Blog Team Thèm Ngọt Lưu Ngay List Những Quán Kem Giải Nhiệt Tại Sài Gòn
cover

Team Thèm Ngọt Lưu Ngay List Những Quán Kem Giải Nhiệt Tại Sài Gòn

avatar
Khải Minh dot Thứ 5, 18/07/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Sài Gòn chỉ có hai mùa: nóng và rất nóng, nên kem luôn là lựa chọn được yêu thích quanh năm. Dưới cái thời tiết này nhâm nhi được một món kem mát lạnh còn gì tuyệt bằng.
Mùa hè là mùa của những thứ đồ mát lạnh như trà sữa hay kem. Bên cạnh cơn sốt trà sữa, có một thứ khiến giới trẻ yêu thích không kém chính là món kem đầy hương vị và mát lạnh.

1. Kem Vi Bổn

Địa chỉ: 19 Nguyễn Huy Tự, P. Đa Kao, Quận 1, TP. HCM
Giờ mở cửa: 08:00 - 20:00
Giá cả: 20.000đ - 50.000đ
Từ những que ốc quế đủ màu hay kem ống bình dân đến những ổ bánh mì kẹp kem, tất cả như gói ghém cả vùng trời kí ức. Nhưng nói về độ nổi tiếng và lâu đời thì có lẽ chẳng nơi nào vượt mặt được tiệm kem Vi Bổn, những que kem nhỏ nhắn ở đây đã gắn bó với biết bao thế hệ người Sài Gòn.
Tiệm kem Vi Bổn đã tồn tại được hơn 60 năm và trở thành điểm đến của nhiều người mỗi khi muốn tìm về vị ngọt thân quen. Vào năm 1958, ông cụ Lý Thân đã cùng vợ lập nên hiệu kem này và dạy nghề cho các con. Trải qua 3 đời truyền lại, những que kem thủ công vẫn giữ vẹn nguyên hương vị mộc mạc như một phần tuổi thơ của nhiều người.

2. Kem Bông Fuwagori

Địa chỉ: 35 Lý Tự Trọng, P. Bến Nghé, Quận 1, TP. HCM
Giờ mở cửa:13:00 - 22:00
Giá cả: 35.000đ - 35.000đ
Mỗi phần kem bông Fuwagori sẽ gồm 3 lớp: dưới cùng là lớp kem xốp như bông, tiếp theo là kem tươi, trên cùng là siro trái cây và toping ăn kèm. So với chất lượng và độ đầy đặn của 1 phần kem thì mức giá 35k được xem là khá "hạt dẻ".
Quán có không gian nhỏ nhắn, được trang trí theo phong cách Hàn Quốc siêu đáng yêu. Nổi bật nhất phải kể đến mô hình chú gấu trắng được đặt ngay giữa quán. Đây được xem là spotlight của quán bởi bất cứ ai ghé đến Fuwagori đều không thể bỏ lỡ một tấm ảnh check-in tại góc sống ảo xinh xắn này.

3. Hokkaido Baked Cheese Tart

Địa chỉ: 169 Nguyễn Thái Học, P. Phạm Ngũ Lão, Quận 1, TP. HCM
Giờ mở cửa: 10:00 - 22:00
Giá cả: 29.000đ - 210.000đ
Nổi tiếng tại các quốc gia như Nhật Bản, Úc, New Zealand, Singapore, Thái Lan, Brunei, Trung Quốc, Indonesia, Malaysia, bánh nướng phô mai Hokkaido Baked Cheese Tart sử dụng công thức truyền thống từ Nhật Bản. Cùng với ba loại phô mai kết hợp đồng thời và bánh được nướng ngay tại cửa hàng sẽ mang đến cho bạn một trải nghiệm thú vị bởi hương vị của phô mai hoà quyện cùng vỏ bánh giòn tan.

4. Kem Goofoo Gelato

Địa chỉ: Trung Tâm Foodcourt Asiana, Khu B, 4 Phạm Ngũ Lão, Quận 1, TP. HCM
Giờ mở cửa: 09:00 - 22:00
Giá cả: 16.000đ - 65.000đ
Nổi tiếng bởi những cây kem hoa hồng Goofoo Gelato còn có hương vị vô cùng đặc biệt với chất kem Ý dẻo thơm từ hoa quả tự nhiên. Khách hàng tha hồ lựa chọn trong 10 vị bao gồm bơ, matcha, dâu tây, chanh leo, việt quất, dừa, vani, sầu riêng,… Bạn hoàn toàn tự do “mix” (kết hợp) những hương vị mà mình yêu thích lại với nhau tạo nên những cây kem nhiều màu sắc đẹp mắt. Chỉ cần “bỏ túi” từ 40.000 – 45.000 đồng, bạn đã có ngay một bông hoa hồng bằng kem vừa để ăn vừa để chụp hình khoe bạn bè.

