Blog DU LỊCH MỘT MÌNH, CÓ ỔN KHÔNG?
cover

DU LỊCH MỘT MÌNH, CÓ ỔN KHÔNG?

avatar
Hứa Trúc Ly dot Thứ 4, 08/07/2020
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Từ cái thời sinh viên chán học không có chuyện gì làm, mình đã bắt đầu có những chuyến trải nghiệm của riêng mình, có thể không quá nhiều, nhưng hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn vài điều cho chuyến đi sắp tới. Cùng ngồi xuống nghe mình kể nè.

LÊN KẾ HOẠCH

hình ảnh
1. Tìm hiểu ít nhất 50% về địa điểm chuẩn bị đến. Thực sự kế hoạch chỉ mãi ở trên giấy, vấn đề chỉ phát sinh khi đi vào câu chuyện. Tuy nhiên, mình vẫn sẽ tin ra việc lập kế hoạch giúp mình an tâm và hiểu một phần nào về nơi đó. Thường thì mình sẽ tìm hiểu trên facebook, như lần trước mình đi Buôn Mê Thuột, mình có vào group Review Buôn Mê Thuộtđể hỏi thông tin về thời tiết, địa điểm đi chơi, ăn uống, an ninh ở đó, ... Yên tâm là các bạn trẻ trên những diễn đàn như này thì cực kỳ nhiệt tình luôn.
2. Viết kế hoạch ra giấy hoặc drive thay vì để trong suy nghĩ. Mình thường viết ra drive, điều đó giúp mình đỡ tốn thời gian, và sau khi kết thúc hành trình giúp mình ấn tượng nhiều hơn, viết rì diu cũng dễ hơn ? Nói chứ viết ra giúp hành trình của bạn chi tiết và không phải bị hoang mang quá nhiều.
3. Dự trù các khoản phí tối thiểu. Từ tiền phòng nghỉ, tiền thuê xe máy, tiền vé tàu - máy bay, tiền vé vào tham quan, tiền ăn một ngày,.. hãy dự trù kinh phí tối thiểu để khỏi bỡ ngỡ. Ngoài ra, nếu bạn đi ở khu vực trung tâm thì không cần mang tiền mặt nhiều, còn đi khu vực ngoài thành phố thì nên chuẩn bị sẵn tiền mặt và chia ra giấu nhiều chỗ nè.
4. Book trước phòng và nên thuê xe tại khách sạn. Đơn giản làm bạn đỡ tốn thời gian thôi. Mọi người có thể tìm hiểu phòng qua các trang mạng xã hội, biết là giờ có nhiều hình thức quảng cáo qua review nhưng tìm hiểu và book trước vẫn thấy yên tâm phần nào. Nên tìm chỗ nào có cho thuê xe luôn, như vậy tiện hơn vì không cần phải mất thời gian liên hệ nhiều nơi, rồi xe mà có vấn đề gì gọi cho khách sạn luôn.
5. Giấy tờ tùy thân (CMND, Bằng lái) và các vật dụng thiết yếu. Trước khi xách đích ra khỏi nhà thì đừng quên mở ví ra kiểm tra lại giấy tờ tùy thân, rồi quần áo, điện thoại, sạc dự phòng,... nhiều lắm, mà mình viết danh sách ra luôn nha, nhưng lần nào cũng thiếu 1 2 cái hà. Con gái là vậy á. Ngoài ra mình sẽ photo giấy tờ ra hoặc chụp lại trên điện thoại, viết thông tin và số điện thoại của mình trên ví. Vì mình vẫn tin rằng sẽ có người tốt trả lại nếu mình mất nết làm mất ví ?
6. Lưu lại các số điện thoại khẩn cấp. Mình luôn lưu lại các số điện thoại của công an, bệnh viện khu vực trung tâm, phòng cháy, .... và kể cả địa chỉ nữa. Bạn sẽ luôn cảm thấy có mấy chú công an và bác sĩ đang ở bên và bảo vệ bạn ?

