Blog REVIEW THỜI TIẾT HỘI AN – NÊN ĐI DU LỊCH HỘI AN VÀO MÙA NÀO?
cover

REVIEW THỜI TIẾT HỘI AN – NÊN ĐI DU LỊCH HỘI AN VÀO MÙA NÀO?

avatar
Hoàng Mai dot Thứ 3, 12/01/2021
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Hội An được xem là một điểm đến cực hot trên bản đồ du lịch Việt Nam trong những năm qua. Nhưng chắc hẳn ai cũng thắc mắc và phân vân không biết nên chọn mùa nào tháng nào để có trải nghiệm Hội An một cách trọn vẹn nhất. Nếu bạn không biết nên đi Hội An tháng mấy thì hãy cùng bỏ túi kinh nghiệm dưới đây nhé!
HỘI AN TỪ THÁNG 1 ĐẾN THÁNG 3
Thời điểm này, Hội An vẫn còn lưu lại những cơn gió đông se lạnh với nền nhiệt dao động trong khoảng từ 18 đến 23 độ C. Thỉnh thoảng vẫn còn có những cơn mưa nhỏ nhưng không đáng kể. Đi du lịch tại Hội An vào thời điểm này sẽ có cảm giác mát mẻ, dễ chịu bởi thời tiết nhẹ nhàng và khô ráo.
Vào thời điểm này Phố Cổ cũng trở nên náo nhiệt, đông vui hơn bởi vì người người đang hân hoan, phới khởi trong bầu không khí chuyển giao năm mới, phố xá tấp nập người mua kẻ bán, hay trên phố cũng nhiều du khách du xuân đầu năm mới tạo nên một khung cảnh tươi vui, rộn ràng.
hình ảnh
Thời tiết mát mẻ nên bạn có thể đi dạo trong Phố Cổ để check in mà không lo đông đúc, chen lấn, hoặc có thể tham quan các địa điểm như Nhà Cổ Tấn Ký, Hội quán Phúc Kiến, Chợ Hội An, Làng gốm Thanh Hà, ….
Cũng vì thời tiết đang mang chút dư âm của mùa đông nên sẽ không thuận tiện lắm cho việc tắm biển hay đi tham quan đảo Cù Lao Chàm, bạn có thể cân nhắc sau tết, tầm nửa cuối tháng 2 hoặc từ tháng 3 trở đi nhé.
HỘI AN TỪ THÁNG 4 ĐẾN THÁNG 9
Đây là thời điểm cực kỳ thích hợp cho những tín đồ thích đi biển vì nhiệt độ của Hội An vào thời điểm này từ 26 – 35 độ C. Thời tiết vào lúc nãy khá nắng và nóng, nhưng trời trong xanh, nắng rực rỡ để bạn tha hồ chụp hình sống ảo. Thời tiết thuận lợi thì bạn cũng dễ dàng trải nghiệm hết được các dịch vụ và ghé thăm được rất nhiều điểm tham quan.
hình ảnh
Bỏ túi những hoạt động vui chơi, điểm tham quan bạn không nên bỏ lỡ khi đi du lịch tại Hội An vào mùa này:
- Ghé check in và tắm tại biển An Bàng, Cửa Đại
- Thăm công viên Ký Ức và xem show diễn ký ức Hội An
- Ăn vặt tại chợ đêm Nguyễn Hoàng trên phố cổ
- Đi tham quan Cù Lao Chàm và đặc biệt đi tour Sea Trek Cù Lao Chàm
hình ảnh
- Trải nghiệm đi thuyền thúng tại Rừng dừa bảy mẫu
- Khám phá công viên nước tại Vinpearl Nam Hội An
- Trải nghiệm đi thuyền trên Sông Hoài vào buổi tối
- Ghé thăm chợ Hội An và mua quà lưu niệm
- Check in chùa Cầu với tờ 20.000
hình ảnh
- Thử sức tự tay làm gốm tại Làng gốm Thanh Hà
Có lẽ không sai khi nói rằng thời gian này là thích hợp nhất để đi du lịch tại Hội An trong năm nhưng cũng vì lý do này Hội An rất đông và tấp nập du khách ghé thăm nên các dịch vụ sẽ có lúc bị tắc nghẽn và hết chỗ, bạn nhớ đặt vé sớm để kỳ nghỉ của mình thêm phần trọn vẹn nhé.
HỘI AN TỪ THÁNG 9 ĐẾN THÁNG 12
Vào khoảng tháng 9, Hội An bắt đầu lác đác những cơn mưa rào và có thể kéo dài nhiều ngày, tuy nhiên trời vẫn thỉnh thoảng nắng và tiết trời mùa này rất mát mẻ, dễ chịu. Nếu đi du lịch thì nên xem dự báo thời tiết để chuẩn bị cho chuyến đi tốt hơn.
hình ảnh
Sau khoảng tháng 10, thời tiết Hội An trở nên se se lạnh và có rất nhiều mưa, thỉnh thoảng có bão và thậm chí cả nước lũ. Những ngày mưa lũ ở Hội An khiến cho không khí ở đây trở nên trầm mặc và nên thơ. Người ta thấy Hội An trong mưa hình như hấp dẫn hơn nhiều, lạ lùng và man mác buồn, cái buồn quyến rũ của phố cổ, của mưa đêm.
hình ảnh
Nếu bạn đi du lịch thời điểm này sẽ có vài trải nghiệm thú vị như đi ghe dạo quanh phố cổ vào ngày nước dâng, nghỉ ngơi thư giãn trong một resort/ khách sạn yên tĩnh như De An Hotel, tận hưởng một Hội An gần gũi, bình yên không xô bồ náo nhiệt, tìm một quán cà phê ấm cúng ngắm nhìn đường phố Hội An.

