Blog Xin visa Đài online mới nhất
cover

Xin visa Đài online mới nhất

avatar
Lê Hồng Hạnh dot Thứ 4, 31/07/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Nếu bạn đã từng đi từng đi: Mỹ, Canada, Anh, Nhật Bản, Úc, New Zealand, Hàn Quốc, Schengen châu Âu thì tại sao không lựa chọn visa online để tiết kiệm thời gian và chi phí.
Điều kiện xin Visa Đài Loan Online
Sau sự cố 152 người Việt Nam trốn tại Đài Loan bất hợp pháp hồi cuối năm 2018. Thì có rất nhiều thông tin trái chiều về việc nhập cảnh vào Đài Loan. Tuy nhiên, các bạn đang đọc bài viết này có ý định du lịch Đài Loan tự túc thì yên tâm. Các bạn vẫn xin Visa Đài Loan Online bình thường, nhập cảnh bình thường và không có gì thay đổi cả.
Đài Loan miễn visa cho Việt Nam đối với các đối tượng sau:

Cư dân Việt Nam có thẻ cư trú tạm thời, thẻ cư trú vĩnh viễn hoặc thị thực còn giá trị/ hết hiệu lực trong khoảng thời gian 10 năm của các quốc gia Anh, Úc, Mỹ, Nhật, Canada, Hàn Quốc, New Zealand là những đối tượng đủ điều kiện miễn visa Đài Loan, tức là đi Đài Loan không cần visa.
Ngoài ra, cư dân Việt Nam đang nắm giữ visa Đài Loan còn hiệu lực hoặc vừa hết hiệu lực trong vòng 10 năm, chưa từng phạm pháp có thể du lịch Đài Loan không cần visa. Tuy nhiên, những người nắm giữ visa lao động hay visa quan hồng sẽ không được áp dụng miễn visa Đài Loan.
Đáp ứng điều kiện trên, những đối tượng trên sẽ có được cấp chứng nhận nhập cảnh vào Đài Loan. Người nhận được chứng nhận có thể sử dụng trong vòng 3 tháng, thời gian lưu trú tối đa 14 ngày. Chứng nhận nhập cảnh này tương đương với đơn xin miễn thị thực. Những người có nhu cầu nhập cảnh Đài Loan dưới dạng miễn thị thực có thể đăng ký trực tuyến để nhận chứng nhận nhập cảnh.

Hơn nữa, Đài Loan đã công bố Chính sách hướng Nam mới, nhằm thúc đẩy các quan hệ hợp tác giữa Đài Loan và Việt Nam. Đây là một tín hiệu tốt về việc Việt Nam và Đài Loan sẽ cải thiện chính sách thị thực, cũng như thúc đẩy vấn đề đi lại tự do mà không mất thời gian và tiền bạc để xin visa trong tương lai. Hy vọng việc Đài Loan miễn visa cho công dân Việt Nam sẽ được áp dụng rộng rãi cho nhiều đối tượng hơn nữa.
Điều kiện xin Visa Đài Loan Online vẫn không có gì thay đổi nhiều. Vẫn là các điều kiện cơ bản để đi nước ngoài như: Hộ chiếu (Passport) còn thời hạn 6 tháng; người chưa từng đi lao động ở Đài Loan và có vé máy bay chiều đi, chiều về, hoặc bay tiếp đến một quốc gia khác.
hình ảnh
Sau đây là hướng dẫn xin visa vào Đài Loan:
Bước 1: Các bạn bấm vào Link đăng ký Visa Đài Loan Online tại https://niaspeedy.immigration.gov.tw/nia_southeast/ Bạn sẽ thấy được ngôn ngữ để lựa chọn cho việc đăng ký thông tin. Hãy chọn Việt Nam và bấm chữ Next ở phía dưới.
hình ảnh
Bước 2: Sau đó nó sẽ nhảy qua trang khác. Các bạn chỉ cần kéo xuống phía dưới, tìm tiếp chữ Next và bấm vào nữa là được. Mà hình này hơi rối ha, nhưng không sao, nó chỉ hướng dẫn bạn là nếu không đăng ký được Online thì cần phải liên hệ văn phòng Đại sứ quán Đài Loan thôi. Hy vọng bạn sẽ nằm trong danh sách 98% người thành công.

