Blog Vi vu 2/9 ở thủ đô xứ người chỉ với 1,5tr - Phnôm Pênh vẫy gọi
cover

Vi vu 2/9 ở thủ đô xứ người chỉ với 1,5tr - Phnôm Pênh vẫy gọi

avatar
Minh Nguyễn dot Thứ 6, 30/08/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Nghỉ lễ đi đâu cũng đông, cũng sợ bị chặt chém thì thay vì đi trong nước, hãy chọn nước bạn để đi. Vừa rẻ vừa gần lại không sợ chen chúc chật chội. Và Phnôm Pênh là lựa chọn hàng đầu đấy nhé.
Đợt lễ năm ngoái được nghỉ mấy ngày, mà nghĩ đi ở trong nước thì sợ đông, chen chúc nghỉ ngơi đâu không thấy, thấy mệt vì biển người. Nên mình đã quyết định chọn Phnôm Pênh để đi "nước ngoài" cho biết với người ta.
1. Di chuyển thế nào
Phnôm Pênh (PP) là thủ đô của Campuchia, cách TPHCM khoảng 230km, khá gần nên đi lại cũng dễ mà đỡ mất thời gian. Có khá nhiều cách để đi đến đây: máy bay, đi xe khách hoặc đi xe máy. Mình thì chọn đi xe máy để còn tiện chơi bời cho dễ.
Đi xe máy mất tầm : 5 tiếng hoặc hơn do cửa khẩu Mộc Bài khá là đông, bạn sẽ mất thời gian chờ ở đây.
Lưu ý: Có nhiều bạn nói là đi Campuchia không cần phải có passport là không phải đâu nha. Để ra khỏi VN thì cứ phải có hộ chiếu đó ạ. Nếu đi xe máy thì đừng quên giấy tờ xe nữa.
- Nếu bạn không đi xe máy thì qua đây có thể thuê xe hoặc đi tuk tuk nha. Mấy anh tuk tuk biết cả tiếng Việt nên cứ kêu bọn mình 20$ "đi dòng dòng đi dòng dòng".
Xe Tuk Tuk bên này xinh lắm nha
2. Tiền tệ, ngôn ngữ ở Phnôm Pênh
Ở PP sử dụng tiền Riel hoặc tiền USD, mình thì cứ đổi USD cho tiện. Một điều lưu ý bạn đừng đổi 2$ nha, theo thông tin mình tìm hiểu thì khi quay ngược mặt sau tờ tiền 2$ nhìn sẽ giống những chiếc đầu lâu, điều này làm gợi nhớ về diệt chủng Pol Pot nên họ không còn sử dụng mệnh giá này. Trừ 2$ ra thì tất cả mệnh giá khác vẫn sử dụng.
Ngôn ngữ: bạn chỉ cần biết tiếng Anh cơ bản để đủ giao tiếp, trao đổi hoặc mặc cả là được nhé. Ở bên này nhiều người biết tieesng Việt nữa, hoặc gặp người Việt đi làm ở đây cũng nhiều đó.
3. Ở đâu
Mình đặt phòng ở trên booking.com, nếu bạn quyết định đi từ sớm thì hãy lên đặt phòng sớm để có giá tốt nha. Chọn phòng gần trung tâm cứ lấy mốc cung điện để làm chuẩn thì đi lại sẽ tiện hơn.
Bọn mình đặt phòng ở The Blue Corner Boutique Hotel , phòng rộng và có cả bể bơi nữa. Khá ổn với mức giá 104$/ 4 người 3 ngày 2 đêm.
4. Đi đâu, ăn gì ở Phnôm Pênh
Ở đây chủ yếu là chùa, đền nếu muốn đi tham quan, một vài địa điểm bạn nên đến: Chùa Wat Phnom, Hoàng cung Canpuchia, Tham quan casino NagaWorld, Bờ sông Tonle Sap, Tượng đài độc lập, Khu Sisowath Quay, cánh đồng chết,...
- Hoàng cung Campuchia mở cửa từ 24h đến 17h là đóng cửa, bữa tụi mình không biết nên mua vé 10$ vô lúc 16h30 mà không ai nói cho biết sắp đóng cửa. Vô tham quan tí là phải ra, hơi bị uổng. Được cái ở bên ngoài có cái công viên, bên kia là bờ sông nên khá là đông đúc nhộn nhịp.
Hoàng cung tráng lệ

