Blog 8 Điểm Du Lịch 2/9 Gần Hà Nội Cho Kỳ Nghỉ Thú Vị
cover

8 Điểm Du Lịch 2/9 Gần Hà Nội Cho Kỳ Nghỉ Thú Vị

avatar
Khương Kiện dot Thứ 3, 27/08/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Chia sẻ đến các bạn 8 điểm du lịch 2/9 gần Hà Nội giúp bạn có nhiều trải nghiệm thú vị trong kỳ lễ Quốc Khánh này nhé.
Sắp tới 2/9 rồi các bạn có dự định đi du lịch đâu chưa? Bạn có muốn tìm và chinh phục vùng đất mới lạ nào không? Nếu bạn chưa biết 2/9 này nên đi đâu thì tham khảo ngay các điểm du lịch 2/9 gần Hà Nội ngay bên dưới đây nhé.

1. Vườn quốc gia Ba Vì

Điểm đến đầu tiên chính là vườn quốc gia Ba Vì, đến với Ba Vì tron dịp này chính là vào mùa thu, bạn sẽ được tận hưởng cảm giác mat1 dễ chịu khi được chìm đắm vào những cơn mưa sương dầy đặc của vùng núi hùng vĩ này. Tại đây bạn khám phá khu di tích lịch sử từ thời pháp thuộc như Phế tích nhà thờ cổ, Khu trại hè…Ngoài ra, bạn có thể gặp biển mây ba vì, mây ở đây cũng đẹp không thua gì mây ở Pha Luông, Tà Xùa hay Mẫu Sơn đâu.
Di chuyển: Từ Big C Thăng Long (đường Trần Duy Hưng, Hà Nội) -> đi theo Đại Lộ Thăng Long khoảng 30km -> qua cầu vượt Hòa Lạc -> đi thẳng vào khu vực Làng văn hóa theo biển chỉ dẫn là tới xã Yên Bài -> Cuối cùng là tới núi Ba Vì.

2. Thành cổ Sơn Tây, Làng cổ Đường Lâm

Đây là 2 địa điểm du lịch cách Ba Vì không xa về phía thị xã Sơn Tây.
Thành cổ Sơn Tây là 1 trong 4 ngôi thành cổ nổi tiếng nhất miền Bắc nước ta, được xây dựng hoàn thành vào thời Minh Mạng thứ 3 (năm 1822) đây sẽ là 1 điểm thích hợp để cho các bạn tìm hiểu về 1 thời kỳ lịch sử của nước Việt ta.
Làng cổ Đường Lâm là 1 trong những ngôi làng cổ của người Việt có tuổi đời lên đến 300 tuổi. Làng cổ Đường Lâm thu hút du khách bởi những con đường gạch, bức tường đá ong, hay giếng nước, sân đình... Đây là điểm đến mang đậm nét văn hóa người Việt, bạn có thể tìm hiểu về nền văn hóa xưa của người Việt ta.
Di chuyển:
- Đi theo hướng Đại lộ Thăng Long, rẽ phải ở ngã ba Hòa Lạc, theo đường 21 qua Sơn Lộc đến ngã tư giao với đường 32 bạn sẽ thấy biển chỉ dẫn vào Đường Lâm
- Đi theo đường 32 đến thị xã Sơn Tây, đến ngã tư giao với đường 21 sẽ có lối rẽ vào làng ở bên tay trái

3. Làng văn hóa các Dân tộc Việt Nam

Làng văn hóa các dân tộc Việt nam nằm tại Khu du lịch Đồng Mô – Sơn Tây – Hà Nội. Đây là điểm đến hấp dẫn và thích hợp cho các bạn đến tham quan vào dịp lễ tết.
Một không gian rộng lớn và mục đích bảo tồn các gía trị văn hóa truyền thống các dân tộc Việt Nam. Nơi đây còn tái hiện đầy đủ các khu làng dân tộc trên khắp mọi miền của đất nước. Ngoài ra, hàng năm tại làng văn hóa đều có tổ chức các lễ hội thường niên như: Ngày hội văn hóa các dân tộc VN, Tuần lễ Đại đoàn kết các dân tộc – di sản văn hóa VN, Lễ hội sắc xuân…
Di chuyển: Đi làng văn hóa du lịch các dân tộc Việt Nam từ Hà Nội, các bạn đi theo hướng đại lộ Thăng Long khoản 36km là tới biển chỉ dẫn lối đi Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam. Ở vòng xuyến, các bạn đi theo lối ra thứ nhất là tới nơi.