hình ảnh
Bước 3: Nếu các bạn có thời gian, hãy chiu khó đọc hết các quy định về điều kiện xem mình có nằm trong danh sách cấm hoặc không đủ điều kiện hay không. Đọc hết càng tốt, các bạn sẽ có thêm kiến thức cho mình để nếu có ai hỏi thì còn biết đường trả lời. Đọc hết kéo xuống sẽ có chữ Next. Bấm tiếp vào chữ Next đó nha.

hình ảnh
Bước 4: Sau khi bấm Next ở bước 3, bước 4 sẽ chuyển qua trang thông tin cho các bạn điền dữ liệu. Hãy cẩn thận từng chữ một, từng con số một, vì nếu các bạn điền sai, hệ thống vẫn có thể xuất Visa Online cho bạn. Nhưng bạn sẽ bị giữ lại khi Check-in tại Việt Nam trong lúc xuất vé máy bay.
Flight/Vessel No – Số hiệu chuyến bay. Các bạn cần điền đúng số hiệu chuyến bay của mình nhé, như vậy sẽ giúp ích được cho các bạn đi du lich sau này.
Expect Entry Date – Là ngày dự kiến tới Đài Loan. Hãy ghi ngày mà bạn đã đặt mua vé máy bay chiều đi nhé. Visa Online này sẽ có thời hạn trong vòng 3 tháng, kể từ ngày bạn điền thông tin đăng ký và được duyệt. Nên ngày dự kiến tới Đài Loan cũng nên nằm trong khoảng 3 tháng đổ lại thôi nha.
Chỗ Hotel Name – Là nơi bạn ở bên Đài Loan thì bạn vào các trang như booking.com, travelloka,... tại đây để xem danh sách khách sạn ở thành phố Taipei (Đài Bắc). Xong chọn bất kỳ khách sạn nào ở thành phố Taipei để điền vào. Cái này thì bạn điền sao cũng được.
Các bạn cứ điền theo hướng dẫn chữ đỏ mà mình chú thích bên cạnh nhé. Sau đó bấm Next.
hình ảnh
hình ảnh
Bước 5: Đây là lúc dò lại thông tin lần cuối cùng mà bạn đã nhập. Dò lại xem đã đúng hết thông tin chưa. Nếu đúng hết rồi, bạn hãy nhập vào ô ký tự ngẫu nhiên để xác nhận không phải là người máy, haha. Sau đó bấm Submit, là sẽ có kết quả trong tích tắc.
hình ảnh
Bước 6: Nếu nó hiện ra như thế này là bạn đã đăng ký thành công và chúc mừng bạn. Nếu không ra thông báo này thì bạn có thể phải coi lại thông tin đã điền có gì không phù hợp, cũng như trường hợp xấu nhất là bạn phải ra văn phòng Đại sứ quán Đài Loan tại Việt Nam để xin trực tiếp sẽ mất phí 60$.
hình ảnh
Chúc các bạn thành công <3
hình ảnh

Uploading 1%

hình ảnh

Uploading 1%

hình ảnh

Uploading 1%

Lúc trước, Bill điền sai số Visa Hàn Quốc, thiếu 4 con số riêng lẻ ở hàng phía dưới. Hệ thống vẫn cho ra Visa Online bình thường. Nhưng đến lúc ra sân bay, nhân viên xuất vé giữ lại vì sai thông tin. May mắn là Bill mượn được máy tính ở sân bay để lập tức đăng ký một Visa Online khác, trước giờ khởi hành 2 tiếng.
hình ảnh

Uploading 1%

hình ảnh

Uploading 1%

Lần này, Form có thêm vào: Flight/Vessel No – Số hiệu chuyến bay. Thường thì các bạn có thể lấy bất kỳ số hiệu chuyến bay nào để điền, và rất dễ để biết số hiệu chuyến bay. Nhưng mình không khuyến khích các bạn làm vậy, hãy đăng ký bằng số hiệu chuyến bay thật sự của bạn. Để bảo vệ cho những người du lịch sau này nhé.
hình ảnh

