Blog Khi còn trẻ... phải một lần đi khám phá Đà Lạt
cover

Khi còn trẻ... phải một lần đi khám phá Đà Lạt

avatar
Nguyễn Thị Thuý Hằng dot Thứ 4, 18/09/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Khám phá những địa điểm nổi tiếng ở Thành phố sương mù- Đà Lạt...
Quanh năm học hành bận rộn ở nơi khói bụi, rảnh rỗi vài ngày liền kéo nhau lên Đà Lạt chơi . Chuyến đi chỉ kéo dài 2 ngày với 800K của một đứa sinh viên nghèo như mình thì là một trải nghiệm khá thú vị. Khám phá Đà Lạt...tại sao không???
Ngày đầu tiên tụi mình chỉ đi chơi ở đồi chè. Ôi thôi đẹp không diễn tả nổi luôn, quất nguyên cả album ảnh mới chịu về. Không khí trong lành, mát mẻ chứ chẳng bụi bặm, nắng nóng như Sài Gòn chật chội này đâu.
hình ảnh
Đồi chè Cầu Đất là một địa điểm khá đẹp mà bạn có thể cân nhắc khi đến Đà Lạt.
Đến ngày thứ 2 thì mình đi đến nhiều nơi hơn. Vì là đi xe máy nên di chuyển khá thuận tiện, có thể trải nghiệm nhiều điều. Với những bạn yêu thích thiên nhiên, hoa cỏ, động vật thì hãy tới Thác Prenn. Ở đây chúng ta có thể ngắm nhìn những dòng suối mát, những chú voi to lớn, chơi những trò chơi mang đậm tính dân tộc và đặc biệt là có thể hóa thân thành những cô gái Hàn Quốc, Nhật Bản với những bộ đồ Hanbok, Kimono hay những trang phục truyền thống của các nước khác.
hình ảnh
Chúng ta có thể nhờ họ làm tóc và trang điểm được luôn nha. Thay xong bộ Kimono thì mấy chị còn đưa thêm cho mình cái ô tông xiệt tông nữa.Dễ thương ghê ;)
Thêm một địa điểm sống ảo chất chơi nữa là Nhà ga cổ Đà Lạt. Ở đây mình có thể bắt gặp được rất nhiều người Trung Quốc đang đi tour với nhau, họ khá là thân thiện không giống như trong suy nghĩ của mình đâu nha. Đến chỗ này bạn nên học 1001 tư thế sống ảo vì nó sẽ giúp bạn có được những tấm hình ảo diệu để về khoe với mấy con bạn thân :) :)
hình ảnh
Không ngầu lắm ;)
Giữa cái se se lạnh của thời tiết Đà Lạt thì còn gì bằng khi thưởng thức một cốc ca cao nóng trong một quán cà phê nổi tiếng DOHA CAFE DALAT. Thức uống ngon, giá cả vừa phải, view đẹp, vừa nhâm nhi ly ca cao nóng vừa ngắm nhìn Hồ Xuân Hương xa xa...Ngoài ra còn có thể đi dạo Quảng trường Lâm Viên, BigC.
DOHA CAFE DALAT
Tâm bất thính giữa dòng đời vạn thính. Tâm mà thanh tịnh thì cuộc sống sẽ dễ dàng hơn, không bị vướng vào những suy nghĩ lệch lạc, xấu xa. Một trong những truyền thống lâu đời của người Việt là đi chùa, cầu cho gia đình hạnh phúc, con cái được một đời an yên. Có một ngôi chùa nằm giữa đại ngàn hùng vĩ đã được tạo hóa ban cho một vẻ đẹp hoang sơ nhưng cũng không kém phần linh thiêng nơi cửa Phật.
Không chỉ vậy, khi đứng trên thiền viện Trúc Lâm, chúng ta có thể thấy xa xa có một cái hồ đẹp trong suốt như gương, bao quanh là một màu xanh của đồi núi. Đây là nơi mà Sơn Tùng đã quay mv Lạc Trôi-một ca khúc đánh dấu tên tuổi của mình. Nếu như bạn là một Sky thì không nên bỏ qua nơi này..
Đà Lạt- thành phố sương mù và là một địa điểm du lịch nổi tiếng nhất của nước ta.Hãy cùng nhau in dấu chân lên mảnh đất đặc biệt này vì "tuổi trẻ là những chuyến đi".
"Và ông ơi, cuộc đời này còn dài được bao lâu
Đôi chân ta đã đưa ta đi lang thang xa những đâu
Trước mắt tuổi trẻ rồi cũng sẽ trở thành ngày hôm qua
Nên ta cứ sống vui đê, vì hôm nay là món quà "
<>

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 3/01/2023
Love
4 Bình luận
avatar
Nguyễn Thị Thuý Hằng

HÃY CỨ ĐI, ĐẾN KHI NÀO CHÂN MỎI

1 Quốc gia
8 Tỉnh thành
3 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Thi Thi đúng là ai cũng nên đến Đà Lạt một lần trong đời <3
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Yuu Yuu đi ĐL nhiều quá tưởng là ng ĐL ở đó luôn kaka mà đi hoài hum chán
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Vào mùa hè oi bức, nóng nực, chúng ta luôn muốn du lịch tại Đà Lạt - một địa điểm có thời tiết mát mẻ, se lạnh. Vậy tại sao không thử cùng nhau đi trải nghiệm tại Măng Đen, một nơi cũng có không khi như vậy, tuy nhiên lại còn hoang sơ, rất phù hợp cho những bạn có mong muốn "hòa mình" với thiên nhiên.
Cái cây khiến một vài người rơi lệ vui sướng, trong mắt của những người khác chỉ là một thứ màu xanh đứng cản đường. Có người thấy thiên nhiên chỉ toàn những trò cười méo mó... và có người chẳng mấy khi thấy thiên nhiên. Nhưng trong mắt người có trí tưởng tượng, thiên nhiên chính là sự tưởng tượng - William Blake
Gặp em vào buổi chiều nắng hạ Bỗng dưng xa lạ hoá thành THƯƠNG
Kiếm chỗ chụp hình sống ảo ư Ghé ngay Hoshi - Tea & Coffee Quảng Ngãi
Nơi check-in nổi tiếng của các Tiktoker
Xinh chào, mình là Xanh lá. Hôm nay, mình sẽ lại review một quán coffee cực dễ thương nằm ở Quận 5 có tên là The Bird Nest (September Saigon Quận 5)
Một quán cà phê phong cách Hàn Quốc giữa lòng Sài Gòn