Blog "Mắt chữ A mồm chữ O” với cả một rổ kinh nghiệm đáng để chia sẻ cho các bạn chuẩn bị và muốn đến Quy Nhơn trong dịp hè này!
cover

"Mắt chữ A mồm chữ O” với cả một rổ kinh nghiệm đáng để chia sẻ cho các bạn chuẩn bị và muốn đến Quy Nhơn trong dịp hè này!

avatar
Trần Nhi dot Thứ 2, 10/06/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
"Woww" không chỉ một lần, mà là rất nhiều lần bạn chắc chắn phải há hốc “mắt chữ A mồm chữ O” với khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ tại vùng đất võ Bình Định này.
Cứ hãy một lần thôi thúc đôi chân của bạn đến với 1 trong những vùng biển ít ỏi tại Việt Nam vẫn còn giữ được nhiều nét hoang sơ và xinh đẹp đến hút hồn trong dịp hè này đi nha. Thế nhưng, cũng đừng vội bỏ qua chút ít kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn mà mình sẽ góp nhặt và muốn chia sẻ cho các bạn qua bài viết này nhé!

1. Thời điểm du lịch Quy Nhơn

hình ảnh
Với nhiều thắng cảnh tự nhiên tuyệt đẹp. Quy Nhơn là địa điểm du lịch mới lạ hấp dẫn thuộc ven biển miền trung của tỉnh Bình Định. Và để thuận tiện cho việc đi lại tham quan thành phố, tốt nhất bạn nên đến đây vào thời gian cuối xuân đầu hè nhé. Theo kinh nghiệm du lịch thì vào thời điểm này, khí hậu thường sẽ mát mẻ và dễ chịu hơn rất nhiều. Đặc biệt vào thời điểm này, bãi biển Quy Nhơn lại rất trong xanh, mát mẻ, lại cũng không phải mùa cao điểm nên bạn hoàn toàn có thể cảm nhận trọn vẹn vẻ đẹp của thành phố biển

2. Phương tiện di chuyển

Quy Nhơn hiện tại cũng là điểm du lịch được ưa thích nên việc di chuyển đến Quy Nhơn cũng đa dạng, bạn có thể lựa chọn đi bằng máy bay, tàu hỏa, xe khách...từ các tỉnh thành đến Quy Nhơn:

+ Máy bay: Sân bay Phù Cát cách trung tâm TP. Quy Nhơn những 30km, nên việc di chuyển vào trung tâm Thành phố không được thuận tiện cho lắm. Tuy nhiên bạn cũng có thể lựa chọn xe bus của hãng máy bay với giá 50k. Hoặc bạn có thể di chuyển bằng taxi là 200-300k cho xe 4 chỗ.
gắn link vé máy bay
+ Xe khách: Phúc Thuận Thảo, Phương Trang, Mai Linh hoặc Hoàng Long là những hãng xe khá thông dụng khi di chuyển Qui Nhơn, giá chỉ dao động từ 230k-280k/lượt.

+ Tàu hỏa: Bạn đi Qui Nhơn thì mua vé xuống tại Ga Diêu Trì, cách trung tâm Thành phố Qui Nhơn 15km. Bạn có thể lên trang web của cục đường sắt Việt Nam để tham khảo giá tàu.
Tại Ga Diệu Trì bạn có thể bắt các tuyến xe bus về trung tâm Thành phố Qui Nhơn như tuyến T3, T4, T7, T8, T12.

3. Hành trình gợi ý cho 1 ngày du lịch Quy Nhơn

Nếu bối rối không biết đi đâu chơi hay thời gian như thế nào cho hợp lý thì cùng xem qua hành trình khám phá trọn vẹn Cầu Thị Nại – Làng Nhơn Lý – Kỳ Co – Eo Gió – Khu dã ngoại Trung Lương nhé!

• Đón bình minh xinh đẹp sớm trên cầu Thị Nại (5h30 sáng)
hình ảnh
Mặt trời bắt đầu ló bóng phía sau những rặng núi xa xa, chầm chậm dần nhô cao và le lói hơn. Thật cũng chẳng dùng được một mỹ từ nào để có thể diễn tả khung cảnh, không gian lúc ấy đâu. Nên đi chơi thì ngại gì phải thức sớm đúng không nào?

