Blog NHỮNG ĐIỂM CHECK-IN Ở VIỆT NAM THÔI MÀ CỨ NGỠ ĐANG VI VU NƯỚC NGOÀI
cover

NHỮNG ĐIỂM CHECK-IN Ở VIỆT NAM THÔI MÀ CỨ NGỠ ĐANG VI VU NƯỚC NGOÀI

avatar
Iris Hua dot Thứ 3, 12/02/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Chẳng cần tốn vé máy tiền triệu hay xin visa phức tạp để vi vu nước ngoài. Những cảnh đẹp ở Việt Nam với non nước hữu tình, núi cao biển rộng cũng đủ làm bạn đi mỏi cả chân rồi. Những điểm Check-in ở Việt Nam đẹp ngang ngửa nước ngoài sau đây có thể là gợi ý hay cho kế hoạch du lịch sắp tới của bạn đấy.

1. HANG MÚA, NINH BÌNH

Nói đến NIinh Bình thì không thể không nhắc đến Hang Múa. Với khoảng 500 bậc thang đá ma mị đưa bạn lên đỉnh núi ngắm nhìn toàn cảnh Tam Cốc, thửa ruộng lớn hay dòng sông uốn lượn vắt ngang như dải lụa. Khung cảnh bình yên, cổ kính và quyến rũ thu hẳn vào trong tầm mắt.
hình ảnh
@Instagram
Bạn có thể đến Hang Múa, Ninh Bình bất kì thời điểm nào trong năm đều đẹp cả. Hang Múa nằm dưới chân núi Múa trong quần thể khu du lịch sinh thái thuộc địa phận thôn Khê Đầu Hạ, xã Ninh Xuân, Hoa Lư, Ninh Bình. Để đến đây, bạn có thể đi theo quốc lộ 1A tới thành phố Ninh Bình và rẽ vào Tràng An hoặc Tam Cốc sẽ thấy biển chỉ vào khu du lịch Hang Múa. Nơi đây được mệnh danh là "nàng thơ của Tam Cốc" hay "Vạn lý trường thành của Việt Nam".
@Instagram

2. SAPA VÀO ĐÔNG

Trời lập đông mà du lịch ra các tỉnh miền Bắc Việt Nam thì còn gì bằng đặc biệt là ở Sapa, Lào Cai, đến Sapa vào mùa đông bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn khung cảnh tuyết trơi phủ trắng cả bầu trời.
hình ảnh
@Instagram
Nằm ở độ cao trung bình 1.500m – 1.800m, khí hậu Sapa ít nhiều mang sắc thái xứ ôn đới, với nhiệt độ trung bình 15-18°C. Tuy nhiên để ngắm một Sapa cuộn tròn trong tuyết thì bạn nên đi vào khoảng cuối năm, từ tháng 12 đến tháng 2 năm sau, khoảng thời gian này trời rất lạnh, có thể xuất hiện băng và thỉnh thoảng có tuyết rơi. Đây cũng là mùa nở của hoa đào. Thị trấn Sapa nằm cách thành phố Lào Cai 38km và cách Hà Nội 376km. Để du lịch Sapa từ Hà Nội bạn có thể chọn phương tiện là tàu hỏa, ô tô hoặc xe khách giường nằm.
@Instagram

3. ĐÀ LẠT MÙA MAI ANH ĐÀO

Với khí trời se lạnh, mát mẻ quanh năm, những con dốc đặc trưng hay những công trình mang đậm phong cách cổ kính từ thời Pháp vốn dĩ bình thường đã làm cho Đà Lạt mang 1 nét đẹp rất Tây rồi. Tuy nhiên, Đà Lạt lại môt lần nữa thành Nhật Bản thu nhỏ, mang vẻ đẹp Trung Đông khi vào mùa mai anh đào nở rộ vào độ tháng 12 đến tháng 3 hằng năm.
hình ảnh
@Instagram
Bạn có thể ngắm hoa mai anh đào đẹp nhất ở những cung đường như: đường Trần Hưng Đạo dọc theo 2 bên đường dãy biệt thự cổ Cadasa, Phan Đình Phùng, dọc hồ Xuân Hương, hồ Tuyền Lâm hay Dốc Đa Quý là con dốc với 8km hai bên đường ngập hoa anh đào đẹp nhất Đà Lạt.
@Instagram

