Blog Khám Phá Hội An - 10 Trải Nghiệm Ở Thành Phố Đáng Du Lịch Nhất Thế Giới
cover

Khám Phá Hội An - 10 Trải Nghiệm Ở Thành Phố Đáng Du Lịch Nhất Thế Giới

avatar
Helly Nguyễn dot Thứ 2, 22/07/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Hội An nằm ở hạ lưu sông Thu Bồn, thuộc Quảng Nam, cách thành phố Đà Nẵng khoảng 30 km về phía Nam. Nơi đây vừa được tạp chí Travel and Leisure bình chọn là thành phố du lịch tốt nhất thế giới năm 2019, vượt qua Tokyo và Rome. Năm 1998, phố cổ Hội An được UNESCO công nhận là di sản văn hoá thế giới.
Hội An ngày nay, không còn là một cái tên quá xa lạ đối với du khách. Dù là du khách trong nước hay quốc tế. Dẫu chỉ một lần đặt chân đến đây cũng đều bị thu hút bởi vẻ đẹp hoang sơ này.

1. Trải nghiệm du lịch bằng xe đạp ở Hội An

Dạo quanh phố cổ bằng xe đạp rất an toàn và tiện lợi, bạn có thể dễ dàng luồn lách qua những ngõ nhỏ, hẻm nhỏ để khám phá một Hội An mới mẻ với nhiều nét duyên ngầm; bạn có thể dừng lại bất cứ đâu để mua sắm, thưởng thức đồ ăn vặt trên đường phố hay khám phá những ngôi nhà cổ, góc tường màu, hàng hoa giấy chói chang...
Hội An nổi tiếng với những con đường đi bộ quanh phố cổ trầm mặc và cổ kính. Tuy nhiên, nếu muốn có trải nghiệm mới, bạn hãy thử khám phá di sản thế giới này bằng xe đạp. Ở Hội An, hầu hết các khách sạn, nhà nghỉ, homestay đều có dịch vụ cho thuê xe đạp, trên phố có rất nhiều các cửa hàng cho thuê xe với giá rất mềm, chỉ từ 20 – 40.000đồng/ngày.

2. Ngắm Hội An từ trên cao

Ngồi nhâm nhi đồ uống, quan sát sự chuyển biến của phố cổ từ trên cao sẽ là trải nghiệm thú vị bạn không thể bỏ qua khi đến Hội An. Các quán cà phê có thể ngắm Hội An từ trên cao luôn đông khách. Những mái nhà cổ rêu phong được điểm xuyết bằng màu vàng sẽ cho bạn bức hình như ý.
Những quán cà phê có tầm nhìn đẹp là điểm dừng chân lý tưởng cho những du khách muốn ngắm phố cổ từ trên cao. Tầng thượng là nơi được nhiều thực khách lựa chọn để thư giãn, tận hưởng.
Faifo coffee
Địa chỉ: 130 Trần Phú, Tp. Hội An, Quảng Nam
Giờ mở cửa: 08:00 - 22:00
Gía tiền: 25.000đ - 55.000đ
The Chef
Địa chỉ: 166 Trần Phú, Tp. Hội An, Quảng Nam
Giờ mở cửa: 07:00 - 22:00
Gía tiền: 100.000đ - 500.000đ

3. Ghé thăm các hội quán và nhà cổ ở Hội An

Những ngôi nhà cổ là di sản vô giá mà Hội An gìn giữ được sau chiến tranh, tốc độ đô thị hóa và cả sự tàn phá từ thiên nhiên. Cứ đến mùa mưa lũ là Hội An bị lụt, thậm chí có năm lịch sử nước dâng cả tầng một ngôi nhà chìm trong nước.
Nhưng qua bao nhiêu biến cố, những ngôi nhà cổ vẫn vẹn nguyên như thủa ban đầu. Trong đó, nhà cổ Tân Ký là địa điểm được nhiều khách tham quan biết đến. Đây là ngôi nhà đầu tiên được công nhận là di tích quốc gia ở Hội An và là nơi từng tiếp đón nhiều nguyên thủ trong và ngoài nước.
Bên cạnh Tân Ký, Hội An còn có nhà cổ Phùng Hưng, Quân Thắng… hay các hội quán Quảng Đông, Phúc Kiến… mang đậm kiến trúc người Hoa, được các thương nhân người Hoa xây dựng để tưởng nhớ tới quê hương họ.
Nhà cổ Tân Ký
Địa chỉ: 101 Nguyễn Thái Học, Phường Minh An, Hội An, Quảng Nam
Giờ mở cửa: 08:00 - 17:00
Hội quán Phúc Kiến
Địa chỉ: 46 Trần Phú, Phường Minh An, Hội An, Quảng Nam
Giờ mở cửa: 08:00 - 17:00

