Blog SAPA, nơi mình dừng chân!

SAPA, nơi mình dừng chân!

Hoàng Thị Mỹ Phượng dot Thứ 7, 19/12/2020
Sapa đẹp hết 4 mùa trong năm bởi mây núi, sương mù tạo nên khung cảnh đẹp tới nao lòng mà ít nơi nào ở Việt Nam có được.
SAPA những ngày mùa đông, cái lạnh buốt, tê tái như trở thành món đặc sản độc đáo riêng của Sapa.
Phương tiện đi lại: xe khách Hà Nội - Sapa: 440k/ người (khứ hồi)
Vé Buffe + cáp treo đi Fanxipan: 840k/ người
Nơi ở: Darling Hotel- 11 Thác Bạc: 1200k/ đêm 1 phòng đôi và 1 phòng đơn (gần nhà thờ đá và SunPlaza)
Chi phí: 3050k/người- khởi hành từ Hà Nội
Day 1: Check in Sun Plaza- Bản Cát Cát- Hà Khẩu
Sáng bọn mình check in nhẹ ở Sun Plaza sau đó ăn sáng tại hàng Cốn Sủi ông Há và di chuyển đến bản Cát Cát. Bản Cát Cát được mệnh danh là ngôi làng cổ đẹp nhất núi rừng Tây Bắc. Đường xuống bản có rất nhiều cửa hàng cho thuê trang phục bản các bạn có thể thuê và chụp ảnh rất đẹp nhé. Mình thuê 1 bộ 50k bao gồm cả phụ kiện và dù chụp thỏa thích không giới hạn thời gian.
Sun Plaza- Cốn sủi ông Há- bản Cát Cát
Bọn mình tranh thủ ăn trưa và thuê xe đến cửa khẩu Lào Cai làm sổ thông hành và qua Hà Khẩu. Phí làm sổ thông hành khoảng gần 400k/người, bọn mình thuê xe đến đó ~ 1000k cả đi và về. Qua tới đây là thiên đường của đồ ăn và đặc biệt và trà sữa nhe các bạn. Ở đây các bạn cũng có thể mua ít đồ về làm quà nữa nè.
Hà Khẩu- công viên Ánh Sáng
Day 2: Trinh phục nóc nhà Đông Dương Fanxipan 3143M- dạo quanh thị trấn Sapa
Ăn sáng xong bọn mình ra thẳng Sunplaza chụp ảnh sau đó ăn buffe và đi cáp treo lên Fan. Thêm 1 chặng đường leo bộ khoảng 600 bậc thang cuối cùng bọn mình cũng đã chạm tay đến "Nóc nhà Đông Dương" vượt qua bản thân với tiết trời rét buốt. Tại khu vực đỉnh trên độ cao 3.000M, bạn có thể thỏa sức ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên kỳ vĩ, huy hoàng.
Nóc nhà Đông Dương Fanxipan
Chiều đến bọn mình thuê xe điện đi 1 vòng thị trấn mua ít hạt dẻ về làm quà và ăn lẩu cá Hồi.
Thị trấn Sapa
Tối dạo quanh chợ đêm Sapa và về khách sạn chill cùng mấy chai Sochu.
Day 3: Đèo Ô Quy Hồ
Đèo Ô Quy Hồ trong chuyến du lịch Sapa được biết đến là một trong tứ đại đỉnh đèo ở vùng trời Tây Bắc. Ở độ cao hơn 2.000M so với mực nước biển; đỉnh đèo là cả một biển mây bồng bềnh; do vậy đèo Ô Quy Hồ Lào Cai nổi tiếng là một điểm săn mây lý tưởng; là 1 trong những địa điểm du lịch Tây Bắc đẹp hoang sơ check- in cực chất thu hút nhiều khách du lịch.
Cổng trời- đèo Ô Quy Hồ
Bọn mình quay lại khách sạn và check out về lại Hà Nội. Kết thúc chuyến đi với nhiều trải nghiệm mới trước cảnh sắc hùng vĩ của núi rừng Tây Bắc
Darling Hotel

Homestay Lào Cai lào cai Nóc nhà Đông Dương Fansipan Đèo Ô Quy Hồ (O Quy Ho Pass) Bản Cát Cát Quảng Trường Sa Pa (Sapa Square )