Blog KINH NGHIỆM DU LỊCH PHƯỢT NAM ĐỊNH CHI TIẾT
cover

KINH NGHIỆM DU LỊCH PHƯỢT NAM ĐỊNH CHI TIẾT

avatar
Iris Hua dot Thứ 2, 14/01/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Nam Định, một tỉnh nằm ở phía Nam đồng bằng Bắc Bộ. Cách Hà Nội 90km, Nam Định là điểm đến lý tưởng cho các bạn trẻ thích loại hình du lịch bụi. Kinh nghiệm du lịch phượt Nam Định chi tiết sau đây sẽ gợi ý cho bạn những điểm ăn chơi cực chuẩn khi tham gia du lịch tại đây.
Chỉ cách Hà Nội tầm 90km, phượt Nam Định dường như trở thành điểm đến cực thú vị cho các bạn trẻ. Nếu bạn có ý định phượt Nam Định mà chưa biết đi đâu, làm gì thì kinh nghiệm du lịch phượt Nam Định sau đây sẽ gợi ý cho bạn một vài địa điểm thú vị.
hình ảnh
Kinh nghiệm du lịch phượt Nam Định (@Instagram)

THỜI ĐIỂM DU LỊCH NAM ĐỊNH

Nam Định nổi tiếng là vùng đất văn hóa, gắn liền với những di tích lịch sử từ thời vua Trần, vua Lý. Ở Nam Định còn có những nhà thờ đẹp chuẩn vị Âu đang chờ bạn khám phá. Bên cạnh đó, Nam Định còn có nhiều đặc sản trứ danh như: Nem nắm Giao Thủy, gạo tám xoan Hải Hậu, chuối ngự... Dó đó bạn có thể đến Nam Định bất kì thời điểm nào trong năm, hoặc nếu bạn muốn tận hưởng không khí lễ hội nhộn nhịp nơi đây, thì nên đi vào dịp rằm tháng Giêng.
hình ảnh
Kinh nghiệm du lịch phượt Nam Định

DI CHUYỂN ĐẾN NAM ĐỊNH BẰNG CÁCH NÀO

Nếu bạn ở TP. Hồ Chí Minh thì book vé máy bay hoặc tàu hỏa ra Hà Nội rồi di chuyển từ Hà Nội đi Nam Định.
+ Xe khách từ Hà Nội đi Nam Định:
- Xe Nam Tiến: Tuyến Nam Thái (Nam Định) – Hà Nội. Liên hệ: 0946642728.
- Xe Anh Kiên: Tuyến Yên Trị (Nam Định) – Hà Nội theo lộ trình Yên Trị – Yên Đồng – Yên Thắng – Cát Đằng – Ninh Bình – Phủ Lý – Đồng Văn – Giáp Bát. Liên hệ: 0985114820.
- Xe Chỉnh Luân: Tuyến Hải Thịnh – Vô Tình – Phủ Lý – Giáp Bát. Liên hệ: 0916952669–0986425070.
+ Phượt xe máy từ Hà Nội đi Nam Định: Bạn có thể tham khảo cung đường:
Hà Nội -> theo đường Giải Phóng đến ngã ba Pháp Vân -> rẽ ra đường cao tốc -> đi khoảng 32km đến Cầu Giẽ -> đi theo quốc lộ 1A cũ khoảng 16km-17km hết thị xã Phủ Lý -> rẽ trái theo quốc lộ 21A (có bảng chỉ dẫn) -> đi tiếp khoảng 30km thì đến Nam Định.
hình ảnh
Kinh nghiệm du lịch Nam Định

LƯU TRÚ TẠI NAM ĐỊNH

Để thuận lợi đi lại, các bạn nên chọn khách sạn ở khu vực đường Trần Hưng Đạo, Trần Phú, Lê Hồng Phong hoặc tại khu vực bãi biển Thịnh Long.
+ Khách sạn Bình Tân
Địa chỉ: 551 Trần Thái Tông- Phường Lộc Vượng- TP Nam Định
Điện thoại: 0350. 3681 789
+ Khách sạn Thanh Phong
Địa chỉ: Đường Kênh- Phường Lộc Vượng- TP Nam Định
Điện thoại: 0350. 3682 052
+ Khách sạn Vị Hoàng
Địa chỉ: 153 Nguyễn Du- Thành phố Nam Định
Điện thoại: 0350. 3849 290
+ Khách sạn Lakeside
Địa chỉ: 168 Hùng Vương- Thành phố Nam Định
Điện thoại: 0350. 6 262626
+ Khách sạn Sơn Nam
Địa chỉ: 26 Lê Hồng Phong- Thành phố Nam Định
Điện thoại: 0350. 3645 617
+ Khách sạn Công Đoàn
Địa chỉ: 121 Lê Hồng Phong- Thành phố Nam Định
Điện thoại: 0350. 3841 124
+ Nhà nghỉ Sài Gòn
Địa chỉ: Tổ 13, đường Thái Bình- Phường Lộc Hạ- Thành phố Nam Định
Điện thoại: 0350.3637788
hình ảnh
Kinh nghiệm du lịch Nam Định (@Instagram)

