Blog Một ngày lang thang ở An Giang - Nơi rất nhiều điều mới lạ mà bạn chưa chắc đã biết được!
cover

Một ngày lang thang ở An Giang - Nơi rất nhiều điều mới lạ mà bạn chưa chắc đã biết được!

avatar
Helly Nguyễn dot Thứ 2, 19/08/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Để trải nghiệm rõ ràng các kinh nghiệm ở miền Tây thì An Giang là một trong những địa điểm ưu tiên hàng đầu.
Miền Tây có gì chơi? Đó là câu hỏi mình thắc mắc trước khi đến đây. Nhưng. Khi đã đặt chân đến An Giang đã mang cho mình một cảm giác hoàn toàn khác ban đầu. Dưới đây mình sẽ kể cho các bạn nghe chính trải nghiệm riêng của bản thân về nơi này.

Nơi mình ở An Giang

Mình đi chung với nhóm bạn gồm 5 người nên đặt 2 phòng tại khách sạn Huệ Bình ở Châu Đốc, vị trí cũng gần trung tâm để tiện di chuyển những địa điểm khác. Giá phòng cho 1 đêm tụi mình deal với chủ khách sạn là 600k/ phòng / 4 người và 400k/phòng/ 2 người. Phòng mới nên sạch sẽ và thoáng mát, có chỗ đậu xe hơi tiện lợi nếu bạn đi với gia đình.

Lịch trình một ngày lang thang khắp An Giang

Địa điểm bắt đầu chuyến đi tụi mình quyết định chọn Rừng tràm Trà Sư vì đây là nơi địa điểm nổi tiếng ai cũng đến khi tới An Giang, nên tụi mình hơi tò mò và quyết định để khám phá. Và thật sự không thất vọng đâu các bạn ạ, mình khuyên các bạn nên đi nhé.
hình ảnh
 
Từ khách sạn đến Rừng tràm trà sư tầm 50 phút, mình đi vào chủ nhật dịp hè mặc dù không quá đông đúc. Nhưng mình khuyên các bạn nên đi sớm để tránh quá nắng và thoải mái hơn. Khi đến nơi bạn sẽ được hướng dẫn mua vé và nhân viên chỉ dẫn rất cụ thể. Vé vào cửa nguyên tour là 110k/ người bao gồm tất cả các hoạt động ở đây.
 
Trải nghiệm một buổi sáng ở đây thật sự tuyệt vời hơn so với số tiền bỏ ra. Các bạn sẽ được đi dạo bằng thuyền quanh rừng tràm, được ngắm cảnh và nghe kể về các loài chim, một chuyến du ngoạn hòa mình vào thiên nhiên có một không hai. Trải nghiệm ở đây mang đến cảm giác chân thực miền Tây sông nước.
Sau khi chơi miệt mài ở Rừng Tràm tụi mình ghé chợ Tịnh Biên ngay giáp với biên giới Campuchia để mua sắm một chút. Mình thấy chợ cũng không quá đặc biệt so với những ngôi chợ ở An Giang, chợ cũng bán những món đặc trung như mắm, me thái, bánh kẹo đặc sẳn và một số sản phẩm tiêu dùng của Campuchia và Thái Lan. Giá cả cũng khá phải chăng nhưng đừng quên trả giá nhé vì mỗi sạp một giá khác nhau.
Tiếp đến, vì sẵn tiện tụi mình ở Tịnh Biên nên ghé đến Chùa Lầu còn gọi là Phước Lâm Tự, ngôi chùa nổi tiếng với kiến trúc độc lạ hơn với những ngôi chùa ở đây nên tụi mình cũng muốn ghé đến. Từ đường lớn đi vào bên trong chùa là một con đường làng, nói là đường làng vậy thôi cũng đủ để xe hơi chạy vào các bạn yên tâm nhé. Hai bên đường là hàng cây thốt nốt xanh rì, có thể làm một tấm ảnh "sống ảo" về quê tại đây luôn nha.
 
Hiện tại, mặc dù bên trong chùa vẫn chưa hoàn thiện xong nhưng bên ngoài đã mặc một lớp áo đẹp đẽ và bạn có thể chụp choẹt ở đây một xíu. Sở dĩ chùa còn được gọi là Chùa Lầu là bởi được xây dựng theo kiến trúc tầng lầu xếp chồng lên nhau. Chùa sơn màu đỏ chủ đạo nên chụp ảnh ở đây đẹp chẳng kém gì đang ở xứ sở phù tang.
À với cả mình kể chuyện vui vui này cho mấy nghe nè. Giờ nhắc lại cũng thấy buồn cười. Theo lịch trình mấy tỉnh miền Tây của bọn mình sẽ di chuyển liên tục luôn nên bao nhiêu thứ đồ đạc là mang theo hết. Kì này mình cùng đám bạn đi chung mua hẳn mấy chiếc vali của Rover, vali có sức chứađồ khá nhiều và thảo mái nha, bánh xe đẩy khi di chuyển cũng okie nữa nên rấtthuận lợi khi du lịch. Một điều nữa là màu sắc vali lên rất sáng, thôi thì lấy cái "lợi hại" đó của nó làm đạo cụ sống ảo luôn.
Vì còn khá sớm nên tụi mình quyết định đi ngược về trung tâm thành phố Châu Đốc để ghé Thánh đường hồi giáo Jamiul Azhar, nhưng vì phải xếp hàng qua phà khá đông nên đành hẹn lại bữa khác và ghé Chùa Huỳnh Đạo trên đường về cũng rất hay ho.
hình ảnh
 
