Blog Cafe Tùng - Mảnh Ký Ức Đà Lạt
cover

Cafe Tùng - Mảnh Ký Ức Đà Lạt

avatar
Nguyễn Hoàng Lan dot Thứ 2, 04/04/2022
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Đà Lạt ngày càng nhiều những quán cà phê đẹp, lung linh thu hút giới trẻ. Ấy vậy mà trên con đường một chiều nho nhỏ, mặt tiền chỉ vỏn vẹn cái biển "Cafe Tùng", mà nơi này chứa nhiều ký ức của bà con Đà Lạt nơi đây
Nằm trên con đường một chiều, vỉa hè hẹp chỉ để được vài xe máy, mặt tiền không có gi đặc biệt ngoài cái bảng hiệu Cafe Tùng trông rất đỗi khiêm nhường, ai không chú ý thì đi ngang qua vài lần cũng không nhận ra. Hai dãy ghế kiểu xưa kê sát tường, hai dãy bàn thấp và một số ghế dựa nhỏ kê phía ngoài. Mặt tiền là khung cửa kính lớn lấy ánh sáng, được tận dụng gắn một kệ nhỏ để vừa ly cà phê hay ấm trà, có thể kéo chiếc ghế nhỏ ngồi đây nhìn ra đường hay xéo bên kia là khu chợ. Đây là chỗ ngồi đẹp được nhiều người ưa thích dù hơi bất tiện vì sát cửa ra vào.
Lần đầu tiên thấy "Tùng" là lần tớ ở tiệm bánh mì Cối Xay Gió. Chẳng hiểu sao, cái sự đơn giản mộc mạc ấy lại cuốn hút tớ. Ở "Tùng", không khó để bắt gặp hình ảnh các ông, các chú lớn tuổi cùng với ly cà phê đá, trò chuyện cùng nhau. Đôi khi tớ còn được nghe kể các câu chuyện của các ông kể về thời chiến tranh, kể về lịch sử Đà Lạt ngày xưa nữa, những câu hỏi rất rỗi bình thường như là đã quen nhau từ trước. Và kể từ lần đầu tiên đó, lần nào lên Đà Lạt tớ đều ghé "Tùng" như một tục lệ.
Có lẽ bây giờ, "Tùng" đã được các bạn trẻ biết đến nhiều hơn, qua các bài review, các bức ảnh. Nhiều người bảo "Tùng" giờ nổi tiếng, ồn ào, náo nhiệt hơn xưa rồi, hay thậm chí nhiều người bỏ qua "Tùng" vì đơn giản là có nhiều quán cà phê lung linh hơn ở đất Đà Lạt này. Nhưng mỗi khi tớ quay lại với "Tùng" tớ vẫn cảm thấy sự gần gũi, nhớ những ký ức của mình với "Tùng", nhớ cái thứ âm nhạc mà chỉ có "Tùng" mang lại.
Địa chỉ: 6 Khu Hoà Bình, Phường 1, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng


địa điểm ăn uống cà phê lâm Đồng Đà lạt

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 25/12/2022
Love
2 Bình luận
avatar
Nguyễn Hoàng Lan

Tớ là một người thích khám phá với châm ngôn sống là "You Only Live Once"

0 Quốc gia
11 Tỉnh thành
0 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Kenny Khải mình lại thích mấy quán đơn giản như Tùng. ĐL giờ bội thực cà phê sống ảo rồi
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Chùa Bà Thiên Hậu là nơi bạn nên ghé thăm nếu muốn cảm nhận sự tĩnh lặng và an yên. Mặc dù nằm trên mảnh đất Sài thành, nhưng nơi đây dường như tách biệt với cuộc sống ồn ào, nhộn nhịp ngoài kia.
Nếu như Hà Nội nổi tiếng với phố sách Đinh Lễ nằm ngay gần bờ hồ, thì thành phố mang tên Bác lại có đường sách trên con đường Nguyễn Văn Bình cũng không hề kém cạnh. Nằm ở vị trí đắc địa ngay gần nhà thờ Đức Bà, đường sách là chốn lui tới của bao dân “mọt sách” Sài Gòn chính hiệu.
Chợ Cát Bi là điểm đến hấp dẫn bậc nhất trong suốt hành trình du hí thành phố hoa phượng đỏ. Ẩm thực ở đây siêu đa dạng từ các loại đồ khô đến các món ăn vặt, đặc sản Hải Phòng nổi tiếng. Đến đất cảng mà không tự mình trải nghiệm ngay một chuyến foodtour ở khu chợ này thì sẽ là một điều tiếc nuối đó nhé.
Hồ Con Rùa là một trong những địa điểm thu hút người địa phương lẫn khách du lịch ghé thăm bởi không gian náo nhiệt cùng sự phong phú của các hàng quán nơi đây.
Đây là một chuyến du lịch ngẫu hứng của chúng tớ được lập trong kèo nhậu. Vì khá gấp và ngẫu hứng nên chúng tớ quyết định đi Phú Yên đơn giản vì nó gần và có thể về trong ngày. Tất nhiên, 3 đứa chúng tớ không có bất kỳ kế hoạch nào được soạn sẵn, hãy theo dõi hành trình ngẫu hững của chúng tớ nhé.
Đã tồn tại hơn 100 năm, con hẻm Hào Sỹ Phường không còn đơn thuần là nơi sinh sống của mọi người mà đã trở thành một dấu ấn văn hóa của cộng đồng Hoa kiều ở Sài Gòn.
Nốc hầm Thủ Thiêm là địa điểm lý tưởng được nhiều bạn trẻ lựa chọn làm nơi hóng mát buổi chiều và ngắm nhìn hoàng hôn thành phố cực kỳ đẹp. Nhìn mặt sông Sài Gòn êm ả trôi, ánh mặt trời vàng soi chiếu khắp không gian, thành phố bước vào đoạn chuyển giao sáng và tối.
Nhắc tới Nha Trang người ta nghĩ ngay tới những bãi biển dài, nước biển xanh ngắt cùng những hòn đảo vô cùng xinh đẹp. Tuy nhiên, Núi Cô Tiên Nha Trang lại là nét chấm phá thú vị giữa lòng thành phố biển Nha Trang xinh đẹp, một Nha Trang tuyệt đẹp trên cao.
Đâu đó xa trung tâm thành phố Nha Trang, có một con đập vốn chỉ là một hồ chứa nước rộng lớn của huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa. Nhưng lại có sức hấp dẫn đến các bạn trẻ ngày nay.
Nhắc đến quán cà phê nổi tiếng ở Hà Nội ai ai cũng nghĩ tới cà phê Giảng, nhưng đâu đó ở con phố Đinh Tiên Hoàng, tầng hai của căn nhà nhỏ lại có một quán cà phê quen với các thế hệ học sinh thời trước, nơi này chỉ có những món đồ uống bình dị đời thường nhất.