4. Hồ Quan Sơn

Hồ Quan Sơn là 1 địa điểm du lịch ngoại thành Hà Nội, cách trung tâm Tp. Hà Nội chỉ 40km. Hồ Quan Sơn là điểm đến khá thú vị trong dịp lễ 2/9, và nơi đây được ví như "Hạ long thu nhỏ" nằm trong lòng thủ đô Hồ Quan Sơn đầy đủ các yếu tố giúp cho trải nghiệm du khách thật thú vị. Ngoài ra, thiên nhiên hùng vĩ và núi non hữu tình sẽ mang đến cảm giác thoải mái.
Di chuyển: Nếu đi bằng xe máy, qua thị trấn Vân Đình -> men theo đê -> tới ngã tư thị trấn Đại Nghĩa đi thẳng qua cánh đồng là tới Hồ Quan Sơn.

5. Núi Hàm Lợn

Đây là điểm đến thích hợp cho những bạn thích khám phá leo trèo, Núi Hàm Lợn thuộc dãy núi Độc Tôn, Sóc Sơn – Hà Nội, núi cao 462m là đỉnh núi cao nhất Hà Nội và mệnh danh là nóc nhà của thủ đô. Tại đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng sự đa dạng của địa hình và một phong cảnh kỳ vĩ của vùng núi non ngoại thành này.
Di chuyển: Từ trung tâm Hà Nội đi qua cầu Thăng Long, dọc theo hướng cao tốc Thăng Long – Nội Bài -> ngã tư giao với Quốc lộ 2 rẽ trái theo hướng Vĩnh Phúc -> tiếp tục đi thẳng cho tới khi thấy biển Việt phủ Thành Chương và Xóm Núi thì rẽ phải -> đi thẳng thêm 7km có 1 ngã rẽ phải chỉ dẫn đường vào Việt phủ -> tiếp tục đi thẳng là tới núi Hàm Lợn.

6. Tam Đảo Mù Sương

Điểm đến dành cho những ai thích săn mây và đón đông sớm, bạn sẽ được thưởng thức sương mù và chìm trong cái lạnh của mùa đông khi đêm đến nếu như đến Tam Đảo và mùa này. Và nếu đến Tam Đảo và mùa này bạn sẽ cũng có thể bắt gặp những biển mây của Tam Đảo đấy, mây Tam đảo cũng rất chi là đẹp.
Di chuyển: Từ Hà Nội bạn di chuyển ra cầu Thăng Long theo hướng Bắc Thăng Long Nội Bài (đường đi ra sân bay Nội Bài) -> đi khoảng 25km đến ngã tư giao giữa quốc lộ 2 -> đường AH 14 và đường Bắc Thăng Long Nội Bài -> từ đó rẽ trái sang quốc lộ 2 khoảng 500m -> rẽ tiếp theo đường cao tốc Hà Nội – Lào Cai khoảng 25 km nữa, đến điểm rẽ vòng xuyến địa phận xã Tam Dương, Vĩnh Phú thì bạn sẽ phải theo hướng đường quốc lộ 2B đi khoảng 20km nữa là nới trung tâm khu du lịch Tam Đảo.

7. Thác Thăng Thiên

Thác Thăng Thiên nằm trong khu du lịch sinh thái Thác Thăng Thiên thuộc huyện Kỳ Sơn, tình Hòa Bình. Nằm giữa cánh rừng nguyên sinh tạo cho du khách cảm giác được hòa mình vào dòng thác trắng xóa mắt rượi của vùng núi non Tây Bắc. Là điểm đến thú vị vào dịp lễ 2/9 giúp bạn nghỉ ngơi thư giãn.
Di chuyển: Đi theo hướng thị trấn Xuân Mai rồi tiếp theo thị trấn Lương Sơn là tới Dốc Kẽm. Bạn nhớ là chưa hết Dốc Kẽm thì rẽ phải là sẽ thấy khu du lịch sinh thái Thác Thăng Thiên thì rẽ vào tiếp nha.

