Blog Phú Yên, Tuy Hòa - Hành Trình Du Lịch Trong Ngày

Phú Yên, Tuy Hòa - Hành Trình Du Lịch Trong Ngày

avatar
Nguyễn Hoàng Lan dot Thứ 5, 07/04/2022
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Đây là một chuyến du lịch ngẫu hứng của chúng tớ được lập trong kèo nhậu. Vì khá gấp và ngẫu hứng nên chúng tớ quyết định đi Phú Yên đơn giản vì nó gần và có thể về trong ngày. Tất nhiên, 3 đứa chúng tớ không có bất kỳ kế hoạch nào được soạn sẵn, hãy theo dõi hành trình ngẫu hững của chúng tớ nhé.
Tụi tớ xuất phát từ thành phố Nha Trang vào lúc 6h sáng, tớ tra google maps và đặt điểm đến là Quảng Trường 1/4, tp Tuy Hòa. Tụi tớ ăn sáng tại Đại Lãnh nhưng có vẻ đồ ăn ở đó không hợp khẩu vị tớ lắm. Trên đường đi các cậu có thể dừng lại chụp ảnh sống ảo một chút vì cảnh trên đường đi khá đẹp. Lưu ý là các cậu sẽ phải đi qua Đèo Cả, nên các bạn tay lay yếu chú ý và cẩn thận khúc này nhé.
hình ảnh
Đường đi Phú Yên
hình ảnh
Đường đi Phú Yên
Chúng tớ đi xe đến tầm 8h là đến địa phận Phú Yên, từ đây các cậu đi khoảng 30p nữa sẽ đến Quảng Trường 1/4, tp Tuy Hòa nhé. Lưu ý là nhớ để google maps chế độ đi xe máy nhé không sẽ bị dắt ra đường quốc lộ đó.
hình ảnh
Địa phận Phú Yên
hình ảnh
Quảng trường 1/4
Khi đã đến Tuy Hòa, tụi tớ ghé và tham quan Tháp Nghinh Phong, đây là công trình kiến trúc này nằm ở ngã tư Nguyễn Hữu Thọ và Độc Lập, thành phố Tuy Hòa. Lấy ý tưởng từ Gành Đá Dĩa, những khối đá tròn xếp chồng liền kề nhau, biểu tượng của du lịch Phú Yên. Khi đến đây các cậu sẽ thấy chỗ giữ xe ngay bên cạnh quảng trường Nghinh Phong chỉ với 5k. Vì hôm tụi tớ đi vào thời gian sau Tết nên khách du lịch vẫn còn khá đông và khá nắng gắt.
hình ảnh
Tháp Nghinh Phong
Sau đó, tụi tớ tìm quán cà phê gần đó để ngồi nghỉ và tìm quán ăn cho buổi trưa. Vì chúng tớ tìm quán này trên google maps nên tớ cũng không nhớ tên quán, những gì tớ nhớ là quán gần Tháp Nghinh Phong và nằm trong hẻm, và quán decor khá đẹp, giá cả cũng phải chăng. Tớ sẽ bù đắp sự não cá vàng này bằng những hình ảnh tớ chụp ở quán (nếu các bạn 78 biết quán này thì cmt tên quán giúp mình nhé).
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
Đầu tiên chúng tớ ghé quán chả dông ở 92 Nguyễn Công Trứ, Phường 3, Tuy Hòa. Tụi tớ gọi phần chả dông và chả dông lá lốt cho 3 người, ăn kèm với đó là rau sống, bánh tráng và nước chấm, phần như hình là 210k (vì tớ nghe nói con dông rất đắt nên giá đó khá hợp lý). Cá nhân tớ thấy nó khá ngon, phần thịt dông dai dai được băm nhuyễn cùng xương. À lời khuyên của tớ là các cậu không nên google con dông trước khi ăn nhé, ăn xong rồi google vẫn kịp.
hình ảnh
Phần chả dông cho 3 người
Tiếp đó chúng tớ ghé quán bánh canh hẹ Bé Bông tại 65 Đường Điện Biên Phủ, Phường 7, Tuy Hòa. Cá nhân mình thấy sợi bánh canh ở đây là sợi nhỏ, vẫn còn giữ độ dai, nước dùng ninh từ xương cá nhưng không bị tanh, điểm nhấn ở đây là hẹ nếu không ăn được hẹ các bạn cứ nói cô chú nhé. Tụi tớ gọi 2 tô lớn đầy đủ và 1 tô nhỏ, 1 tô sẽ có cá dầm, trứng cút và chả cá giá giao động từ 25k-35k, ngoài ra ở đây còn bán sữa đậu nành với giá chỉ 5k.
hình ảnh
Bánh canh hẹ
Tiếp đó tụi tớ đến công viên Rồng để "ghé thăm" hổ 78. Chắc hẳn các cậu còn nhớ tới con hổ oai hùng, lẫm liệt được xây vào xuân Nhâm Dần 2022 ở Phú Yên chứ nhỉ. Thoại nhìn tớ bị choáng ngợp bởi sự lấp lánh và độ to lớn của chú hổ này. Đây có thể coi là điểm nhấn của Phú Yên trong năm 2022 vừa rồi. À nếu đi bằng xe máy thì giữ xe cũng 5k nhé.
hình ảnh
Hổ 78 tại công viên Rồng
Vì đi đường đèo nên tụi tớ tranh thủ về lại Nha Trang trước khi trời tối. Tầm khoảng 5h30 tụi tớ có mặt ở Nha Trang (trên đường về các cậu có thể dừng chân ở Ninh Hòa và ăn nem nướng Ninh Hòa, đặc sản nơi đây). Đây là chuyến đi ngẫu hứng và đi trong ngày nên tụi tớ vẫn thấy khá tiếc nuối, muốn ở lại thêm, vẫn còn nhiều địa điểm chưa khám phá, những món ăn chưa được thưởng thức. Nhưng dù sao nửa ngày đó, chúng tớ cũng đã khám phá được 1 góc Tuy Hòa, được đi cùng những người bạn đặc biệt của mình và cùng tạo những kỷ niệm đẹp.
Lưu ý là những quán ăn tụi tớ ăn đều được tìm trên google, nên có thể đây không phải lựa chọn đối với các bạn người dân bản địa

