Blog Đà Lạt - Nơi triệu góc sống ảo
cover

Đà Lạt - Nơi triệu góc sống ảo

avatar
Hà Tỷ Tỷ dot Thứ 3, 30/06/2020
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Mùa hè đến, tranh thủ dịp kích cầu du lịch sau dịch, tôi tự thưởng cho bản thân một chuyến đi để khám phá vùng đất mới. Đà Lạt chính là điểm đến mong chờ bấy lâu nay của tôi.
Mùa hè đến, tranh thủ dịp kích cầu du lịch sau dịch, tôi tự thưởng cho bản thân một chuyến đi để khám phá vùng đất mới. Đà Lạt chính là điểm đến mong chờ bấy lâu nay của tôi.
Đà Lạt mùa này mưa lắm! Nghe người ta kháo nhau thế, tôi cũng lo chuyến đi của mình ngập ngụa trong làn mưa trắng xóa. Nhưng thật may, chuyến đi suôn sẻ với nhiều trải nghiệm tuyệt vời, ít mưa mà nhiều nắng và gió lắm. Tôi đi đúng cái dịp Hà Nội đang nắng như đổ lửa, Đà Lạt phải chăng là sự lựa chọn lý tưởng?
Ấn tượng đầu tiên của tôi tại Đà Lạt chính là không khí. Khí hậu mát mẻ, nắng dù gắt đến đâu vẫn cảm thấy mát. Đặt chân tại sân bay Liên Khương, sân bay được vây quanh bởi lùm cây xanh ngắt, tôi dặn mình sẽ phải chơi thật vui nhé.
Đà Lạt có thể là chuyến đi kỳ công nhất từ trước đến giờ của tôi bởi vì trước khi đi, tôi đã dành nhiều tâm sức để đọc và nghiên cứu thành phố này. Danh sách những nơi phải đến dài hết một trang giấy, nhiều như vậy, tôi băn khoăn tôi có đi hết không, liệu 4 ngày của tôi có đủ để cảm nhận hết thành phố thơ mộng này? Và khi thực sự ở trong lòng thành phố, tôi chợt hiểu ra rằng tại sao người ta lại kéo nhau đi Đà Lạt, tại sao có người phải quay lại Đà Lạt nhiều lần, tại sao người tại Nghiền Đà Lạt đến thế! Trước khi đi, tôi sợ rằng Đà Lạt sẽ lại giống Sapa hay Tam Đảo tôi từng đi, nhưng không, Đà Lạt có chất trữ tình riêng của nó. Một thành phố êm ru, lãng mạn và nên thơ.
Đà Lạt có những cái hay lắm. Dọc các cung đường sẽ có những đoạn dốc, đoạn hẻm, nếu bạn có thời gian, bạn đi vào từng ngõ nhỏ, bạn sẽ thấy những điều hay ho và lạ lùng, những góc sống ảo bí mật và đẹp vô cùng. Đồ ăn tại Đà Lạt cũng lạ lùng, có thể là người miền Bắc nên những tên gọi đồ ăn hoặc mùi vị đồ ăn cũng khiến tôi thấy là lạ. Giới trẻ đến Đà Lạt nhiều, có thể họ cũng như tôi tìm một chốn thảnh thơi sau những chuỗi ngày xô bồ tại thành phố….
Trong chuyến đi lần này, tiện một công sức bay vào, tôi quyết định đánh xe từ Đà Lạt lên Nha Trang tham thú. Với hương vị của một thành phố biển, không khí và cảnh sắc Nha Trang lại càng khiến tôi yêu Đà Lạt hơn. Khác hẳn Đà Lạt, Nha Trang nắng và nóng, địa điểm hấp dẫn khi đến Nha Trang chắc có Vinpreal và Tour 4 đảo. Đến Nha Trang, tôi lại thấy nhớ căn phòng khách sạn của tôi ở Đà Lạt, nhớ ghê luôn. Xin lỗi Nha Trang nhé, có lẽ tôi vẫn yêu Đà Lạt hơn.
Chắc bạn tôi phát dồ vì tôi khi đi Đà Lạt đòi chụp ảnh quá nhiều. Ai bảo Đà Lạt có nhiều góc chụp đẹp và hay ho cơ chứ. Chụp ảnh nhiều thế nhưng tôi dành thời gian cảm nhân hơi thở của thành phố và cuộc sống nơi đây mà! Có lẽ tôi sẽ hẹn Đà Lạt một chuyến nữa, cảm ơn thành phố đã ôm ấp tôi những ngày qua.
Tạm biệt Đà Lạt
Những chuỗi ngày bình yên
--------------------------------------------
Review thêm một số địa điểm đến lý tưởng:
1. Nhà Ga
- Vé vào cửa: 5k+3k tiền gửi xe
- Vào khu này chủ yếu có chiếc lửa và cây cảnh, hơi xa xơ và hoang dại
2. Quảng Trường Atiso
- Giá: Free
- Nơi này cực rộng luôn, nhìn từ trên cao thấy khoảng trời mênh mông, có hồ, có cây. Trong nụ hoa Atiso có quán cafe khá đẹp, đồ uống cũng được, giá ổn với một nơi đắc địa như này. Ngay dưới chân quảng trường, có một BigC siêu to khổng lồ, bạn có thể vào đó mua đồ để chuẩn bị cho bữa tối lãng mạn tại Đà Lạt.
3. Hồ Than Thở
- Vé: 50k/ người
- Đúng là hồ Than Thở, vào thấy Than Thở hẳn luôn, thấy 50k bỏ ra quá phí, vào trong chả có gì ngoài rừng thông, mấy chỗ chụp ảnh, nếu lựa chọn nơi này pinic thì tạm chấp nhận được. Thở dài luôn nè!!