8. Thác Mu

Thác Mu nằm trên dãy đại ngàn Trường Sơn hùng vĩ, sau hành trình chinh phục con đường dài hơn 130km từ Hà Nội, bạn sẽ thấy trước mắt một Thác Mu với vẻ đẹp hoang sơ hút hồn dân phượt bằng xe máy. Nhiều du khách đã bị kích thích bởi vẻ đẹp hoang sô của núi rừng Hòa Bình. Thác Mu được ví như một nàng thiếu nữ tuổi đôi mươi, trong trắng hồn nhiên và mạnh mẽ.
Đường đi Thác Mu chi tiết xuất phát từ Hà Nội như sau:
+ Từ trung tâm thành phố Hà Nội bạn chạy xe theo đường Nguyễn Trãi hướng về Hà Đông tới nga ba Ba La (hướng đi tới chùa Hương)
+ Tiếp tục đi tới Tế Tiêu rồi Vân Đình và lên đường Hồ Chí Minh
+ Từ đường Hồ Chí Minh bạn chạy tới phía đi rừng Cúc Phương quãng đường tới 100km rồi rẽ phải thêm 15km nữa là tới được thị trấn Vụ Bản của Hòa Bình.
+ Từ Vụ Bản tới Thác Mu chỉ dài chừng 20km, nhưng đường cực xấu và khó đi bạn phải là một tay lái cừ khôi đấy nhé. (Một tin vui cho bạn là cung đường này đang được bê tông hóa sự kiến tới đầu năm sau là xong đó)
+ Bạn tới trung tâm xóm MU di chuyển 10km nữa là vào trạm thu vé vào Thác Mu với giá 5k/lượt
vĩnh phúc tam Đảo Tam Đảo Khu du lịch sinh thái Hồ Quan Sơn (Hà Nội) Núi Hàm Lợn Làng cổ Đường Lâm Vườn quốc gia Ba Vì (Ba Vi National Park) ba vì Thang9 hà nội

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 4/01/2023
Love
8 Bình luận
avatar
Khương Kiện
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
11 Người theo dõi
7 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Với cẩm nang du lịch bụi Tân Cương bằng tàu hỏa, sẽ khiến bạn thôi tò mò với cái cảm giác ngồi trên tàu xuyên qua Trung Quốc, ngắm núi non, làng mạc, cây cối, sa mạc
Nếu bạn là một tín đồ mua sắm và đặc biệt yêu thích không khí náo nhiệt thì hãy dành một ngày lượn lờ những khu chợ truyền thống trên đảo Jeju là một lựa chọn tuyệt vời. Ở đây, họ mở cửa bán hàng tới tận nửa đêm để phục vụ du khách, có nghĩa là bạn có thể thoải mái mua sắm những mặt hàng có giá cả phải chăng sau một ngày khám phá hòn đảo.
Quy Nhơn không chỉ có cảnh đẹp mà còn làm say mê du khách bởi những món ăn ngon không thể chối từ.
Sắp xếp một chuyến du hành cùng lũ bạn thân luôn nằm trong top những "wishlist" của bạn nhưng rõ ràng chúng chẳng dễ dàng thực hiện tẹo nào!
Hàng loạt địa danh nổi tiếng thế giới xuất hiện trong phim khiến khán giả mãn nhãn không rời mắt.
Hiếm có nơi nào ở Việt Nam lại tập trung nhiều danh lam thắng cảnh đẹp và địa hình đa dạng như Quảng Bình.
Với phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp và hoang sơ cùng với những giá trị văn hoá, lịch sử, đảo Quan Lạn đang là một trong những điểm đến du lịch hấp dẫn trong hành trình của du khách khi đến với Quảng Ninh.
Nằm ở Bangkok nhộn nhịp nhưng Ancient Siam lại mang nét yên bình hiếm có. Ở Ancient Siam, bạn sẽ có cảm giác như bạn đã đi khắp Thái Lan chỉ trong một ngày. Một trong những bảo tàng ngoài trời lớn nhất thế giới, là một phiên bản thu nhỏ của cả đất nước, với rất nhiều bản sao và bản dựng của những công trình lịch sử quan trọng của Thái Lan.
Sài Gòn về đêm cũng là lúc thành phố lên đèn, các bạn kiếm một nơi dừng chân để xõa sau những giờ làm mệt mỏi mà không quá ồn ào? Những quán bar nằm trong hẻm nhỏ hay nép trong một tòa chung cư cũ, vị trí bí ẩn không ngờ tới lại trở nên thú vị hơn cùng với thiết kế độc đáo và những ly cocktail hấp dẫn!
Một bức tranh sáp màu rực rỡ hiện ra trước mắt bạn, dãy núi cầu vồng đẹp mê mẩn mà thiên nhiên ban tặng cho Trung Quốc. Dãy núi cầu vồng thuộc khu vực nhỏ bé, nơi dịch vụ du lịch chưa phát triển mạnh mẽ nhưng lại trở thành điểm đến độc đáo, được UNESCO công nhận là di sản thế giới bởi cảnh sắc đẹp đến ngạt thở.