Blog [Du lịch mùa Covid-19] Phương tiện nào di chuyển an toàn? Có nên đi cắm trại, dã ngoại mùa virus Corona?
cover

[Du lịch mùa Covid-19] Phương tiện nào di chuyển an toàn? Có nên đi cắm trại, dã ngoại mùa virus Corona?

avatar
Trần Nhi dot Thứ 5, 26/03/2020
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Đi phương tiện cá nhân, cắm lều ngủ ở nơi xa dân cư, tự chuẩn bị đồ ăn... liệu có phải là một phương án du lịch mùa Covid-19.
Nếu bạn là 1 người vô cùng thích đi du lịch, nhưng do Covid-19 đã phải "chôn" chân ở nhà một thời gian khá lâu và cảm thấy rất ngột ngạt thì sẽ có phương án như thế nào?

1. Các phương tiện giao thông an toàn trong mùa dịch

hình ảnh
- Máy bay: được đánh giá là phương tiện giao thông đi lại an toàn nhất trong mùa dịch. Lý do bởi các cơ quan chức năng, các nhà chức trách luôn đề ra những quy định, chuẩn mực nghiêm ngặt để kiểm soát dịch bệnh. Hơn nữa, ngay tại các sân bay hành khách cũng được giám sát vô cùng nghiêm ngặt để đảm bảo an toàn khi phát hiện bất cứ trường hợp nghi nhiễm nào xảy ra
Bên cạnh đó, nhiều hãng hàng không còn đang nới lỏng các chính sách bảo lưu vé máy bay trong một năm, hoàn vé, đổi ngày bay miễn phí .. cho phù hợp với từng lịch trình cụ thể của khách hàng
- Xe khách, xe lửa và xe máy:
Virus nCoV có thể tồn tại và bay lơ lửng trong không khí và chúng ta rất dễ bị lây phải do đó mỗi người nên chủ động phòng dịch và thực hiện cách ly. Tuy nhiên, hầu hết các phương tiện di chuyển đều được các chủ xe vệ sinh, khử trùng theo đúng quy định. Hơn nữa, trên các tuyến xe còn tổ chức phát khẩu trang miễn phí cho mọi người. Nhiệt độ trên xe lúc nào cũng đảm bảo trên 25 độ để hạn chế sự phát tán và sinh sôi của virus một cách tốt nhất.
Tuy nhiên trong 3 loại phương tiện trên thì xe khách và xe lửa vẫn có độ an toàn hơn xe máy

2. Các địa điểm du lịch lý tưởng giữa tâm dịch

- Đà Nẵng - điểm đến an toàn trong mùa dịch virus Corona
- Đảo Thổ Chu - hoang sơ và thơ mộng vắng bóng virus Corona
- Đảo Long Châu – Viên ngọc rồng của thiên nhiên
- Lên vùng cao Tây Nguyên tránh xa dịch Corona
- Du lịch miền Tây sông nước
Cắm lều dã ngoại ngủ ở nơi xa, tự chuẩn bị đồ ăn liệu có phải là một phương án du lịch mùa Covid-19?
hình ảnh
Bên cạnh đó, đi cắm trại hay dã ngoại cũng là hoạt động rất bổ ích giúp chúng ta rèn luyện sức khỏe và hiểu hơn về thế giới tự nhiên. Việc đi cắm trại, đi dã ngoại hay picnic ở những khu vực hẻo lánh tránh xa thành thị đông đúc cũng được xem là giải pháp tốt tránh nguy cơ lây bệnh hiện nay. Và để chuyến đi được lành mạnh và an toàn, bạn nên tham gia thành những nhóm nhỏ từ 2 – 6 người. Tốt nhất là những người thân trong gia đình
- Địa điểm cắm trại: việc lên kế hoạch và lựa chọn địa điểm cho chuyến đi sẽ giúp bạn chủ động tìm hiểu về thời tiết, vị trí địa lý để chuẩn bị tốt những vật dụng cần thiết cho chuyến đi.
- Lều cắm trại:một chiếc lều có chất lượng tốt, phù hợp sẽ giúp chúng ta có giấc ngủ ngon nơi thiên nhiên hoang dã
- Túi ngủ:giữ ấm cho cơ thể ở nơi hoang vu, nhiệt độ giữa ngày và đêm thường chệnh lệch khá lớn
- Tự chuẩn bị đồ ăn: đi cắm trại không có đầy đủ tiện nghi, như là điện, nước là điều khó tránh khỏi. Vì vậy việc chuẩn bị thùng đá, dụng cụ đựng nước dùng cho sinh hoạt, ăn uống là rất cần thiết.

