Blog Phiêu Mộc Châu mùa dịch 2020
cover

Phiêu Mộc Châu mùa dịch 2020

avatar
Hà Tỷ Tỷ dot Thứ 2, 08/06/2020
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Trước khi đi chuyến này, nhiều người hỏi: "Sao lại đi Mộc Châu trời này?". "Ủa, có vấn đề gì hả?".
Mình chả quan trọng đi phải đúng mùa, đúng dịp gì cả. Lạnh một tý thì có sao, hoa tàn mất rồi thì có sao, miễn là đủ để cảm nhận thiên nhiên và cuộc sống ở đây là được.
Trước khi đi chuyến này, nhiều người hỏi: "Sao lại đi Mộc Châu trời này?". "Ủa, có vấn đề gì hả?".
Mình chả quan trọng đi phải đúng mùa, đúng dịp gì cả. Lạnh một tý thì có sao, hoa tàn mất rồi thì có sao, miễn là đủ để cảm nhận thiên nhiên và cuộc sống ở đây là được. Hơn hết, biết được dịp nào nào ta sẽ được đi với nhau, thôi thì đã xếp được lịch thì mình lên đường nhé.
Trong tưởng tượng, mình nghĩ về Mộc Châu với đồi chè và bò sữa. Quả thực đúng như vậy, Mộc Châu vẫn là một màu xanh ngát xanh.
Nếu để so với Tam Đảo mình mới đi, Mộc Châu mang lại cho mình cảm giác hoàn toàn khác. Mộc Châu nhiều chỗ để đi để chơi hơn. Nếu đi Mộc Châu, mọi người có thể lựa chọn đến các nơi:
? Khu vui chơi Happy Land: Giá vé 60k - Khu này mọi người có thể chụp ảnh, tham quan và vui chơi. Có một số trò chơi rất thú vị.
? Khu trồng dâu tây Ngũ Hành Sơn: free vé - chúng ta có thể khu trồng dâu tây, hái tận tay quả dâu tây tươi ngon, đỏ mọng.
? Thác Dải Yếm: vé vào cửa 50k - Happy Land, Ngũ Hành Sơn và thác Dải Yếm nằm một khu, mọi người nên đi một thể. Thác Dải Yếm có vẻ mới đầu tư tu sửa, có chiếc cầu kính mới xây - giá lên cầu: 100k và thêm một số trò chơi như cáp trượt tay thu hút khá đông du khách. Để mà nói, nếu chỉ có thác không sẽ không có gì nên người ta đã tạo nhiều thứ thu hút hơn, mình sẽ cảm giác nó không có thiên nhiên lắm.
? Rừng thông: Rừng thông nên đi vào hoàng hôn nhưng mình chỉ nghe thế chứ mình chưa đi được.
? Nông trại Mộc Châu: Với đồi chè và khu nuôi bò sữa. Vì đang dịch nên mình cũng không có đi.
? Đồi chè trái tim: Free: Đến đấy để tìm trái tim nhưng tìm hoài chả thấy. Đồi chè xanh, bao quanh quả núi, mình khá thích không khí ở đây. Bạn có thể lựa chọn một quán nào đó, ngồi nhâm nhi ly trà nóng ngắm nhìn đồi chè bao quanh. Nếu được, bạn có thuê thêm bộ trang phục người Mông để chụp choẹt vài tấm ảnh. Những đứa bé ở đây đáng yêu vô cùng, không quá khó chịu như những đứa bé được đào tạo ở Sapa. Các con với đôi má đo đỏ, đôi mắt trong veo và khả năng chịu lạnh cực kỳ tốt. Rất tiếc mình chưa kịp hỏi sao các con chịu lạnh tốt đến đến vậy :D
? Pha Luông: Khu di tích xuất hiện trong bài thơ Tây Tiến được học năm nào.
? Cửa khẩu sang Lào: Chỗ này cũng chỉ có cột mốc thôi, sẽ không có chợ hay nhộn nhịp như cửa khẩu sang bên Trung.
Một điều nữa có lẽ mình vẫn tiếc nuối cho chuyến đi vì mình lên Mộc Châu được có 1 ngày, thời gian di chuyển đã mất một ngày rồi, nên có lẽ mình chưa có cơ hội thưởng thức hết những hay ho của nơi đây. Nhưng biết đâu được, một chuyến đi đủ ngắn đủ để nhớ để quên.
Về địa điểm ở, Mộc Châu có nhiều homestay và khách sạn, thỏa mái cho các bạn lựa chọn. Mình ở Homestay Bản Búa, cách trung tâm thị trấn tầm 2km, nếu muốn đi phải đi bằng taxi. Mọi homestay đều cho thuê xe máy nên mọi người không quá lo về phương tiện di chuyển ở đây. Có thể Mộc Châu đã điểm đến du lịch từ lâu nên mình không hề thấy nhiều cảnh nhà đang xây nhà, không bốc mùi xăng dầu ở Tam Đảo hay ở Sapa. Có lẽ đó là điểm cộng khi Mộc Châu vẫn đang còn giữ được cái gì đó gọi là thiên nhiên.
Kể ra đây cũng là một chuyến đi khá sóng gió, lăn bánh giữ đại dịch, không chốt được người đi, bạn hủy kèo giữa đêm hôm nhưng bù lại một chuyến đi thú vị, ấn tượng. Cảm ơn anh em đã đồng hành cùng mình trong suốt chuyến đi.
Hanoi, 03.02.2020

