Blog Đà Lạt mùa hoa nở
cover

Đà Lạt mùa hoa nở

avatar
Hà Tỷ Tỷ dot Thứ 2, 08/02/2021
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Chuyến du hí vào Đà Lạt lần 2 giữa mùa hoa đẹp nhất trong năm.
Một ‘chiếc’ review dành cho Đà Lạt
Lâu lắm mới được xách vali đi đâu đó, lâu lắm mới có cái cớ để con chữ nói hộ con tim. Vì tình hình dịch bệnh, đôi chân ham đi của mình buộc phải hãm lại. Nhưng cuối cùng 2 chuyến đi ở độ tuổi 22, mình dành trọn cho Đà Lạt thân thương. Quan điểm của khi đi du lịch là mình rất ít khi đến một nơi hai lần, vì lần thứ hai đến nơi đó mình có thể dành thời gian khám phá vùng đất mới. Nhưng riêng Đà Lạt, Đà Lạt khiến mình gật đầu đồng ý quay lại. Quyết định quay trở lại Đà Lạt nhanh trong chớp nhoáng khi mình có vài ngày nghỉ phép cuối năm. Có điều gì để từ chối một thành phố mộng mơ và nên thơ như vậy chứ? Và thế là, mình đã đặt chân đến Đà Lạt khi cơn bão mùa dịch tại Hà Nội chuẩn bị nổi lên.
Xuống sân bay Liên Khương, ngồi trên xe bus vào trung tâm thành phố, mình vui sướng được hít hà bầu không khí vô cùng dễ chịu và dễ thở tại Đà Lạt. Mình ước gì có thể gói được nó thả về Hà Nội. Đợt này mình đi, Đà Lạt đang vào mùa hoa xuân đẹp nhất trong năm. Dọc đường, người ta bị mê mẩn bởi những sắc hồng của hàng cây hoa mai anh đào, sắc tím của những hàng hoa giấy, thỉnh thoảng điểm xuyết màu trắng của cây hoa mận, hay nhiều nhất là những hàng thông xanh mướt dọc đường phố. Thành phố đúng là “một mét vuông đất chụp được ngàn tấm ảnh”.
Quay trở lại Đà Lạt lần thứ 2, mình sẽ để bản thân được cảm nhận nhiều hơn, sống chậm hơn với nhịp thở của Đà Lạt nhưng vì Đà Lạt quá nhiều địa điểm muốn khám phá, mình lại phải nổi lòng tham, đi cho thật nhiều để biết “mùi” Đà Lạt. Những địa điểm mình chủ yếu tìm hiểu trên Social, thấy địa điểm nào phù hợp mình thì mình sẽ đi. Mình nghĩ rằng nếu 6 tháng nữa nếu mình quay lại Đà Lạt, chắc chắn lại có nhiều điểm đến nữa vì Đà Lạt đang không ngừng phát triển mà, chỉ hy vọng rằng Đà Lạt vẫn đẹp như vậy, vẫn còn thiên nhiên và đừng “bê tông hóa”.
Với kinh nghiệm 2 lần vào Đà Lạt, mình xin chia sẻ kỹ hơn về những địa điểm nên ghé qua khi đến Đà Lạt, list này, mình sẽ tổng hợp cả 2 chuyến đi của mình, mỗi nơi, mình xin phép để một tấm ảnh. Thực tế, mình sẽ không chia sẻ về kinh nghiệm phương tiện di chuyển hay book phòng, vì mình tin rằng có rất nhiều lựa chọn và điều kiện hoàn cảnh khác nhau, các bạn hoàn toàn có thể trang bị và làm tốt hơn mình rất nhiều, điều quan trọng vẫn phải phù hợp mà.
1. Quảng trường Lâm Viên - Quảng Trường Atiso: Free
2. Chợ đêm Đà Lạt & Dalat center: Chỗ mua sắm và ăn uống: Free
3. Thác Dalanta: Có ván xe trượt mới, khá thú vị: 170k/vé
4. Nhà Ga Đà Lạt: Vé vào cổng 5k, nếu đi xe máy thêm 3k gửi xe
5. Sở thú Zoodoo: Địa điểm này rất xa nhưng đáng để đi vì dịch vụ làm sở thú khá đặc biệt. Vé vào: dao động trên dưới 100k/ người.
6. Lululola Coffee: Đồ uống tầm 45-65k, có nhiều view chụp ảnh đẹp và thường xuyên tổ chức các buổi nhạc.
7. Kombi Land: Cũng nằm hẻm khá khó tìm nhưng giới trẻ vẫn đến đông, vé: 90k/ người đã bao gồm cả đồ uống.
8. Yam - ChiangMai in Dalat: Một nhà hàng Thái, có thể đến uống cafe cũng được, đồ uống khá được tầm 45-70k, thiết kế khá đặc biệt.
9. Biệt Viện Trần Lệ Xuân: vé vào cửa 30k/người, nếu đi xe máy giá gửi xe là 3k. Đây là nơi tham quan có liên quan đến lịch sử nhưng chủ yếu giới trẻ đến đây xuống ảo vì có bể bơi đã cạn.
