Blog Sống Ảo Chán Rồi Thì Rủ Con Bạn Thân Làm Chuyến Khám Phá Angkor Wat Kỳ Vĩ
cover

Sống Ảo Chán Rồi Thì Rủ Con Bạn Thân Làm Chuyến Khám Phá Angkor Wat Kỳ Vĩ

avatar
Rosie Nguyễn dot Thứ 5, 05/09/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Nếu còn lăn tăn về cuộc du ngoạn tới Campuchia, bạn đừng chần chừ gì mà không ghé nơi đây. Chuyến đi cùng bạn thân đã giúp hành trình leo đền Angkor Wat của tôi thêm nhiều ý nghĩa.
Không ít người đi du lịch mơ ước đến những quốc gia phát triển trong khu vực Đông Nam Á. mình và cô bạn thân đã chọn Campuchia là điểm đến cuối hè này, tháng 11 đến tháng 4 cũng là thời điểm thích hợp đi du lịch Campuchia, khi thời tiết vào mùa khô.

1. Vì sao chọn Campuchia?

Có lẽ bởi chúng mình cùng có sở thích khám phá những nét đẹp văn hoá mang đậm dấu ấn Phật giáo của các nước châu Á. Thực sự Campuchia đã làm mình và mọi du khách ngạc nhiên bởi những biểu tượng đáng tự hào của đất nước này, cũng như sự thân thiện và mến khách của người dân nơi đây.
hình ảnh
Chuyến du lịch này chúng mình đi hoàn toàn tự túc, không theo bất cứ lịch trình cố định nào khi quyết định đi đến đâu dừng chân tới đó. Trong đó, quần thể kiến trúc Angkor Wat là di tích chúng mình dành trọn một ngày dài khám phá. Không phải ngẫu nhiên hình ảnh năm ngọn tháp của Angkor Wat được đưa vào quốc kỳ của Campuchia. Angkor Wat là biểu tượng, niềm tự hào của xứ sở Chùa Tháp.
hình ảnh
Chúng mình háo hức khám phá vẻ đẹp hùng vĩ của ngôi đền - công trình tôn giáo lớn nhất thế giới, gắn liền với bề dày lịch sử đáng ngưỡng mộ của Campuchia.
Dưới cái nắng chói chang của xứ sở Chùa Tháp, hãy đảm bảo bạn giữ sức khoẻ tốt trong cả ngày dài khám phá khu phức hợp đền đài cổ rộng gần 200 ha. Hành trình khám phá và cảm nhận vẻ đẹp yên bình của Campuchia như vậy bắt đầu.

2. Ăn, ở, chơi thế nào?

Chúng mình được gợi ý lưu trú tại một khách sạn khá mới và đẹp. Khách sạn ba sao xinh xắn chỉ mới đi vào hoạt động khoảng 5 tháng (tính đến thời điểm chúng tôi lưu trú) là kết quả của sự hợp tác giữa một chủ sở hữu người Nhật và một người Campuchia.
Khuôn viên khách sạn không quá hoành tráng nhưng rất sạch đẹp và đầy đủ các tiện ích như hồ bơi ngoài trời, quầy bar kiêm nhà hàng, spa thư giãn và các tour du lịch đa dạng... Một nhà hàng BBQ cũng đang dần hoàn thiện để phục vụ khách lưu trú tại The Local Time Village.
Mình và bạn thân thật sự ấn tượng và hài lòng bởi nội thất và cách bài trí tinh tế, không gian phòng nghỉ thoáng mát và rộng rãi, nhân viên chăm chỉ vệ sinh phòng ốc từ những chi tiết nhỏ mỗi ngày.
Khách sạn nằm gần khu trung tâm nên chỉ cách chợ đêm và khu phố đi bộ khoảng 1 km, cách sân bay 6 km. Chúng tôi thường tự đi bộ từ khách sạn tới chợ đêm và gọi một chiếc tuk tuk với giá 1 USD từ chợ đêm quay lại khách sạn.
Giá phòng dao động khoảng 40 USD/đêm bao gồm bữa sáng buffet ngon miệng và miễn phí đón kháchtừ sân bay. Người dân Campuchia thân thiện, mến khách và nói tiếng Anh khá tốt nên sẽ cho bạn nhiều lời khuyên, gợi ý có ích trong lịch trình.
Chúng mình có một anh lái xe tuk tuk - người của khách sạn đón ở sân bay và anh cũng trở thành người bạn đồng hành, hướng dẫn viên suốt hành trình khám phá xứ sở Chùa Tháp. Anh tư vấn và gợi ý cho chúng tôi từng món ăn địa phương ngon miệng nên thử và những điều nên lưu ý khi đi bộ khám phá dọc các tuyến phố.

