Blog Bình Hưng du kí
cover

Bình Hưng du kí

avatar
Hoàng Hà dot Thứ 5, 21/03/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Đã đi khá nhiều nơi nhưng có lẽ Bình Hưng là một trong ít địa điểm mà mình có ý định sẽ trở lại.Mong rằng theo thời gian sự phát triển của du lịch không làm mất đi sự hoang sơ ,bình yên và đáng yêu của hòn đảo nhỏ này.
Ghé qua Nha Trang nhiều lần rồi nhưng chưa từng đến Bình Hưng. Nghe các bác cùng công ty ca ngợi quá nhiều lại nhân dịp đi công tác Nha Trang bọn mình quyết định rủ nhau đi Bình Hưng một lần cho biết.
Sau gần một giờ delay và gần 2 giờ bay , cuối cùng Sorry Airline cũng chịu đưa cả đoàn đến Cam Ranh. Khi máy bay hạ độ cao để chuẩn bị hạ cánh, phong cảnh vịnh Cam Ranh hiện lên thật là đẹp với núi, đảo và biển xanh ngắt .
hình ảnh
hình ảnh
Sân bay Cam Ranh không quá nhộn nhịp . Cũng không thấy cảnh khách Trung Quốc la ó, chen lấn như xem trên TV . Cụ trưởng đoàn đã thuê sẵn một xe 16 chỗ về đảo Bình Hưng . Lái xe là một người có hình thức đặc trưng của dân miền Trung Nam Bộ : gầy , đen và rất thân thiện. Càng gần đến đảo đường càng quanh co khúc khuỷu nhưng chẳng ai thấy lo lắng vì đang bận tám đủ chuyện trên trời dưới đất . Lạ thật ở vùng này biển là của Khánh Hòa nhưng đất liền lại thuộc Ninh Thuận ( chắc vì thế mà nho trên đảo rất rẻ 25.000 VNĐ /kg ) .
Xe đến Bãi Kinh , vì là thứ bảy nên có rất nhiều du khách đang chờ tàu để sang đảo . Bến tàu lơ thơ vài ngôi nhà tranh xen lẫn nhà mái ngói dùng để bán hàng như thủy sản khô , rong biển, xoài , vài loại bánh địa phương . Chủ nhà nghỉ Cẩm Hồng dẫn mọi người lên tàu,mình tranh thủ chụp vài tấm ảnh check in . Biển một bên ,núi một bên .Trời xanh, mây trắng, cát cũng trắng tinh, biển xanh và trong veo nhìn thấy đáy, chỉ có thể dùng một từ là Đẹp. Vũng Tàu, Nha Trang, Cửa Lò cũng đẹp nhưng nó đẹp kiểu na ná như các thành phố biển khác chứ không có cái đẹp sơn thủy hữu tình như ở đây.
hình ảnh
hình ảnh
Đảo không quá xa đất liền, càng đến gần đảo các nhà bè càng nhiều. Vì đã muộn nên đoàn lên nhà bè ăn trưa luôn. Bữa trưa đầy đủ tôm hùm, bào ngư , mực và các loại hải sản nhưng giá vô cùng rẻ khoảng 300 k cho một người .Mình kết nhất món gỏi cá mai. Điểm cộng là hải sản tươi nhưng điểm trừ là không ngọt lắm và nước chấm không ngon ( có thể là không hợp khẩu vị ).
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
Đảo nhỏ chỉ có khoảng ba trăm hộ dân và còn khá là nguyên sơ . Phần lớn diện tích là núi ,các nhà dân nằm ven chân núi dọc theo bờ biển . Đi bộ từ đầu này đảo lại đầu kia đảo mất khoảng 15 phút . Nhỏ nhưng cũng có trường mẫu giáo , cấp 1, 2 khá là đẹp . Còn có cả đồn biên phòng và có một cái chợ ngay cầu tàu chỗ được coi là trung tâm của đảo . Chợ có đủ quán nhậu, cà phê, quán ăn và hàng tạp hóa. Trên đảo chỉ có khoảng ba, bốn nhà nghỉ lớn còn thì có thêm một ít nhà nghỉ kiểu homestay . Nhà nghỉ Cẩm Hồng không được tiện nghi nhưng cũng khá sạch, giá 350k/ phòng . Mình vốn dễ tính , ở resort cũng được mà nhà nghỉ bình dân giá vài ba trăm nghìn cũng OK nhưng nhất định toilet phải sạch .
hình ảnh
Dân ở đây chủ yếu sống bằng nghề nuôi tôm hùm, các lồng nuôi tôm đặt san sát dọc theo bờ kè. Đó là cái hộp hình vuông có thanh sắt làm trụ và bao xung quanh bằng lưới cước rất chắc chắn . Tôm hùm ăn sạch lắm và đồ ăn phải tươi , người ta cho ăn cá và con gì đó giống cua đá .
hình ảnh
Thức ăn của tôm hùm
hình ảnh
Lồng nuôi tôm hùm
Lang thang trên đảo một lúc , uống nước dừa ( dừa cực ngọt ) rồi thuê thuyền đi tắm biển .Bờ biển ở đây có rất nhiều ghềnh đá với đủ các hình thù, nhiều đoạn nhìn rất giống cảnh trong phim Tây Du Kí. Chạy khoảng 15 phút mới tới bãi tắm Chà Là . Mình không tắm nên ngồi làm nhiếp ảnh gia, chụp cho các thánh biểu diễn các kiểu nhảy từ thuyền xuống biển ( mỗi lần xem mớ ảnh này là không nhịn được cười) .Đang tác nghiệp trời mưa nên đành chui vào cái lều có mái rách te tua như nhà chị Dậu ngồi ngắm mưa biển , ngắm ghềnh đá sau lưng .
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh

Tắm xong về đảo, trong khi chờ cơm , tranh thủ đi dạo một vòng quanh đảo . Ra cầu tàu xem bọn trẻ con lắc thuyền thúng cực kỳ chuyên nghiệp.
hình ảnh
Đi sâu vào chân núi phát hiện ra có một ngôi chùa nằm ngay lưng chừng núi , cao hơn một chút thì có ngọn hải đăng Hòn Chút nhưng mình chẳng đủ can đảm trèo lên vì mệt . Đất chật người đông nên nhiều ngôi nhà nằm lẫn giữa các ngôi mộ trông rất liêu trai . Có nhiều nhà hai bên cổng có hai ngôi mộ, nhà thì có hẳn một ngôi mộ trước sân luôn. Chắc dân ở đây cũng quen nên họ không sợ . Còn mình thì sởn cả gai ốc , tưởng như đang lạc vào thế giới trong Liêu trai chí dị.
Ăn cơm tối xong thì thuê thuyền đi câu mực. Mọi người đầy hăng hái nhưng chỉ sau mười phút là đòi về vì say sóng , với cả bọn mực ở đây không friendly dù rằng bọn mình đã thả các mớ đồ chơi hình con cá màu sắc sặc sỡ lại còn chiếu đèn pha nữa nhưng chẳng có con nào chịu lên thuyền chơi nên mọi người cũng nản không có động lực để câu tiếp .
hình ảnh
Đồ nghề câu mực
Vẫn còn sớm thế là đi uống cà phê . Quán cà phê khá đẹp , nằm ngay cuối đảo. Xong lại đi bộ cho giảm béo, đi lại cả chục vòng từ đầu này tới đầu kia đảo mà chưa cảm thấy chưa ăn thua gì .Cuộc sống ở đây thực sự là thú vị , thấy nhịp sống chậm lại, những áp lực công việc, kiếm tiền … đã bay biến đi đâu mất .Trẻ con chạy đầy đường , dường như những bài tập đầy sách giáo khoa , sách tham khảo mà cái lũ học sinh thành phố đầu to mắt cận đang phải căng sức ra vật lộn không ảnh hưởng gì tới chúng . Chó ở đây cũng hiền nữa , chúng chẳng thèm sủa dù mình lượn qua lượn lại trước mặt nó cả chục lần . Ở đảo chẳng có gì tiêu khiển nên có vẻ như nhậu và hát Karaoke là hai thú vui được ưa chuộng nhất .Gần mười hai giờ đêm mà vẫn còn người ngồi lai rai và dàn loa thùng thì vẫn đang làm việc hết công suất .
Hình như đi nhiều quen rồi nên leo lên giường là mình ngủ thẳng cẳng .Sáng sớm định đi lên hải đăng ngắm mặt trời mọc nhưng mở cửa ra mới biết trời đang mưa vậy là vỡ kế hoạch , mặt trời ơi chào mi tao lên giường ngủ tiếp . Ngủ dậy đi ăn sáng rồi thuê thuyền ra biển câu cá. Cơn ác mộng đêm qua lại tiếp diễn . Lúc thuyền chạy thì không sao, dừng một lúc để thả câu thì có đồng chí bắt đầu thả thính xuống biển . Nghe mấy cụ năm ngoái đã đi Bình Hưng ba hoa cứ thả câu xuống là giật cá lên, câu được cả xô . Có vẻ như năm nay cá chết hết rồi hay sao ấy mà câu mãi chẳng được con nào . Chừng mười lăm phút sau là mình hết chịu nổi, kiếm một chỗ đẹp bên góc thuyền và ngủ cho đỡ chóng mặt . Thay vì đi câu một buổi như kế hoạch thì vỡ trận ngay trong giờ đầu tiên . Sau vài lần di chuyển vị trí , cuối cùng đoàn lập được thành tích to lớn là câu được ba con cá và quyết định tháo chạy để tránh tình trạng các thành viên thả thính quá nhiều có thể gây ô nhiễm cho biển .

hình ảnh
Thành quả của đồng đội, không phải của mình



cam ranh khánh hòa Đảo Bình Hưng

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 7/01/2023
Love
7 Bình luận
avatar
Hoàng Hà
8 Quốc gia
43 Tỉnh thành
7 Người theo dõi
165 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Tăng Quốc Cường Chưa có dịp đến đây, nên cảm ơn Bạn đã chia sẻ để mình có thêm sự chuẩn bị
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Thượng Hải được biết đến như một trung tâm tài chính lớn của thế giới. Thành phố này cực kỳ hiện đại nhưng vẫn mang nét cổ kính khiến bạn không thể quên khi tới đây.
Mùa xuân về là lúc người dân tộc Thái miền Tây Nghệ An tổ chức lễ hội Hang Bua. Lễ hội này có từ rất lâu đời và mang nhiều nét văn hóa độc đáo.
Được nghỉ lễ 2/9 những 4 ngày cũng chẳng biết làm gì, thấy thiên hạ rủ nhau đi Hàn vậy là quyết định đi.
Từng nghe ca ngợi “Trên có thiên đàng, dưới có Tô Hàng” vì thế mình rất háo hức được một lần mục sở thị , được một lần ngắm Tây Hồ mờ ảo trong sương với hàng liễu rủ ven hồ , được bước đi trên đê Tô , đê Bạch , Đoạn Kiều , ngắm tháp Lôi Phong .