10. Cối xay gió: Hiện tại đang có 2 cơ sở, tại số 19 Tăng Bạt Hổ thì có bức tường vàng, đồ ở đây rất nhiều loại, có bao bì rất bắt mắt và ăn đậm vị.
11. Dalat Vintage 1991 - Tropical Garden: nằm ở 96 Hoàng Diệu (phố Hoàng Diệu cũng khá nhiều nhà xinh), quán mới mở được hơn tháng, anh chủ quán rất dễ thương. Khu này còn tích hợp cả mô hình homestay, thiết kế quán cực kỳ đặc biệt và ấn tượng rất nhiều cây xanh và góc ngồi rất “cheo leo”.
12. The Loop Boutique hotel & Cafe: Mô hình nhà ở và cafe, cấu trúc khu này cũng đặc biệt, có mảnh sân sau view đẹp, tuy nhiên khu này vẫn đang khai thác và mở rộng nên khá ồn và có mùi xăng dầu máy móc.
13. Hồ Tuyền Lâm: Hồ Tuyền Lâm này có 2 lối đi, nhưng khu ra phía hồ cực kỳ thoáng và mê, bạn sẽ cảm nhận được sự mênh mông của sông nước và huyền bí của bìa rừng phía sau.
14. Quán Cafe Túi Mơ To: quán này quá nhiều người review nên mình cũng muốn trải nghiệm thử, quán hơi xa nằm trên đường Hùng Vương, buổi tối có thể nhìn được thung lũng đèn phía dưới. Nhưng tối ở Đà Lạt rất lạnh, tuy nhiên chính vì vậy sẽ có độ chill nhất định. Đặc biệt cạnh địa điểm này, có một nhà dân có 2 cây hoa anh đào đang mùa nở rộ, thu hút khá nhiều người đến chụp ảnh (thu 20k/ người). Mình đi đến chỗ 2 cây này trước mãi sau mới biết gần quán Túi Mơ To.
15. Đường Cô Giang & Cô Bắc: Khu này có nhiều căn biệt thự và nhiều lùm cây xinh, khá nhiều bạn trẻ đến chụp làn hoa giấy nhưng mình thích góc cây thông hơn nên đã chụp vài tấm ở đây.
16. Hồ Xuân Hương: Nằm giữa lòng thành phố, cực rộng và đẹp. 2 mạn sườn, một bên là hoa anh đào hồng rực, 1 bên là hàng thông xanh mướt.
17. Yooberi: Kiểu dáng Cafe & Studio, mới mở, nhiều góc cực dễ thương theo phong cách Hàn Quốc. Đường đi xa, nằm ở 27 Trịnh Hoài Đức, mình tìm hơi khó nhưng đến nơi mê mẩn luôn. Vé vào là 90k/ người, bao gồm cả nước uống, khi vào chụp ảnh không được thay quá 2 bộ quần áo.
18. Hoàng Hôn Trại mát: Địa điểm ngắm hoàng hôn cực chill tại Đà Lạt, đi hướng về đường đi Nha Trang, hơi khó tìm nhưng thực sự rất đẹp.
19. Kokoro Cafe: Giữa hàng chục quán cafe xinh, mình quyết định thử trải nghiệm quán cafe theo phong cách Nhật Bản. Vé vào cổng là 60k/ người lớn, dịch vụ bên trong mua sau bao gồm: đồ uống, thuê trang phục. Đây là khu có sự đầu tư rất kỳ công và chất lượng, các kiến trúc, phong cách rất Nhật Bản. Điểm trừ là chỉ thanh toán tiền mặt và mở nhạc chưa chill và phù hợp với phong cách lắm.
19. Đồi Thiên Phúc Đức (Đồi chè Cầu Đất): Những địa điểm đi săn mây, đến Đà Lạt phải đi săn mây nhé.
20. Viện nghiên cứu Khoa học Tây Nguyên: nằm ở đường Xô viết Nghệ Tĩnh, nơi này được Sơn Tùng MTP checkin, khá cổ và hoang vu, tòa nhà được thiết kế theo kiến trúc Châu Âu. Vé vào tham quan: 15k/người. (Chụp hình ở đây về phải chỉnh mới có ảnh ngầu được nhé).
21. Nguyệt Vọng Lầu: Một Pub khá mới tại Đà Lạt. Mình chưa vào thử nhưng có vẻ đông khách.
Ngoài ra, Đà Lạt còn có rất nhiều góc chụp đẹp và hay, cứ chịu khó lượn lờ và khám phá, bạn sẽ sở hữu cho mình rất nhiều bức ảnh triệu like. Với những địa điểm khó tìm nhưng hầu hết đã được định vị trên Google Maps, các bạn cứ thử khả năng tìm đường của mình nhé!
-----
Có ai hỏi mình có đi Đà Lạt tiếp không? Câu trả lời chắc chắn là có.
Đà Lạt luôn đẹp trong tim ta.
Follow IG: _imariver_