5. Kem Tươi Nhiệt Đới

Địa chỉ: 118 Trần Đình Xu, P. Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, TP. HCM
Giờ mở cửa: 09:30 - 22:00
Giá cả: 5.000đ - 20.000đ
Quán nằm ngay trung tâm thành thố thuận tiện việc đi lại. Quán chuyên bán kem tươi có ghế ngồi ăn tại chỗ hoặc mang đi. Kem có nhiều vị lắm tha hồ cho các bạn thỏa thích lựa chọn hoặc có thể mix nhiều vị trên cùng 1 cây kem. Do là kem tươi nên kem dễ bị chảy, các bạn nhớ ăn thật nhanh thì mới ngon nha. Nhìn chung kem này rất thích hợp trong những ngày hè oi bức, đặc biệt vào những ngày cuối tháng lương chưa về.

6. Kem Homemade Sapori D’italian

Địa chỉ: 10K Đường D2, Phường 25, Bình Thạnh
Giờ mở cửa: 08:00 - 21:00
Giá cả: 40.000đ - 50.000đ
Kem ở quán do chính tay anh chủ người Ý làm. Kem tuy được trình bày đơn giản không thêm bất cứ topping gì nhưng có lẽ vì vậy mà mình thưởng thức trọn vẹn vị thơm – béo – mềm của kem. Không gian quán được bày trí khá đẹp mắt.
Kem ở quán có rất nhiều vị phải kể đến hơn 20 vị nhưng do lần này mình đi ít người nên không thử được hết tất cả vị kem của quán, lần sau nhất định phải oanh tạc hết mới được. Điểm cộng quán là anh chủ cực dễ thương và đẹp trai nha.

7. Kem Pick Me Up Gelato

Địa chỉ: Hẻm 457 Trần Hưng Đạo P. Cầu Kho, Quận 1, TP. HCM
Giờ mở cửa: 15:00 - 21:00
Giá cả: 30.000đ - 45.000đ
Phiên bản nâng cấp của kem ốc quế thường ngày chúng ta hay ăn. Với nguyên liệu làm từ trái cây tươi 100%, ra lò mỗi ngày sẽ mang đến cảm giác mát lạnh, thanh mát mà không lo bị béo.
Quầy kem nằm trong con hẻm nhỏ nhỏ, được decor đơn giản nhưng lại rất xinh xắn nha. Kem đáng đồng giá 30k/viên, mua 2 viên trở lên sẽ chỉ còn 25k/ iên. Ở đây cũng có nhiều hương vị cho các bạn lựa chọn nào là rum nho, choco, vani, butter cookie, dừa, matcha, dâu, dứa, chanh dây...

8. Kem Nhãn Chú Tám

Địa chỉ: 2 Trương Hán Siêu, P. Đa Kao, Quận 1, TP. HCM
Giờ mở cửa: 11:30 - 23:30
Giá cả: 10.000đ - 33.000đ
Quán mở từ hơn 30 năm trước và là địa chỉ quen thuộc của nhiều thế hệ học sinh ở quanh khu vực. Hiện khách muốn tìm đến quán dễ dàng bị nhầm lẫn với một quán kem nằm sát bên nhưng nếu để ý bạn sẽ thấy tấm bảng ghi rõ tên quán.
Mỗi một ly kem có giá từ 10.000 đồng, loại được chuộng nhất là kem nhãn. Vị kem dẻo mịn cùng sự ngọt ngào là điều níu chân thực khách suốt mấy mươi năm qua. Tuy là thứ quà bình dị, kem của quán chú Tám đã cùng không ít người lớn lên.

9. Kem xôi dừa Cà Rem

Địa chỉ: 191 Cách Mạng Tháng 8, P. 4, Quận 3, TP. HCM
Giờ mở cửa: 10:30 - 22:30
Giá cả: 30.000đ - 50.000đ
Cà Rem là một trong những quán kem dừa đầu tiên có mặt tại Sài Gòn. Vị kem ở đây dừa thanh, ngọt vừa, không bị gắt cổ như những chỗ khác mình hay ăn. Có kèm bí đỏ bào sợi ăn giòn giòn lạ miệng và decor lên hình rất đẹp. Kèm thêm dừa non bào, dừa khô và một tí xôi nếp. Nếu dùng xôi nếp nhiều như kem dừa Thái chính gốc sẽ ngon hơn. Kem được đựng trong trái dừa non bé tẹo, loại bán ướp lạnh trong siêu thị. Mỗi phần kem sẽ được kèm một ly nước dừa ngọt lịm.