• Hòa nhịp vào cuộc sống của người dân ở làng Nhơn Lý (7h sáng)
hình ảnh
hình ảnh
Con người miền Trung, thức ăn xứ Nẫu, văn hoá võ thuật… nhiêu đó thôi cũng sẽ gây không ít tò mò chobạn trước khi quyết định chọn Quy Nhơn làm điểm dừng chân kế tiếp trong dịp hè này của mình đâu. Không những thế, càng đi bạn sẽ càng tò mò hơn với lối kiến trúc Việt Nam xưa, với mái ngói đỏ, những mảng tường quét vôi trắng và đặc biệt hơn là những con đường nhỏ quanh co, uốn éo tại đây.
Cách đi: Từ trung tâm thành phố Quy Nhơn tôi chạy xe hơn 20 km tìm về Nhơn Lý, một ngôi làng nhỏ ven biển.

• Chuyến tàu sớm ra đảo Kỳ Co: (9h sáng)
hình ảnh
Như một bức tranh thủy mộc hoàn hảo, “biển quá trong, cát quá trắng”. Biển Kỳ Co quả thực là một món quà vô giá mà thiên nhiên đã ban tặng cho đất võ Bình Định nơi đây

• Lặn ngắm san hô tuyệt hảo tại Hòn Sẹo (11h trưa)
hình ảnh
Hòn Sẹo chính là địa điểm nhìn ngắm san hô đẹp nhất Nhơn Lý. Bằng canô, đi tầm 10 phút từ Kỳ Co, là bạn đã tiến thẳng đến Hòn Sẹo. Chỉ cần vượt qua bao ngọn sóng nhấp nhô thì trước mắt bạn sẽ là những nhà bè trên biển, nơi trung chuyển hành khách tham gia lặn ngắm san hô tuyệt vời.

• Di chuyển về khu dã ngoại Trung Lương (2h trưa)
hình ảnh
Và nếu như bạn muốn có thêm những bức ảnh sống ảo thì đừng ngại di chuyển về đây nhé. Đúng như mục đích ban đầu của nó, khu dã ngoại Trung Lương chính là một địa điểm check-in sống ảo cho các bạn ưa thích chụp ảnh

Thông tin:
Giá vé vào cổng: 30.000 VND/ người
Địa chỉ: Khu dã ngoại Trung Lương, Cát Tiến, Phù Cát, Bình Định

• Ngắm nhìn Eo Gió tĩnh lặng buổi xế chiều (4h30 chiều)
Dù chỉ đơn giản là một “eo biển hút gió” nằm cách xa trung tâm thành phố. Tuy có phần ngược ngạo, nhưng nếu bạn muốn nhìn ngắm màu vàng ấm của hoàng hôn thơ mộng đến lạ thường thì đừng bỏ qua tuyệt tác mà tạo hoá ban tặng người dân Bình Định đây nhé!

Thông tin:
Giá vé vào cổng: 25.000 VND/ người
Địa chỉ: Eo Gió, xã Nhơn Lý, Quy Nhơn, Bình Định

4. Các điểm tham quan và ăn uống tại Quy Nhơn

hình ảnh
• Quán bún chả cá thu:
Địa chỉ: 159 Nguyễn Huệ
Quán rất đông người ăn và mình thấy rất ngon
Giá: 30k
hình ảnh
• Bánh canh bào
Địa chỉ: 384 Bạch Đằng
Tô bánh canh nhiều ăn rất ngon: 20k/tô
Thích nhất vẫn là món cuốn chả cá: mọi người nhớ kêu ăn nha, đảm bảo ghiền 12k/cuốn to chà bá
Nem nướng: 1 xiên 12.500 - 1 xiên 5 miếng nem
hình ảnh
• Quán ốc Cô Xí
Vừa ngon, vừa rẻ. Quán nằm ở đường Đào Duy Từ, cách 16 đào duy từ 3 căn, có để biển to lắm ngay đầu hẻm.