- Chợ đêm: buổi tối đi dạo ở mấy khu chợ đêm hoặc ngay chỗ quãng trường sẽ có rất nhiều xe bán đồ nướng từ tôm, nhộng cho đến thằn lằn, nhện, .... thơm nức mũi, bạn cũng nên thử cho biết nha.
Côn trùng bán đầy ở chợ đêm và ngay quảng trường
- Cánh đồng chết: Đây là điềm đến ấn tượng nhất trong suốt chuyến đi của bọn mình. Nằm cách trung tâm 30km nên lúc đầu bọn mình đã định bỏ qua rồi. Nhưng cuối cùng vẫn đi vào ngày cuối. Cánh đồng chết còn được coi là mồ chôn tập thể trong chế độ cai trị của Khơ me đỏ. Nếu bạn chỉ đi tham quan không thì chắc chắn không cảm nhận được gì, vì nơi đây giờ chỉ còn là những bãi đất những cái hố sâu hoắm thôi. Mình khá thích cái cách ở đây làm du lịch và còn biết thêm về lịch sử, khi mua vé vào cổng bạn sẽ được hỏi là có thuê thêm tai nghe hay không, bọn mình lúc đầu thì không biết dùng để làm gì nhưng thấy người ta thuê thôi cũng thuê vậy. Sau mới biết, những cái bộ tai nghe đó có nhiều thứ tiếng cho nhiều hành khách khác nhau. Khi đi vào bên trong bạn bật tai nghe và đi theo hướng dẫn thì sẽ được thuật lại chi tiết từng điểm, từng cái hố có bao nhiêu người chôn. Hố càng sâu càng rộng thì càng có nhiều người chết ở đó, và ngược lại. Nói chung là nhờ đeo cái bộ đó mà biết thêm chút về nạn diệt chủng của PolPot nhưng cũng khá là rợn người khi tham quan trong này, kiểu đi đến đâu cũng là chỗ đã từng chôn người vậy đó, tới độ bọn mình không dám chụp tấm hình nào luôn mà.
==> Nói chung nếu bạn có đến Phnôm Pênh đừng bỏ qua cánh đồng chết nhé.
- Ngoài ra thì chùa chiền bên này nghe nói cũng thiêng lắm nha, bạn có thể vào làm lễ. Tối tối thì đi vào NigaWorld làm vài ván chơi, biết đâu đổi vận :v
Ăn uống: bên này nhiều chợ đêm, đồ ăn cũng khá ngon và rẻ. Mấy món kiểu như con trùng chiên, rồi thịt bò xào kiến ăn cho biết, cũng hay lắm à.
Tổng chi phí cho chuyến đi 3 ngày 2 đêm của bọn mình
- Tiền phòng 3 ngày 2 đêm: 104$/ 4 người, mỗi người tầm 26$
- Qua cửa khẩu thì còn có đút lót đi cho lẹ tầm: 100K/ người cả đi cả về nha
- Xăng xe 300K/ người
- Mua sim điện thoại 1 cái cho 4 người: 100K. Thật ra thì mua thêm sẽ tiện hơn, còn không thì giờ ở đâu cũng có wifi hết rồi, đi ra ngoài bạn muốn vẫn liên lạc được thì chuyển vùng sim là được nhé.
- Tham quan cung điện 10$, còn lại mấy điểm khác hầu như đều miễn phí.
Tổng chi phí cứng là 1100K rồi đó, còn ăn uống nữa thôi. Bên này ăn uống rẻ lắm nên bạn không phải lo. Cộng chênh lệch thêm ăn uống nữa là 1,5tr-2tr là thoải mái nhé.
Lưu ý:
- Nhiều bạn bảo qua đây họ dùng tiền Việt nên không cần đổi tiền là sai nhé. Bên này dùng tiền $ và Riel, nên nhớ là đổi tiền nha.
- Ở đâu cũng nói thách và chặt chém thôi, nên đừng quên trả giá đó. Bọn mình lúc về vì không xi nhan để rẽ nên bị mấy ảnh thổi còi, đòi phạt liền 20$/ xe, mình trả giá còn 5$ đó.
- Qua cửa khẩu thì tất nhiên không thể thiếu Passport rồi đó, nên đừng quên nha.



Ngôi Chùa Phật Giáo ( Wat Phnom ) Chợ trung tâm Phnom Penh phnom penh bảo tàng quốc gia campuchia cambodia ( campuchia )

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 4/01/2023
Love
17 Bình luận
avatar
Minh Nguyễn

Vì yêu mà đến

2 Quốc gia
26 Tỉnh thành
9 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Đà Nẵng là thành phố nhưng kiểu không ồn ào, đông đúc và vội vã quá. Hội An thanh bình là nơi mình luôn muốn ghé qua, còn Cố đô Huế lại mang một nét xanh trong lạ kỳ.
Đặt chân trên con đường Hạnh Phúc, chạy dọc Mã Pì Lèng ngắm nhìn dòng sông Nho Quế xanh mát luôn là điều mình muốn làm nhất trong những tháng năm thanh xuân.
Bạn chỉ có 1 ngày cuối tuần, muốn đi đâu đó nhưng không đủ thời gian, đi xa thì không kịp. Đừng lo, làng nổi Tân Lậplà một trong những địa điểm gần xịt Sài Gòn đi về trong ngày cực dễ.
Phố cổ Hội An xinh đẹp và đầy thơ mộng, thật khó để không kiếm được điểm sống ảo ở nơi đây. Những bức tường vàng, dãy nhà cổ nhuốm màu thời gian, hay giàn hoa giấy nở rộ. Với mình Hội An vẫn luôn mang nét đẹp riêng như lần đầu tiên đặt chân đến đây.
Kohrong với Kohrong Saloem là 2 đảo riêng biệt của Campuchia, nằm cách Sihanoukville 25km. Những bờ cát trắng mịn trải dài, biển trong vắt nhìn thấy được cá bơi bơi bên dưới sẽ mang đến cho bạn một mùa hè tuyệt vời.