3. Hành trình khám phá quần thể Angkor - di sản thế giới

Để trở thành một du khách hợp lệ khi tới thăm Angkor Wat, điều đầu tiên bạn cần làm là mua vé. Với tấm vé chỉ 37 USD/ngày tham quan, không chỉ riêng Angkor Wat, du khách hoàn toàn có thể ghé thăm nhiều ngôi đền danh tiếng khác trong quần thể Angkor.
hình ảnh
Chúng mình đã lựa chọn tour nhỏ của khách sạn để đi đến nhiều ngôi đền khác nhau. Đương nhiên Angkor Wat và Angkor Thom vẫn là điểm đến trung tâm mà chúng mình dành nhiều thời gian nán lại hơn cả.
Kiến trúc Khmer là đặc trưng nổi bật trong tất cả các thiết kế đền chùa tại Siem Reap. Lắng nghe lại lịch sử từ thời kỳ Angkor, chỉ các đền thờ và công trình tôn giáo lớn mới được xây dựng bằng đá. Chúng mình có thể nhận thấy điều này khi quan sát phần mái, chóp, ô cửa và các cột đền, cũng như từng chi tiết chạm trổ vô cùng tỉ mỉ tinh tế trên các bức tường, phiến đá.
hình ảnh
Là người yêu thích những điều cũ kỹ, hoài cổ, bản thân tôi đặc biệt bị thu hút bởi những góc đổ nát và trông có vẻ hoang phế của những ngôi đền nơi đây. Những phiến đá lớn xô lệch, những bức tượng thiếu mất một vài bộ phận, những góc tường và cầu thang vụn vỡ... thực ra lại có thể trở thành những góc chụp ảnh đầy nghệ thuật nếu các bạn biết tận dụng.

hình ảnh

Loading...

