Blog Trải nghiệm trekking Núi Phú Sĩ - Nhật Bản
cover

Trải nghiệm trekking Núi Phú Sĩ - Nhật Bản

avatar
Aki Huỳnh dot Thứ 6, 06/11/2020
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Những chuyến đi mang tên tuổi trẻ!!
Núi Phú sĩ có chiều cao 3.776m là ngọn núi cao nhất Nhật Bản nằm giữa hai tỉnh Yamanashi (山梨県) và Shizuoka (静岡県). Ngọn núi này được xem là linh hồn của đất nước mặt trời mọc và còn là niềm tự hào của con người Nhật Bản.
( => Xem chi tiết chuyến đi bên dưới nhé )
Hàng năm vào tháng 7, tháng 8 có rất nhiều du khách nước ngoài cũng như người dân Nhật Bản tham gia hành trình chinh phục đỉnh núi này. Bản thân mình cũng đã từng chinh phục thành công núi Phú Sĩ, nên mình xin chia sẻ một số kinh nghiệm của bản thân khi leo núi Phú Sĩ.

Vật dụng cần chuẩn bị
① Ba lô: chọn loại ba lô gọn, nhẹ, không thấm nước
② Gậy leo núi: bạn có thể đặt mua trên Amazon (loại gậy bằng kim loại, có thể tùy chỉnh độ dài ngắn) với từ khoá ウォーキングスティック hoặc トレッキングポール. Với những bạn muốn kỉ niệm chuyến leo núi của mình, hãy mua gậy gỗ tại trạm 5 để đóng dấu mộc tại các trạm trên đường leo tới đỉnh (có mất phí đóng dấu mộc). Có 2 lựa chọn cho bạn là gậy ngắn để tiện mang theo hoặc gậy dài để làm gậy leo núi luôn.
① Cách thức di chuyển
Để đến được chân núi Phú Sĩ có rất nhiều cách di chuyển. Các bạn có thể tham khảo tại trang web (chưa hỗ trợ tiếng Việt): https://www.sunshinetour.co.jp/fuji/kanto/bus/ Chủ yếu mọi người vẫn chọn di chuyển bằng xe bus. Các bạn ở Tokyo có thể mua vé xe bus từ ga Shinjuku (新宿駅) đi thẳng đến tạm thứ 5 của núi Phú Sĩ. Giá vé khoảng 2.700 yên cho một lần đi. Nhớ đặt trước vì mùa leo núi sẽ rất nhanh hết vé.
② Hành trình leo núi Phú Sĩ
Có rất nhiều con đường để đi lên núi và có bảng hướng dẫn cụ thể nên dù mới đi lần đầu thì bạn vẫn có thể leo núi được. Tuy nhiên, núi Phú Sĩ có 10 trạm (điểm dừng) thì các bạn nên bắt đầu leo núi từ trạm thứ 5 trở đi để đảm bảo sức khỏe. Vì hành trình rất dài, đến trạm 8,9,10 là dốc đứng và rất khó đi nên nếu đoàn leo núi của bạn có các bạn nữ thì nên bắt đầu hành trình từ trạm thứ 5.
③ Thời gian leo núi
Mình book bus đi buổi sáng và tầm trưa là đến tầng 5 của núi phú sĩ, nhóm mình nghỉ ngơi checkin và đến khoảng 4,5 h chiều tụi mình bắt đầu di chuyển, tụi mình leo núi xuyên đêm và đến đỉnh khoảng 2, 3h sáng & đợi đến sáng ngắm bình minh. Theo cá nhân mình thì các bạn nên leo núi vào ban đêm, khi leo đến tầng 8,9 các bạn sẽ có cơ hội ngắm cảnh bầu trời đêm đầy sao và phía dưới chân núi là ánh sáng đèn của dòng người leo núi.
④ Nghỉ giữa đường
Thường ở các trạm sẽ có các nhà nghỉ, nếu muốn ngủ lại bạn cần đặt trước. Tại đây cũng có bán thức ăn nhẹ, nước uống…( tớ thấy mấy bạn tây k book phòng nghỉ mà toàn nằm ven các vách đá tránh gió & nghỉ lưng.
⑤ Chú ý
Trạm 5, 6 thì khá dễ đi nhưng khi lên cao thì không khí loãng dần, nhiệt độ giảm dần nên sẽ rất dễ mất sức. Đặc biệt trạm 8,9,10 là lúc bạn đã khá mệt và buồn ngủ (nếu leo vào ban đêm) nên các bạn cần điều chỉnh tốc độ di chuyển cũng như cần nghỉ giữa chừng hợp lí.
Giờ bình minh là khoảng 4:20′, nếu căn không chuẩn bạn sẽ không lên được đỉnh vì mọi người phải đi theo hàng, người đằng trước không đi được thì bạn cũng phải dừng lại.
#富士山2017?
#NúiPhúSĩ
hình ảnh
Đỉnh núi Phú Sĩ đây ạ !!
hình ảnh
Cảnh ven đường ạ
hình ảnh
hình ảnh
Mọi người đang đi xuống nè, sau khi đã đón bình minh xong.
hình ảnh
Bình minh và cờ Việt Nam <3
hình ảnh
hình ảnh
Miệng núi lửa trên núi Phú sĩ( lúc đó lạnh quá nên mn cứ đòi xuống nên m chẳng kịp để chụp lại nhìu bức ảnh đẹp :( )
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
May mắn là cũng dc 1 tấm nhưng k đẹp lắm vì bạn ng Indo chụp ảnh xấu lắm hihi cơ mà có còn hơn k :D
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
Xe buýt xe chở m đến điểm này nhé, đây là tầng số 5 nè, để cho mn nghỉ ngơi và chuẩn bị hành trang và bắt đầu leo. Nhóm m đến đây từ trưa ăn trưa nghỉ ngơi chụp ảnh và đợi đến khoảng 4 5h chiều là xuất phát leo. ( Lưu ý đi sớm quá thì sẽ lên đỉnh sớm mà trên đó thì lạnh lắm ạ nên canh giờ vừa đủ dư một chút thôi nhé)
hình ảnh
chị bạn đồng hành chung lớp vs mình
hình ảnh
Đây là nhóm của m có 4 thành viên nhé !!!
hình ảnh
Cảnh ven đường nữa ạ.
hình ảnh
Cột mốc trên đỉnh núi !!
hình ảnh
Mọi người đang chuẩn bị xuống núi.
hình ảnh
Đỉnh núi .
hình ảnh
hình ảnh
Mọi người đa số là ng Tây, đi rất khỏe nha mn. Cảnh mn đang ngồi ngắm bình minh, ảnh hơi tối mà mình edit cũng hơi lố hihi

