Blog Du lịch Bali có gì hay? Có đảo Nusa Penida là quá đủ! (Phần 2)
cover

Du lịch Bali có gì hay? Có đảo Nusa Penida là quá đủ! (Phần 2)

avatar
Huu Phuc dot Thứ 6, 14/06/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Ở phần trước, mình đã chia sẻ tất tần tật kinh nghiệm ăn chơi ở 2 hòn đảo xinh đẹp Nusa Lembongan và Nusa Ceningan rồi. Còn giờ thì khám phá nốt Nusa Penida, hòn đảo xinh đẹp còn lại nhé!
Bạn tin không? Nếu như trước đây, Nusa Penida từng vô tình bị lãng quên trong lịch trình của nhiều du khách, nhưng gần đây hòn đảo này đã trở thành một trong những đảo nổi tiếng nhất Indonesia rồi đấy! Là hòn đảo lớn nhất trong cụm ba đảo Nusa gần và chẳng thua kém gì Bali, nơi đây có vô vàn điểm tham quan, và thiên nhiên đẹp đến không thốt thành lời. Chắc chắn khi đặt chân đến đây rồi, bạn sẽ phải dành hẳn 1-2 ngày tại đây cho xem.

Còn giờ, hãy cùng mình tìm hiểu xem Nusa Penida có gì mà “hot” đến vậy nhé!

1. Đi đâu, làm gì tại Nusa Penida?

Nusa Penida được tạo hóa ưu ái khi có rất nhiều bãi biển đẹp nên thơ và hầu hết tất cả vẫn còn giữ được nhiều nét đẹp hoang sơ. Không có mỹ từ gì có thể miêu tả hết vẻ đẹp của những bãi biển xanh ngọc bích, bãi cát trắng mịn tại đây đâu.

Đúng như tên gọi, bãi biển Diamond đẹp như 1 viên kim cương thật sự. Ngay từ khi đặt chân đến, bạn ắt hẳn sẽ phải trầm trồ trước cả tầm nhìn bao quát cả 1 đại dương rộng lớn tại đây. Nào là những vách đá vôi cao ngời ngợi, nào là nước biển trong xanh gợn sóng, bờ cát trắng muốt và mịn như phấn, điểm thêm những hàng dừa xanh. Bên cạnh đó, 1 trải nghiệm hết sức thú vị mà bạn không nên bỏ qua đó là những bậc thang dẫn lối xuống biển cũng được xem là một góc “sống ảo” thần thánh tại đây.

Nằm tách biệt hẳn về phía Đông Nam của hòn đảo, Atuh chính là một trong những bãi biển đẹp nhất Nusa Penida. Bãi bãi cát trắng tinh trải dài, nước biển màu xanh ngọc bích trong như có thể nhìn thấy tận đáy. Đặc biệt là các dãy đá vôi bao quanh bãi biển làm khung cảnh thêm hùng vĩ. Đã đặt chân đến Nusa Penida thì Atuh xứng đáng là điểm dừng chân đầu tiên của bạn.
Thác Peguyangan chính là một địa điểm pha trộn giữa vẻ đẹp tự nhiên và cổ kính, linh thiêng của các đền cổ, thác Peguyangan có rất nhiều điều bí ẩn để khám phá. Trải qua đoạn đường đi dọc theo sườn núi khoảng 20 phút là đến được đích. Bạn sẽ bắt gặp vài ngôi đền cổ thiêng liêng, các tầng thác nước.

Biển Kelingking (Kelingking Beach)

Biển Kelingking là địa điểm du lịch nổi tiếng nhất đảo Nusa Penida, đây chính là những tảng đá nhô ra được ví như hình thù khủng long T-Rex giữa biển là điều làm nên vẻ đẹp độc đáo ở biển Kelingking.
Ngoài là nơi chiêm ngưỡng thiên nhiên hùng vĩ, vách đá cao ở bãi Kelingking còn là một trong những nơi check-in đẹp nhất đảo Nusa Penida nữa đấy. Đối với những bạn yêu thích khám phá, mạo hiểm, hãy đi theo con đường mòn để xuống bãi biển Kelingking. Con đường này có hơi dốc và lõi lòm chút nhưng sẽ dẫn bạn đến biển bãi cát trắng muốt ở biển Kelingking.
Cách vài phút đi xe về phía đông, bạn có thể viếng thăm đền Pura Paluang nổi bật với những chiếc xe ô tô cổ khá là đặc biệt

Vịnh Manta và vịnh Crystal
hình ảnh
Bạn nhất định không nên bỏ qua cơ hội chiêm ngưỡng đại dương tuyệt đẹp tại đây 2 vịnh Manta và vịnh Crystal nhé! Lặn biển tại đây, bạn sẽ có cơ hội gặp được loài cá đuối khổng lồ và cùng nhiều sinh vật biển khác như rùa biển, san hô… Và đúng như tên gọi, nước biển ở đây trong xanh như pha lê, bạn có thể quan sát nhiều sinh vật đẹp sâu dưới đáy biển khi lặn nữa đấy

Giá: khoảng 20 USD (khoảng 460.000 VND)/ tour lặn

2. Ăn gì ở Nusa Penida?

