Blog KOREA MÙA HOA ANH ĐÀO NỞ. CHAP CUỐI
cover

KOREA MÙA HOA ANH ĐÀO NỞ. CHAP CUỐI

avatar
Nguyễn Hữu Phước dot Thứ 4, 11/07/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
2 ngày cuối của trip Seoul để lại nhiều kỷ niệm, đặt chân tới những nơi không nằm trong lịch trình. Được chụp hình với hoa anh đào và những cây cổ thụ trong Changgyeonggung đúng giờ diễu hành, tham quan Công viên Yeouido Park và ghé thăm phim trường KBS...
Hai ngày cuối ở Seoul hầu như mình không lên plan chi tiết vì ban đầu chỉ dự định đi 5 ngày, tuy nhiên chính vì không lên plan nên việc trải nghiệm càng thêm thú vị.

Ngày 5: Changgyeonggung, Yeouido Park, KBS studio

5:00 AM, 2 thành viên trong squad về sớm. Bọn mình thức dậy chia tay các anh chị, sau đó . . . ngủ tiếp tới 8:00 AM =))) Mình có trao đổi với receptionist ở hostel Chingu Gesthouse Hongdae (bạn này người Mỹ, du lịch Korea và quyết định ở đây một thời gian luôn) thì phát hiện ra còn nhiều nơi mình chưa khám phá. Đặc biệt là có thêm 2 hoàng cung mới trong đó có Changgyeonggung. Thế là cả bọn triển luôn trong ngày nhưng trước đó phải ghé thăm công viên Yeouido đã :D
hình ảnh
Nhiệt độ ngoài trời vẫn còn rất lạnh, khoảng 5 độ C kèm theo có một xíu rét nhưng đỡ hôm qua. Công viên cách ga Yeouido khoảng 10 phút đi bộ, được phân chia thành 4 khu chính khu vườn truyền thống kiểu Hàn, quảng trường cỏ, quảng trường văn hóa và hệ sinh thái rừng tự nhiên. Hoa anh đào những ngày này đã nở rộ. Nhớ những ngày đầu đặt chân tới Seoul, mình luôn tìm kiếm và háo hức được chụp hình với hoa anh đào. Còn bây giờ mình chỉ ngắm thôi =)))
hình ảnh
Yeouido Park
Một trong những khu vực phải đến ở công viên Yeouido là đường Yunjunro, cuốc bộ trên con đường dọc theo hai hàng cây anh đào hai bên cùng ly cafe nóng trên tay, thả mình vào không gian nhẹ nhàng...mình sẽ không bao giờ quên được cảm giác đó. Trong này còn có những cây anh đào già, nhìn rất vintage, rất ma mị :))
Lấp ló phía sau mình thấy trụ sở của KBS, nếu các bạn từng theo dõi các phim truyền hình của Hàn Quốc thì chắc k lạ gì cái tên này. Mình tự nhủ thử chạy vô trong xem biết đâu săn ảnh được ngôi sao nào =)))
hình ảnh
Đài truyền hình KBS
Sau khi trải nghiệm toilet trong KBS =)) (thật ra đây là lý do chính mình vào đây), mình bắt gặp các bạn trẻ xếp hàng để tham dự một cuộc thi. Lân la hỏi chuyện thì mới biết là đang có cuộc thi The Voice vòng loại. Cách đó mấy mét cũng có 1 tốp các bạn nữ ngồi bệt xuống trong khá mệt mõi, có cả người nước ngoài lẫn Hàn Quốc. Một lần nữa mình lại tò mò hỏi thì ôi....đang ngồi chờ 1 oppa của nhóm nhạc nào đó, trời thì lạnh như cắt vào da thịt :(.
hình ảnh
Giới trẻ xếp hàng thử giọng The Voice
Lượn lờ gần buổi sáng, ăn hàng các kiểu mình tiếp tục kế hoạch tham quan hoàng cung được anh bạn receptionist giới thiệu như là hoàng cung đẹp nhất Seoul,Changgyeonggung.
Đúng là đẹp nhất thì cũng hơi gian nan, từ lối ra trạm subway mình phải đi bộ khoảng 30 phút để đến được Changgyeonggung, một phần cũng do chủ quan k check map nên lạc đường :)
hình ảnh
Lạnh quá nên mấy anh shipper chơi luôn găng tay kiểu này
hình ảnh
Trên đường duy chuyển tới Changgyeonggung
Đi hết đoạn đường này thì Changgyeongung dần hiện ra :)) Giá vé vào cổng là 3000 won, các bạn cũng có thể mua combo 5 cung nhưng vì các cung khác mình đã đi rồi nên k cần. Và rồi chuyện gì tới cũng tới, công nhận cực kì thỏa mãn các bạn à. Thật sự là một sai lầm nếu trong plan bỏ sót Changgyeonggung vì nó cực kì rộng, rất hoài niệm và đậm chất cổ trang.
hình ảnh
Lối vào Changgyeonggung
hình ảnh
Changgyeonggung
Changgyeonggung là một trong 5 cung được các vua dưới thời Triều Tiên xây dựng. Nhiều khu vực đã bị phá hủy vào giai đoạn xâm lượt của Nhật tuy nhiên nơi này vẫn còn lưu giữ những kiến trúc từ thế kỉ 15.
hình ảnh
Nhân Chính Điện - Changgyeonggung
hình ảnh
Ngự Hoa Viên
hình ảnh
Nhiều bạn thích Hàn Quốc thông qua phim ảnh, thời trang, kiến trúc, ẩm thực . . . Mình là một người luôn hòa đồng với bạn bè, dễ dàng bắt chuyện với người mới, luôn tươi cười vui vẻ nhưng mình sống khá nội tâm. Từ lâu khi xem các phim về triều đại Joseon, Nữ Hoàng SeonDuk hay Thần Y Hur Jun, được thả mình vào khung cảnh cổ trang ấy là một ước mơ to lớn của mình. Vì vậy trong chuyện đi này, đặt chân tới Changgyeonggung, tựa mình vào vách tường ấy, nhìn những cánh cửa cổ xưa, những mái ngói đậm chất vintage. Thật sự hạnh phúc :)
hình ảnh
hình ảnh