Ghềnh Đá Đĩa Bãi biển Tuy Hòa tuy hòa phú yên Ghềnh Đá Đĩa Bãi biển Tuy Hòa tuy hòa phú yên

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 25/12/2022
Love
2 Bình luận
avatar
Nguyễn Hoàng Lan

Tớ là một người thích khám phá với châm ngôn sống là "You Only Live Once"

0 Quốc gia
11 Tỉnh thành
0 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Thanh Nguyen bánh canh hẹ ở PY ngon lắm, đợt mình đi ăn có 15k/ tô mà chất lượng
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Chùa Bà Thiên Hậu là nơi bạn nên ghé thăm nếu muốn cảm nhận sự tĩnh lặng và an yên. Mặc dù nằm trên mảnh đất Sài thành, nhưng nơi đây dường như tách biệt với cuộc sống ồn ào, nhộn nhịp ngoài kia.
Nếu như Hà Nội nổi tiếng với phố sách Đinh Lễ nằm ngay gần bờ hồ, thì thành phố mang tên Bác lại có đường sách trên con đường Nguyễn Văn Bình cũng không hề kém cạnh. Nằm ở vị trí đắc địa ngay gần nhà thờ Đức Bà, đường sách là chốn lui tới của bao dân “mọt sách” Sài Gòn chính hiệu.
Chợ Cát Bi là điểm đến hấp dẫn bậc nhất trong suốt hành trình du hí thành phố hoa phượng đỏ. Ẩm thực ở đây siêu đa dạng từ các loại đồ khô đến các món ăn vặt, đặc sản Hải Phòng nổi tiếng. Đến đất cảng mà không tự mình trải nghiệm ngay một chuyến foodtour ở khu chợ này thì sẽ là một điều tiếc nuối đó nhé.
Hồ Con Rùa là một trong những địa điểm thu hút người địa phương lẫn khách du lịch ghé thăm bởi không gian náo nhiệt cùng sự phong phú của các hàng quán nơi đây.
Đã tồn tại hơn 100 năm, con hẻm Hào Sỹ Phường không còn đơn thuần là nơi sinh sống của mọi người mà đã trở thành một dấu ấn văn hóa của cộng đồng Hoa kiều ở Sài Gòn.
Nốc hầm Thủ Thiêm là địa điểm lý tưởng được nhiều bạn trẻ lựa chọn làm nơi hóng mát buổi chiều và ngắm nhìn hoàng hôn thành phố cực kỳ đẹp. Nhìn mặt sông Sài Gòn êm ả trôi, ánh mặt trời vàng soi chiếu khắp không gian, thành phố bước vào đoạn chuyển giao sáng và tối.
Nhắc tới Nha Trang người ta nghĩ ngay tới những bãi biển dài, nước biển xanh ngắt cùng những hòn đảo vô cùng xinh đẹp. Tuy nhiên, Núi Cô Tiên Nha Trang lại là nét chấm phá thú vị giữa lòng thành phố biển Nha Trang xinh đẹp, một Nha Trang tuyệt đẹp trên cao.
Đâu đó xa trung tâm thành phố Nha Trang, có một con đập vốn chỉ là một hồ chứa nước rộng lớn của huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa. Nhưng lại có sức hấp dẫn đến các bạn trẻ ngày nay.
Đà Lạt ngày càng nhiều những quán cà phê đẹp, lung linh thu hút giới trẻ. Ấy vậy mà trên con đường một chiều nho nhỏ, mặt tiền chỉ vỏn vẹn cái biển "Cafe Tùng", mà nơi này chứa nhiều ký ức của bà con Đà Lạt nơi đây
Nhắc đến quán cà phê nổi tiếng ở Hà Nội ai ai cũng nghĩ tới cà phê Giảng, nhưng đâu đó ở con phố Đinh Tiên Hoàng, tầng hai của căn nhà nhỏ lại có một quán cà phê quen với các thế hệ học sinh thời trước, nơi này chỉ có những món đồ uống bình dị đời thường nhất.