Ngôi chùa thật sự rất to và nằm ngay trên con đường chính Tân Lộ Kiều Nương các bạn rất dễ tìm thấy. Điểm đặc sắc ngôi chùa là có hai ao sen rất to và ở chính giữa có Thần Long ôm trân châu độc đáo. Màu sắc chủ đạo ở đây là màu xanh lam và màu vàng rất bắt mắt.
Kết thúc, một buổi sáng trải nghiệm thú vị tụi mình đi ăn tối và về lại khách sạn nghỉ ngơi. Sau đó, tiếp tục hành trình ăn khuya ra quảng trường cá basa để ngồi hóng gió và ăn vặt, vừa rẻ vừa vui. Vậy là hết một ngày trải nghiệm ở An Giang của tụi mình rồi.

Làm no cái bụng ở An Giang

Sáng: Ăn sáng bún cá Nhung, ngay lề đường nằm gần khách sạn Huệ Bình mình ở, chỉ cách vài bước đi bộ. Giá một tô bự chỉ 25k/tô thôi và gọi thêm trà đá đường 10k/ ly.
Trưa: Trên đường đi đến chợ Tịnh Biên tụi mình tấp vào quán cơm bên đường Hoàng Anh, cơm nhà miền Tây ngon bổ rẻ chỉ 30k/ phần thôi.
Tối: Về lại khách sạn tụi mình ghé quán Bò 7 món Hữu Tình, quán chuyên về các món bò, tụi mình dùng lẩu bò 200k/lẩu vừa 5 người ăn và lòng bò xào xả ớt 80k/dĩa.
Hương vị ở An Giang mình cảm thấy rất hợp khẩu vị với bọn mình, chắc do cả đám là người miền Nam nên cũng không quá khác biệt là mấy nên lần nào ăn cũng cảm thấy rất ngon miệng.
Sau một ngày ở An Giang, mình cảm thấy nơi này thú vị hơn mình nghĩ rất nhiều, nên nếu ai có rủ bạn đi chơi thì hãy xách ba lô lên và trải nghiệm ngay nhé. An Giang khung cảnh hữu tình, con người lại vô cùng thân thiện và dễ thương nữa đó.
Núi Sam - Miếu bà Chúa Xứ Chợ Tịnh Biên Rừng tràm Trà Sư an giang

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 4/01/2023
Love
17 Bình luận
avatar
Helly Nguyễn

Thôi thì mình cứ đi đi..

4 Quốc gia
12 Tỉnh thành
4,692 Người theo dõi
31 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Jeju một hòn đảo nhỏ ở Hàn Quốc nhưng có rất nhiều điều thú vị mà bạn không thể khám phá hết được.
Càng đọc, càng tìm hiểu về thêm nhiều địa điểm ở Jeju thì mình đã biết chuyến du lịch tiếp theo của mình là sẽ đặt chân đến đâu rồi.
Lịch trình một ngày với 5 địa điểm nổi tiếng khu vực Myeongdong dành cho các bạn đi du lịch tự túc Hàn Quốc !
Trung tâm thành phố quá xô bồ, bạn muốn tận hưởng mộtngàymùađôngtuyệtvời hơn? Tôi đã háo hức đi du lịch đến đảo Jeju vào ngày nay.
Trở lại Goseong, tỉnh Gangwon, nơi chịu tai nạn cháy rừng tồi tệ nhất vào tháng 4. Chính phủ đã tuyên bố đó là một thảm họa quốc gia, vụ cháy lớn nhất trong lịch sử.
Mang trong mình vẻ đẹp bình yên, tĩnh lặng, ngôi làng dân gian được coi là bảo tàng sống ngoài trời ngoài trời tái hiện một cách chân thực và sinh động cuộc sống của người nông dân Hàn Quốc hàng trăm năm trước.
Nếu sắp tới bạn có một chuyến đi đến đảo Jeju, hãy thử trải nghiệm một ngày đi hái quýt tại khu vườn này nhé.
Ê! Lâu rồi tụi mình không đi đâu chơi vậy thì đi Hàn Quốc đi, lên plan rụp rụp thế là đi thôi nha!
Cần Thơ một địa điểm không thể bỏ qua trong các chuyến du lịch miền Tây.