Blog Mẹo cực hay dành cho những hành khách quá cảnh ở sân bay
cover

Mẹo cực hay dành cho những hành khách quá cảnh ở sân bay

avatar
Trần Nhi dot Thứ 5, 05/09/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Bạn có nghĩ những chuyến bay dài phải quá cảnh sẽ luôn khiến chúng ta mệt mỏi thậm chí là sẽ gặp khá nhiều rắc rối nếu không có những kĩ năng cơ bản hay không?
Khi đặt vé máy bay, bất kì du khách nào cũng mong muốn có 1 chuyến bay thẳng, nhanh chóng và tiết kiệm thời gian. Tuy nhiên đối với các chuyến bay đường dài như bay quốc tế thì việc phải quá cảnh (transit) ở ít nhất 1 điểm nào đó là không tránh khỏi. Vậy bạn cần lưu ý gì trước chuyến bay quá cảnh để giúp cho hành trình của mình trở nên suôn sẻ và thoải mái hơn?
hình ảnh

1. Khi mua vé máy bay, hãy tìm hiểu thật kỹ các thông tin

- Có thể giá vé sẽ đắt hơn, nhưng như thế sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian và sức khỏe hơn rất nhiều. Nên hãy tìm hiểu xem có chuyến bay thẳng nào cho hành trình của bạn không?
- Nếu không có. Nên biết chuyến bay sẽ quá cảnh tại đâu? Thời gian quá cảnh là bao lâu? Và chuyến bay quá cảnh ngắn nhất là chuyến nào?
- Tại quốc gia quá cảnh có yêu cầu visa transit hay không? Và thủ tục xin visa như thế nào?
- Nên tìm hiểu xem trong thời gian quá cảnh bạn có thể ăn, ngủ nghỉ tại đâu? Và có cần trả thêm khoản phí nào không?

2. Tại sân bay quá cảnh, bạn cần làm gì?

- Chỉnh đồng hồ theo giờ địa phương.
- Tại các nhà ga đến của sân bay thường có 2 lối dành cho hành khách với tên tiếng Anh là Transit và Immigrant. Nếu bạn quá cảnh tại sân bay, bạn sẽ đi theo cổng Transit dẫn ra khu vực kiểm tra an ninh để soi chiếu hành lý trước khi ra cổng lên máy bay.
- Bạn nên ghi nhớ rõ số hiệu chuyến bay, giờ khởi hành và điểm đến trong chuyến bay kế tiếp để đối chiếu với thông tin trên bảng điện tử
- Bạn cần tìm lối đi đến nhà ga đó và đến ngay cửa để đợi. Quy mô các sân bay ở nước ngoài lớn hơn nhiều lần so với sân bay của Việt Nam. Cùng với đó là số lượng các nhà ga cũng rất nhiều, khoảng cách giữa các nhà ga cũng rất lớn. Do đó, bạn cần nhanh chóng xác định xem mình đã đứng đúng nhà ga hay không nhé
- Nên chuẩn bị trước 1 vài câu tiếng Anh. Như thế sẽ thuận lợi hơn cho bạn khi đi lại trong sân bay nước ngoài.

3. Lưu ý về hành lý

- Hạn chế mang nhiều hành lý xách tay, giảm bớt những đồ đạc rườm rà không cần thiết
- Những chuyến bay quá cảnh hoặc chuyển tiếp thường dễ xảy ra thất lạc hành lý ký gửi hơn so với các chuyến bay thẳng. Nên hãy đảm bảo rằng hành lý đã lên máy bay tiếp theo an toàn.
- Để hạn chế tối đa việc mất/ thất lạc hành lý ký gửi, hãy lưu ý một số điều như: sử dụng vali sáng màu, gắn tag cho hành lý, không nên để các đồ vật/ vật dụng có giá trị bên trong hành lý ký gửi...
hình ảnh

4. Luôn đề cao tinh thần cảnh giác

Mặc dù an ninh sân bay luôn được thắt chặt, nhưng bạn cũng không nên chủ quan mà luôn phải cẩn thận, đề cao cảnh giác. Nên hạn chế tối đa việc ngủ tại phòng chờ, trên ghế ngồi ở phòng chờ nhé!

