Blog Review 1 Tháng Đà Lạt: Ở Đâu, Ăn Gì Thì Hợp Lý
cover

Review 1 Tháng Đà Lạt: Ở Đâu, Ăn Gì Thì Hợp Lý

avatar
Khải Minh dot Thứ 2, 28/02/2022
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Đà Lạt một tháng chi tiết về nên ở đâu, ăn gì và chơi ở đâu thì hợp lý. Mời các bạn cùng tham khảo.
Dịch vừa mới ổn, cũng chưa biết đi đâu cho an toàn. Nên mình quyết định chọn Đà Lạt làm điểm quay lại đầu tiên sau dịch. Lần trở lại đặc biệt này tận 1 tháng, nên mình sẽ review chi tiết nên ở đâu? Ăn uống như thế nào hợp lý? Những điểm check-in lạ, tránh đụng hàng.

1. Chuẩn Bị Những Gì

- Tiền là cái đầu tiên: Vì 1 tháng nên sắp xếp chi tiêu thế nào cho hợp lý là điều quan trọng nhất. Mình sẽ lưu lại chi tiết ở cuối bài hen!
- Laptop để cho bạn vừa du lịch, vừa có thể làm việc online.
- Quần áo đủ để sống ảo, nên nhớ mang thật nhiều đồ nhé!
- Và cuối cùng, nhớ chuẩn bị sức khỏe thật tốt. Thời điểm mình đi là cuối tháng 12, nhiệt độ có khi xuống đến 10 độ vào sáng sớm, rất dễ bị cảm lạnh.

2. Ở Đâu?

- Với thời gian dài như vậy, nên mình quyết định chọn homestay ngoại ô. Giá cả phải chăng. Lần này mình có duyên với The Attica homestay, phòng ở đây khá rộng, đồ để thênh thang.
- Giá chỉ 200k/ ngày.
Nhìn từ ngoài vào không ai nghĩ là homestay, ban đầu mình cứ nghĩ nhà dân cơ đấy. Máy giặt, bàn ủi, bếp nấu ăn đủ cho bạn vi vu trong 30 ngày.
Không gian ở home khá ấm cùng, mình chọn phòng view đẹp nhất. Từ đây có thể ngắm trọn view thung lũng đèn!

3. Điểm Check-in Nào Lạ

- Cầu La Bá: điểm đầu tiên mình muốn chia sẻ đến là một nơi rất đặc biệt. Nhìn trên hình mình không nghĩ lại ở Đà Lạt, cứ nhầm đâu Tây Bắc cơ đấy. Từ trung vào khá xa về phía Trại Mát, đường ở đây hơi khó đi. Nhớ lái xe chậm thôi nha một phần đường nhỏ, hẹp. Phần nữa là để cảm nhận cái không khí trong lành 2 bên đường hen! Rất trong lành luôn.
- Yahe Cà Phê: không nổi bật như những quán coffe khác ở Đà Lạt, Yahe vẫn để lại ấn tượng nhiều nhất trong các quán mình đã ghé! Decor họ làm theo phong cách cổ điển kiểu Nhật. Bao quanh là cây cối xanh mướt, điểm cộng nữa là thức uống khá ngon. Điều mình thích nhất ở Yahe là góc nào lên hình cũng đẹp. Tín đồ sống ảo đừng bỏ lỡ quán khi đến Đà Lạt hen!
- ZooDooZoo: có ai đời du lịch Đà Lạt mà ghé sở thú không chứ ZooDoo khá xa trung tâm Đà Lạt, khoảng 35km về hướng Nha Trang. Nếu có cơ hội bạn nên đến đây một lần. Dành 1 buổi, bạn sẽ thấy thư thái nhẹ nhàng, hòa mình vào thiên nhiên. Hiện tại ZooDoo chỉ phục vụ theo khung giờ cố định, nên đặt vé trước 1 ngày hen, giá 100k/ 1 người. Đủ để vui với bọn thú đúng ko nào.
- Yooberi Cafe Studio: thích sống ảo đến đây thì quên lối về nhé! Nhấn mạnh là quán decor rất đẹp. Mang đậm phong cách Hàn Quốc, không gian rất rộng và được chia thành nhiều khu. Mỗi khu được trang trí theo cách riêng. Menu nước với mình không ấn tượng lắm, đa phần là thức uống có ga nhập từ Hàn. Nếu thích chụp hình và không quá chú trọng đến nước uống thì yooberi là lựa chọn tuyệt vời cho bạn đấy!

4. Ăn Gì Ngon?