Pha Luông Cao nguyên Mộc Châu Thác Dải Yếm Mộc Châu Happy land Cao nguyên Mộc Châu mộc châu Mộc Châu Happy land mộc châu

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 31/12/2022
Love
15 Bình luận
avatar
Hà Tỷ Tỷ

Đơn giản là đi!

4 Quốc gia
33 Tỉnh thành
2 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Bảo Bối mình đi Mộc Châu mà chưa ghé chỗ này
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Thi Thi nhà nhà đi chơi, người người đi chơi, mình thất nghiệp nên ko có tiền đi chơi :(
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Mei Mei nhìn thanh bình quá
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Khánh Ngô cảm ôn chia sẻ của bạn nhé
Trả lời
Chia sẻ
avatar
John Trần đi tầm 2 người thì kinh phí bao nhiêu bạn, đi mấy ngày thì vừa
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Chuyến du hí vào Đà Lạt lần 2 giữa mùa hoa đẹp nhất trong năm.
Mùa hè đến, tranh thủ dịp kích cầu du lịch sau dịch, tôi tự thưởng cho bản thân một chuyến đi để khám phá vùng đất mới. Đà Lạt chính là điểm đến mong chờ bấy lâu nay của tôi.
Sinh ra tại Vĩnh Phúc, nơi có địa danh Tam Đảo nổi tiếng mà lần này tôi mới có cơ hội đặt chân đến mảnh đất này. Ngày xưa nghe Tam Đảo toàn sỏi đá, đường khó đi, mà ngày nay nghe Tam Đảo khác xưa, phát triển lắm. Tôi cũng phải lên ngó nghiêng xem sao.
Ngày lễ có đi đâu không đấy? Tôi có về quê vài ngày và sau đó quyết định vít tay ga vi vu Cao Bằng. Sẽ là một chuyến đi phượt thứ hai sau chuyến đi Phượt Hà Giang ê mông năm ngoái. Cũng có nhiều háo hức và mong chờ.
Sapa xuất hiện trong kí ức của tôi từ cái ngày đọc được những lời văn của tác phẩm "Lặng lẽ Sapa". Hồi ấy, Sapa có phần lạ lẫm và đầy hiếu kì về một nơi lạnh lẽo nhưng cũng đầy lãng mạn. Lớn lên thêm thì Sapa được biết đến như một điểm đến du lịch hấp dẫn của giới trẻ, rằng ai đó cũng phải đặt chân đến đây một lần...
Nếu như nhà văn Tô Hoài đã từng phải thốt lên rằng: “ Đất nước và người miền Tây đã để thương để nhớ cho tôi nhiều quá, tôi không thể bao giờ quên” sau 8 tháng, nhà văn ăn cùng, ngủ cùng với người dân Tây Bắc thì với tôi không cần quá dài như vậy, chỉ với 3 ngày, tôi đã chết mê chết mệt với Tây Bắc rồi….