Blog Lần đầu tiên đến Singapore - Trải nghiệm chuyến đi bão táp của chính bản thân

Lần đầu tiên đến Singapore - Trải nghiệm chuyến đi bão táp của chính bản thân

Helly Nguyễn dot Thứ 4, 14/08/2019
Đến, đi và chạy. Một chuyến đi cực đáng nhớ khi lần đầu tiên mình đến Singapore.
Tại sao mình gọi là chuyến đi bão táp? Vì chuyến đi của mình chỉ vọn vẹn 3 ngày 2 đêm thôi. Mặc dù chỉ ít ngày, nhưng mình đã được trải nghiệm những điều thú vị nhất khi đặt chân đến Singapore đấy nhé.

Xuất ngoại một mình

Do mình bận công việc nên bay qua sau và phải xuất cảnh một mình. Mới đầu bị lũ bạn trêu có hơi lo lắng khi nhập cảnh một mình ở Singapore, vì tiếng lành đồn xa rằng hải quan bên đấy cực kì khó với con gái Việt Nam.
Ai dè là đúng thiệt đó. Mình mặc dù đã chuẩn bị cẩn thận, ăn mặc hết sức đơn giản nhưng vẫn bị hỏi rất là kĩ và may mắn mình đã được qua một cách cũng khá là nhẹ nhàng. Cho nên mình thấy dù cho bạn có đi tour khi đến hải quan bên này bạn vẫn phải đối mặt 1-1, không có ai đảm bảo được cho bạn qua một cách dễ dàng đâu nhé.
Bí kíp của mình trong việc này là bạn phải hết sức tự tin khi trả lời câu hỏi, chuẩn bị tất cả giấy tờ và thông tin rõ ràng khi bạn ở bên Singapore.
Và bạn nhớ chọn người kiểm tra bạn là nam thường sẽ dễ hơn so với là nữ đấy.

Chuẩn bị và chi phí cho chuyến đi

Sau khi vừa qua hải quan xong, việc đầu tiên bạn nên làm là đi mua sim và thẻ MRT di chuyển trong thành phố.
- Sim 4G với giá 15$ cho 5 ngày gọi thả ga và lướt vèo vèo luôn. Thẻ MRT 12$ ( tiền thẻ là 5$ và có sẵn 7$ để cho bạn di chuyển, nếu dùng hết thì mình nạp thêm ).
- Khách sạn bạn cứ book trước trên Booking, Agoda,.. giá tầm 500k/đêm/2 người. Bạn nên chọn những khách sạn gần trạm tàu cho dễ di chuyển nhất.
- Vé máy bay tụi mình book trước 3 tháng giá tầm 2 triệu 3/người/khứ hồi.

