Blog Một ngày ở Cần Thơ trải nghiệm miền Tây sông nước, con người và món ăn ở đây!
cover

Một ngày ở Cần Thơ trải nghiệm miền Tây sông nước, con người và món ăn ở đây!

avatar
Helly Nguyễn dot Thứ 7, 24/08/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Cần Thơ một địa điểm không thể bỏ qua trong các chuyến du lịch miền Tây.
Trong chuyến đi về miền Tây lần này, địa điểm mình muốn đến nhất đó chính là Cần Thơ. Vì đã nghe từ lâu Cần Thơ là một thành phố trung tâm Đồng Bằng Sông Cửu Long rất nhiều điều thú vị để khám phá và trải nghiệm miền Tây sông nước.
Do đã sắp xếp lịch trình trước đó nên mình đã chọn khách sạn RubyCT ở ngay Bến Ninh Kiều để thuận tiện cho việc đi lại. Mình book 2 phòng, phòng 600k/4 người chia ra chỉ 150k/người thôi à, phòng còn lại giá 350k/2 người.

Một ngày trải nghiệm các địa điểm thú vị tại Cần Thơ

Vì không có nhiều thời gian, xuồng di chuyển tụi mình liên hệ đặt tại khách sạn luôn. Giá đặt một chiếc xuồng riêng biệt cho cả nhóm, giá là 500k/xuồng có thể chở đến 6 người bao trọn một tour đi đến các địa điểm khác nữa tầm 3 tiếng. Nhưng sau khi book xong tụi mình có hỏi thử giá người dân ở đó có vẻ bị “hớ” nhẹ các bạn ạ, nên các bạn có thể tham khảo chỗ khác và trả giá thử nhen.
hình ảnh
Chuyến phiêu lưu của mình bắt đầu từ 4h sáng, để đi Chợ nổi Cái Răng, các bạn nên đi sớm để không bị nắng nóng nhé, vì mặt trời lên đi sẽ hơi bị khó chịu đó. Từ bến phà đi đến trung tâm chợ nổi cũng mất 45 phút, ra đến nơi việc đầu tiên là tụi mình làm no cái bụng đã, các bạn ăn sáng trên xuồng luôn nha, trải nghiệm cảm giác lênh đênh mà ăn tô hủ tiếu rất thú vị đó.
Mình đi mùa này, không phải mùa du lịch nên người dân đã hạn chế buôn bán trên sông nên chợ không còn quá tấp nập. Các bạn nên đi mùa ngắm chợ nổi tốt nhất chủ yếu vào dịp Tết, người dân sẽ buôn bán tấp nập hơn.
Sau khi đã "chán chê" ở chợ Cái Răng,các bạn được đưa đi đến các địa điểm khác nhau ở trong tour như đến lò hủ tíu. Tại đây, các du khách khác tận mắt chứng kiến người dân Cần Thơ sản xuất hủ tiếu theo phong cách truyền thống. Bạn còn có thể thử sức với công đoạn trải bánh đem đi phơi rất thú vị nha.
Trên đường về các bạn có thể bảo chú lái xuồng chở đến, thuyền bán dứa để chụp ảnh cũng rất là hay ho, bạn nhớ mua dứa để ủng hộ cô chú chỉ 20.000đ/trái thôi à.
Sau mấy tiếng trải nghiệm lênh đênh miền Tây sông nước, bọn mình nghỉ ngơi một xíu rồi ghé đến Chùa Ông, ngôi chùa người Hoa nằm ngay trung tâm thành phố luôn. Ngôi chùa tuy nhỏ nhưng mang kiến trúc đậm chất Trung Quốc nên nổi bật trên con đường Hai Bà Trưng gần bến Ninh Kiều.
hình ảnh
Khi ghé thăm Chùa Ông, bạn sẽ bị thu hút bởi các bức phù điêu, chiếm một vị trí cực kì quan trong trong trang trí. Chính vì có nét kiến trúc cực kì độc đáo, thế nên ngôi chùa này chính là một trong những địa điểm thu hút mình muốn ghé đến.
Địa điểm tiếp theo là Nhà Cổ Bình Thủy, khi đến đây mình mới biết ngôi nhà này thuộc sở hữu của nhà họ Dương. Căn nhà cổ này là một trong số ít những căn nhà cổ còn nguyên vẹn cho đến ngày nay. Hiện tại, ngôi nhà có một bà cụ trông coi ngôi nhà này, khi vào chụp ảnh bạn sẽ mất 15k/người nhé và bà có giờ nghỉ trưa nên các bạn nhớ canh giờ để đi nhé.
hình ảnh
Khác với những căn nhà khác mang đậm âm hưởng của kiến trúc miền Tây, nhà cổ Bình Thủy là sự giao thoa của hai nền văn hóa Đông – Tây mang hơi hướng lối kiến trúc biệt thự cổ kiểu Pháp. Căn nhà năm gian với rào bao quanh cùng cổng bằng sắt với họa tiết theo kiểu dinh thự Pháp.
Sau khi ăn tối no nê, tụi mình đi dạo ra cầu đi bộ Cần Thơ để hóng mát, mặc dù đi hơi trễ nhưng đèn led ở đây vẫn bật sáng trưng, đập vào mắt là hai đài sen to rực rỡ đầy màu sắc, các bạn có thể chụp choẹt ở đây một xíu. Đây cũng là địa điểm kết thúc chuyến đi tại Cần Thơ của bọn mình rồi.
hình ảnh