hình ảnh
Tầng 5 điểm xuất phát
hình ảnh
Ăn 1 cái bánh plan giữa trời đầy sương mù hihi
hình ảnh
Trên tầng cao nhất có quán ăn, khi đến nơi mn có thể vào đó ăn mì hoặc uống coffee cho đỡ lạnh đợi bình minh. Cũng không đắt khoảng 1000 yen / ly( tùy thời điểm )
Shizuoka Yamanashi mount fuji Mount Fuji Japan ( Nhật bản ) japan ( nhật bản )

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 29/12/2022
Love
10 Bình luận
avatar
Aki Huỳnh travel blogger

Những chuyến đi không phải là những tháng ngày rong chơi, không phải tôi và bạn cưng chiều thanh xuân quá đỗi. Mà chúng ta đi để góp nhặt những điều tươi đẹp của cuộc sống, để va vấp và trưởng thành hơn sau mỗi hành trình. Tuổi trẻ ấy, dù không phải mưa rào, thì cũng là những chuyến đi để thấy mình lớn hơn; để lấp đầy khoảng không chênh vênh ở cái tuổi “mới bước vào đời”; để sau này kể về “Thanh xuân”, ta thấy mình đã sống hết mình và không có nhiều tiếc nuối. __Aki Huỳnh__