lâm Đồng Đà lạt

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 28/12/2022
Love
6 Bình luận
avatar
Hà Tỷ Tỷ

Đơn giản là đi!

4 Quốc gia
33 Tỉnh thành
2 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Mùa hè đến, tranh thủ dịp kích cầu du lịch sau dịch, tôi tự thưởng cho bản thân một chuyến đi để khám phá vùng đất mới. Đà Lạt chính là điểm đến mong chờ bấy lâu nay của tôi.
Trước khi đi chuyến này, nhiều người hỏi: "Sao lại đi Mộc Châu trời này?". "Ủa, có vấn đề gì hả?". Mình chả quan trọng đi phải đúng mùa, đúng dịp gì cả. Lạnh một tý thì có sao, hoa tàn mất rồi thì có sao, miễn là đủ để cảm nhận thiên nhiên và cuộc sống ở đây là được.
Sinh ra tại Vĩnh Phúc, nơi có địa danh Tam Đảo nổi tiếng mà lần này tôi mới có cơ hội đặt chân đến mảnh đất này. Ngày xưa nghe Tam Đảo toàn sỏi đá, đường khó đi, mà ngày nay nghe Tam Đảo khác xưa, phát triển lắm. Tôi cũng phải lên ngó nghiêng xem sao.
Ngày lễ có đi đâu không đấy? Tôi có về quê vài ngày và sau đó quyết định vít tay ga vi vu Cao Bằng. Sẽ là một chuyến đi phượt thứ hai sau chuyến đi Phượt Hà Giang ê mông năm ngoái. Cũng có nhiều háo hức và mong chờ.
Sapa xuất hiện trong kí ức của tôi từ cái ngày đọc được những lời văn của tác phẩm "Lặng lẽ Sapa". Hồi ấy, Sapa có phần lạ lẫm và đầy hiếu kì về một nơi lạnh lẽo nhưng cũng đầy lãng mạn. Lớn lên thêm thì Sapa được biết đến như một điểm đến du lịch hấp dẫn của giới trẻ, rằng ai đó cũng phải đặt chân đến đây một lần...
Nếu như nhà văn Tô Hoài đã từng phải thốt lên rằng: “ Đất nước và người miền Tây đã để thương để nhớ cho tôi nhiều quá, tôi không thể bao giờ quên” sau 8 tháng, nhà văn ăn cùng, ngủ cùng với người dân Tây Bắc thì với tôi không cần quá dài như vậy, chỉ với 3 ngày, tôi đã chết mê chết mệt với Tây Bắc rồi….