4. Kombi Land
- Vé: 90k/người bao gồm cả đồ uống (trong này có kem nhưng phải mua ngoài ~ trên 60k)
- Chỗ này khá lắt léo, tìm mãi không ra luôn, đi hơi xa trung tâm thành phố. Giới trẻ đến đây chụp rất đông. Một lời khuyên khi đến đây là nên lựa chọn trang phục cool ngầu nhé, váy vóc bánh bèo thua hết, không tạo dáng được mấy. Nhìn xương rồng thế thôi toàn nhựa á, cũng vô vàn góc chụp đẹp, thỏa sức tạo dáng nha các chế yêu
5. Sở thú ZOODOO
- Vé: 100k/người
- Đây là nơi mình ấn tượng nhất khi đến Đà Lạt. Sở thú cách trung tâm thành phố khoảng 26km. Rất xa ạ nhưng đáng ạ. Lần đầu tiên đi sở thú theo tour vì đảm bảo an toàn cho cả người tham quan và các con thú. Mình rất trân trọng cách anh hướng dẫn viên và nhân viên ở đâu dặn dò người tham quan như không được cho thú ăn qua hàng rào sợ bị thương, hướng dẫn tỉ mỉ cách cho các thú ăn để không bị ngã, nếu có giẫm bảo chim sẽ bị phạt tiền, nhưng quy định nhỏ như vậy nhưng thấy các con vật được nâng niu và chăm sóc kỹ càng như thế nào. Mình cảm nhận được nhân viên tại sở thú Zoodoo rất yêu nơi đây và chăm sóc các thú rất tốt. Lần đầu tiên mình được cho chim ăn trên tay, lần đầu tiên được vuốt lông cừu, lạc đà và ngựa. Các con vật ở đây rất đáng yêu luôn, mến khách và háu ăn cực kỳ. Nếu được, các bạn hãy đến sở thú Zoodoo để tham quan và trải nghiệm nhé!
6. Góc HongKong
- Giá: free
- Góc Hongkong chỗ chợ Đà Lạt á nhưng mình chọn góc chụp khác cho khác bọt
7. Ván trượt tại Thác Datanla
- Vé: 170k/ người vé khứ hồi
- Thác Datanla có nhiều thú vui lắm, có cả khu trò chơi mạo hiểm nhưng hôm đó mình mặc váy nên quyết định chỉ đi ván trượt thôi. Thực ra mình thấy giá 170k đáng vì mình đi được quãng được rất dài, cũng là một trải nghiệm khá đặc biệt, ngoài ra mình cũng thấy ngưỡng mộ công sức của bao nhiêu người để xây dựng khu vui chơi này. Các chú hướng dẫn viên cũng rất nhiệt tình, cởi mở. Dọc đường trượt có những điểm chụp ảnh tự động, bạn có thể mua ảnh đó khi ở đoạn nghỉ chân, giá 60k/ tấm. Mình không thấy cần thiết lắm nên hẻm có lấy ảnh á
8. Quán cafe LULULOLA
-Mua đồ uống, đồ cũng khá mắc
- Quán này nổi tiếng rồi. Đến nơi thấy nhiều góc sống ảo thật, cũng đẹp á. Quán cafe nằm trên một đoạn đồi nên cũng thoáng đãng, view nhìn được toàn thành phố phía dưới
9. Chợ đêm Đà Lạt
- Giá: Free, mua mất tiền thôi
- Chợ đêm cũng là một nơi tuyệt vời. Buổi tối, Đà Lạt se lạnh, bạn ăn nướng hoặc ốc, cùng dạo quanh chợ đêm, ngồi trên bậc thạng, nghe nghệ sĩ kéo violong mới thấy tuyệt vời làm sao.
10. Thác Bà Por Varga - Nha Trang
- Vé: 20k/ người
- Thực ra cũng là nơi linh thiêng thờ cúng nhưng mình đến để ngó và chụp ảnh thôi. View nhìn xuống biển và thành phố cũng rất đẹp và mát
11. Biển Nha Trang - từ Sailing Club
- Giá: Đồ uống đắt
- Quán chủ yếu phụ vụ khách tây, đồ ăn và đồ uống đắt nhưng view thì tuyệt cú mèo. Quán cũng sang và nhân viên nhiệt tình. Mình ngồi ngay hướng ra biển, nằm thiu thiu mà suýt ngủ quên
12. Viện Hải Dương học - Nha Trang
- Giá: 40k/ người
- Vào thăm quan thế giới sinh vật biển nhé, nhiều loại hay ho lắm. Mà ưng nhất cái cột cá này á, xem trên mạng rồi, thấy người ta chụp ảnh với cột này hịn lắm, mình chụp mà tối um chả biết chỉnh màu kiểu gì
13. Khách sạn mình ở - New Century
- Giá: Mình book trên Agoda- tầm hơn 500k/ đêm
- Địa chỉ: 14B Đống Đa, Đà Lạt
- Review và đánh giá quá ưng luôn. Phòng đẹp, mới xây dựng, phòng sơn tone trắng và nội thất rất sang và đẹp, mình mê luôn. Có buffet ăn sáng nhưng vì dịch nên tháng 7 mới mở lại. Cho thuê xe máy hịn luôn, xe mới, rất ổn. Nhân viên nhiệt tình, thân thiện. Thực sự quá ưng nơi ở luôn ạ.
Còn rất nhiều nơi khác nữa ạ, nhưng chọn lọc cái nào ưng nhất thì đi thôi nhé!