4. Chụp ảnh kỷ niệm ở Hội An

Một chuyến du lịch của bạn sẽ không có ấn tượng gì khi bạn không có gì để lưu giữ về nó. Cho nên chụp ảnh kỷ niệm ở Hội An là một trải nghiệm Hội An thú vị mà bất cứ ai cũng muốn có cho mình những ấn tượng khi đến nơi này
Website BuzzFeed Travel từng xếp hạng Hội An ở vị trí thứ 3 trong danh sách những địa điểm chụp ảnh selfie tuyệt nhất thế giới. Vì thế đến Hội An, bạn đừng quên chụp selfie tại các địa danh nổi tiếng như: cầu An Hội, cầu Nhật, bức tường huyền thoại ở Hoàng Văn Thụ, hẻm ngõ giếng, bờ sông Hoài…
Ngoài ra, các con hẻm trên đường Nguyễn Thái Học, Trần Phú… là nơi chụp ảnh yêu thích của du khách, cô dâu chú rể bởi màu vàng bắt mắt và con đường sâu hút. Tuy nhiên, để tránh đông đúc, bạn cần lựa chọn thời điểm thích hợp.

5. Nghe hát bài chòi giữa lòng phố cổ Hội An

Hát bài chòi là một trong những trò chơi dân gian nổi tiêng của miên trung Việt Nam. Tuy nhiên, loại hình nghệ thuật dân ca này đã mai một dần theo thời gian. Hiện nay, mặc dù bài chòi không còn phổ biến như nhiều năm trước nữa. Nhưng vẩn còn một số nơi duy trì loại hình nghệ thuật này như tại phố Hội cổ xưa.
Tại phố cổ Hội An, vào khoảng 19h hằng ngày sẽ diễn ra buổi hát bài chòi phục vụ du khách. Những du khách khi đến đây có thể tham gia chơi cùng với người dân. Bạn sẽ dược tự chọn chòi và nhận thẻ bài của mình. Đối với các du khách nước ngoài sẽ được đội ngủ hướng dẫn viên hướng dẫn chi tiết về trò chơi cũng như ý nghĩa của những câu hát.
Du lịch Hội An vào dịp mỗi tối cuối tuần và trong các dịp lễ hội, bạn sẽ được tham dự hội hát bài chòi trên khuôn viên nhỏ ở góc đường Nguyễn Thái Học và Bạch Đằng.

6. May đồ lấy ngay tại Hội An

Hội An có rất nhiều điều hấp dẫn khách trong và ngoài nước, một trong số đó là những cửa hiệu cắt may quần, áo, giày, túi xách, dép,… lấy ngay trong ngày. Tạp chí Forbes đã từng vinh danh một trong những tiệm “may nóng” ở Hội An bởi dịch vụ độc đáo, cách phục vụ chuyên nghiệp.
Chỉ sau khoảng 4 giờ, du khách đã có thể nhận được món đồ mà mình vừa đặt may. Phong cách thời trang ở Hội An vô cùng độc đáo, hợp thời và giá cả chỉ dao động từ 15 – 100 USD (tương đương 350.000 – 2,2 triệu đồng).
Yaly
Địa chỉ: 358 Nguyễn Duy Hiệu, Hội An
A Dong Silk
Địa chỉ: 40 Lê Lợi, Hội An

7. Khám phá Cù Lao Chàm

Đến với Cù Lào Chàm có nhiều cách, bạn có thể tự đi hoặc mua 1 tour trọn gói đi trong ngày. Thông thường các bạn ít thời gian thì nên đi tour, còn nếu các bạn thích khám phá, ưa thư giãn nghỉ ngơi thì có thể tự đi với lịch trình 2 ngày
Khi ghé thăm Cù Lao Chàm các sẽ được trải nghiệm những bãi biển là điểm hấp dẫn nhất, kế đến là các món hải sản, và sau cùng là các điểm thăm quan trên đảo. Các bạn nên đến thăm những địa điểm nổi tiếng trên đảo