ĐIỂM THAM QUAN TẠI NAM ĐỊNH

+ Nhà thờ đổ Hải Lý: Xã Hải Lý, Hải Hậu.
Bị bỏ hoang từ năm 1996 do nước biển dần dần xâm lấn đất liền làm ảnh hưởng đến các hoạt động của nhà thờ, nên người dân và giáo mục đã phải di dời nhà thờ sang một địa điểm khác.
hình ảnh
Nhà thờ đổ Hải Lý (@Instagram)
Để đến được nhà thờ đổ Trái Tim các bạn đi theo quốc lộ 1A, rồi rẽ vào quốc lộ 21 về thành phố Nam Định, nếu đi ô tô về Nam Định thì các bạn bắt xe đi tuyến Hà Nội – Nam Định rồi về thị trấn Cồn (cách Yên Định khoảng 8km), đến nơi các bạn bắt thêm một chuyến xe ôm hoặc taxi để đến địa điểm check-in. Từ thị trấn Cồn đến nhà thờ mất khoảng 3km và đường đi khá dễ nên bạn nào du lịch ở Nam Định thì có thể ghé đến thánh địa sống ảo triệu like này.
Nhà thờ đổ Nam Định (@Instagram)
+ Nhà thờ Hưng Nghĩa:
Nhà thờ Hưng Nghĩa tọa lại tại xóm 11, Nam Nghĩa, Hải Hưng, Hải Hậu, Nam Định. Được xây dựng vào năm 1927 với bề dày lịch sử hơn 91 năm. Nhà thờ Hưng Nghĩa đã trải qua các lần trùng tu, đập bỏ và sơn sửa để có được diện mạo hút hồn vạn người mê như ngày hôm nay.
Nhà thờ Hưng Nghĩa (@Instagram)
+ Nhà thờ Bùi Chu: Phố Bùi Chu, Xã Xuân Ngọc, Xuân Trường
Là một trong những nhà thờ trứ danh ở Nam Định, được xây dựng từ năm 1885 dưới thời Pháp thuộc và cho đến nay, nhà thời Bùi Chu vẫn giữa được nét uy nghiệm và cổ kính của nó.
Nhà thờ Bùi Chu (@Instagram)
+ Nhà thờ Phú Nhai: Đê Tả Ninh Cơ, Xuân Trường
Nhà thờ Phú Nhai là một trong những tòa thánh lớn nhất tỉnh Nam Định, với kiến trúc Gothic kiểu Pháp nguy nga và được chăm chút kỹ lưỡng trong từng đường nét thiết kế. Vương cung thánh đường Phú Nhai nhanh chóng trở thành địa điểm tham quan và bắn ảnh siêu thần sầu mà giới trẻ mộ đạo ở Nam Định phải ngã mũ chao đảo vì nó.
Nhà thờ Phú Nhai (@Instagram)
+ Chùa Cổ Lễ:
Chùa Cổ Lễ là một trong những danh thắng nổi tiếng tỉnh Nam Định. Ngôi chùa xuất hiện từ thời nhà Lý, có tên tự là chùa "Thần Quang". Trải qua quá trình trùng tu, Chùa Cổ Lễ hiệ tại mang một dáng vẻ riêng, " Cửa thiền trên nền Văn hóa Dân tộc, phương Đông kết hợp phương Tây"
Chùa Cổ Lễ (@Instagram)
+ Tượng đài Trần Hưng Đạo - Nam Định:
Nằm trong những điểm du lịch nổi tiếng khi ghé thăm Nam Định, tượng đài Trần Hưng Đạo được đặt tại quảng trường 3/2 bên hồ Vỵ Xuyên. Bức tường bằng đồng nguyên chất nặng 21 tấn, cao 10,22m và đặt trên bên 6,5m.
hình ảnh
Tượng đài trần Hưng Đạo (@Instagram)
+ Cột cờ Nam Định:
Nằm trên đường Tô Hiệu, phường Ngô Quyền, TP. Nam Định. Cột cờ Nam Định hay được gọi là kỳ đài, đây là một trong 4 cột cờ được xây dựng từ thời Nguyễn (1812).
Cột cờ Nam Định (@Instagram)
+ Bãi Quất Lâm - Giao Thủy:
Đến Nam Định nhất định không thể bỏ qua Bãi biển Quất Lâm - Giao Thủy. Đây là điểm du lịch phổ biến vào các dịp hè hoặc dịp cuối tuần để bạn chạy trốn Thành thị.
Bãi biển Quất Lâm - Giao Thủy (@Instagram)

