Blog Review Hồ Núi Một - Bình Định
cover

Review Hồ Núi Một - Bình Định

avatar
Trying Vietdz dot Thứ 3, 23/06/2020
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Hồ Núi Một Là một hồ nước ngọt lớn có mặt hồ rộng hơn 1.200ha, ở xã Nhơn Tân, thị xã An Nhơn cách thành phố Quy Nhơn khoảng 30km về phía Tây Bắc. Xung quanh hồ là suối, thác, hang động, rừng nguyên sinh, cuối hồ là làng dân tộc Ba Na thuộc xã Canh Vinh huyện Vân Canh Bình Định
Nhóm chúng tôi gồm 14 người có chuyến cắm trại đêm tại đây
Mùa này nước hồ đã rút cạn, để lại trong lòng hồ những bãi cỏ xanh mướt cứ ngỡ như bạn đang đi lạc ở thảo nguyên “nội mông”
Sau khi hoàn tất các công việc hậu cần chuẩn bị cho buổi cắm trại đêm 14h chúng tối xuất phát theo QL 19 để đến với khu Hồ Núi Một.

+ Lên tới bờ hồ đồng hồ chỉ điểm 14h40 nhìn xa xa là những bãi cỏ xanh mướt, tiếp tục men theo con đường quanh hồ để đến địa điểm đã được chọn trước cắm trại. Nhìn thì đến địa điểm cắm trại thì khá gần theo đường “Chim bay” nhưng không phải thế, đoạn đường tầm 4km khá xa và không dành cho những bạn có tay lái yếu, đường đất và đá rất gồ ghề vắt lên nhũng quả đồi dọc men theo bờ hồ, chúng tôi cứ thế mà đi.

+ Chúng tôi chọn địa điểm cắm trại gần ngay mép nước hồ gần bên một bãi đá sỏi nhỏ theo đường dẫn của con suối chảy từ trong rùng ra. Một bên nước một bên bãi cỏ xanh mướt, xa xa là những cánh rừng già, còn gì bằng nữa các bạn nhỉ?

+ Đến nơi không ai bảo ai mỗi người một việc, trai trẻ thanh niên thì trải bạc dựng lều, làm lò nướng, chị em hot gril thì chuẩn bị việc soạn đồ ăn thức uống mang theo, bọn trẻ con thì tha hồ nô đùa chạy nhảy trên bãi cỏ.

+ 16h là chúng tôi hoàn thành các công việc dựng lều chuẩn bị đồ ăn. Bạn đi trong nhóm dựng một cái lò nướng “trất” nhất quả đất các bạn ạ, như kiểu của dân du mục. Mọi thứ sàng cho đồ chuẩn bị sẵn lên nướng thôi.

+ Chúng tôi mang theo 12kg cá cờ cắt lát, 01 con gà, 03 con cá cơn đỏ, 01 con cá lao (cá chìa vôi) lớn, 05 chú bạch tuột loại lớn, 01 kg thịt bò bắp kèm theo 30 chục quả trúng gà. Lên rừng mà mang toàn đồ biển.

Từng khúc cá, từng chú bạch tuột được nướng chín cứ thế mà xử thôi các bác, phê như con tê tê không chê vào đâu được, không thể say bia rựou được các bạn ạ, ở đây chỉ có say cảnh vật và say trời đất thôi. Cứ thế đoàn chúng tôi cứ nướng cá và uống bia chuyện trò đến tầm 20h tối. Trời trong sao nhiều, cả thiên hà hiện lên trước mặt.

+ 20h chúng tôi có khách mời, khách mời là một anh dân bản địa chính gốc thuộc từng góc rừng từng lạch nước của khu núi rừng hồ Núi Một này. Giọng anh sang sảng chia sẻ cho chúng tôi về nhưng câu chuyện anh đã trải qua hoặc nghe được hoặc thấy được từ chính nới đây: từng đàn cá trắm cỏ lớn cuốn văn cả lưới, từng vó cá kéo không nổi, “cái năm mà hồ bị bức cá mè cứ ở trên hồ tuông xuống, ông anh vợ của anh tướng ổng ốm nhách mà ổng bắt được con cá mè 43kg, nó vật ổng lên bờ xuống ruộng,… anh từng bắt con cá lớn nhất ở hồ là 45kg, nhưng nay hết rồi em ạ, công nghệ đánh bắt bị tiên tiến, môi trường thay đổi làm cho cá hồ dần dần hết”
Ngồi truyện trò với anh về hồ - về rừng núi này sao mà sót xa các bạn ạ. Bây giờ cá lớn ở hồ giồng như trong truyền thuyết vậy, đâu đó ở hồ vẫn còn những con cá khoản mười mấy kg nhưng càng hiếm gặp đi. Đấy chúng ta mới biết là thiên nhiên đang bị bào mòn dần dần đi.