Chùa Cầu (Japanese Covered Bridge) quảng nam hội an Homestay Hội An Chợ Hội An Hội An

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 28/12/2022
Love
6 Bình luận
avatar
Hoàng Mai

BE BETTER!

0 Quốc gia
19 Tỉnh thành
4 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Chợ Hội An đã từng là một nơi trao đổi hàng hóa, giao thương rất sầm uất và nhộn nhịp. Cho tới nay, nơi đây vẫn giữ được những nét mua bán truyền thống xưa cũ của người miền Trung và được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới. Chợ Hội An là một điểm dừng chân không nên bỏ lỡ khi đi du lịch tại Hội An.
Thời gian có thể khiến một vùng đất trở nên thay đổi, riêng Hội An vẫn vậy, vẫn cổ kính trong lớp sơn vàng, ngói đỏ, trong sự lung linh của những chiếc đèn lồng đầy màu sắc. Đến Hội An, ăn gì và chơi gì là câu hỏi của những du khách đang có dự đinh đến và quay lại Hội An để đi du lịch.
Đến Hội An vào một ngày nắng oi bức giữa tháng 6 và nhóm tụi mình đã chọn được một khách sạn boutique 4 sao mà vô tình tìm kiếm được trên booking, thấy màu sắc của De An mát mắt cùng với thiết kế khá đặc biệt nên mình book luôn. Ở xong mới thấy đáng đồng tiền bát gạo, team nhân viên cũng dễ thương nên review cho mọi người đến trải nghiệm thử.
Lâu lâu thấy Đà Nẵng không đủ chỗ chơi thì nhóm 3 đứa tụi mình lại chạy vào Hội An để đi du lịch các bạn ạ. Nhóm mình tranh thủ cuối hè nên đi 2 ngày 1 đêm khám phá Hội An. Lịch trình tuy chỉ 2 ngày 1 đêm nhưng mình đã rất enjoy và trải nghiệm được kha khá điều mới lạ nè. Để mình review sương sương cho các bạn nha.