Blog VẺ ĐẸP LINH THIÊNG Ở VÙNG DẤT DI SẢN "TRÀNG AN - NINH BÌNH"
cover

VẺ ĐẸP LINH THIÊNG Ở VÙNG DẤT DI SẢN "TRÀNG AN - NINH BÌNH"

avatar
Đỗ Huỳnh Thanh Hải dot Thứ 3, 16/10/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Đến với Tràng An điều thú vị nhất là được hòa mình vào thiên nhiên, với không khí trong lành, không gian yên tĩnh. Có lẽ, nơi đây vẫn ẩn chứa những trầm mặc, huyền bí mà không phải chỉ ngày một ngày hai là có thể khám phá được hết mà cần thời gian bóc dỡ từng lớp vỏ mới cảm nhận được trọn vẹn tinh túy bên trong Tràng An.
hình ảnh
Vùng đất tâm linh đầy thú vị!

Tràng An

Nằm cách Hà Nội khoảng 94km, các bạn sẽ chỉ mất khoảng 2 giờ đồng hồ để đến Ninh Bình nếu đi bằng xe khách hoặc chỉ mất 90 phút nếu đi bằng phương tiện cá nhân. Hãy bắt đầu cuộc hành trình đến Ninh Bình của bạn từ sáng sớm để có nhiều thời gian khám phá hết vùng đất xinh đẹp này.
Khu di tích trong lành và khu sinh thái tự nhiên.
Được UNESCO bạn tặng những hai danh hiệu là di sản thiên nhiên và di sản văn hóa thế giới, quần thể danh thắng Tràng An là một trong những điểm đến nổi bật và không thể bỏ lỡ khi đến Ninh Bình. Nghỉ ngơi và lấy lại sức sau chuyến đi tứ sáng sớm lên chùa Bái Đính, vào buổi chiều hãy đến Tràng An và bắt đầu trải nghiệm “Hạ Long Trên Cạn” của Nình Bình. Thảnh thơi ngồi du ngoạn trên thuyền theo làn nước xanh rêu trong vắt, băng qua những hang động đơn sơ kì bí và nghe những người lái đò kể về những truyền thuyết đằng sau nó. Bạn sẽ cảm thấy được thư giãn giữa cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ.
Những hang động rất thú vị cho những ai ưa khám phá.
Tràng An được chia thành nhiều khu khác nhau như Khu du lịch sinh thái Tràng An, Khu du lịch hang động Tam Cốc - Bích Động hay chùa Bái Đính - ngôi chùa lớn nhất Đông Nam Á. Đây là vùng đất lưu giữ những giá trị về địa chất cũng như cảnh quan thiên nhiên và mỗi điểm đến đều có vẻ đẹp ẩn chứa bên trong.
Chèo thuyền là hoạt động khám phá xuyên suốt di tích Tràng An
Vẻ đẹp của Tràng An toát lên từ vẻ thiên phú của cảnh vật, ẩn chứa trong những núi đá, những dòng sông nước trong veo uốn lượn quanh những vách núi,những hang động, những bờ sông trải dài những bụi lau xanh mướt, những đám rêu mọc lên từ dưới những mặt nước.
Phong cảnh hữu tình với những ngôi nhà ven núi, sông nước bao quanh.
Tìm về Tràng An, ngồi trên con thuyền nhỏ, ngắm nhìn toàn cảnh Tràng An nhẹ nhè trôi qua như một cuốn phim quay chậm.
Những chiếc thuyền nghỉ trưa đợi khách.
Du khách được khám phá thành trì kiên cố bằng đá tự nhiên nơi đây, dưới chân núi là những hang động xuyên thủy tuyệt đẹp cùng cảnh vật và các điểm tham quan như một bức tranh thủy mặc mở ra trước mắt.
Du khách thích thú chiêm ngưỡng vẻ đẹp hòa quyện của núi sông.
Điều đặc biệt ở Tràng An là các hồ có thể tạo thành nhiều hành trình xuyên thủy khép kín mà không phải quay ngược lại. Quần thể hang động này được ví như một trận đồ bát quái. Các dãy núi, hồ nước và hang động tạo thành một thế trận liên hoàn.

Những ngôi chùa cổ trên các hang động ở Tràng An
Nơi thờ cúng các vị vua chúa từ ngày đầu dựng nước
Làng King Kong trong bộ phim nổi tiếng.
Vẻ đẹp hào quyện tạo nên bức tranh ấn tượng trong lòng du khách

Chùa Bái Đính - thiêng liêng và huyền bí

Chùa Bái Đính là một quần thể chùa lớn được biết đến với nhiều kỷ lục châu Á và Việt Nam được xác lập. Đây không chỉ là ngôi chùa lớn nhất Việt Nam mà còn được xem là ngôi chùa lớn nhất Đông Nam Á. Chùa Bái Đính sở hữu nhiều kỷ lục như tượng Phật bằng đồng dát vàng lớn nhất Đông Nam Á; Chuông đồng to nhất Việt Nam; Hành lang có nhiều tượng Phật nhất; Nhiều cây bồ đề nhất Việt Nam; Giếng ngọc lớn nhất Việt Nam...
Lối vào chánh điện với bóng cây phủ kín lối
Bạn sẽ ngỡ như mình đang lạc giữa chốn Bồng Lai Tiên Cảnh. Khung cảnh và không khí nơi đây mang lại sự thanh tịnh và yên bình cho tâm hồn du khách.
Vẻ đẹp yên bình nơi đây thu hút nhiều du khách đến từ nước ngoài.
Một trong những nét độc đáo của chùa Bái Đính chính là hành lang La Hán có tổng chiều dài 1,8 km chạy dọc hai bên từ cổng Tam quan đến điện Pháp Chủ. 500 pho tượng La Hán làm bằng đá xanh Thanh Hóa sinh động hiện lên dưới bàn tay tài hoa của các nghệ nhân làng nghề Ninh Vân (Ninh Bình).
Hành lang La Hán có tổng chiều dài 1,8 km chạy dọc hai bên từ cổng Tam quan đến điện Pháp Chủ.
Ba pho tượng Phật trong Tam thế điện. Ba vị Phật tượng trưng cho quá khứ, hiện tại, tương lai này được dát vàng, trông uy nghi, lộng lẫy. Công trình này xứng đáng đạt kỷ lục tượng Tam thế lớn nhất Việt Nam.
Một ngày du lịch Tràng An để lại cho chúng tôi rất nhiều kỉ niệm đẹp. Đặc biệt những ấn tượng về con người, thiên nhiên nơi này! Điều chũng tôi tiếc nhất là không có nhiều thời gian để có thể khám phá vùng đất này nhiều hơn.