+ Trò truyện nhậu nhẹt đến tầm 23h chúng tôi dọn dẹp sơ qua, người nào mệt thì vào lều ngủ, chị em hot gril thì đã yên vị cùng bọn con nít trong lều, anh em lại làm bình trà cùng vài ba lon bia ngắm trời ngắm đất.
Tưng tiếng dế kêu, từng tiếng cá quẫy dưới nước, thật khó để trong đời một lần trải nghiệm nới hoang sơ thanh vắng như thế. Chuẩn bị bước qua ngày mới là thời điểm giao hoà giữa trời đất trời, sương bắt đầu rơi - không khí trong lành mát mẻ, trời trong là thời điểm tốt để các bạn ngắm thiên hà tại nơi đây.
Dùng máy ảnh chuyên dụng cài đặt thông số và bấm, từng tấm ảnh thiên hà hiện ra tuyệt vời nhưng không tuyệt với bằng các bạn ngắm bằng mắt thường đâu nhé.

+ 2h00 mọi người đều đã bắt đầu say giấc nồng, riêng tôi còn tranh thủ làm vài tấm thiên hà để lưu giữ lại và khép lại một ngày ăn và chơi.

+ 4h30 sáng giật mình thức giấc mở cửa lều nhìn ra bên ngoài, các bạn sẽ nhớ mãi khoảnh khắc này, sương mờ mờ ảo ảo lờ đờ trên mặt nước hồ, không khí thì se se lạnh, trải nghiệm đáng có khi ở giữa chảo lửa mièn Trung thời gian này. 20 phút chuẩn bị cho vệ sinh cá nhân, sau đó setup chân máy chuẩn bị đón bình minh.
Chuẩn bị bàn ghế một ly cafe ngồi hướng về mặt trời, 4h40 các tia nắng đầu tiên bắt đầu ló dạng, thưởng thức ly càfe vào thời khắc này thật sản khoái.
Nhắc lại cho các bạn là trời vẫn trong xanh không có một tí mây, khung cảnh thì bao la, núi rừng hùng vỹ.

+ Đón mặt trời lên với nhóm bạn và chụp chẹt khoảng khác xong thì mới có 5h30 sáng thôi, chúng tôi chuẩn ăn sáng và dọn dẹp rác, thu xếp lều trại
6h30 mặt trời đã lên trên ngọn núi chúng tôi ra về trả lại sự bình yên vốn có của nơi đây. Nhóm chung tôi chỉ lấy của nơi đây một ít khí trời, ăn cắp một vài tấm ảnh,…..

* Một số thông tin
+ Phương tiện di chuyển đến hồ: xe máy hoặc xe bán tải.
Quãng đường từ Quy Nhơn đến Hồ Núi Một khoảng 30km
Hồ Núi một không thu tiền vé các bạn nhé.
Các bạn có mang theo cần câu thì phụ thu tầm 30k một cần/ngày
+ Ăn uống + nước uống: các bạn nên chuẩn bị mang theo
+ Ngủ nghỉ: thuê lều hoặc mang theo bạc dựng lều dã ngoại

*Một số lưu ý:
- Vì nơi hoang sơ thanh vắng nên các bạn đi dã ngoại theo nhóm tầm từ 5 người trở lên, mọi vật dụng tư trang đắt tiền không nên mang theo nhiều đề phòng bất trắc
- Các bạn nên mang theo bộ dụng cụ y tế có thuốc chống côn trùng, muỗi đốt, bông băng, băng keo cá nhân.
- Từ địa điểm cắm trại ra tạp hoá gần nhất khá xa các bạn chuẩn bị thật kỹ đồ ăn thức uống.
- Giữ gìn vệ sinh, thu dọn chai lọ nhựa sau khi rời đi, tuyệt đối không đốt lửa gần bìa rừng, không đánh thuốc độc hại để đánh bắt cá nhé.
- Đường đi trong lòng hồ gồ ghề nhiều đá sắc nhọn, các bạn nên chạy xe phải chú ý cẩn trọng
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
Quy Nhơn bình Định

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 31/12/2022
Love
4 Bình luận
avatar
Trying Vietdz

Sống là không chờ đợi. Cuộc đời là một hành trình trải nghiệm Sinh ra và lớn lên ở quê hương đất võ Bình Định. Lớn lên và lập nghiệp tại Phú Quốc, một thiên đường du lịch đã thôi thúc người con xa quê đến với hành trình trải nghiệm đầy thú vị. Một chuyến hành trình một trải nghiệm là một bài học vô cùng quý giá đáng để đời mà không phải bạn có tiền tài địa vị mới có được. Quý trọng từng khoảnh khắc từng phút giây để cảm nhận.

0 Quốc gia
38 Tỉnh thành
0 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Chuyến đi trải nghiệm với nhớm 4 người tại đảo Cù Lao Xanh