Bên cạnh đó, sự trùng tu khéo léo vẫn giữ nguyên cho các ngôi đền nơi đây vẻ hoang sơ thiên nhiên vô cùng lôi cuốn, mang đến cảm tưởng không hề có bàn tay con người can thiệp vào. Mình cho rằng đó có lẽ cũng là điều khiến các du khách quốc tế cảm thấy ấn tượng đặc biệt về kiến trúc đền chùa của Campuchia.
Theo lời một người dân bản địa, để tham quan hết toàn bộ Angkor Wat, bạn sẽ phải mất tới 5 giờ đồng hồ. Điều này đủ cho thấy sự hoành tráng và vĩ đại của công trình kiến trúc được xếp hạng di sản văn hóa và nằm trong 7 kỳ quan thế giới này. Chúng mình đã dành 3 giờ đồng hồ tại Angkor Wat và cố gắng lưu lại nhiều nhất có thể những bức ảnh kỷ niệm.
hình ảnh
Ngoài những góc di tích trang nghiêm, kỳ vĩ khó nói nên lời, chúng tôi tham quan những ngôi đền có tượng Phật, nơi du khách và người dân Campuchia thường đến lễ, cầu mong cho những điều tốt đẹp.
hình ảnh
So với Angkor Wat, đền Angkor Thom, hay còn được biết đến với tên gọi đền Bayon có quy mô nhỏ hơn nhiều. Nếu nhanh, bạn có thể chỉ cần hơn nửa giờ đồng hồ là tham quan hết ngôi đền này. Nhiều người dân bản địa cũng cho biết, họ thường thích tới thăm Bayon hơn Angkor Wat.
Cá nhân tôi cũng có phần rung động vì vẻ đẹp trang nhã nhưng cũng không kém phần hùng tráng của Bayon hơn Angkor Wat. Chúng mình dành khá ít thời gian tại đây vì người đã thấm mệt và chặng đường còn 3 ngôi đền nữa phải ghé qua.
hình ảnh
Nét ấn tượng nhất của Bayon là những bức tượng khổng lồ tạc gương mặt Đức Phật quay về nhiều hướng khác nhau. Người dân địa phương kể lại với chúng mình rằng để xây dựng những bức tượng Phật mỉm cười công phu này, người xưa đã phải phá núi lấy hàng nghìn tảng đá đúc tượng Phật sau đó đắp thêm đá bên ngoài.
Đường leo lên các công trình bên trong đền Bayon toàn là cầu thang dốc nên du khách đều phải bước đi cẩn thận, chậm rãi. Angkor Thom thực sự là điểm tham quan đặc sắc, độc đáo và ấn tượng trong quần thể đền chùa tại tỉnh Siem Reap.
hình ảnh
Cuối chặng đường, chúng mình lên tuk tuk di chuyển đến những ngôi đền còn lại. Kết cấu mỗi nơi một khác, vẫn trang nghiêm và hoành tráng với lối kiến trúc xây chủ yếu bằng đá.
Chỉ khi đặt những bước chân chinh phục những ngôi đền trong quần thể Angkor, chúng mình mới hiểu được vì sao nơi đây thu hút lượng lớn du khách thế giới đến ngắm bình minh và hoàng hôn.
hình ảnh
Những hoạ tiết, hoa văn đậm nét văn hoá Khmer và Phật giáo trên đá sẽ thêm phần lung linh, huyền ảo dưới ánh sáng mặt trời. Chỉ hơi đáng tiếc rằng chúng mình không đủ thời gian và sức lực để ngắm những công trình này vào thời điểm đẹp nhất.
hình ảnh
Do đã thấm mệt, mình và bạn thân dành ít thời gian hơn thăm các đền còn lại trong hành trình nhỏ là Ta Keo, Ta Prom và Banteay Kdei. Mỗi nơi đều có cấu trúc giống nhau làm từ đá nhưng đa dạng về kiến trúc, đặc biệt lối vào là cánh rừng cây xanh mởn trên nền đất đỏ. Không ít cặp đôi cùng đồng hành trên chuyến tham quan đầy ý nghĩa này.

4. Ngắm Angkor Wat huyền bí trên khinh khí cầu

Đến với Siem Reap, có rất nhiều hoạt động thú vị mà bạn có thể trải nghiệm như tham quan đền chùa, khám phá ngôi làng nuôi dâu tằm và sản xuất tơ lụa truyền thống Campuchia, đi dạo, mua sắm và thưởng thức ẩm thực địa phương tại khu phố đi bộ và chợ đêm, dịch vụ massage nổi tiếng hoặc thưởng thức vở kịch về thần thoại và lịch sử các ngôi đền Angkor…
Trong số rất nhiều hoạt động được anh lái xe kiêm hướng dẫn viên gợi ý, chúng mình đã chọn trải nghiệm đi khinh khí cầu ngắm Angkor Wat, một gạch đầu dòng trong những điều chúng mình mong muốn từ lâu.
Điểm tham quan bằng khinh khí cầu (Angkor Balloon) nằm cách không xa khách sạn của chúng mình. Tài xế tuk tuk cho chúng mình biết, giá vé một lượt đi khinh khí cầu là 15-20 USD/người/lượt và bạn sẽ bay trên cao trong 10 phút. Riêng với dịch vụ này vào thời điểm ngắm bình minh và hoàng hôn trên khinh khí cầu sẽ có giá cao hơn là 25 USD/người/lượt.
Chúng mình đã thiếu một chút may mắn khi hôm đó là một ngày nhiều mây, các nhân viên thông báo rằng tour đặc biệt ngắm bình minh, hoàng hôn không thể thực hiện. Chúng tôi đành khởi hành ngay mà không chờ đợi thêm nữa.
hình ảnh
Ngắm toàn bộ quần thể Angkor Wat từ trên cao là trải nghiệm tuyệt vời. May mắn hơn cả, chiều hôm ấy trời khá mát mẻ mà không có quá nhiều gió. Nếu muốn đi Angkor Balloon bạn nên theo dõi kỹ thời tiết vì trời lộng gió khinh khí cầu cũng sẽ không hoạt động.