TINH THẦN

hình ảnh
Chuyến này mình đi Phú Quốc, chụp từ chùa Hộ Quốc, đẹp và phê luôn
7. Giữ liên lạc với người thân hoặc BF nếu điều đó làm bạn an tâm hơn. Bạn đã lên kế hoạch rồi, hãy share nó với ai có thể theo dõi bạn. Hoặc khi đến nơi hay đi bất cứ nơi nào mới, hãy chia sẻ nó lên mạng xã hội (facebook, zalo,...) hoặc liên lạc với bất kỳ người nào. Điều đó giúp bạn an tâm hơn khi di chuyển và cảm thấy luôn có người dõi theo mình.
8. Tin tưởng nhưng không tuyệt đối. Đây là điều mình luôn lưu tâm, mình cực kỳ thích trò chuyện với người địa phương ở đây, để tìm hiểu và cảm nhận nhiều hơn về địa điểm này. Một cách giống như tâm sự cùng người lạ, bình thường có thể mình sẽ hạn chế giao tiếp với những người lần đầu tiên mình gặp, nhưng đi dạng thế này mình sẽ thấy được cởi mở hơn, mình cũng không cần phải tính toán quá nhiều, cứ nói theo chính suy nghĩ của mình và con người thật của mình. Thế luôn là thú dị lắm, hãy cứ trò chuyện, cứ thân thiện đi. Tuy nhiên, phải cảnh giác, lòng tin ở đây không được tuyệt đối, đừng đưa quá nhiều thông tin về hành trình của bạn cho bất kỳ ai, dù cho bạn cảm nhận lòng tin từ người đó. Hãy chia sẻ tất cả trừ thông tin về hành trình của bạn.
9. Làm sao vượt qua nỗi sợ hãi? Đối với mình sợ nhất vẫn là ngủ một mình ở một nơi hoàn toàn xa lạ lẫm. Lần đầu tiên mình đi và ngủ lại một mình là ở Trà Vinh, má ưi nó sợ vãi luôn.
hình ảnh
Liều thuốc cho tinh thần của mình
Nằm ngửa ngủ thì cảm giác trên trần nhà có gì rớt xuống là xong, nằm nghiêng thì lạnh hết phía sau lưng, nằm trên giường thì tưởng tượng có ai từ gầm giường chui lên, nói chung đường nào cũng hoang mang. Nhưng giờ thì mình có cách vượt qua rồi, đầu tiên là hãy chốt cửa cẩn thận, sau đó làm một chai strongbow cho phê phê là ngủ phê lòi luôn? Nỗi sợ thứ hai của mình là đi vào những con đường vắng ngoài dự tính, chỉ sợ đi một về hai thôi, lúc đó mình sẽ cố gắng bám theo những bạn cũng đi du lịch, vì nhìn khách du lịch và người địa phương là có thể phân biệt được, hoặc bám theo người địa phương nhưng phải cho bạn cảm giác an toàn á, hãy tin vào linh cảm của bản thân, từ từ bạn thấy mình sẽ nhạy bén hơn rất nhiều.
10. Cuối cùng, tận hưởng chuyến đi theo cách riêng của bạn. Từ kế hoạch đến tinh thần đã chuẩn bị đến cở đó rồi còn gì mà không tận hưởng trải nghiệm của riêng bạn. Hãy đặt cảm xúc của bạn lên hàng đầu, vì chuyến đi này dành riêng cho bạn, được bị tác động bởi những lời khuyên làm bạn nhục chí. Hãy đi và vượt qua những nỗi sợ của bản thân để bạn thấy mình thấy sự mạnh mẽ hơn, để cảm nhận về chính mình sau mỗi hành trình nhé!
hình ảnh
36 tiếng trên tàu lửa từ Hà Nội về Sài Gòn, giúp mình có nhìn lại bản thân nhiều hơn
Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này, hy vọng mọi người đã, đang hoặc sẽ có những trải nghiệm thú vị theo cách riêng của chính mình.

du lịch trải nghiệm Kinh nghiệm khám phá Kinh nghiệm xin visa Kinh nghiệm du lịch

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 30/12/2022
Love
8 Bình luận
avatar
Hứa Trúc Ly travel blogger

Yêu hành trình của bạn và ... Tận hưởng nhé ❤️

0 Quốc gia
16 Tỉnh thành
14 Người theo dõi
2 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Đây là ngày 1 trong chuyến đi 3n2đ đi cắm trại của gia đình mình. Tụi mình đã đi Bảo Lộc và Hồ Cốc. Mời bạn tham khảo ngày đầu tiên của tụi mình nhé
Nếu có một chuyến đi miền tây mà lại muốn cắm trại thì đi đâu? Thứ 7 CN vừa rồi tụi mình đã có chuyến đi An Giang và cắm trại qua đêm trên đỉnh núi Cô Tô. Mọi người tham khảo hành trinh thú vị của tụi mình nè
Sau đêm đầu bão táp cắm trại ở Hồ Đa Mi, tụi mình đã di chuyển đến Ngọn Hải Đăng Kê Gà và cắm trại cho đêm tiếp theo. Cùng đi với tụi mình nhé
Mùa Lễ đang mưa gió này mọi người đã đi đâu thế? Tụi mình có chuyến đi cắm trại ở Hồ Đa Mi Bình Thuận, tham khảo cho chuyến đi tiếp theo của bạn nè.
Như các bạn đã biết Vũng Tàu là một thành phố xô bồ, nhộn nhịp với rất nhiều khu du lịch, ăn uống sầm uất. Ngoài ra nơi đây còn là nơi được giới trẻ cực kỳ yêu thích với những cảnh đẹp thơ mộng cũng không kém phần hoang sơ. Với tụi mình Vũng Tàu đẹp nhất khi về đêm. Tại sao tụi mình lại cho rằng như vậy? Theo dõi bài chia sẻ của tụi mình nhé!
Đây là một bãi cắm free, nhưng tụi mình phải đẩy xe trên cát một vài khúc khá nặng. Tụi mình đi trong 2 ngày 1 đêm từ Sài Gòn. Mời mọi người tham khảo chuyến đi qua bài viết bên dưới nhé.
Chi tiết cho 2 ngày 1 đêm (nên chọn ngày rằm vì mình cắm ở biển sẽ thấy rỏ mặt trăng sẽ tròn vo và sáng chói lóe)
Chuyến này tụi mình định đi cắm trại ở Núi Đại Bình - một trong những ngọn núi nên thor của Bảo Lộc. Tuy nhiên phút cuối tụi mình thay đổi hành trình trong vài nốt nhạc và may mắn đã gọi tên tụi mình. Tham khảo hành trình của tụi mình nhé
Nếu không muốn chuyến đi lúc nào cũng chỉ có homesstay, khách sạn hay resort, bạn hết thích khu sang chảnh vậy rồi, thì cùng tụi mình trải nghiệm đêm cắm trại ngoài biển bao chill ở Hồ Tràm nhé.
Lịch trình chi tiết và chi phí sơ sơ của chuyến đi Hòn Sơn 2N1Đ của 4 anh em mình