Blog Hãy đi khi Đà Lạt còn hoa anh đào - part 1
cover

Hãy đi khi Đà Lạt còn hoa anh đào - part 1

avatar
Hồ Nữ Minh Tâm dot Thứ 2, 18/02/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Mi quay trở lại sau Tết với chuyến du xuân đầu năm. Ăn Tết đậm quá chưa hoàn hồn nữa là phải quay lại công việc rồi. Nay ngồi bình tâm viết review chuyến đi cho các bạn đọc chơi nhe hehe. Các bạn có thể follow bài viết của mình nhiều hơn trên trang https://mimup.net/chuyenmuc/midi/ nhé
Đi du lịch Mi thường chọn di chuyển vào buổi tối để vừa tiết kiệm thời gian vừa có thể nghỉ ngơi trên xe luôn. Đi Đà Lạt thì thường Mi chọn xe Thành Bưởi, xe chạy êm, nhưng được cái không đúng giờ lắm, thường thì sẽ trễ 10-15’ so với giờ mình đặt :v
Ngày đầu tiên ở Đà Lạt
Đặt chân xuống bến xe Đà Lạt đón Mi bằng thời tiết mùa xuân thật dễ chịu, nắng dịu cộng với gió hiu hiu tạo nên cái lạnh nhè nhẹ, những cây hoa anh đào nở rực hồng cả con đường khiến người ta cứ mãi đắm chìm.
Ngồi đợi xe trung chuyển đưa về khách sạn. Tụi mình vệ sinh cá nhân và gửi hành lý, nhận xe máy bắt đầu đi ăn sáng. Vì rề rà cũng gần 10h sáng nên tụi mình ăn nem nướng Hùng Vân ở gần khách sạn luôn. Quán nem này lần nào đến Đà Lạt mình cũng ghé. Nem nóng hổi ăn cùng rau và củ sắn chua ngọt bonus thêm hành ngâm chấm cùng nước sốt siêu ngon thì còn gì bằng.
hình ảnh
Nem nướng Hùng Vân
Cái bụng đã ấm rồi chuyển qua địa điểm tiếp theo là Gâu Garden, quán nằm trong 1 con hẻm đất nhưng không làm các khách hàng nản chí đâu nha, đông cực luôn í. Cái tên quán cũng nói lên 1 phần rồi hen, quán có mấy em cún xinh xinh, view thì ok và đặc biệt có chiếc ghế thần thánh để sống ảo. Order nước tại quầy rồi trả xiền luôn.

hình ảnh
Chiếc ghế với hàng vạn tấm hình sống ảo
Trên đường đi gặp nhiều cây anh đào đẹp quá nên là tấp vào làm vài pic sống ảo hihi. Cây mình chụp khúc đại học kiến trúc đường Hùng Vương í.
hình ảnh
Chút hoa anh đào …

Về phòng nghỉ ngơi lấy sức chiều khám phá tiếp nào
Ngủ trưa xong thì cái bụng đã biểu tình. Lẩu gà lá é thẳng tiến. Vì đi 4 người nên tụi mình gọi lẩu 350k gồm 1 nồi lẩu, 2 tô gà, 1 đĩa lá é, 1 đĩa bún ăn no xỉu luôn, phải cố gắng lắm mới xử hết phần này :v nếu ăn thêm bánh đa thì tính riêng nhe, ở đây có bán đồ nướng nhưng mà không có ngon nên là đến đây mình chỉ ăn một món duy nhất là lẩu thui.
hình ảnh
Địa điểm tiếp theo mà mình đến là Hồ Tuyền Lâm. Hồ Tuyền Lâm cách trung tâm ~7km, được bao bọc bởi rừng thông, cảnh tượng hoàng hôn siêu lãng mạn luôn í. Chụp choẹt một tẹo rồi đi cafe.
hình ảnh
Quán cafe mà mình rất muốn đến ở Đà lạt – An Cafe, nằm ở con dốc đường 3/2 quán decor xinh xắn nhắm, mình chọn khu ngồi xích đu, thú vị cực trên bàn còn trồng các loại rau như xà lách, tía tô… nước cũng ổn mọi người ạ.
hình ảnh
Giờ ăn đến rồi cùng mình khám phá quán nướng Mậu Dịch nhé. Decor theo kiểu hoài niệm ấy, đồ ăn ướp ngon lắm, nước chấm cũng ngon và lạ nữa, mình đi hôm mùng 10 nên còn phụ thu Tết 20%.
hình ảnh
Ăn no rồi tụi mình đi bộ dạo chợ đêm cho đói để còn ăn tiếp. Và món mình siêu siêu yêu thích là dâu lắc, cứ lựa chỗ nào nhìn dâu tươi, ưng là mua thôi hehe. Ăn miếng dâu uống miếng sữa nóng. Ôi cuộc đời ….
hình ảnh
Hình như tour của mình là foodtour hay sao ấy ^^
Thành Bưởi: 440k/2 người/lượt
BB House – H6 Nguyễn Thị Nghĩa – 500k/phòng đôi (có bồn tắm)
Thuê xe máy 120k/ngày, xăng 70k/3 ngày
Nem nướng Hùng Vân – 150 Bùi Thị Xuân – 40k/phần, ép chanh dây 15k/ly
Gâu Garden – 2/2 Trần Quang Diệu ~80k/2 người
Lẩu gà lá é – 5 đường ¾ – ~200k/2 người
Cafe An – 63 bis đường 3/2 – ~90k/2 người
Quán nướng Mậu Dịch – 28B Trần Hưng Đạo – ~200k/2 người
Dâu lắc – chợ đêm đà lạt – 20k/ly
Sữa đậu nành – 10k/ly

To be continued...
Các bạn có thể tham khảo thêm nhiều bài viết ở trang https://mimup.net/chuyenmuc/midi/
Hồ Tuyền Lâm Chợ Âm Phủ lâm Đồng Đà lạt

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 8/01/2023
Love
12 Bình luận
avatar
Hồ Nữ Minh Tâm travel blogger

Mi around the world

1 Quốc gia
24 Tỉnh thành
55 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Để theo dõi thêm nhiều bài viết về du lịch và ăn uống, các bạn vào link bên dưới nhé! https://mimup.net/
Tiếp tục ngày thứ 2 tại Đà Lạt mộng mor
Bạn chỉ có 2 ngày nghỉ cuối tuần nhưng bạn muốn đến Đà Lạt mộng mơ? Bạn muốn dành thời gian cùng bạn bè tận hưởng chuyến đi này? Bài review này chắc hẳn sẽ đáp ứng nhu cầu của bạn đấy! Cùng Mi mụp đến những địa điểm thú vị, mới mẻ tại Đà Lạt nhé....
Xin chào mọi người, lại là Mi Mụp đây. Hôm nay cùng Mi rời xa nhịp sống Sài Gòn tham gia Tour Miền Tây 1 ngày thú vị này nhé! LET's GO!!!
Đà Lạt những địa điểm đẹp, thu hút khách du lịch nhưng đối với mình, Đà Lạt đẹp từ trong những tính cách của người dân nơi đây...
Ngày thứ 2 bắt đầu bằng việc dậy sớm :)))
Chuyến đi của mình nói là 5N4Đ nhưng đi được khá nhiều nơi, sẽ thích hợp cho những bạn thích khám phá
Tụi mình đi vào dịp trời mưa bão và là những người đam mê ăn uống nên lịch trình có hơi béo chút
Hồi nhỏ mong một ngày được chinh phục qua cách leo núi nhưng mà thôi, sức khỏe thể lực không cho phép đâu, nên đợi ngày có cáp treo rồi đi :v