Blog "Đổi gió" với Nakhon Pathom - Khám Phá Hồ Hoa Súng, Wat Bat Phra & Wat Phra Pathom Chedi cổ nhất Thái Lan
cover

"Đổi gió" với Nakhon Pathom - Khám Phá Hồ Hoa Súng, Wat Bat Phra & Wat Phra Pathom Chedi cổ nhất Thái Lan

avatar
Hoàng Sơn dot Thứ 5, 19/09/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Bạn đã thử nghiệm 1 điểm đến mới mẻ nhưng lại rất được lòng khách du lịch trong thời gian gần đây – thành phố Nakhon Pathom chưa?
Chỉ cách thủ đô Bangkok tầm 1-2 giờ di chuyển. Là thành phố cổ nhất Thái Lan, Nakhon Pathom nổi tiếng với những ngôi chùa đầu tiên của người dân Thái đó là Wat Bang Phra và Wat Phra Pathom Chedi - mang nhiều nét đặc trưng của tín ngưỡng phật giáo linh thiêng, cùng với hồ hoa súng mang sắc đỏ rợp trời chắc chắn sẽ khiến bạn xuýt xoa mãi không thôi.

1. Hồ hoa súng

Chợ nổi Thung Bua Daeng
Miễn phí vé vào cổng, chỉ tốn 120 THB để đi thuyền gỗ dạo quanh hồ
hình ảnh
Lỡ như bạn đã tạm chán hồ hoa súng ở Udon Thani thì giờ đây sắc đỏ ngập tràn của loài hoa này tại Nakhon Pathom sẽ khiến bạn ngất ngây cho xem. Vừa gần Bangkok, lại chẳng tốn quá nhiều thời gian để di chuyển ... Hãy thử tưởng tượng xem cái cảm giác bạn ngồi trên thuyền gỗ dạo quanh hồ hoa súng và đắm mình giữa hàng ngàn bông hoa khoe sắc đỏ rực trên nền lá xanh mướt?!!

2. Không khí tôn nghiêm của chùa Wat Bang Phra

Cổ kính và mang đậm nét truyền thống văn hóa lâu đời - Wat Bang Phra chính là ngôi chùa độc đáo nổi tiếng về các nhà sư mang hình xăm Sak Yant tại Nakhon Pathom.
Là một hình xăm Phật giáo linh thiêng truyền thống mang ý nghĩa bảo vệ, mang lại sức mạnh và sự may mắn cho người được xăm, do các nhà sư thực hiện và ban phước lành. Và nếu như bạn đến đây với hy vọng “may mắn” được nhà sư chọn và ban tặng hình xăm độc đáo ý nghĩa này, thì hãy đến đây để thử vận may của mình nha!

3. Chiêm ngưỡng bảo tháp Wat Phra Pathom Chedi cổ nhất xứ Thái

hình ảnh
Như 1 cách góp phần khẳng định và đánh dấu nơi khởi nguồn văn hóa Phật giáo của đất nước Thái Lan từ cách đây 2.000 năm. Bởi khi đến với Wat Phra Pathom Chedi, bạn ắt sẽ bị choáng ngợp bởi sự hoành tráng, nghiêm trang của khu chính điện được chạm khắc tỉ mỉ và dát vàng tỏa sáng, cũng như khi chiêm ngưỡng những kỷ vật quan trọng liên quan đến lịch sử Phật giáo quốc gia được lưu trữ bên trong chùa cho xem.
Và nếu lỡ có muốn tìm 1 chỗ dừng chân ăn uống hay "sống ảo" thì đừng bỏ quán quán cafe bên bờ sông Riva Floating Cafe Riverside hoặc River Hut Restaurant and Coffee nhé!

4. Tham quan kiến trúc độc đáo của chùa Wat Samphran

Với lối kiến trúc độc đáo, Wat Samphran thoạt nhìn cứ tưởng như trong bối cảnh phim Hollywood nhưng hoá ra ngôi chùa này lại ở Thái Lan. Nên đừng bỏ qua cơ hội check-in với biểu tượng du lịch mới nổi của thành phố nhé!

5. Phức hợp cung điện Sanam Chandra

Từ phong cách kiểu Pháp cổ kính, lãng mạn, kiểu Anh quý tộc, thanh lịch cho tới kiểu truyền thống của Thái Lan… trong khuôn viên với những hàng cây cổ thụ và bãi cỏ xanh rì, bạn sẽ tưởng như đang được dạo bước giữa lòng châu Âu ngay vậy đó ...
hình ảnh
Bạn mê mẩn văn hóa và ẩm thực của đất nước Thái Lan?
Nhưng, bạn đã “phá đảo” gần hết những thành phố quen thuộc như Bangkok, Pattaya, Chiang Mai… ?
thailand ( thái lan )

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 3/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Hoàng Sơn
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
7 Người theo dõi
4 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Được thiên nhiên ưu ái ban tặng khung cảnh hoang sơ, non nước hữu tình, Ninh Binh đang là điểm du lịch thu hút lượng khách lớn nhất cả nước. Cách Hà Nội khoảng 100km về phía Nam, du khách tham quan các địa điểm du lịch Ninh Bình sẻ trải nghiệm về cảnh quan và ý nghĩa lịch sử nơi đây.
Nên ăn gì, ở đâu, đi đâu? Khám phá “tất tần tật” cẩm nang du lịch Ninh Bình - kinh đô cũ của người Việt qua mùa gió lặng
Và những hành trình mùa thu dưới đây sẽ là gợi ý giúp bạn chọn cho mình một chuyến đi sắp tới trong dịp tháng 9 - 10 này!!
Với vẻ ngoài trông hệt như "anh em sinh đôi" với Cầu Vàng Đà Nẵng. Cây cầu Thái Hồng Tiên Thủ vừa mới khánh thành tại Trung Quốc đã gây sốt MXH ầm ầm...
"Tưởng như không liên quan, nhưng lại liên quan đến khó tưởng". Hóa ra thì ẩm thực Việt lại "tồn tại" anh em song sinh trên khắp thế giới là đây.