5. Lưu ý dành cho chuyến đi

Đi lại: Do thời gian hạn hẹp, chúng mình đặt vé máy bay khứ hồi từ Hà Nội đến sân bay quốc tế Siem Reap với giá gần 4 triệu đồng. Nếu đặt sớm, bạn có thể săn được vé rẻ khoảng 2,5 triệu đồng.
Nếu có nhiều thời gian hơn, bạn nên tham khảo lịch trình đi xe giường nằm từ TP.HCM đến Sihanoukville, quá cảnh qua thành phố Phnom Penh rồi đến tỉnh Siem Reap vào cuối hành trình. Hành trình trên được khá nhiều người lựa chọn vì kinh phí rẻ hơn, lại có thể đi thuận đường thăm những hòn đảo du lịch nổi tiếng rồi mới tham quan đền Angkor Wat tại Siem Reap.
Tiền: Người Campuchia chủ yếu tiêu USD nên bạn hãy đổi USD lẻ trước tại Việt Nam. Dù họ thân thiện, mến khách nhưng với mọi dịch vụ, bạn đừng quên mặc cả với con số "thần thánh" 1 USD (đối với đồ ăn/uống/tuk tuk chuyến ngắn).
Sim điện thoại: Lưu ý của anh lái xe dành cho chúng mình là mua sim tại các quầy bán điện thoại/sim trên đường phố (giá tốt hơn tại sân bay) chỉ với 8 USD/sim 4G dùng thoải mái trong 5 ngày.
Chuẩn bị: Thuốc xịt muỗi, kem chống nắng, máy ảnh, thuốc cảm, thuốc đau bụng... Do hành trình tham quan Angkor Wat giữa nắng nóng khá mệt, đừng chủ quan mà hãy chuẩn bị những loại thuốc từ Việt Nam cho bản thân mình.
Như các nước Đông Nam Á, Campuchia là nơi xứng đáng đến trải nghiệm, khám phá một lần trong đời với kinh phí phủ hợp, hành trình dễ đi. Đặc biệt, di sản thế giới Angkor Wat là biểu tượng mọi tín đồ yêu xê dịch muốn chinh phục. Đừng ngần ngại dành thời gian tặng mình một chuyến đi đầy ý nghĩa, chúc các bạn có trải nghiệm du lịch tuyệt vời tại xứ sở này!

cambodia ( campuchia ) siem reap siem reap Angkor Thom Đại Angkor ( Angkor Thom ) Đền Angkor Wat ( Angkor Wat ) Angkor Wat

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 4/01/2023
Love
11 Bình luận
avatar
Rosie Nguyễn
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
3 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Thanh Mai Lại nhớ Campuchia
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Nguyễn Đình Tùng haha mình cũng chưa được ngắm hoàng hôn bình minh tại đây ^^ sẽ quay lại ngắm cho được thì thôi
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Tân Cương (Trung Quốc) là vùng đất ghi dấu một thời cực thịnh về huyền thoại con đường Tơ Lụa, nơi giao thoa những nền văn hóa đậm bản sắc. Chuyến đi này dành cho những bạn có nhiều thời gian, kiểu thích chầm chậm, chi phí có hạn, sức khoẻ tốt, không muốn đi đoàn đông hoặc không tìm được bạn đồng hành.
Đó chính là Hà Khẩu, huyện tự trị của Trung Quốc, ở phía nam tỉnh Vân Nam, giáp với tỉnh Lào Cai. Không chỉ nổi tiếng với các địa điểm check-in tuyệt đẹp mà còn nổi tiếng với những món ăn mà bạn không thể ngó lơ.
Đi biển vào mùa hè là đáp án số chính xác nhất rồi. Nhưng nếu được nằm dài trên ghế sôfa, nghe nhạc và xem phim trên bãi biển thì sẽ tuyệt vời đến mức nào nữa nhỉ?