Blog REVIEW KINH NGHIỆM DU LỊCH HỘI AN: ĂN GÌ, CHƠI NHƯ THẾ NÀO?
cover

REVIEW KINH NGHIỆM DU LỊCH HỘI AN: ĂN GÌ, CHƠI NHƯ THẾ NÀO?

avatar
Hoàng Mai dot Thứ 2, 11/01/2021
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Thời gian có thể khiến một vùng đất trở nên thay đổi, riêng Hội An vẫn vậy, vẫn cổ kính trong lớp sơn vàng, ngói đỏ, trong sự lung linh của những chiếc đèn lồng đầy màu sắc. Đến Hội An, ăn gì và chơi gì là câu hỏi của những du khách đang có dự đinh đến và quay lại Hội An để đi du lịch.
THỜI ĐIỂM NÊN ĐI DU LỊCH TẠI HỘI AN?
Có lẽ bạn đã đọc đâu đó trong các bài review về thời gian nên đi du lịch tại Hội An, nhưng mình cũng sẽ dành chút thời gian để chia sẽ một chút cho các bạn chưa biết nè.
Theo mình các bạn nên đi vào thời điểm từ Tháng 2 – Tháng 9 để có thể trải nghiệm được nhiều nhất các dịch vụ ở đây. Tuy nhiên thời điểm sau tháng Tháng 4 thì hơi nắng nóng, oi bức nhưng nếu được đi tắm biển, hay đi Sea trek tại Cù Lao Chàm thì cũng sẽ rất tuyệt.
Thời điểm từ tháng 10 – tháng 1 thì tại Hội An rơi vào mùa mưa, dễ dâng nước nhưng nếu chọn được ngày nắng ráo thì Phố cổ sẽ rất yên tĩnh, vắng khách và sẽ tha hồ chụp ảnh sống ảo không lo dính người qua đường nè.
hình ảnh
Hội an vào buổi tối
Mách nhỏ cho các bạn là đi vào thời điểm ngày 14 hoặc rằm âm lịch thì sẽ được trải nghiệm một trong những hoạt động diễn ra hàng tháng tại phố cổ, đó là dọc các con phố các hàng quán sẽ tắt đèn điện, đèn lồng sẽ được giăng lên, bạn sẽ có cơ hội nghe các bài hát cổ truyền, chơi các trò chơi dân gian, được tận mắt nhìn ngắm những chiếc đèn lồng lung linh khắp phố, một khung cảnh rất đặc trưng của Hội An đó nha.
CHƠI GÌ Ở HỘI AN?
Hội An có rất nhiều hoạt động bạn nên trải nghiệm bởi nó sẽ đem đến cho kỳ nghỉ của bạn nhiều màu sắc và kỷ niệm đáng nhớ. Mình sẽ chia sẻ một số hoạt động thú vị dưới đây để bạn tham khảo:
- ĐẠP XE ĐẠP QUANH HỘI AN
Đây là một hoạt động không thể bỏ qua khi đi du lịch tại Hội An. Xe đạp ở Hội An không khó thuê. Hầu như ở bất kỳ khách sạn nào cũng có dịch vụ này, và bạn có thể thuê theo giờ với giá không quá đắt đỏ. Đi xe đạp vừa có thể tham quan các điểm tại Hội An, vừa linh hoạt về thời gian, bạn cũng không lo mỏi chân khi tham quan phố cổ.
- ĐI BỘ DƯỚI ĐÁY BIỂN Ở CÙ LAO CHÀM - THAM GIA TOUR SEA TREK
Bạn sẽ rất ngạc nhiên khi nhắc đến hoạt động này và nghe có vẻ mạo hiểm đúng không? Nhưng thực ra hoạt động này rất dễ dàng tham gia mà ko cần biết bơi biết lặn, chỉ cần xem video hướng dẫn và đội mũ Sea trek vào là có thể dễ dàng đi bộ tham quan đáy đại dương, chiêm ngưỡng san hô và cho cá ăn.
Tour Sea Trek Cù Lao Chàm
Tour chỉ tổ chức từ Tháng 2 – Tháng 10 và trọn gói đưa đón tại khách sạn ở Hội An/ Đà Nẵng cũng như ăn uống ngoài đảo Cù Lao Chàm luôn. Đảm bảo đi chơi về các bạn sẽ có những kỷ niệm vui vẻ và có cả ảnh, video dưới đáy đại dương với người yêu hay với bạn bè để sống ảo nè.
- THAM QUAN, THỬ SỨC NẶN GỐM TẠI LÀNG GỐM THANH HÀ
Khám phá làng Thanh Hà bạn không chỉ được hòa mình trong không gian làng quê mộc mạc, thanh bình mà còn được tha hồ lựa chọn những món quà lưu niệm cho người thân và bạn bè hay trải nghiệm tự tay làm ra những sản phẩm gốm độc đáo. Giá vé tham quan chỉ có 15.000/vé, còn được tặng thêm quà lưu niệm mang về luôn.
hình ảnh
Sản phẩm thủ công mỹ nghệ tại làng Gốm
- ĐI THUYỀN TRÊN SÔNG HOÀI
Đi thuyền, ghe trên sông tại Hội An bạn sẽ được ngắm cảnh vật, dòng người qua lại 2 bên bờ sông, bạn sẽ được tìm hiểu thêm về văn hóa của Hội An khi trò chuyện với những cô bác lái thuyền rất thân thiện, hiếu khách. Và đi thuyền vào buổi tối với người yêu bạn sẽ cảm nhận được một không khí vừa lãng mạn vừa ấm áp bởi mặt sông lấp lánh bởi ánh đèn của đen lồng, của những chiếc đèn hoa đăng.
- CHÈO THUYỀN KAYAK TRÊN SÔNG
Một buổi chiều có gì tuyệt hơn khi được ngắm hoàng hôn trên sông và được tự mình chèo thuyền cùng người thương dưới ảnh ánh nắng lãng mạn của buổi chiều tà. Dịch vụ chèo thuyền trang bị đầy đủ các thiết bị an toàn với thuyền kayak chất lượng, túi khô chống nước và áo phao. Bạn sẽ được tận mắt chiêm nghiệm một Hội An rất khác với hệ sinh thái phong phú hai bên bờ sông từ góc nhìn khi bạn chèo thuyền.
ĂN GÌ Ở HỘI AN?
- Ăn vặt quanh phố cổ
Hội An tuy nhỏ nhưng ẩm thực phố cổ Hội An thì tuyệt vời và bao la để bạn khám phá. Bạn có thể dạo quanh phố cổ mà không lo đói với những món ăn đặc sản rất Hội An như bánh bèo chén, chè gánh, xoa xoa, tàu phớ, bánh xoài, bánh khoai, thịt xiên nướng,….
hình ảnh
- Cao lầu
Cao lầu là món đặc sản không thể không nhắc đến khi đi du lịch tại Hội An. Một bát cao lầu dinh dưỡng gồm thịt heo, da heo chiên giòn, bánh mì vụn cùng nước chan tuyệt vời, ăn kèm với rau nữa thì “đúng bài” luôn. Cao Lầu cũng có rất nhiều điểm trên phố của Hội An nên bạn có thể chọn ngay 1 quán tùy ý để thưởng thức, nổi tiếng nhất là quán Bà Bé, Trung Bắc.
- Bánh mì Phượng
Bánh mì thì ai cũng quá quen thuộc rồi nhưng đến Hội An thì tuyệt đối không được quên quán bánh mì Phượng trứ danh này. Bạn có thể tha hồ phối các loại nhân lại với nhau, không chỉ có thịt, chả lụa và pate như những hàng bánh mì khác. Có lẽ vì điểm đa dạng này mà mới có thể thu hút thực khách đến rồi quay lại như vậy.
Địa chỉ: 2b Phan Chu Trinh, Cẩm Châu, Hội An
hình ảnh