Uploading 1%

hình ảnh

Uploading 1%

Thêm một thông tin mới nữa là: Expect Entry Date – Là ngày dự kiến tới Đài Loan. Hãy ghi ngày mà bạn đã đặt mua vé máy bay chiều đi nhé. Visa Online này sẽ có thời hạn trong vòng 3 tháng, kể từ ngày bạn điền thông tin đăng ký và được duyệt. Nên ngày dự kiến tới Đài Loan cũng nên nằm trong khoảng 3 tháng đổ lại thôi nha.
hình ảnh

Uploading 1%

hình ảnh

Uploading 1%

Chỗ Hotel Name – Là nơi bạn ở bên Đài Loan thì bạn vào Booking.com tại đây để xem danh sách khách sạn ở thành phố Taipei (Đài Bắc). Xong chọn bất kỳ khách sạn nào ở thành phố Taipei để điền vào. Cái này thì bạn điền sao cũng được. Vì mình hay ở Airbnb, bạn nào cần phòng Airbnb giảm giá 34$ thì có thể đăng ký ở đây.
hình ảnh

Uploading 1%

hình ảnh

Uploading 1%

Các bạn cứ điền theo hướng dẫn chữ đỏ mà Bill chú thích bên cạnh nhé. Sau đó bấm Next.
hình ảnh

Uploading 1%

hình ảnh

Uploading 1%

hình ảnh

Uploading 1%


hình ảnh

Uploading 1%

hình ảnh

Uploading 1%

tainan taichung taipei taiwan ( Đài loan ) Kinh nghiệm xin visa

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 5/01/2023
Love
14 Bình luận
avatar
Lê Hồng Hạnh travel blogger

Xin chào các bạn, rất vui vì đã ghé thăm cuốn sách " Hành trình khám phá bầu trời của cô gái nhỏ". Đây là 1 phần nhỏ những trải nghiệm, những nơi mà mình đã tới, những hành trình mình đã trải qua." Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu?" chúng ta hãy cùng nhau trải nghiệm nhé

5 Quốc gia
63 Tỉnh thành
13,510 Người theo dõi
2 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Quỳnh Quỳnh tặng bạn 1 ít coin vì bài viết rất hữu ích. tks bạn nhiều
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Đến hẹn lại lên....Dã Quỳ nở coi như báo hiệu cho sự xuất hiện của mùa khô, khi hoa dã quỳ nở có nghĩa là mùa khô đã đến rất gần.
Môt chút cảm nhận về Taipei và tips xin visa
Tuyến đường tàu hỏa chạy xuyên thành phố gần đây trở thành địa điểm thu hút khách du lịch đến tìm kiếm "cảm giác lạ".
Nhìn lúa qua fb nhiều quá cuồng chân, sáng đi làm chiều về book ngay 1 chú vé giường nằm lên ngửi mùi lúa, hít thở một chút không khí rồi lại về với phố xá với bộn bề cuộc sống....
Đất nước mình còn đẹp, cần chi đâu nước ngoài… Thật vậy, cần chi đi đâu xa khi chỉ cách Thủ đô Hà Nội chưa tới 100km về phía Nam có một Ninh Bình – núi non trùng điệp, núi trong sông, sông trong núi. Chẳng phải ngẫu nhiên mà khi xưa Đinh Tiên Hoàng chọn đây là cố đô của Đại Cồ Việt ta.
Đây là bài tổng hợp các nước miễn visa thị thực cho cư dân Việt Nam (Update đến 17/1/2019)
Lý Sơn thiên đường xanh, vương quốc của tỏi... lỡ yêu rồi thì còn biết làm sao...
Nếu vận tốc của hoa anh đào không phải là 5cm/s liệu nó có đẹp như thế...
Từ bé mình đã rất thích đọc các bài viết, những câu chuyện lịch sử kể về Chị Võ Thị Sáu, lớn lên một chút được nghe giai thoại về mộ Cô Sáu lại càng thêm phần hiếu kì và mong muốn được một lần đặt chân đến chốn này...
Hàn Quốc qua film có khác với Hàn Quốc thật không? ....