8. Thưởng thức đặc sản Cao Lầu Hội An

Nhắc đến đặc sản ẩm thực nối tiếng ở Hội An không ai không biết đến món Cao Lầu trứ danh, món ăn làm nên thương hiệu của phố cổ Hội An này được làm từ các người dân chính gốc nơi đây. Nằm trong Top 10 trải nghiệm Hội An ấn tượng món ăn này đã khẳng định được vị thế của nó so với các món ăn khác.
Cao Lầu có sợi mì màu vàng, được dùng với tôm, thịt heo và các loại rau sống được ăn với rất ít nước dùng. Một điểm đặc biệt của món cao lầu đó là sợi mì có màu vàng ươm, do được trộn với tro củi tràm,làm nên món Cao lầu làm nứt lòng người thưởng thức.
Quán Cao Lầu Thanh
Địa chỉ: 26 Thái Phiên , Tp. Hội An, Quảng Nam
Giờ mở cửa: 07:00 - 19:00
Gía cả: 15.000đ - 33.000đ
Cao Lầu Không Gian Xanh
Địa chỉ: 687 Hai Bà Trưng, Tp. Hội An, Quảng Nam
Giờ mở cửa: 09:30 - 21:00
Gía cả: 20.000đ - 100.000đ

9. Dạo phố đêm Hội An rực rỡ

Dạo phố đêm là hoạt động nhẹ nhàng nhưng không kém phần thu hút khi bạn du lịch Hội An về đêm.
Ánh đèn lấp lánh, liên tục thay đổi màu tạo nên bức tranh màu sắc tuyệt vời thu hút khách thập phương, khu phố cổ tĩnh lặng, cổ kính với những ngôi nhà đi cùng lịch sử sẽ khiến tâm hồn bạn thêm lắng đọng và yên bình.
Sự kết hợp giữa kiến trúc cổ cùng không khí sôi nổi của nhịp sống hiện đại chính là điểm thu hút của phố đêm Hội An. Đây là nơi trải nghiệm Hội An đáng nhớ của tất cả mọi người khi đi dạo trong lòng phố cổ.

10. Thả đèn hoa đăng trên sông Hoài

Vẫn là khi đêm về, bên cạnh việc chỉ ngắm nhìn, du khách còn có thể hòa mình vào cùng trang trí cho bữa tiệc ánh sáng trên bờ sông. Một trải nghiệm vô cùng thú vị mà rất nhiều khách thích làm là thả hoa đăng trên sông Hoài.
Chính tay bạn sẽ được thả những chiếc đèn nhỏ lấp lánh xuống sông, với hy vọng những chiếc đèn sẽ mang lại may mắn, bình an cho người thân, bạn bè. Bên cạnh đèn lồng, hoa đăng cũng đã dần trở thành nét đặc trưng của du lịch Hội An.



Chùa Cầu (Japanese Covered Bridge) Mót Hội An - Trà Thảo Mộc & Sá Chanh hội an Vinpearl Land Nam Hội An Homestay Hội An Chợ Hội An Hội An Thang12 Thang11 Thang10 Thang7 Thang6 Thang5 Thang4 Thang3 Thang2 Thang1 tonghop Chùa Cầu (Japanese Covered Bridge) Mót Hội An - Trà Thảo Mộc & Sá Chanh hội an Vinpearl Land Nam Hội An Homestay Hội An Chợ Hội An Hội An

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 5/01/2023
Love
8 Bình luận
avatar
Helly Nguyễn

Thôi thì mình cứ đi đi..

4 Quốc gia
12 Tỉnh thành
4,692 Người theo dõi
31 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Jeju một hòn đảo nhỏ ở Hàn Quốc nhưng có rất nhiều điều thú vị mà bạn không thể khám phá hết được.
Càng đọc, càng tìm hiểu về thêm nhiều địa điểm ở Jeju thì mình đã biết chuyến du lịch tiếp theo của mình là sẽ đặt chân đến đâu rồi.
Lịch trình một ngày với 5 địa điểm nổi tiếng khu vực Myeongdong dành cho các bạn đi du lịch tự túc Hàn Quốc !
Trung tâm thành phố quá xô bồ, bạn muốn tận hưởng mộtngàymùađôngtuyệtvời hơn? Tôi đã háo hức đi du lịch đến đảo Jeju vào ngày nay.
Trở lại Goseong, tỉnh Gangwon, nơi chịu tai nạn cháy rừng tồi tệ nhất vào tháng 4. Chính phủ đã tuyên bố đó là một thảm họa quốc gia, vụ cháy lớn nhất trong lịch sử.
Mang trong mình vẻ đẹp bình yên, tĩnh lặng, ngôi làng dân gian được coi là bảo tàng sống ngoài trời ngoài trời tái hiện một cách chân thực và sinh động cuộc sống của người nông dân Hàn Quốc hàng trăm năm trước.
Nếu sắp tới bạn có một chuyến đi đến đảo Jeju, hãy thử trải nghiệm một ngày đi hái quýt tại khu vườn này nhé.
Ê! Lâu rồi tụi mình không đi đâu chơi vậy thì đi Hàn Quốc đi, lên plan rụp rụp thế là đi thôi nha!
Cần Thơ một địa điểm không thể bỏ qua trong các chuyến du lịch miền Tây.