4. ĐÈO ĐÁ TRẮNG, HÒA BÌNH

Đèo Đá Trắng hay còn gọi là Đèo Thung Khe, nằm trên quốc lộ 6 nối giữa Mai Châu và Tân Lạc (Hòa Bình), đay là bối cảnh chính trong MV “Sống xa anh chẳng dễ dàng” của nữ ca sĩ Bảo Anh. Đến Đèo Đá Trắng, bạn sẽ ngỡ như mình đang lạc trôi ở một ngọn đồi Bắc Âu nào đó.
hình ảnh
@Instagram
Để đến trải nghiệm “Ngọn đồi Bắc Âu” đèo Đá Trắng này bạn có thể đi ô tô hoặc xe máy từ Hà Nội lên tỉnh Hòa Bình. Nếu đi bằng ô tô chỉ mất khoảng 3 tiếng đồng hồ để di chuyển. Còn đi xe máy, bạn đi thẳng quốc lộ 6 lên thành phố Hòa Bình, đi khoảng 40 km là đến chân đèo Thung Khe. Cung đường đến đèo Đá Trắng khá dễ đi, không có những dốc đứng, cua gấp nên chỉ cần đi chắc tay là được.
@Instagram

5. ĐẢO BÌNH LẬP - MALDIVES Ở VIỆT NAM

Nằm cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 80km, Bình Lập được người ta biết đến như Maldives của Việt Nam, thu hút du khách tìm về tham quan, chiêm ngưỡng.
hình ảnh
@Instagram
Sở dĩ gọi Bình Lập là Maldives thu nhỏ của Việt Nam vì nơi đây cũng sở hữu những bãi cát trắng mịn, nước biển trong đến mức đứng ở bờ cũng có thể nhìn rõ một màu xanh ngọc bích. Một đặc sản nữa mà chúng ta không thể không kể đến của Maldives, đó là những khu nghỉ dưỡng trên biển và những rặng san hô ngũ sắc ẩn mình dưới làn nước trong vắt.
@Instagram
Nguồn thông tin và ảnh: Tổng hợp
lâm Đồng Đèo Thung Khe Hang Múa

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 8/01/2023
Love
11 Bình luận
avatar
Iris Hua
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
3,515 Người theo dõi
142 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Lê Thị Kiều Đẹp quá
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Chuẩn bị đến mùa đom đóm ở Ninh Bình rồi, bạn đã sẵn sàng lên lịch cho 1 chuyến đi hay chưa?
Mùa này đi đâu? Check-in những mùa hoa "tràn về" siêu đẹp, siêu lung linh đẹp mê mẩn trên khắp mọi miền Việt Nam
Kymi Đà Lạt được lợi thế cả về mặt kiến trúc, view núi đồi cực phẩm và cả về vị trí thuận lợi khi Kymi Đà Lạt chỉ cách chợ Đà Lạt 2km (8 phút đi xe máy), cách siêu thị Big C và Hồ Xuân Hương 1km, cách bến xe Phương Trang 0.5km.
Kinh nghiệm du lich Tam Đảo sẽ gợi ý cho các bạn về cách di chuyển, những điểm tham quan cũng như các món ngon mà bạn có thể thưởng thức tại Tam Đảo.
Khi đến Đà Lạt, bạn tận dụng tối đa thời gian bạn sẽ được ghé đến những điểm thu hút khách nhiều nhất tại Đà Lạt. Và không phải ai cũng có thể biết được hết những điểm đến nổi bật tại Đà Lạt.
Đừng bảo Lào không có gì chơi cả nếu chưa thử đến 8 điểm checkin TOP và HOT tại Viên Chăn sau đây. Cũng như Bangkok-Thái hay Kuala Lumpur-Malaysia, Viêng Chăn-Lào cũng là điểm đến được giới trẻ săn đón trong thời gian qua.
Ghé miền Tây nhất định phải về An Giang chơi 1 vòng. An Giang là mảnh đất gây bao thương nhớ kẻ đi người ở. Ngoài những điểm check-in cực thích tại An Giang thì địa chỉ 7 quán cafe vintage sau đây cũng không thể bỏ qua.
Nếu trước đây khu chợ Đà Lạt lên ảnh đậm chất Hong Kong những năm thập niên 80s thì mới đây lại 1 lần nữa "tiểu Hong Kong" Lan Quế Phường ở số 71 Nguyễn Trãi, TP. Đà Lạt ra đời, với thiết kế sang chảnh, màu nền đỏ chủ đạo tái hiện lại 1 góc Hong Kong trong khung cảnh náo nhiệt của một thành phố không ngủ.
Bị nghi ngờ tàng trữ ma túy tại Bỉ, chị Mai Phạm đã bị tạm giam tại Pháp trong chuyến du lịch quá cảnh tại Paris. Một tình tiết khác về vụ việc đã được đưa ra.