Blog Chinh phục cực đông mũi đôi Khánh Hoà
cover

Chinh phục cực đông mũi đôi Khánh Hoà

avatar
Nguyễn Trung Kiên dot CN, 16/08/2020
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Trước đây Mũi Đại Lãnh (hay còn gọi là Mũi Điện) được xem là điểm cực Đông, tuy nhiên sau khi Mũi Đôi (Khánh Hòa) được khám phá, người ta đã dựa vào tọa độ để công nhận rằng nơi đây mới chính xác là điểm cực Đông của Tổ quốc, với các số liệu đo đạc cho thấy rằng Mũi Đôi đón ánh bình minh sớm hơn Mũi Đại Lãnh 04 giây^^

CHINH PHỤC CỰC ĐÔNG (MŨI ĐÔI _ KHÁNH HOÀ

Trước đây, Mũi Đại Lãnh (Phú Yên) được coi là điểm cực Đông của nước ta, thậm chí nơi này còn có một cột mốc lớn đề chữ “Nơi đón ánh bình minh đầu tiên trên đất liền Việt Nam”. Tuy nhiên, khi Mũi Đôi (Khánh Hòa) được khám phá, người ta đã dựa vào tọa độ để công nhận rằng đây mới chính xác là điểm cực Đông của Tổ quốc. Theo số liệu đo đạc, Mũi Đôi đón ánh bình minh sớm hơn ở Mũi Đại Lãnh 4 giây. Tại vị trí này, một chóp inox đã được gắn vào ngày 4/8/2012 để làm mốc điểm cực. Bên cạnh đó, hành trình đi tới Mũi Đôi cũng gian nan, vất vả hơn nhiều lần so với Mũi Đại Lãnh. Dù vậy, đây là một địa điểm mà các bạn trẻ yêu thích du lịch bụi rất muốn chinh phục.

Mũi Đôi thuộc làng chài Đầm Môn, nằm trong vịnh Vân Phong, xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa, cách thành phố Nha Trang khoảng 80 km theo quốc lộ 1A về hướng Bắc, và cách thành phố Tuy Hòa (Phú Yên) tầm 35 km về hướng Nam.

Đây là gợi ý hành trình!

Khi tới Đầm Môn, team mình ăn sáng tại chợ Đầm Môn. Sau đó,
Xuất phát lúc 7h45 xuất phát trekking! Bạn sẽ nhìn thấy bên tay phải có một con đường cao tốc rộng thênh thang, hai bên là không gian ngút tầm mắt phủ đầy cát, nhấp nhô núi đồi, khiến ta tưởng như đang ở Texas của Mỹ vậy.
Sau đoạn này, bạn sẽ bắt đầu thực sự “nếm mùi” gian nan. Đối lập với con đường cao tốc đẹp như mơ là quãng đường khắc nghiệt. Việc đi qua những con dốc cao như núi trở nên khó khăn hơn bao giờ hết khi cát phủ dày như sa mạc. Dưới cái nắng chang chang, hẳn bạn sẽ có lúc nản lòng trong quá trình liên tục đi bộ, chân chôn sâu xuống mặt cát nóng mà không gian phía trước vẫn mênh mông một màu trắng.
Sau khoảng 1,5 giờ “vật lộn” thoát được khỏi đồi cát, cảm giác lúc này vui nhưng mệt! Đi men theo bờ biển nó phê dữ lắm cả nhà. khi nhìn thấy cảnh biển đẹp tuyệt vời đang dần dần hiện ra trước mắt, mọi mệt mỏi sẽ tan biến, thay vào đó là sự phấn khích, hào hứng vô cùng.
Tới nhà chú Hai nghỉ ngơi một lúc, chuẩn bị tinh thần trước khi bắt đầu trekking chinh phục.
Quãng đường từ nhà chú Hai đến điểm cực Đông bao gồm nhiều địa hình khác nhau. Ngay đoạn đầu tiên, có thể bạn đã phải thở gấp khi nhoài người đi qua những con dốc đất đá khô cằn, dưới cái nắng nóng như phả lửa. Tùy tình trạng sức khỏe, băng rừng, vượt núi, bạn sẽ tới được bãi Rạng. Nhiều người chọn địa điểm này để dừng chân cắm trại (do mặt đất bằng phẳng, luôn có gió thổi mát lạnh), rồi sáng hôm sau dậy sớm đi tiếp ra Mũi Đôi.
Team mình chọn cắm trại ngắm cảnh chill vì cơ bản tụi mình thưởng thức trọn vẹn ở đây!
Khoảng cách từ bãi Rạng tới Mũi Đôi chỉ vài trăm mét nhưng bạn sẽ mất khoảng 45 phút – 1 giờ nhảy ghềnh mới vượt qua được những tảng đá lớn nằm san sát và chồng lên nhau, đôi khi có những vách cheo leo khá nguy hiểm.
Thử thách cuối cùng trước khi chạm tay được vào chóp inox là bám dây thừng để trèo lên tảng đá lớn nhất, cao tầm 7 mét. Đây hẳn là điều khó khăn với nhiều bạn sợ độ cao như mình, tuy nhiên người dẫn đường luôn đem theo dây bảo hộ và sẽ giúp bạn leo một cách dễ dàng hơn.
Tụi mình có những trãi nghiệm thú vị tại Mũi Đôi như thế
Lịch trình của tụi mình nè:

▶️ Ngày 10/07(T6)
- 17h30tập trung tại bến xe Miền Đông lên xe di chuyển
▶️ Ngày 11/07
- 05h đến nơi
- Ăn sáng + coffee
- 07h bắt đầu hành trình
- Ăn trưa : cơm + sườn kho tiêu
- Dự 14h sẽ đến Bãi Rạng
- Hoạt động tắm biển tự do
- BBQ hoành tráng :
? Cá cam nướng giấy bạc
? Tôm nướng muối ớt
? Tôm sống mù tạt
? Mực nướng sate
? Gỏi hải sản
? Lẩu Thái
? Ma sói "thắt chặt" tình anh em

▶️ Ngày 12/07(CN)
- thức dậy
- Đi thêm 45p đến cột mốc đón bình minh
- Thu dọn đồ rút về đường cũ
- Quay lại nơi gửi đồ sắp xếp lại hành lí
- Di chuyển đến quán Chú Hai Ăn trưa tại quán
- 17h45 xe đến đón về lại Sài Gòn.

? THÀNH VIÊN CHUẨN BỊ ?
?1 đôi dép + 1 đôi giày
?3 bộ quần áo hoặc nhiều hơn để tắm biển
?3 lít nước (BẮT BUỘC)
?Đèn pin (BẮT BUỘC)
?BỆNH GÌ THUỐC ĐÓ

? LEADER CHUẨN BỊ ?
? Công dụng cụ nấu nướng đầy đủ
? Lều + bạt trãi
? Ánh sáng sinh hoạt team

?Chi phí : 1600k
- Xe giường nằm đi và về Sài Gòn
- Sáng + Trưa + BBQ hoành tráng T7
- Sáng + Trưa CN
- Nước ngọt khi tắm tại điểm hạ trại
- Porter hỗ trợ team

? Chi phí phát sinh
- Các bữa ăn ngoài plan chi tiết nêu trên
- Bia, rượu trong tiệc BBQ
- Chi tiêu cá nhân
- Thuyền chở đồ của team và đồ cá nhân ra bãi cắm.

⭐️ YÊU CẦU ĐẶC BIỆT⭐️
- Khi bạn tham gia chuyến đi này, bạn chắc chắn bạn không có tiền sử của bệnh tim mạch hoặc hen suyễn, thiếu máu, đường huyết,...
- Tham gia trên tinh thần tự nguyện
- Mọi trách nhiệm thuộc về mỗi thành viên
- Leader là người quyết định cuối cùng

Sau dịch, làm chuyến Trekking nha ^^

Link part 1: https://youtu.be/u4XSfQD2AhY

#ka #dicungka #chinhphuccucdong #khanhhoa #vietnamoi
Mũi Điện (Mũi Đại Lãnh) Mũi Đại Lãnh khánh hòa

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 30/12/2022
Love
3 Bình luận
avatar
Nguyễn Trung Kiên travel blogger

Kẻ mộng mơ thích lang thang đây đó

1 Quốc gia
43 Tỉnh thành
5 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Chào mọi người, lại là Ka đây, câu chuyện mà Ka thích nhất trong seri làm vlog của mình, đám cưới miền Tây. Cưới hỏi ở miền Tây còn là dịp cả làng chung sức chung tay, thắt chặt thêm tình nghĩa.
Hà Nội, thành phố từng có người tôi thương, từng vì một người mà yêu cả một thành phố
Tây Nguyên, mảnh đất chứa đựng bao điều kỳ bí. Ở đó, có những nơi chốn mang trong mình câu chuyện thú vị như núi Đá Voi ở Đắk Lắk.
ĐÀ LẠT - chuyến đi của những kẻ mộng mơ. Đã bao lâu chưa đi Đà Lạt, đã bao lâu Đà Lạt trở thành một phần không thể thiếu trong click du lịch của mình. Có thể bạn sẽ thấy tên gọi này hơi sến, như những tựa bài hát, tựa phim. Nhưng có lẽ đó là tên mà Ka thấy thật vừa vặn với Ka và một số bạn yêu Đà Lạt, tròn trịa và nhiều cảm xúc.
24h Ở VŨNG TÀU - TẤT TẦN TẬT CHI TIẾT CHO HÈ!
Tượng Đài mẹ Thứ Quảng Nam - Huyền thoại một người mẹ!