Viện hải dương học Nha Trang Sailing Club Nha Trang Chợ Đà Lạt Thác Datanla Khu du lịch Hồ Than Thở (Lake of Sighs) Siêu thị Big C Đà Lạt (Big C Da Lat Supermarket) nha trang Đà lạt

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 31/12/2022
Love
7 Bình luận
avatar
Hà Tỷ Tỷ

Đơn giản là đi!

4 Quốc gia
33 Tỉnh thành
2 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Chuyến du hí vào Đà Lạt lần 2 giữa mùa hoa đẹp nhất trong năm.
Trước khi đi chuyến này, nhiều người hỏi: "Sao lại đi Mộc Châu trời này?". "Ủa, có vấn đề gì hả?". Mình chả quan trọng đi phải đúng mùa, đúng dịp gì cả. Lạnh một tý thì có sao, hoa tàn mất rồi thì có sao, miễn là đủ để cảm nhận thiên nhiên và cuộc sống ở đây là được.
Sinh ra tại Vĩnh Phúc, nơi có địa danh Tam Đảo nổi tiếng mà lần này tôi mới có cơ hội đặt chân đến mảnh đất này. Ngày xưa nghe Tam Đảo toàn sỏi đá, đường khó đi, mà ngày nay nghe Tam Đảo khác xưa, phát triển lắm. Tôi cũng phải lên ngó nghiêng xem sao.
Ngày lễ có đi đâu không đấy? Tôi có về quê vài ngày và sau đó quyết định vít tay ga vi vu Cao Bằng. Sẽ là một chuyến đi phượt thứ hai sau chuyến đi Phượt Hà Giang ê mông năm ngoái. Cũng có nhiều háo hức và mong chờ.
Sapa xuất hiện trong kí ức của tôi từ cái ngày đọc được những lời văn của tác phẩm "Lặng lẽ Sapa". Hồi ấy, Sapa có phần lạ lẫm và đầy hiếu kì về một nơi lạnh lẽo nhưng cũng đầy lãng mạn. Lớn lên thêm thì Sapa được biết đến như một điểm đến du lịch hấp dẫn của giới trẻ, rằng ai đó cũng phải đặt chân đến đây một lần...
Nếu như nhà văn Tô Hoài đã từng phải thốt lên rằng: “ Đất nước và người miền Tây đã để thương để nhớ cho tôi nhiều quá, tôi không thể bao giờ quên” sau 8 tháng, nhà văn ăn cùng, ngủ cùng với người dân Tây Bắc thì với tôi không cần quá dài như vậy, chỉ với 3 ngày, tôi đã chết mê chết mệt với Tây Bắc rồi….