hình ảnh
Trước khi về 4 đứa không quên check in tấm cuối :) Buổi tối bọn mình đi dạo, có ghé một quán thịt nướng trong lều làm một suất thịt heo nướng + cơm chiên. Anh chủ tiệm trẻ, da trắng, cao to và hơi bị ga lăng. Bạn nào thích ngắm trai có thể xem clip bên dưới :))
Trai đẹp Hàn Quốc trổ tài

Ngày 6: Lotte World Mall, Hongik University

Ngày cuối cùng tại Seoul, bọn mình vào Lotte World Mall mua sắm. Mình không mua gì nhiều, chỉ mua một số quà lưu niệm + đồ ăn về làm quà. Chị mình có mua 1 mớ mặt nạ đủ thể loại của The face shop, giá khá rẻ vì đang sale, 5k won có 20 bịch =)) trưa mình ngao du ở đại học Hongik gần khách sạn và tình cờ phát hiện 1 công viên sát đó. Bọn mình cũng k biết tên luôn =))) Công viên này ở trên khu vực đất cao nên lối lên xây dựng các bậc thang gỗ. Hai bên cây cối um tùm luôn, y như tiên cảnh, mình có làm một số pic kỉ niệm trải nghiệm này
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
Bọn mình về sớm chuẩn bị đồ và check out khách sạn, tối bay về HCM. Kết thúc một chuyến đi đầy ý nghĩa. Chuyến này mình khởi hành đầu tháng 4 nên chủ yếu mình viết để ghi nhớ lại những kỷ niệm mình trải qua tại đất nước xứ sở Kim Chi, không review chi tiết cho các bạn được :) Tháng 11 này mình có plan du lịch Trung Quốc, sẽ rút kinh nghiệm để review hướng dẫn cho những bạn cần :). Peace out ^^

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 12/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Nguyễn Hữu Phước
5 Quốc gia
13 Tỉnh thành
4,635 Người theo dõi
2 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Ngày thứ 3 tại Seoul, nhiệt độ giảm xuống còn 2 độ C. Dưới cái lạnh run người ấy mọi thứ xung quanh vẫn diễn ra bình thường. Và nhờ du lịch khám phá, ta mới có dịp sống chậm lại để nhìn rõ hơn, cảm nhận sâu hơn về cuộc sống...
Tháng 4 vừa rồi mình có dịp khám phá đất nước Hàn Quốc đặc biệt vào mùa hoa Anh Đào nở, được trải nghiệm văn hóa, con người, ẩm thực nơi đây. Chuyến đi để lại rất nhiều cảm xúc cũng như thỏa mãn ước mơ của mình hồi thuở nhỏ được một lần đặt chân vào cung điện Gyeongbokgung, ngắm nhìn toàn cảnh thành phố trên tháp N Seoul Tower hay đơn giản là thưởng thức một ly Soju cùng bạn bè trong lều bạc . . .