5. Nên mang theo thực phẩm và thiết bị giải trí

- Nên chuẩn bị 1 vài loại đồ ăn nhẹ như bánh quy, bánh sandwich, hạnh nhân… và 1 chai nước suối nhỏ. thường thì mua đồ ăn ở sân bay sẽ rất đắt đỏ. Đừng quên lựa chọn những đồ ăn dễ dàng mang đi xa và phù hợp với quy định của hãng hàng không nhé.
- Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tranh thủ tham quan, mua sắm lại các cửa hàng cửa hàng miễn thuế (duty-free) tại sân bay. Lưu ý, các cửa hàng duty-free thường nhận tiền trả là USD hoặc Euro, nhưng khi trả lại tiền thừa thì sẽ là tiền của bản xứ thôi nhé!
Với những chuyến bay có thời gian quá cảnh lâu, bạn nên mang theo laptop, điện thoại để có thể giải trí hoặc giải quyết công việc trong lúc chờ. Các sân bay quốc tế đều có Wi-Fi miễn phí và khu vực nghỉ ngơi cho du khách. Ngoài ra, bạn có thể tận dụng thời gian trống để tìm hiểu thông tin, nghiên cứu trước về điểm bạn sắp đến.


Kinh nghiệm du lịch

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 4/01/2023
Love
8 Bình luận
avatar
Trần Nhi
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
18 Người theo dõi
15 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Đinh Nữ Thaks qá nèee :))
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Chia Sẻ 7 Điểm Đến Ở Việt Nam Thích Hợp Cho Dịp Lễ 30/4 Sắp Tới, Những Điểm Đến Ít Khách Du Lịch Trong Dịp Lễ Mang Lại Nhiều Trải Nghiệm Tuyệt Vời Cho Chuyến Đi.
Nếu bạn đang tìm một điểm chụp hình Giáng Sinh đẹp ở Sài Gòn thì tham khảo bài viết này, với hơn 13 địa điểm chụp hình Noel sớm tại Sài Gòn được giới thiệu ở đây sẽ cho bạn nhiều gợi ý hay trong dịp Giáng Sinh năm nay.
Đi phương tiện cá nhân, cắm lều ngủ ở nơi xa dân cư, tự chuẩn bị đồ ăn... liệu có phải là một phương án du lịch mùa Covid-19.
Đến hẹn lại lên! Mỗi mùa hoa anh đào nở rộ cũng là lúc dân tình lại kháo nhau thêm những địa điểm đẹp nhất để cùng nhau ngắm nhìn loài hoa xinh đẹp này.
Chia sẻ cẩm nang du lịch Trùng Khánh - Trung Quốc: tham quan lịch sử, văn hóa, ẩm thực vùng thượng du. Bài viết giúp bạn lên kế hoạch du lịch, tham quan, ăn uống Trùng Khánh tiết kiệm nhất.
Sau vô vàn những góc check-in "sống ảo" ở Hà Nội đã được giới trẻ khai quật. Thì giờ đây, bạn có thể sẽ "mở mang tầm mắt" trước một con đường tàu với khung cảnh đẹp hệt trong 2 bộ phim nổi tiếng "Be With You" hay "Vùng đất linh hồn"
Điểm qua 1 loạt những sự kiện & hoạt động vui chơi tưng bừng sẽ được tổ chức tại Sa Pa trong kỳ nghỉ lễ 2.9 năm nay nhé!
Du lịch Quảng Ngãi ngoài đảo Lý Sơn thì về đêm thành phố này có gì đặc biệt? Cùng tham khảo ngay điểm vui chơi ở Tp. Quãng Ngải dành cho cú đêm ngay nhé.
Chẳng có lý do nào mà bạn lại từ chối khám phá Nghệ An phải không nào? Set ngay kèo đi cùng lũ bạn để sống những ngày thanh xuân thật tuyệt vời nhé!
30 tuổi luôn là cột mốc kì lạ nhất trong đời người! Vì thế hãy dần “nuôi heo” và sẵn sàng lên kế hoạch cho những chuyến đi luôn nằm trong "Wish List" của các bạn trẻ trên toàn thế giới này nhé!