Blog Kinh nghiệm du lịch Ninh Bình dễ không tưởng
cover

Kinh nghiệm du lịch Ninh Bình dễ không tưởng

avatar
Lê Hồng Hạnh dot Thứ 7, 03/08/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Đất nước mình còn đẹp, cần chi đâu nước ngoài…

Thật vậy, cần chi đi đâu xa khi chỉ cách Thủ đô Hà Nội chưa tới 100km về phía Nam có một Ninh Bình – núi non trùng điệp, núi trong sông, sông trong núi. Chẳng phải ngẫu nhiên mà khi xưa Đinh Tiên Hoàng chọn đây là cố đô của Đại Cồ Việt ta.
hình ảnh
Nên đi Ninh Bình vào tháng trong năm?
Bạn có thể du lịch Ninh Bình vào tất cả các mùa trong năm. Tuy nhiên thời điểm đẹp nhất để đi là từ tháng 1 đến tháng 3 âm lịch. Vào tiết xuân, nơi đây không quá lạnh hay quá nóng. Du khách có thể kết hợp du lịch và du xuân vãn cảnh chùa, lễ chùa cầu may. Ngoài ra, cuối tháng 5 đầu tháng 6 là thời điểm mùa lúa chín ở Tam Cốc, rất thích hợp cho những du khách thích chụp ảnh.
hình ảnh
Di chuyển đến Ninh Bình bằng phương tiện gì?
Để di chuyển đến đây qua nhiều phương tiện khác nhau như tàu hỏa, xe buýt, ô tô riêng hoặc xe máy.
Trường hợp dùng xe khách, tuyến Hà Nội – Ninh Bình có hàng chục chuyến chạy mỗi ngày, bắt đầu từ 5h đến 23h do các nhà xe cung cấp, có thể kể đến như: Sao Việt, Cường Hưng, Hoàng Long, Vũ Thưởng, Gia Minh, Hiển Tình… Thời gian di chuyển trên chặng khoảng 2 giờ, giá thấp nhất khoảng 80.000 đồng một người.
Trường hợp đi bằng phương tiện cá nhân, từ Hà Nội, bạn theo đường Giải Phóng, qua bến xe Giáp Bát, rẽ vào cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ, từ đó đi hướng Phủ Lý là tới Ninh Bình. Thời gian di chuyển không quá 90 phút.
hình ảnh
Lưu trú tại Ninh Bình như thế nào?
Các bạn không cần lo lắng về việc lưu trú tại đây, Ninh Bình có rất nhiều nhà nghỉ khách sạn từ sang trọng cho tới bình dân để tuỳ thuộc vào điều kiện lựa chọn của mỗi người.
Top các địa điểm tham quan ở Ninh Bình
Nhắc đến Ninh Bình thì ta không thể không nhắc tới khu du lịch Tràng An…năm 2014 đã được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới kép.
Ngoài ra còn có Hang Múa, với hơn 500 bậc thang, được ví như” Vạn Lý trưởng thành” của miền Bắc, tại đây bạn có thể phóng tầm mắt ngắm nhìn sự ưu ái của thiên nhiên ban tặng nơi đây.
Hay đàm Vân Long, Tam Cốc Bích Động, rừng Cúc Phương, và chùa Bái Đính- ngôi chùa to nhất Đông Nam Á,… còn trần chờ điều gì mà các bạn chưa xách balo lên và tới Ninh Bình ngay nào.
Nếu các bạn còn lăn tăn khi di chuyển tự túc, thì bên mình có hỗ trợ tour du lịch Ninh Bình 1 ngày hoặc 2 ngày…
hình ảnh

Đầm Vân Long Vườn quốc gia Cúc Phương Chùa Bái Đính Hang Múa Tam Cốc - Bích Động Tràng An ninh bình

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 4/01/2023
Love
12 Bình luận
avatar
Lê Hồng Hạnh travel blogger

Xin chào các bạn, rất vui vì đã ghé thăm cuốn sách " Hành trình khám phá bầu trời của cô gái nhỏ". Đây là 1 phần nhỏ những trải nghiệm, những nơi mà mình đã tới, những hành trình mình đã trải qua." Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu?" chúng ta hãy cùng nhau trải nghiệm nhé

5 Quốc gia
63 Tỉnh thành
13,510 Người theo dõi
2 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Đến hẹn lại lên....Dã Quỳ nở coi như báo hiệu cho sự xuất hiện của mùa khô, khi hoa dã quỳ nở có nghĩa là mùa khô đã đến rất gần.
Môt chút cảm nhận về Taipei và tips xin visa
Tuyến đường tàu hỏa chạy xuyên thành phố gần đây trở thành địa điểm thu hút khách du lịch đến tìm kiếm "cảm giác lạ".
Nhìn lúa qua fb nhiều quá cuồng chân, sáng đi làm chiều về book ngay 1 chú vé giường nằm lên ngửi mùi lúa, hít thở một chút không khí rồi lại về với phố xá với bộn bề cuộc sống....
Đây là bài tổng hợp các nước miễn visa thị thực cho cư dân Việt Nam (Update đến 17/1/2019)
Nếu bạn đã từng đi từng đi: Mỹ, Canada, Anh, Nhật Bản, Úc, New Zealand, Hàn Quốc, Schengen châu Âu thì tại sao không lựa chọn visa online để tiết kiệm thời gian và chi phí.
Lý Sơn thiên đường xanh, vương quốc của tỏi... lỡ yêu rồi thì còn biết làm sao...
Nếu vận tốc của hoa anh đào không phải là 5cm/s liệu nó có đẹp như thế...
Từ bé mình đã rất thích đọc các bài viết, những câu chuyện lịch sử kể về Chị Võ Thị Sáu, lớn lên một chút được nghe giai thoại về mộ Cô Sáu lại càng thêm phần hiếu kì và mong muốn được một lần đặt chân đến chốn này...
Hàn Quốc qua film có khác với Hàn Quốc thật không? ....