Blog Hàng loạt hoa hậu xuất hiện tại Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột
cover

Hàng loạt hoa hậu xuất hiện tại Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột

avatar
Khải Minh dot Thứ 2, 11/03/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột, hay Buôn Ma Thuột cà phê Festival, là một lễ hội được tổ chức ở thành phố Buôn Ma Thuột của tỉnh Đắk Lắk, đây là một lễ hội lớn ở Tây Nguyên, tổ chức định kỳ hai năm một lần. Tại đây, quảng bá hình ảnh Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk là vùng đất huyền thoại, giàu bản sắc dân tộc.
Năm nay lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột, diễn ra từ ngày 9/3 - 16/3, tại trung tâm TP.Buôn Ma Thuột. Vào buổi khai mạc, chiều ngày 9/3 lễ hội đường phố đã diễn ra tưng bừng trước sự háo hức chào đón của hàng ngàn người dân. Tham gia lễ hội, ngoài các đoàn nghệ thuật còn có 10 hoa hậu, người đẹp, 200 diễn viên múa, 50 diễn viên xiếc, 20 ca sĩ, 50 người mẫu chuyên nghiệp, 300 nghệ sĩ, cùng 800 học sinh, sinh viên...
hình ảnh
Theo Ban tổ chức, lễ hội đường phố nhằm tôn vinh trọn vẹn cà phê - tinh hoa của đại ngàn - và những người đã làm ra nó, khẳng định quá trình phát triển bền vững của ngành công nghiệp chế biến cà phê Việt Nam.
hình ảnh
Theo đó, với chủ đề “Tinh hoa đại ngàn”, các chương trình nghệ thuật tại lễ hội đường phố đã tái hiện hành trình hơn 100 năm hạt cà phê ươm mầm trên vùng đất đỏ. Là tinh hoa của đất trời, trải qua bao thăng trầm, hạt cà phê ngày càng bùng nổ, quyến rũ, lan tỏa, kết nối những người yêu cà phê trên toàn thế giới.
hình ảnh
Lễ hội đã diễn ra trong không khí sôi động, đầy màu sắc với sự tham gia biểu diễn của các ca sĩ, nghệ sĩ nước ngoài, đoàn nghệ thuật tỉnh Jeollabuk-do (Hàn Quốc), Mundulkiri (Campuchia), các đoàn diễu hành và những nhân vật hóa trang.
Chương trình diễu hành bắt đầu từ 16h30, dẫn đầu là xe hoa của Ban tổ chức, những người đã dành nhiều tâm huyết để vinh danh hạt cà phê Buôn Ma Thuột, đưa cà phê Việt Nam vươn xa thế giới. Sau đó là đàn voi Tây Nguyên chở trên lưng những hạt cà phê như mang theo dấu ấn kinh tế, văn hóa, xã hội của vùng đất này.
hình ảnh
Tiếp nối là lá cờ của đất nước Ethiopia – quê hương của hạt cà phê, cùng với đó là cờ của các quốc gia trồng, xuất khẩu và tiêu thụ cà phê nhiều nhất thế giới.
Một trong những điểm mới của lễ hội đường phố lần này là đội hình hóa trang nhiều nhân vật nổi tiếng trên thế giới như W.A. Mozart, L.V. Beethoven, H. Banzac… cùng những câu nói nổi tiếng gợi cảm hứng về cà phê, tri thức và ước mơ lớn mang thông điệp về sự sáng tạo, khát vọng làm giàu.
hình ảnh
Chương trình nghệ thuật đường phố tái hiện hành trình hơn 100 năm hạt cà phê ươm mầm trên vùng đất đỏ bazan Tây Nguyên, là tinh hoa của đất trời, trải qua bao thăng trầm và ngày càng bùng nổ, quyến rũ, lan tỏa, kết nối những người yêu cà phê.
Mang ý nghĩa sâu sắc, tôn vinh trọn vẹn cà phê - tinh hoa đại ngàn và những người làm ra sản phẩm cà phê. Góp phần khẳng định quá trình phát triển bền vững của ngành công nghiệp chế biến cà phê Việt Nam.
Bên cạnh đó, những nông dân, công nhân trồng và sản xuất, chế biến cà phê – chủ thể của Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7 năm 2019 - xuất hiện với hình ảnh hoa cà phê, hạt cà phê chín đỏ mang thông điệp tôn vinh những người đã vất vả làm nên giá trị của cà phê, làm giàu cho bản thân và kết nối cộng đồng, thế giới.
Nguồn: Tổng hợp
Ảnh: Tổng hợp

buôn ma thuột

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 7/01/2023
Love
4 Bình luận
avatar
Khải Minh
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
14 Người theo dõi
20 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Đà Lạt một tháng chi tiết về nên ở đâu, ăn gì và chơi ở đâu thì hợp lý. Mời các bạn cùng tham khảo.
Kinh nghiệm du lịch Sapa là cụm từ được tìm nhiều nhất trong năm, có được điều này là do Sapa trở thành điểm du lịch hội tụ yếu tố trải nghiệm, tham quan, khám phá và được hòa mình vào cuộc sống người dân đồng bào. Ở bài này, chúng ta sẽ tham khảo kinh nghiệm du lịch Sapa tự túc về cách di chuyển, thời điểm, điểm tham quan, nghỉ ngơi tại Sapa.
Dự kiến trong tháng 10 này, các điểm văn hoá, du lịch, di tích sẽ gắn biển "không hút thuốc lá, cấm hút thuốc lá" đồng thời sẽ có người nhắc nhở và xử phạt tại chỗ nếu người dân và khách du lịch cố tình vi phạm.
30 điểm du lịch nổi tiếng ở Hà Nội như Đền Ngọc Sơn, Nhà hát lớn, Nhà thờ lớn, Ngôi nhà di sản (phố Mã Mây), Trung tâm giao lưu phố cổ… sẽ là những nơi sẽ bị cấm hút thuốc lá, phạt tại chỗ trong thời gian tới.
Mùa du lịch đã qua nhưng phố cổ Hội An (Quảng Nam) vẫn là điểm đến yêu thích và được săn đón nhiều nhất. Dưới đây là gợi ý về lịch trình ăn uống ở nơi đây trong một ngày.
Làm thế nào để di chuyển lên Tam Đảo một cách dễ dàng nhất, cùng tham khảo bài viết hướng dẫn di chuyển lên Tam Đảo với nghìn lẻ một cách.
Nếu muốn tận hưởng cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp và chụp những tấm ảnh check-in chất lừ ở bờ biển, hãy đến những quán bar được mệnh danh là có vị trí ngắm hoàng hôn lý tưởng nhất Phú Quốc.
Sài Gòn chỉ có hai mùa: nóng và rất nóng, nên kem luôn là lựa chọn được yêu thích quanh năm. Dưới cái thời tiết này nhâm nhi được một món kem mát lạnh còn gì tuyệt bằng.
Những điểm du lịch nổi tiếng ở Hải Dương thú vị, độc đáo mang lại nhiều trải nghiệm cho khách tham quan.
Cambodia – người bạn hàng xóm của Việt Nam, nổi tiếng với khu quần thể đền Angkor Wat hay thiên đường biển đảo Koh Rong – Kohrong Samloem, chính là địa điểm lý tưởng dành cho bạn vào mùa hè này.