ĂN GÌ KHI DU LỊCH NAM ĐỊNH

+ Phở Nam Định là món đặc sản không thể bỏ qua khi đến Nam Định nổi tiếng. Để thưởng thức phở Nam Định ngon đúng chuẩn không thể bỏ qua Phở cụ Tặng ở số 23 phố Hàng Tiện và phở Đán ở số 142 đường Bắc Ninh kéo dài.
hình ảnh
Phở Nam Định (@Instagram)
+ Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thưởng thức những chiếc bánh xíu páo có nguồn gốc từ người Hoa, cùng các đặc sản Nam Định hấp dẫn khác như: Chuối ngự, gạo tám xoan, gạo nếp cái hoa vàng Hải hậu, kẹo dồi, bánh gai, kẹo Sìu Châu, bánh nhãn, nem Chạo Giao Xuân – Giao Thủy, nem nắm Giao Thủy, bánh cuốn làng kênh, gỏi nhệch hay cá nướng rơm Hải Hậu.
hình ảnh
Bánh xíu páo (@Instagram)
hình ảnh
Bánh gối (@Instagram)
hình ảnh
Bún xíu mộc (@Instagram)
hình ảnh
Bánh quẩy Nam Định (@Instagram)
hình ảnh
Bún sung Nam Định (@Instagram)
Nguồn thông tin và ảnh: Tổng hợp

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 8/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Iris Hua
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
3,515 Người theo dõi
142 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Chuẩn bị đến mùa đom đóm ở Ninh Bình rồi, bạn đã sẵn sàng lên lịch cho 1 chuyến đi hay chưa?
Mùa này đi đâu? Check-in những mùa hoa "tràn về" siêu đẹp, siêu lung linh đẹp mê mẩn trên khắp mọi miền Việt Nam
Kymi Đà Lạt được lợi thế cả về mặt kiến trúc, view núi đồi cực phẩm và cả về vị trí thuận lợi khi Kymi Đà Lạt chỉ cách chợ Đà Lạt 2km (8 phút đi xe máy), cách siêu thị Big C và Hồ Xuân Hương 1km, cách bến xe Phương Trang 0.5km.
Kinh nghiệm du lich Tam Đảo sẽ gợi ý cho các bạn về cách di chuyển, những điểm tham quan cũng như các món ngon mà bạn có thể thưởng thức tại Tam Đảo.
Khi đến Đà Lạt, bạn tận dụng tối đa thời gian bạn sẽ được ghé đến những điểm thu hút khách nhiều nhất tại Đà Lạt. Và không phải ai cũng có thể biết được hết những điểm đến nổi bật tại Đà Lạt.
Chẳng cần tốn vé máy tiền triệu hay xin visa phức tạp để vi vu nước ngoài. Những cảnh đẹp ở Việt Nam với non nước hữu tình, núi cao biển rộng cũng đủ làm bạn đi mỏi cả chân rồi. Những điểm Check-in ở Việt Nam đẹp ngang ngửa nước ngoài sau đây có thể là gợi ý hay cho kế hoạch du lịch sắp tới của bạn đấy.
Đừng bảo Lào không có gì chơi cả nếu chưa thử đến 8 điểm checkin TOP và HOT tại Viên Chăn sau đây. Cũng như Bangkok-Thái hay Kuala Lumpur-Malaysia, Viêng Chăn-Lào cũng là điểm đến được giới trẻ săn đón trong thời gian qua.
Ghé miền Tây nhất định phải về An Giang chơi 1 vòng. An Giang là mảnh đất gây bao thương nhớ kẻ đi người ở. Ngoài những điểm check-in cực thích tại An Giang thì địa chỉ 7 quán cafe vintage sau đây cũng không thể bỏ qua.
Nếu trước đây khu chợ Đà Lạt lên ảnh đậm chất Hong Kong những năm thập niên 80s thì mới đây lại 1 lần nữa "tiểu Hong Kong" Lan Quế Phường ở số 71 Nguyễn Trãi, TP. Đà Lạt ra đời, với thiết kế sang chảnh, màu nền đỏ chủ đạo tái hiện lại 1 góc Hong Kong trong khung cảnh náo nhiệt của một thành phố không ngủ.