Ăn sập Cần Thơ với các món ăn ngon

Sáng: Ăn sáng trên Chợ nổi Cái Răng với các món hủ tíu, bún riêu hương vị miền Tây. Riêng mình gọi hủ tiếu thịt, tô hủ tíu nước thanh đạm, mới đầu bưng ra mình hơi bất ngờ vì sợi hủ tíu trong veo gần giống như sợi miến ăn dai dai và có thịt và gan heo xắt mỏng.
Trưa: Quán ăn Hồi Đó - 56 Trần Bình Trọng, An Phú, Ninh Kiều, Cần Thơ
hông gian cho thực khách gồm căn nhà cổ và khoảng sân trước, trang trí với hơn 60 bức ảnh thu nhỏ về cuộc sống người Nam bộ xưa. Thực đơn phục vụ hơn 30 món ăn đậm chất miền Tây, theo kiểu mâm cơm gia đình. Tụi mình gọi thịt kho tiêu, tôm khô kho quẹt, cải chua xào trứng, trứng chiên xá bấu, và canh chua cá rô. Một mâm cơm đầy ấp năm người ăn mà không hết. Gía cả tầm 60.000đ/ người.
Tối: Vịt nấu chao Thành Giao - Hẻm 1, Tân An, Ninh Kiều, Cần Thơ
Nghe nói quán này cực nổi tiếng, mà mình chưa ăn món vịt nấu chao bao giờ nên quyết tâm ghé đến đây để thưởng thức. Tụi mình gọi, vịt nấu chao, ốc nướng tiêu và chuột đồng chiên mắm me món nào cũng đều ngon cả. Quán đông nên phục vụ hơi lâu một chút, nhưng bù lại nhân viên và chủ quán ở đây đều rất thân thiện.
Sau một ngày ở Cần Thơ, từ các trải nghiệm sông nước, con người và món ăn ở đây cũng đủ để làm mình muốn quay lại nơi này một lần nữa. Cần Thơ đẹp lắm các bạn ơi, nếu có dịp hãy ghé đến đây nha.

Bến Ninh Kiều Nhà cổ Bình Thủy bình thuỷ Chùa Ông (Grand Pagoda) cái răng Chợ nổi Cái Răng Homestay Cần Thơ cần thơ

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 4/01/2023
Love
11 Bình luận
avatar
Helly Nguyễn

Thôi thì mình cứ đi đi..

4 Quốc gia
12 Tỉnh thành
4,692 Người theo dõi
31 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Jeju một hòn đảo nhỏ ở Hàn Quốc nhưng có rất nhiều điều thú vị mà bạn không thể khám phá hết được.
Càng đọc, càng tìm hiểu về thêm nhiều địa điểm ở Jeju thì mình đã biết chuyến du lịch tiếp theo của mình là sẽ đặt chân đến đâu rồi.
Lịch trình một ngày với 5 địa điểm nổi tiếng khu vực Myeongdong dành cho các bạn đi du lịch tự túc Hàn Quốc !
Trung tâm thành phố quá xô bồ, bạn muốn tận hưởng mộtngàymùađôngtuyệtvời hơn? Tôi đã háo hức đi du lịch đến đảo Jeju vào ngày nay.
Trở lại Goseong, tỉnh Gangwon, nơi chịu tai nạn cháy rừng tồi tệ nhất vào tháng 4. Chính phủ đã tuyên bố đó là một thảm họa quốc gia, vụ cháy lớn nhất trong lịch sử.
Mang trong mình vẻ đẹp bình yên, tĩnh lặng, ngôi làng dân gian được coi là bảo tàng sống ngoài trời ngoài trời tái hiện một cách chân thực và sinh động cuộc sống của người nông dân Hàn Quốc hàng trăm năm trước.
Nếu sắp tới bạn có một chuyến đi đến đảo Jeju, hãy thử trải nghiệm một ngày đi hái quýt tại khu vườn này nhé.
Ê! Lâu rồi tụi mình không đi đâu chơi vậy thì đi Hàn Quốc đi, lên plan rụp rụp thế là đi thôi nha!
Ông bà có câu: “ Có vực mới thực được đạo”, câu này không sai tí nào. Phải làm no cái bụng mới có sức đi chơi được ha?!