hình ảnh
• Bánh xèo tôm nhảy Ông Hùng
-Quán đẹp, sach sẽ giá cả phải chăng, có nhiều loại bánh xèo nhưng bánh xèo tôm nhảy là ngon nhất
-Giá: 21k /bánh
-Địa chỉ: 24 Diên Hồng
hình ảnh
• Bún cá Sứa Ngọc Liên
Bún ở đây ngon lắm, đông người, quán to ơi là to, sạch sẽ, tô nào tô đó đầy nhóc. Có bún sứa, bún chả cá, bún riêu.
Địa chỉ: 379 Nguyễn Huệ (ghi trên gg là bún cá sứa ngọc liên nó chỉ đúng hơn là bấm 379 Nguyễn Huệ).
Giá: 30k/ tô

5. Một số lưu ý khi du lịch Quy Nhơn

hình ảnh
• Các con đường trung tâm ở Quy Nhơn:
Đường biển: Nguyễn Tất Thành, An Dương Vương, Xuân Diệu
Đường trong phố: Trần Hưng Đạo, Nguyễn Huệ, Hàn Mạc Tử, Tháp Đôi...
• Đi Khu Trung Lương nhất định phải cầm bằng lái xe và giấy tờ xe nhé!
• Toàn bộ du lịch ở Quy Nhơn đa số là biển đảo chưa khai thác nhiều nên nơi nào cũng hao hao như nhau, đi 1, 2 đảo là ok lắm luôn rồi.
• Quy Nhơn khá nóng, nên khi đi du lịch Quy Nhơn các bạn đừng quên những dụng cụ bảo vệ như áo khoác, kem chống nắng, khăn choàng... nhé!








Eo Gió Kỳ Co bình Định Quy Nhơn Thành phố Quy Nhơn

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 6/01/2023
Love
5 Bình luận
avatar
Trần Nhi
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
18 Người theo dõi
15 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Lan Phạm Mình xin địa chỉ của 2 ảnh resort up đầu trang với bạn ơi
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Chia Sẻ 7 Điểm Đến Ở Việt Nam Thích Hợp Cho Dịp Lễ 30/4 Sắp Tới, Những Điểm Đến Ít Khách Du Lịch Trong Dịp Lễ Mang Lại Nhiều Trải Nghiệm Tuyệt Vời Cho Chuyến Đi.
Nếu bạn đang tìm một điểm chụp hình Giáng Sinh đẹp ở Sài Gòn thì tham khảo bài viết này, với hơn 13 địa điểm chụp hình Noel sớm tại Sài Gòn được giới thiệu ở đây sẽ cho bạn nhiều gợi ý hay trong dịp Giáng Sinh năm nay.
Đi phương tiện cá nhân, cắm lều ngủ ở nơi xa dân cư, tự chuẩn bị đồ ăn... liệu có phải là một phương án du lịch mùa Covid-19.
Đến hẹn lại lên! Mỗi mùa hoa anh đào nở rộ cũng là lúc dân tình lại kháo nhau thêm những địa điểm đẹp nhất để cùng nhau ngắm nhìn loài hoa xinh đẹp này.
Chia sẻ cẩm nang du lịch Trùng Khánh - Trung Quốc: tham quan lịch sử, văn hóa, ẩm thực vùng thượng du. Bài viết giúp bạn lên kế hoạch du lịch, tham quan, ăn uống Trùng Khánh tiết kiệm nhất.
Sau vô vàn những góc check-in "sống ảo" ở Hà Nội đã được giới trẻ khai quật. Thì giờ đây, bạn có thể sẽ "mở mang tầm mắt" trước một con đường tàu với khung cảnh đẹp hệt trong 2 bộ phim nổi tiếng "Be With You" hay "Vùng đất linh hồn"
Bạn có nghĩ những chuyến bay dài phải quá cảnh sẽ luôn khiến chúng ta mệt mỏi thậm chí là sẽ gặp khá nhiều rắc rối nếu không có những kĩ năng cơ bản hay không?
Điểm qua 1 loạt những sự kiện & hoạt động vui chơi tưng bừng sẽ được tổ chức tại Sa Pa trong kỳ nghỉ lễ 2.9 năm nay nhé!
Du lịch Quảng Ngãi ngoài đảo Lý Sơn thì về đêm thành phố này có gì đặc biệt? Cùng tham khảo ngay điểm vui chơi ở Tp. Quãng Ngải dành cho cú đêm ngay nhé.
Chẳng có lý do nào mà bạn lại từ chối khám phá Nghệ An phải không nào? Set ngay kèo đi cùng lũ bạn để sống những ngày thanh xuân thật tuyệt vời nhé!