new Ví du lịch - lưu trữ các giấy tờ cho chuyến đi dễ dàng và tiện lợi
icon Theo dõi
8 Quốc gia
43 Tỉnh thành
3 Người theo dõi
1 Đang theo dõi

3 Người theo dõi
Theo dõi 1 người
Hỏi đáp
Nhắc đến du lịch Phú Yên ai cũng nghĩ ngay đến hình ảnh gành Đá Đĩa hùng vĩ, đồ sộ mà chẳng mấy ai biết về một gành Đèn đẹp đến nao lòng người. Cũng bởi vậy mà gành Đèn Phú Yên còn giữ nguyên được nét đẹp hoang sơ bình dị như thuở ban đầu. Với khung cảnh hoang sơ bình yên nơi biển xanh bát ngát, bầu trời cao vời vợi, những gành đá dựng đứng hùng vĩ mà còn là vẻ đẹp của những con người lao động:những chiếc thuyền chài chở ngư dân ra khơi mong một ngày đi biển được nhiều tôm cá
Đến với Phú yên không chỉ có Gành Đá đĩa, Tháp Nhạn, chúng ta đừng bỏ lỡ khi tới tham quan di tích danh lam thắng cảnh Đầm Ô Loan ở Tuy An - Tuy Hòa - Phú Yên.
1/ Đầm Ô Loan : Đến với Phú yên không chỉ có Gành Đá đĩa, Tháp Nhạn, chúng ta đừng bỏ lỡ khi tới tham quan di tích danh lam thắng cảnh Đầm Ô Loan ở Tuy An - Tuy Hòa - Phú Yên.Tại đây các chúng ta thưởng ngoạn ngoạn non xanh nước biếc nơi này và tha hồ thưởng thức những đặc sản phú yên ở đầm nước lợ này. “Ô Loan nước lặng như tờThương người chiến sĩ dựng cờ Cần VươngTrải bao gối đất nằm sươngMột lòng vì nước nêu gương anh hùng.”Trong đầm còn có những rạng ngầm dưới mặt nước, là nơi để những con hàu bám vào sinh sống, một loại hải sản ngon, mát bổ. Đầm Ô Loan có nhiều hải sản sinh sống như tôm, cá, ghẹ, cua huỳnh đế, điệp, cá mú… nhưng ngon và nổi tiếng nhất vẫn là con sò huyết Ô Loan cơm dày, thịt ngọt và rất thơm, thơm hơn sò huyết các nơi khác, được du khách trong và ngoài nước đánh giá rất cao. Trước đây, sò huyết Ô Loan không chỉ có mặt khắp nơi trong nước mà còn xuất khẩu sang Singapore, Thái Lan…2/ Hải Đăng Gành ĐènNhắc đến du lịch Phú Yên ai cũng nghĩ ngay đến hình ảnh gành Đá Đĩa hùng vĩ, đồ sộ mà chẳng mấy ai biết về một gành Đèn đẹp đến nao lòng người. Cũng bởi vậy mà gành Đèn Phú Yên còn giữ nguyên được nét đẹp hoang sơ bình dị như thuở ban đầu.Tên ban đầu của nơi đây là gành Đá Đen, nhưng từ khi những ngọn hải đăng được xây dựng lên thì ngư dân quen gọi là gành Đèn. Nằm trải dọc theo đường bờ biển chừng 1km, gành Đèn được tạo tác từ những tảng đá hồng nhạt xếp chồng lên nhau một cách ngẫu nhiên, nhìn từ xa chẳng khác nào bức tranh tuyệt mỹ mà thiên nhiên vẽ nên. Những tảng đá nhẵn, với đủ loại hình dáng, kích thước nằm xen kẽ nhau tạo thành nhiều hốc đá nhỏ và bãi đá dựng đứng đón những cơn sóng xô bờ tung bọt trắng xóa. Vì là một trong những địa điểm còn chưa được biết đến rộng rãi nên nơi đây vẫn còn giữ được nét phóng khoáng, hoang sơ của thiên nhiên.Làm nên nét sức hấp dẫn của gành Đèn không chỉ là khung cảnh hoang sơ bình yên nơi biển xanh bát ngát, bầu trời cao vời vợi, những gành đá dựng đứng hùng vĩ mà còn là vẻ đẹp của những con người lao động: những chiếc thuyền chài chở ngư dân ra khơi mong một ngày đi biển được nhiều tôm cá.