- Cơm gà Phố Hội
Với tất cả sự khéo kéo tỉ mỉ trong cách chế biến, người Hội An đã tạo ra một món cơm gà đủ tạo dấu ấn để người ta cho nó một cái tên riêng: Cơm gà phố Hội. Cơm gà phố Hội ăn với hành tây, đu đủ chua, rau thơm Trà Quế, còn có một chén súp trộn tim, gan, cật gà ăn kèm càng tăng thêm phần hấp dẫn.
- Bánh đập – hến xào
Bánh đập là một ăn chơi của người dân Hội An và dân Quảng Nam nói chung và bạn nào ưa thưởng thức những món ăn độc lạ thì không nên bỏ qua.
hình ảnh




quảng nam Chợ Hội An Hội An tonghop foody quảng nam Chợ Hội An Hội An

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 28/12/2022
Love
10 Bình luận
avatar
Hoàng Mai

BE BETTER!

0 Quốc gia
19 Tỉnh thành
4 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Chợ Hội An đã từng là một nơi trao đổi hàng hóa, giao thương rất sầm uất và nhộn nhịp. Cho tới nay, nơi đây vẫn giữ được những nét mua bán truyền thống xưa cũ của người miền Trung và được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới. Chợ Hội An là một điểm dừng chân không nên bỏ lỡ khi đi du lịch tại Hội An.
Hội An được xem là một điểm đến cực hot trên bản đồ du lịch Việt Nam trong những năm qua. Nhưng chắc hẳn ai cũng thắc mắc và phân vân không biết nên chọn mùa nào tháng nào để có trải nghiệm Hội An một cách trọn vẹn nhất. Nếu bạn không biết nên đi Hội An tháng mấy thì hãy cùng bỏ túi kinh nghiệm dưới đây nhé!
Đến Hội An vào một ngày nắng oi bức giữa tháng 6 và nhóm tụi mình đã chọn được một khách sạn boutique 4 sao mà vô tình tìm kiếm được trên booking, thấy màu sắc của De An mát mắt cùng với thiết kế khá đặc biệt nên mình book luôn. Ở xong mới thấy đáng đồng tiền bát gạo, team nhân viên cũng dễ thương nên review cho mọi người đến trải nghiệm thử.
Lâu lâu thấy Đà Nẵng không đủ chỗ chơi thì nhóm 3 đứa tụi mình lại chạy vào Hội An để đi du lịch các bạn ạ. Nhóm mình tranh thủ cuối hè nên đi 2 ngày 1 đêm khám phá Hội An. Lịch trình tuy chỉ 2 ngày 1 đêm nhưng mình đã rất enjoy và trải nghiệm được kha khá điều mới lạ nè. Để mình review sương sương cho các bạn nha.