1 Quốc gia
40 Tỉnh thành
6 Người theo dõi
2 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Cách Sài Gòn chỉ 45 phút đi xe nên nơi đây là địa điểm lí tưởng cho những ai lựa chọn làm điểm vui chơi cùng gia đình,bạn bè,.. và đặc biệt khu du lịch Bửu Long này rất thích hợp cho những ai ngại đi xa những vẫn có thể khám phá được những cảnh đẹp lạ lẫm, lí thú, cây cầu tình yêu hệt với Đà Đẵng,.. tham khảo chi tiết bên dưới nhé.
Với biển xanh cát trắng nắng vàng, biển Kỳ Co cũng được nhiều người ví như Maldives của Việt Nam và là điểm đến hấp dẫn cho những kỳ nghỉ dưỡng. Kỳ Co và những điểm checkin khá đẹp không nên bỏ lỡ Cùng theo dõi chi tiết bên dưới nhé không làm mn thất vọng đâu ạ !!!
Chùa Hương nằm cách trung tâm Hà Nội khoảng 65km, là một quần thể chùa thuộc xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức. Mỗi dịp tết đến xuân về, người dân cả nước lại có dịp hành hương về với đất cửa phật, về với chùa Hương, vừa để lễ phật đầu năm, thanh tịnh tâm hồn, vừa để thả mình trong vẻ đẹp của núi non sông nước. Tham khảo lịch trình bên dưới nhé =>
Nếu bạn yêu biển, yêu thích sự tĩnh lặng và trầm lắng thì Hồ Cốc chính là một địa điểm du lịch rất phù hợp dành cho bạn trong những ngày nghỉ cuối tuần. Đến với nơi đây bạn sẽ được hòa mình vào bức tranh thiên nhiên hoang sơ và đầy quyến rũ. Xem chi tiết bên dưới nhé =>
Ngôi chùa Tam Chúc Hà Nam được công nhận là một trong ~ ngôi chùa lớn nhất ở Việt Nam, vào tháng 5/2019 ngôi chùa này là nơi đăng cai tổ chức Đại Lễ Vesak Liên Hợp Quốc 2019. Hãy cùng theo dõi chi tiết bên dưới để biết nơi này đẹp đến nhường nào mà được thế giới chọn là nơi đăng cai tổ chức sự kiện mang tầm cỡ quốc tế này nhé.
Với độ cao 986m núi Bà Đen được mệnh danh là “Nóc Nhà Đông Nam Bộ” hay còn gọi là “Đệ Nhất Thiên Sơn”. Đây là địa điểm cực HOT với đa dạng hoạt động trekking, leo núi, cắm trại,... năng động. Dưới đây là những chia sẻ của mình về chuyến Trekking Bà Đen 1 ngày tự túc xuất phát từ TP.HCM hy vọng sẽ giúp ích cho mọi người.
Ushiku Daibutsu là tượng Phật bằng đồng lớn nhất thế giới do Chùa Higashi Honganji xây dựng. Thành phố Ushiku đã được chọn làm nơi đặt tượng nhờ có liên hệ với Shinran, người sáng lập giáo phái Jodo Shinshu (Tịnh độ chân tông). Đến đây vào mùa hoa anh đào thì miễn chê đó ạ Xem chi tiết bên dưới nhé mn !!
Đường mai là hoạt động của Lễ hội Tết Việt Canh Tý 2020 do Nhà Văn hóa thanh niên TP.HCM tổ chức thường niên hàng năm. - Tham quan chụp ảnh miễn phí - Thời gian mở cửa tất cả các ngày từ sáng đến tôi luôn nhưng nên đi ban ngày thì chụp ảnh mai mới đẹp ạ.
Cầu Mây thuộc bản Tả Van, cách Thị trấn Sapa khoảng 17km về phía Đông Nam. Từ đường lớn mn có thể men theo con đường mòn trừng 3km là đến. Cây cầu vắt qua dòng sông Mường Hoa thơ mộng. ( Xem chi tiết bên dưới nhé)
Hòn Khô hay còn được gọi với cái tên khác là Cù lao Hòn Khô, là một trong 32 hòn đảo nằm gần bờ của tỉnh Bình Định, cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 16 km, thuộc thôn Hải Đông, xã Nhơn Hải.