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 31/12/2022
Love
6 Bình luận
avatar
Trần Nhi
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
18 Người theo dõi
15 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Tui là bé Sa kì em đi cắm trại rừng Bạch Mã nhưng lại quên mang theo tấm cách nhiệt, tối ngủ nó lạnh thấu xương luôn chứ lại đùa.. Đúng kiểu đi cắm trại rất cần mang đầy đủ vật dụng
Trả lời
Chia sẻ
avatar
The Wolf h đi xe máy bịt kín mít từ trên xuống dưới cũng an toàn, h chỉ sợ đi xe khách thôi
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Minh Triệu hồi xưa muốn đi lại ko có thời gian, h có thời gian thì lại ko dám đi đâu
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Bảo Bối Thôi đợi hết dịch r đi chứ đà lạt cũng có lun r
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Mino Trần Đi cắm trại thích thật ý mà mùa này hơi lo
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Di Dui Dẻ Dịch qua lẹ để t còn đi chơi cái coiiiiii :((
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Chia Sẻ 7 Điểm Đến Ở Việt Nam Thích Hợp Cho Dịp Lễ 30/4 Sắp Tới, Những Điểm Đến Ít Khách Du Lịch Trong Dịp Lễ Mang Lại Nhiều Trải Nghiệm Tuyệt Vời Cho Chuyến Đi.
Nếu bạn đang tìm một điểm chụp hình Giáng Sinh đẹp ở Sài Gòn thì tham khảo bài viết này, với hơn 13 địa điểm chụp hình Noel sớm tại Sài Gòn được giới thiệu ở đây sẽ cho bạn nhiều gợi ý hay trong dịp Giáng Sinh năm nay.
Đến hẹn lại lên! Mỗi mùa hoa anh đào nở rộ cũng là lúc dân tình lại kháo nhau thêm những địa điểm đẹp nhất để cùng nhau ngắm nhìn loài hoa xinh đẹp này.
Chia sẻ cẩm nang du lịch Trùng Khánh - Trung Quốc: tham quan lịch sử, văn hóa, ẩm thực vùng thượng du. Bài viết giúp bạn lên kế hoạch du lịch, tham quan, ăn uống Trùng Khánh tiết kiệm nhất.
Sau vô vàn những góc check-in "sống ảo" ở Hà Nội đã được giới trẻ khai quật. Thì giờ đây, bạn có thể sẽ "mở mang tầm mắt" trước một con đường tàu với khung cảnh đẹp hệt trong 2 bộ phim nổi tiếng "Be With You" hay "Vùng đất linh hồn"
Bạn có nghĩ những chuyến bay dài phải quá cảnh sẽ luôn khiến chúng ta mệt mỏi thậm chí là sẽ gặp khá nhiều rắc rối nếu không có những kĩ năng cơ bản hay không?
Điểm qua 1 loạt những sự kiện & hoạt động vui chơi tưng bừng sẽ được tổ chức tại Sa Pa trong kỳ nghỉ lễ 2.9 năm nay nhé!
Du lịch Quảng Ngãi ngoài đảo Lý Sơn thì về đêm thành phố này có gì đặc biệt? Cùng tham khảo ngay điểm vui chơi ở Tp. Quãng Ngải dành cho cú đêm ngay nhé.
Chẳng có lý do nào mà bạn lại từ chối khám phá Nghệ An phải không nào? Set ngay kèo đi cùng lũ bạn để sống những ngày thanh xuân thật tuyệt vời nhé!
30 tuổi luôn là cột mốc kì lạ nhất trong đời người! Vì thế hãy dần “nuôi heo” và sẵn sàng lên kế hoạch cho những chuyến đi luôn nằm trong "Wish List" của các bạn trẻ trên toàn thế giới này nhé!