10. Kem dừa Ấp Bắc

Địa chỉ: Ấp Bắc, Phường 13, Quận Tân Bình
Giờ mở cửa: 11:00 - 14:00
Giá cả: 15.000đ
Tuy trông đơn giản, quen thuộc nhưng để tìm một địa chỉ bình dân, đúng "style Thái" ở Sài Gòn thì có lẽ chỉ duy nhất có hàng kem ở khu Ấp Bắc.
Chỉ vỏn vẹn một chiếc xe nhỏ nằm ven đường nhưng lúc nào nơi đây cũng thu hút nhiều người vây quanh. Không chỉ được dân văn phòng Etown chọn làm món tráng miệng giờ nghỉ trưa mà các bạn trẻ không ngại đường xa tìm đến tận đây để khám phá những phần kem dừa đang "hót hòn họt" này.
Khi có khách gọi, người bán mới tách đôi quả dừa ra, lọc hết nước và dùng phần vỏ để thay cho cốc đựng kem. Đây là loại dừa xiêm, trái nhỏ gọn, vừa vặn trong lòng bàn tay nên rất dễ cầm. Sau khi nạo cơm dừa, từng lớp kem sẽ được xoắn đều xếp chồng lên nhau trông rất đẹp mắt. Topping đi kèm là đậu phộng rang, sữa đặc và sốt chocolate.


địa điểm ăn uống địa điểm ẩm thực hồ chí minh foody tonghop

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 5/01/2023
Love
8 Bình luận
avatar
Khải Minh
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
14 Người theo dõi
20 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Đà Lạt một tháng chi tiết về nên ở đâu, ăn gì và chơi ở đâu thì hợp lý. Mời các bạn cùng tham khảo.
Kinh nghiệm du lịch Sapa là cụm từ được tìm nhiều nhất trong năm, có được điều này là do Sapa trở thành điểm du lịch hội tụ yếu tố trải nghiệm, tham quan, khám phá và được hòa mình vào cuộc sống người dân đồng bào. Ở bài này, chúng ta sẽ tham khảo kinh nghiệm du lịch Sapa tự túc về cách di chuyển, thời điểm, điểm tham quan, nghỉ ngơi tại Sapa.
Dự kiến trong tháng 10 này, các điểm văn hoá, du lịch, di tích sẽ gắn biển "không hút thuốc lá, cấm hút thuốc lá" đồng thời sẽ có người nhắc nhở và xử phạt tại chỗ nếu người dân và khách du lịch cố tình vi phạm.
30 điểm du lịch nổi tiếng ở Hà Nội như Đền Ngọc Sơn, Nhà hát lớn, Nhà thờ lớn, Ngôi nhà di sản (phố Mã Mây), Trung tâm giao lưu phố cổ… sẽ là những nơi sẽ bị cấm hút thuốc lá, phạt tại chỗ trong thời gian tới.
Mùa du lịch đã qua nhưng phố cổ Hội An (Quảng Nam) vẫn là điểm đến yêu thích và được săn đón nhiều nhất. Dưới đây là gợi ý về lịch trình ăn uống ở nơi đây trong một ngày.
Làm thế nào để di chuyển lên Tam Đảo một cách dễ dàng nhất, cùng tham khảo bài viết hướng dẫn di chuyển lên Tam Đảo với nghìn lẻ một cách.
Nếu muốn tận hưởng cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp và chụp những tấm ảnh check-in chất lừ ở bờ biển, hãy đến những quán bar được mệnh danh là có vị trí ngắm hoàng hôn lý tưởng nhất Phú Quốc.
Những điểm du lịch nổi tiếng ở Hải Dương thú vị, độc đáo mang lại nhiều trải nghiệm cho khách tham quan.
Cambodia – người bạn hàng xóm của Việt Nam, nổi tiếng với khu quần thể đền Angkor Wat hay thiên đường biển đảo Koh Rong – Kohrong Samloem, chính là địa điểm lý tưởng dành cho bạn vào mùa hè này.
Kinh nghiệm phượt Tây Giang: cách di chuyển, điểm phượt, ăn gì khi phượt Tây Giang.