Blog Du lịch Huế nhớ đừng bỏ qua vườn quốc gia Bạch Mã

Du lịch Huế nhớ đừng bỏ qua vườn quốc gia Bạch Mã

Thúy Nguyễn dot Thứ 2, 15/04/2019
Trước khi trở thành vườn quốc gia, Bạch Mã được nhiều người quan tâm vì sự nổi tiếng về tài nguyên đa dạng sinh học của nhiều loài động – thực vật quý hiếm. Với những người thích tìm về với thiên nhiên, yêu thích sự hoang sơ, đơn giản, tĩnh lặng thì vườn quốc gia Bạch Mã đúng là vật báu.
Rừng Bạch Mã là điểm đến không thể bỏ qua khi ghé Huế, hiện nay rất ít thông tin về nơi này trên mạng. Trước lúc đi, mình có tìm hiểu mà không được gì nên thôi làm chuyến "NO PLAN" luôn. Đi rồi mới biết nó đẹp như nào, cảnh vật núi trời hiện ra trước mắt, không biết tả sao cho vừa nữa.
1. Lộ trình tới Bạch Mã
Để đi Bạch Mã, bạn có thể xuất phát từ Huế hoặc Đà Nẵng, việc ra tới Huế và Đà Nẵng như thế nào bạn tự lo nhé.
Từ 2 địa điểm trên bạn nên thuê xe máy để đi Bạch Mã, nếu bạn ở Huế thì nên ra đường Hùng Vương (cầu Trường Tiền đi thẳng) mình thấy ở Huế thì chỉ có chổ này cho thuê xe, bạn ra đó chọn 1 chiếc chắc chắn rồi thuê.
Cách đi đối với những bạn ở Huế:
- Các bạn cứ nhắm hướng đi Đà Nẵng mà chạy, ra tới quốc lộ 1A, bạn vừa đi vừa hỏi người dân tới xã Phú Lộc, chạy xe và nhìn bên tay phải sẽ có một biển báo màu xanh rất to chỉ hướng đi Bạch Mã, bạn rẽ vào đó chạy thẳng một mạch là tới.
- Lưu ý trên đường đi có biển báo vào Thiền Viện Trúc Lâm Bạch Mã thì không rẽ nhé, đường đó vào Thiền Viện chứ không phải lên Bạch Mã
Cách đi đối với những bạn ở Đà Nẵng:
Các bạn qua đèo Hải Vân (qua hầm hoặc leo đèo) rồi chạy thẳng hướng quốc lộ 1A cũng vừa đi vừa hỏi người dân, họ sẽ chỉ đường chính xác hơn, hoặc các bạn có thể tham khảo google map.
2. Tới Bạch Mã đi tiếp như thế nào?
- Bạn chạy thẳng vào thì sẽ có 1 khu bán vé, nhà biên phòng rất nhiều và có biển Vườn Quốc gia Bạch Mã.
- Bạn vào mua vé qua cổng, (giá 40.000 đồng/vé). Để lên tới đỉnh Bạch Mã chỉ có 2 cách duy nhất:
+ Cách 1: Đi bộ 19km đường dốc nếu đủ sức và đủ thời gian có thể đi, mình có ý định này nhưng khi tới nơi thì bỏ cuộc chọn cách 2.
+ Cách 2: Thuê xe 12 chỗ chở lên đỉnh, 1 chuyến vừa lên vừa xuống 900.000 đồng, nếu bạn đi đông thì tiết kiệm, còn nếu đi ít thì ráng chạy ra Bạch Mã sớm để đợi, có đoàn nào đi không xin ghép vào cho đỡ tốn chi phí.
3. Lên tới đỉnh Bạch Mã, nên đi chỗ nào?
- Nếu bạn đi mà không có người hướng dẫn thì nên mua 1 cái bản đồ, có hướng dẫn chi tiết đường đi tới các điểm đẹp của Bạch Mã.
• Các điểm bạn nên đi khi lên tới đỉnh:
- Vọng Hải Đài (hình như đây là điểm cao nhất Bạch Mã)
- Ngũ Hồ: gồm 5 cái hồ, cái hồ thứ 3 là đẹp nhất có chỗ ăn uống, tắm nước suối lạnh tê tái, phê lắm luôn.
- Thác Đỗ Quyên: Thác Đỗ Quyên nếu đi vào tháng 3 thì có hoa Đỗ Quyên nỡ 2 bên thác rất đẹp, thác cao 300m, có bậc thang đi bộ xuống, nhưng mà lúc đi lên thì hơi bị phê phải mất 1 tiếng mới đi xong, ở thác nhìn ra núi trời đẹp (Có người bảo như Mã Pì Lèng)
- Ở trên là 3 điểm mình đã đi nên giới thiệu, nếu còn thời gian thì các bạn cứ xem bản đồ rồi đi hết luôn cũng được, lưu ý lúc đi đường nhớ chú ý cẩn thận, hôm mình đi có con rắn lục to đùng nằm ngang giữa đường.
- Nếu ở lại thì bạn có thể cắm trại, hoặc thuê nhà nghĩ trên đỉnh, hình như 1 đêm là 300.000 đồng, nếu cắm trại thì nên chuẩn bị dụng cụ kỹ càng phòng rắn rết, vắt.
- Bạch Mã rất đẹp, còn khá hoang sơ, đây là điểm đáng để đi khi bạn tới Huế hoặc Đà Nẵng, đẹp hơn Bà Nà nhiều.
Dưới đây là một vài bức ảnh chụp Vườn Quốc gia Bạch Mã ưng ý nhất của mình:
Đà nẵng Bạch Mã Thiền Viện Trúc Lâm Bạch Mã Vườn quốc gia Bạch Mã Đền Bạch Mã thừa thiên huế huế xuyên việt cùng gody Phượt xuyên việt Xuyên Việt

Đã cập nhật vào ngày 7/01/2023
Thúy Nguyễn
Câu chuyện của những con người yêu những chuyến đi - yêu hành trình như những hơi thở!
Các địa điểm du lịch ở Tây Nguyên luôn có một sức hút không hề nhỏ đối với những người thích du lịch bụi. Những nét đẹp đơn sơ mộc mạc của nơi đây không chỉ xuất phát từ không gian thiên nhiên núi rừng đại ngàn, mà còn bởi nét văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc vùng Tây Nguyên.
Hòn Khô nằm ở thôn Hải Đông, xã Nhơn Hải, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, nằm cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 15km.
Tới Ninh Bình mà không ở homestay thì xem như phí cả chuyến đi.
Tây Bắc mùa nào cũng đẹp và là điểm đến mơ ước níu chân biết bao du khách trong và ngoài nước. Vùng đất Tây Bắc luôn chào đón bạn với cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, những cung đường tuyệt đẹp, những đèo dốc huyền thoại cùng nét văn hóa độc đáo của đồng bào dân tộc thiểu số nơi đây.
Nếu Hạ Long mang vẻ đẹp hiện đại thì Quan Lạn lại hoang sơ, mộc mạc đến nỗi khiến lòng người cũng cảm thấy yên bình.
EasternStay là một ngôi nhà trong ngõ, mà còn là nơi dành cho những ai muốn tìm một góc riêng yên bình giữa lòng Hà Nội.