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 10/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Đỗ Huỳnh Thanh Hải travel blogger

Đi để thấy rõ chính bản thân mình hơn!

5 Quốc gia
36 Tỉnh thành
10,694 Người theo dõi
116 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Bước chân ra ngoài cuộc sống để ngắm nhìn thế giới với những điều còn tuyêt vời hơn bất cứ giấc mơ nào! Đó chính là câu chuyện tôi sẽ viết về tuổi trẻ mà mình đã trải qua khi lạc vào thiên đường biển đảo mang tên Koh Samui.
Đảo ngọc Phú Quốc tiềm ẩn một sức hấp dẫn kì lạ, một thiên đường rực nắng giữa những hàng cây nhiệt đới xanh mát. Nếu bạn cũng yêu vùng “biển vắng”, muốn hòa mình vào làn nước trong lành và thiên nhiên hoang sơ thì Phú Quốc chính là lựa chọn tuyệt vời cho bạn trong hè này.
Nếu có ai hỏi quê bạn ở đâu và có đặc sản gì? Tôi sẽ không ngại ngần mà tự tin nói rằng "quê tôi đặc sản rất nhiều nhưng khi bạn đến chắc chắn sẽ cảm nhận được đặc sản ấn tượng nhất chính là sự thanh bình!" Vâng quê tôi! Xã Nhơn Sơn, huyện Ninh Sơn, Ninh Thuận.
Để đón những ngày hè nóng bức. Bọn mình đã quyết làm 1 chuyến du lịch khám phá hòn đảo Palawan đầy hoang sơ. Cuộc hành trình của bọn mình chỉ trong 5 ngày 4 đêm nhưng cũng đủ khám phá trọn vẹn hương vị vùng biển nơi này. Và nó để lại cho bọn mình những trải nghiệm vô cùng bổ ích và lý thú! Hãy bắt đầu bước vào thế giới của những bãi tắm bí ẩn nhé!
Đến tu viện Khánh An quận 12 để sống ảo như đi Nhật Bản ngay Sài Gòn Tu viện Khánh An quận 12 đang là điểm đến thu hút nhiều du khách và giới trẻ đến tham quan thời gian vừa qua. Nơi được cộng động mạng check-in “điên đảo” vì có background tựa như đất nước “Hoa Anh Đào” chuẩn không cần chỉnh bạn đã biết chưa?
Hãy tạm xa những điểm đến nổi tiếng lúc nào cũng đông nghẹt du khách ở đất nước Philippines: Boracay, Cebu, Palawan… thì Coron chính là hòn đảo nhỏ nhắn vẫn còn giữ được vẻ đẹp hoang sơ mê hoặc lòng người. Coron được biết đến là một điểm du lịch biển đảo hấp dẫn và thu hút du khách bởi vẻ đẹp thiên nhiên độc đáo và yên bình.
Ngần ấy năm, Côn Đảo gắn liền với những nhà tù nổi tiếng một thời giam giữ bao nhiêu chiến sỹ yêu nước với lòng quả cảm bất khuất. Nhưng ít ai biết đến một Côn Đảo với vẻ đẹp trinh nguyên, thanh khiết làm lay động lòng người.
Với tôi, Krabi là địa điểm thú vị mà tôi sẽ thường quay trở lại. Nếu như ở lần khám phá đầu tiên đầy bất ngờ và thư giãn.Thì lần trở lại thứ 2 này, tôi đã đc trải nghiệm đầy thử thách. Krabi được xem là nơi lý tưởng cho những ai yêu biển, là vùng biển được ví như thiên đường nơi hạ giới và dĩ nhiên nó còn khá hoang sơ như lần đầu tôi đã nếm trải.
Phú Yên từ lâu đã là điểm dừng chân quen thuộc của phượt thủ, những ai thích trải nghiệm bức tranh hoang sơ tự nhiên và trải nghiệm cung đường biển tuyệt đẹp của miền Trung. Nơi nào ở Phú Yên cũng khiến du khách bồn chồn, đứng ngồi không yên vì quá đẹp, một nét đẹp thuần khiết dù không được chăm chút vẫn làm say lòng bao người.
Một ngôi chùa phong cách Nhật với truyền thuyết tâm linh độc đáo? Giờ đây cổng trời Linh Quy Pháp Ấn ở Đà Lạt đã có sao y bản chính. Cách Sài Gòn chừng 2h đi xe, đặc biệt có thể đi về trong ngày, Cổng Trời Vũng Tàu hứa hẹn là một điểm check-in cực mới mẻ vì ở đây đẹp như chốn bồng lai tiên cảnh luôn đó nha. Cùng chúng mình khám phá nhé!