Nói không ngoa Đà Lạt với mình là thiên đường ẩm thực. Đủ loại món ăn du nhập từ khi mới phát triển du lịch. Trong bài này chỉ đề cập đến những quán mình tâm đắc nhất (đừng ngạc nhiên khi điểm rất cao). Chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng đâu. Let's go!
- Tiệm Gà Túk Túk: lúc mình ghé quán đã thay đổi địa điểm, không gian đẹp hơn, và món ăn cũng phong phú hơn. Ở đây với mình chỉ được duy nhất là món gà sốt tiêu xanh thôi hen, cực ngon luôn (duy nhất món này ngon thôi). Nếu bạn đi 2 người có thể kêu 1 phần là đủ. Nên đi trước 18h, đến trễ bảo đảm gà sốt tiêu sold out!
Đánh giá: 10/10
- Phở Uyên: dù đã đi Đà Lạt rất nhiều lần, nhưng đây là lần đầu tiên mình có dịp thưởng thức món phở này. Hỏi ra thì cô đã bán 27 năm rồi đấy! Phở Bò ở đây rất ngon, thịt mềm và tươi. Tương ở đây cũng khá ngon. Nước lèo đậm đà vị phở. Bánh phở tươi. Ở đây còn có đặc trưng và nổi tiếng ngoài phở là yaourt cô tự làm. Rất ngon luôn, mịn và mềm. Mình ở 1 tháng mà ghé quán muốn quen mặt cô.
Đánh giá: 9/10
- Mì quảng Hội An (14 Yersin): cũng là một quán lâu năm nữa. Mình thích vị ngọt của nước lèo, đi nhiều nơi rồi có lẽ chưa nơi nào mình ăn vị lại khác biệt đến vậy. Nhớ note lên Đà Lạt để dành ăn sáng hen, Quán nằm ngay trung tâm rất tiện.
Đánh giá: 8.5/10
- Hải Mập (29 Pasteur): cái lạ là quán chỉ có dân bản địa ăn thôi, khách du lịch rất ít. Mình nghĩ cũng chính vì vậy mà hải mập luôn giữ được khách đến giờ dù đã hơn 15 năm. Ở đây có gà nướng Tây Bắc rất ngon, rượu cũng đậm đà nữa. Trời se lạnh, ngồi bên bạn bè thưởng thức ly rượu cùng món ngon thì còn gì bằng.
Đánh giá: 8/10
- Cơm niêu Như Ngọc: hơi mắc nhưng thức ăn ở đây họ làm khá phong phú. Chủ yếu cơm và các món đi kèm, đặc biệt là gà chiên nước mắm hen. Đến giờ mình vẫn còn nhớ cái vị của nó.
5. Chi Phí
- 3tr tiền homestay. (Tính theo đầu người. Nếu mấy bạn ở theo tháng thì giá khác nữa nhé mấy bạn, hầu như homestay nào cũng vậy).
- Thuê xe máy: 1tr (đa phần mình đi xe đạp và đi bộ)
- Ăn uống: 4tr
- Chi phí khác: 2tr
- Tổng cộng: ~ 10tr cho 1 tháng
Đó là trải nghiệm tất tần tật của mình trong 1 tháng. Dù đến 30 ngày, nhưng thời gian với mình trôi qua thật nhanh chóng. Đến bây giờ dù đã về đến Sài Gòn 3 tháng, nhưng hình ảnh của mình về Đà Lạt vẫn còn đó.
Có ai đã từng nói với mình rằng: “phiêu bạt chính là để bạn tìm ra chính mình trong thế giới nhiễu gương”. Đi xa rồi sẽ biết điều mình muốn là gì phải không nào!

Vườn thú Zoodoo Đà Lạt (Zoodoo Dalat) Con đường Mai Anh Đào Dốc Đa Quý - Trại Mát lâm Đồng Homestay Đà Lạt Đà lạt

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 25/12/2022
Love
2 Bình luận
avatar
Khải Minh
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
14 Người theo dõi
20 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Xu Xu hình nó lại đỉnh của chóp
Trả lời
Chia sẻ
avatar
songnguyen07 ở ĐL hẳn 1 tháng thì kinh rồi :v
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Kinh nghiệm du lịch Sapa là cụm từ được tìm nhiều nhất trong năm, có được điều này là do Sapa trở thành điểm du lịch hội tụ yếu tố trải nghiệm, tham quan, khám phá và được hòa mình vào cuộc sống người dân đồng bào. Ở bài này, chúng ta sẽ tham khảo kinh nghiệm du lịch Sapa tự túc về cách di chuyển, thời điểm, điểm tham quan, nghỉ ngơi tại Sapa.
Dự kiến trong tháng 10 này, các điểm văn hoá, du lịch, di tích sẽ gắn biển "không hút thuốc lá, cấm hút thuốc lá" đồng thời sẽ có người nhắc nhở và xử phạt tại chỗ nếu người dân và khách du lịch cố tình vi phạm.
30 điểm du lịch nổi tiếng ở Hà Nội như Đền Ngọc Sơn, Nhà hát lớn, Nhà thờ lớn, Ngôi nhà di sản (phố Mã Mây), Trung tâm giao lưu phố cổ… sẽ là những nơi sẽ bị cấm hút thuốc lá, phạt tại chỗ trong thời gian tới.
Mùa du lịch đã qua nhưng phố cổ Hội An (Quảng Nam) vẫn là điểm đến yêu thích và được săn đón nhiều nhất. Dưới đây là gợi ý về lịch trình ăn uống ở nơi đây trong một ngày.
Làm thế nào để di chuyển lên Tam Đảo một cách dễ dàng nhất, cùng tham khảo bài viết hướng dẫn di chuyển lên Tam Đảo với nghìn lẻ một cách.
Nếu muốn tận hưởng cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp và chụp những tấm ảnh check-in chất lừ ở bờ biển, hãy đến những quán bar được mệnh danh là có vị trí ngắm hoàng hôn lý tưởng nhất Phú Quốc.
Sài Gòn chỉ có hai mùa: nóng và rất nóng, nên kem luôn là lựa chọn được yêu thích quanh năm. Dưới cái thời tiết này nhâm nhi được một món kem mát lạnh còn gì tuyệt bằng.
Những điểm du lịch nổi tiếng ở Hải Dương thú vị, độc đáo mang lại nhiều trải nghiệm cho khách tham quan.
Cambodia – người bạn hàng xóm của Việt Nam, nổi tiếng với khu quần thể đền Angkor Wat hay thiên đường biển đảo Koh Rong – Kohrong Samloem, chính là địa điểm lý tưởng dành cho bạn vào mùa hè này.
Kinh nghiệm phượt Tây Giang: cách di chuyển, điểm phượt, ăn gì khi phượt Tây Giang.