Hải sản và sinh tố tại Penida Colada Lounge Bar
Địa chỉ: Ped Village, Nusa Penida, Bali, Indonesia
Giờ mở cửa: 8:00 – 23:30

Món Indonesia tại Warung Ulam Segara (Arttrolling bistro)
Địa chỉ: Jl. Ped-Buyuk, Batununggul, Nusa Penida, Klungkung, Bali, Indonesia
Giờ mở cửa: 10:00 – 00:00

Cà phê ngon nhất đảo tại Papila’s Coffee House
Địa chỉ: Jl. Nusa Indah No.53, Kutampi Kaler, Nusapenida, Kabupaten Klungkung, Bali
Giờ mở cửa: 8:00 – 22:00

Ngoài Bali, vẫn còn rất nhiều đảo có vẻ đẹp hoang sơ đang đợi bạn cho những chuyến đi kế tiếp. Muốn biết du lịch Bali có gì hay thì bạn hãy đi để khám phá ngay nào, không thể cứ ngồi ở nhà xem “review” mãi được.

indonesia Đảo Nusa Penida (Nusa Penida Island) bali bali

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 6/01/2023
Love
11 Bình luận
avatar
Huu Phuc
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Du lịch Hà Giang là điểm tham quan hấp dẫn thu hút du khách ghé đến khám phá và trải nghiệm. Với vẻ đẹp hoang sơ và những kỳ quan độc đáo mà thiên nhiên ban tặng, Hà Giang hứa hẹn mang lại nhiều điều thú vị cho du khách. Để có chuyến du lịch thật trọn vẹn, tham khảo kinh nghiệm du lịch Hà Giang tự túc, đầy đủ và chi tiết ngay dưới đây nhé.
Chia sẻ địa điểm chụp hình Noel (Giáng Sinh) đẹp tại Hà Nội, thông tin địa điểm gồm địa chỉ, thời gian mở cửa và thông tin về giáng sinh của địa điểm để bạn theo dõi!
Càng khó thì càng thích! Bởi chinh phục đỉnh núi Bạch Mộc Lương Tử thật ra cũng chẳng quá khó, nhưng cũng chưa khi nào là điều dễ dàng với bất kỳ ai.
Khao Yai - yên bình và xanh mướt hơn so với Bangkok, là điểm đến thú vị để đổi gió của người Thái. Ở bài này mình sẽ chia sẽ cho bạn về cách đến, cũng như các điểm đáng check-in khi đến Khao Yai.
Dịp này, nếu bạn đang lên kế hoạch “săn” mây ở Tà Xùa để tìm lại thì tuyệt nhiên không nên bỏ qua bài viết kinh nghiệm này?
Mùa thu lãng mạn, sâu lắng mà trầm mặc - là khoảng thời gian thích hợp nhất để tận hưởng & bắt trọn những khung cảnh tuyệt vời của thiên nhiên mùa thu miền Bắc.
Không đơn thuần chỉ là nơi để bay. Vậy bạn đã biết gì về tình trạng "drama" ở sân bay Changi đang được chính phủ Singapore thắt chặt hơn bao giờ hết?
Sau thông báo nguy cơ cháy nổ do lỗi pin của Apple. Cục Hàng không Việt Nam cũng vừa ra thông báo cấm vận chuyển máy tính xách tay Macbook Pro 15 inch lên các chuyến bay của mình
Quảng Bình tổ chức Lễ hội hang động 2019 và khai trương dịch vụ bay ngắm cảnh Phong Nha - Kẻ Bàng. Lưu lại kinh nghiệm du lịch Phong Nha - Kẻ Bàng để chuẩn bị cho hành trình sắp tới
Nếu bạn đã quá quen với các bãi biển sầm uất ở Bali thì một chuyến đi ngắn ngày (2-3 ngày) đến những hòn đảo nhỏ đẹp như mơ là một gợi ý hay đúng không?