Hành trình chuyến đi bão táp

Ngày 1
Sau khi gặp nhau ở khách sạn, cũng đã đến giờ trưa, bạn mình mua cơm gà Boon Toong Kee huyền thoại ở Singapore cho mình măm để lấy sức bắt đầu chuyến đi. Và công nhận cơm gà thật sự ngon các bạn ạ hay do mình đói, mình cũng không biết. Haha. Nhưng vẫn khuyên các bạn nên thử nhé.
No nê xong, tụi mình đi đến Singapore Botanic Garden, khu vườn bách thảo là di sản UNESCO của Singapore. Nơi này với thảm thực vật vô cùng đa dạng và phong phú thích hợp cho những bạn yêu thiên nhiên như bọn mình. Không chỉ có thế, nơi này có vô vàn góc sống ảo cho các bạn check-in luôn.
Sau khi dạo chơi, bọn mình tấp vào một quán cà phê nhỏ ở bên trong để nghỉ ngơi và ăn xế chiều. Một chiếc quán nhỏ xinh, thật ra mình quên mất tên quán rồi, hic. Không gian ấm cúng, như một ngôi nhà nằm giữa khu rừng, thích hợp để hẹn hò quá chừng.
Trời sụp tối, tụi mình lê la ra tận đường Orchard để shopping... bằng mắt. Haha. Giỡn thôi lúc này là lúc mạnh ai nấy dạo rồi nè, tiền shopping ai đem nhìu mua nhìu, ai không mua thì bạn có thể đi dạo khu trung tâm mua sắm nổi tiếng nhất ION Orchard.
Đi dạo chán chê thì chiếc bụng bắt đầu kêu rồi, lúc này cũng khá trễ, tụi mình lật đật chạy thật nhanh qua khu China Town để ăn món cua trứ danh ở bên đó, nhưng thật tiếc là hết mất tiêu. Không sao cả, tụi mình tấp vào quán ngay gần đó, quán nằm ngay mặt tiền luôn có anh người Trung Quốc đẹp trai đứng vẫy gọi. Haha. Xin lỗi, mình lại quên mất tên quán rồi. Quán chủ là người Trung Quốc nên món ăn ở đây hơi dầu mỡ một xíu nhưng hương vị lại rất ngon nha. Đói cái bụng mờ con mắt nên kêu quá trời kêu, có ba cái miệng mà kêu tận 4 món mà món nào cũng siêu to khổng lồ. Tưởng ăn không hết ai dè hết sạch, chỉ vì sợ trễ MRT nên tụi mình phải gói mang về ăn tiếp thôi. Lại chạy cho kịp tàu. Haha. Thế là hết ngày 1 của mình rồi.
Ngày 2
Hôm qua ngủ muộn, hôm nay dậy thật sớm để chuẩn bị đi cả ngày. Bước ra đường, việc đầu tiên làm là nạp năng lượng trước đi rồi tính nè. Tụi mình bị cuốn vào chiếc tủ bánh đầy hấp dẫn bởi mùi thơm của bánh nướng và phô mai. Tiệm bánh nằm ngay trạm tàu, giá tầm 1 - 3$/ cái cực kì chất lượng nha các bạn, nhân đầy ụ luôn. Mua mỗi đứa 1 cái mang theo.
Đi thẳng một mạch ra Marina Bay Sands, nơi sống ảo không thể quên khi đến Singapore. Trên đường đi chụp choẹt các thứ xong tấp vào tiệm Starbuck ngay trên đường, vừa uống cà phê vừa nhâm nhi bánh mua lúc nãy, tận hưởng khung cảnh bờ sông còn gì tuyệt bằng.
Tiếp tục đến thẳng tới sư tử mình cá đang phun nước hay còn gọi là Merlion, biểu tượng tự hào của Singapore. Vì đây là địa điểm ai ai cũng đến nên đông du khách lắm, các bạn tranh thủ đi sớm nhé.
Náo loạn tưng bừng một khu, nhìn đồng hồ mới 9h sáng. Lúc này tụi mình di chuyển đến một nơi hơi xa một xíu nhưng là nơi thú vị nhất trong chuyến đi là Universal Studio Singapore trên đảo Sentosa.
Bạn chỉ cần đi thẳng đến Vivo City và lên tầng 3. Sau đó, bắt tàu Sentosa Express với giá 3$. Tàu đưa các bạn đến ga WaterFront chính là cửa Universal Studio Singapore luôn đó.
Tụi mình đã đặt vé online trước nên chỉ cần quẹt mã là vào thôi. Vé tụi mình mua tầm 960k/người, bạn có thể chơi bét nhè với rất nhìu trò chơi.
Vừa bước chân vào công viên choáng ngợp với khung cảnh trước mắt, những nhân vật phim hoạt hình xuất hiện, cả đám liền hóa thành con nít 3 tuổi liền luôn. Công viên thật sự là không biết diễn tả như thế nào về độ tuyệt vời, mình sẽ dành ra 1 bài riêng để kể hết trải nghiệm ở đây. Mê thật sự.
Lăn lê ở đây đến tận chiều, mệt rã rời, bụng biểu tình inh ỏi nên tụi mình trở về Vivo City tìm chút gì đó bỏ bụng. Nhưng thật tuyệt, khu food court ở đây có rất nhiều sự lựa chọn cho bạn. Nghỉ ngơi xong lại tiếp tục chuyến đi, dạo shopping ở Vivo City một vòng, tụi mình lại lết ra khu China Town để mua ít đồ về làm quà cho gia đình, bạn bè.
Tối đến, tụi mình đi ăn cháo ếch ở khu Geylang, quán ở đây đông cực lại nhiều du khách người Việt lắm nên quán có cả tiếng Việt. Hương vị thì sao ta? Mình thấy cũng không khác ở Việt Nam cho lắm. Nhưng biết đâu mỗi người một khẩu vị, bạn lại thấy ngon thì sao. Vậy là đêm cuối ở Singapore kết thúc rồi.
Ngày 3
Sáng hôm đó tụi mình sắp xếp hành lý và check out về lại Sài Gòn thôi. Khi ra sân bay, tụi mình thưởng thức bữa ăn sáng đặc trưng của người Singapore, bánh mì nướng kẹp Kaya chấm cùng trứng ốp la, cùng tách trà sữa nóng, thật ấm bụng để kết thúc chuyến đi 3 ngày 2 đêm ở Singapore.
Sau Thái Lan, đất nước để đến tiếp theo bạn biết là nơi nào rồi đó. Singapore mặc dù là một đất nước luôn nằm trong Top danh sách đất nước đắt đỏ nhất Châu Á, nhưng nơi này thật sự gần gũi và dễ trải nghiệm hơn bất kì quốc gia nào.

Review Kinh nghiệm du lịch Vịnh Marina Universal Studio Singapore Trường quay Universal Đảo Sentosa singapore Review Kinh nghiệm du lịch Vịnh Marina Universal Studio Singapore Trường quay Universal Đảo Sentosa singapore