Blog Kinh Nghiệm Du Lịch Singapore Tự Túc Tiết Kiệm Mà Đơn Giản Nhất
cover

Kinh Nghiệm Du Lịch Singapore Tự Túc Tiết Kiệm Mà Đơn Giản Nhất

avatar
Bảo Bối dot Thứ 7, 14/09/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Singapore tự túc, tiết kiệm mà đơn giản dành cho người mới đến Singapore. Hành trình bao gồm: Di chuyển, ăn, ở, tham quan mua sắm.
Chắc mọi người đều biết đến Singapore với sự sạch sẽ, hiện đại đi cùng đó là đắt đỏ nhất trong khu vực Đông Nam Á. Sau khi đi mình yêu Singapore hơn bởi người dân ở đây còn rất thân thiện và hiếu khách. Với bản thân mình đi đâu cũng thế, con người mới là điều quan trọng nhất và khiến trải nghiệm của mình được trọn vẹn nhất.
Mình đi cùng một nhóm bạn tổng cả là 6 người, bọn mình bay từ Malay qua Singapore nên giá máy bay sẽ rẻ hơn đi từ Việt Nam (cộng thêm tầm 3 triệu khứ hồi nữa). Còn lại sẽ như nhau hết nhé.
Việc đầu tiên phải làm khi ở Việt Nam là book vé máy bay khứ hồi và phòng ở khách sạn. Có thời gian săn vé và tìm phòng rẻ đẹp là có thể.
- Giá máy Malay ↔️ Singapore: 1Tr200 (từ Việt Nam + 2-3tr tuỳ hãng máy bay mọi người đặt)
- Chỗ ở: 1Tr/1 người cho 3 ngày 2 đêm.
Bọn mình đặt qua Airbnb, trên này có nhiều nhà nhiều nơi và giá hợp lý nhất. Bọn mình ở khu China (không phải China town) kiểu phòng dorm mỗi người 1 giường. Quan trọng nhất khi chọn phòng là phải gần trạm MRT. Vì gần MRT bạn sẽ không phải đi bộ nhiều mà rất tiện vì đi đâu cg đi MRT (cái này nói sau nhé).
Mọi thứ chuẩn bị xong thì đến ngày xách balo lên và đi thôi.
Mọi thứ đều rất dễ dàng đến khi bạn đến cửa hải quan Singapore để nhập cảnh. Vì nhiều lý do mà mọi người ai muốn đi Singapore đều biết thì con gái Việt Nam nhập cảnh Singapore khá khó. Nên mọi người khi nhập cảnh nên ăn mặc kín đáo lịch sự, nói Tiếng Anh tốt tốt trả lời mấy câu cơ bản, và mang đủ tiền mặt vì có thể phải show ra. Đây là lưu ý khá cần thiết, còn khi bạn đã nhập cảnh được vào Singapore thì xong.
hình ảnh

DAY 1 in Singapore

Làm thủ tục nhập cảnh, lần mò đường đến trạm MRT (ở terminal 2) và nhớ lấy bản đồ giấy ở sân bay (Rất hữu ích luôn ) tầm 1 tiếng.
Về MRT Tàu điện ngầm: đây chắc là phương tiện đi lại thông minh, nhanh chóng và rẻ nhất ở Singaporeapore ngược lại hoàn toàn với taxi siêu đắt. Khi đến Singapore bạn sẽ mua thẻ MRT ngay tại trạm với giá S$12 gồm 5$ thẻ và 7$ đi hạn 5 năm (có thẻ mua lại ở Việt Nam của ai đã đi Singapore về còn giữ với giá rẻ hơn tầm 120k Việt Namd). Sau đó bạn top up thêm S$10 nữa là đi tẹt ga ở Singapore. Tổng 350-400k tiền thẻ và đi MRT cho 3 ngày 2 đêm. (Dưới mình có hình thẻ và bản đồ ) chi tiết hơn inb mình nhé. Giao thông ở đây là điều mình thích nhất, dù không biết gì chỉ cần cầm bản đồ là đi được vòng quanh các ngõ ngách.
Lịch trình ngày 1 của mình theo bản đồ đi từ gần đến xa và theo tuyến MRT (mình sử dụng bản đồ giấy và Google Map, ngoài ra bạn còn có thể tải app MRT Singapore).
- Đầu tiên đi MRT đến khu Little India (khu người Ấn). Dạo chơi chụp ảnh 1 vòng tầm 1-1,5 tiếng là chán chê. Không nên ăn ở đây vì không hợp người Việt Nam lắm. Ở đây có mấy nơi xinh xinh nhiều màu sắc chụp ảnh sống ảo siêu hợp.
- Sau đó mình đi qua 8Q Singaporeapore Art Museum chỗ này rất đẹp và hợp trẻ em lắm. Tối thứ 6 sẽ được vào cửa Free đến 8h50 tối. Nên tranh thủ tối thứ 6 đi chỗ này sẽ tiết kiệm được 1 khoản nhé.
- Cuối cùng ngày 1 sẽ qua China town rất thuận đường (cùng line MRT). Mọi người có thể qua đây vào buổi tối đến Street food để ăn (rất đông và khá đắt nhưng nên thử với hợp với người Việt Nam). Ngoài ra có thể mua sắm ở mall China Town (dưới mall là trạm MRT luôn) siêu to và đẹp mua mệt nghỉ.
- Xong xuôi thì bắt MRT về nhà ngủ sớm nghỉ ngơi và lên lịch trình cho ngày thứ 2 thôi. Ngày 1 cũng khá mệt vì chuyến bay, check in và mọi người xác định là phải đi bộ rất nhiều để di chuyển đến các trạm MRT hoặc đến các điểm nên mọi người cố gắng tận dụng thời gian đi lại nhanh chóng nhé.
- (Có một vài kinh nghiệm nhỏ khác ai cần thiết và gần đi thì inb mình bảo chứ viết ra dài quá mọi người lại lười đọc).

DAY 2 in Singapore

Ngày thứ 2 bạn nên dậy thật sớm để chuẩn bị cho một ngày dài. Mặc dù người Singapore dậy rất muộn nhưng bạn nên dậy sớm tận hưởng không khí trong lành và vắng vẻ. Và đương nhiên nếu bạn đi sớm thì những điểm du lịch vẫn còn ít người, nếu chụp ảnh sẽ rất đẹp, tầm 6h30-7h nhé ( yên tâm 5h30 MRT đã hoạt động rồi). Vì dậy sớm mọi ngườig nên ăn sáng ở khách sạn luôn nếu không khó để tìm thấy hàng quán nào mở vào giờ đó, ở khách sạn mình họ có phục vụ bánh mỳ, mứt, trà, cafe free full ngày.
Lịch trình ngày 2 của mình
- Đầu tiên mình sẽ đi thẳng ra Merlion park bằng MRT (Sư Tử Biển, đây là địa điểm check-in nổi tiếng nếu bạn đến Singapore thì k nên bỏ qua). Đến đây từ sớm và ít người nên chụp ảnh rất thích. Còn nếu mọi người đến tầm trưa sau 9h sáng thì người đông như kiến, khó có thể tìm thấy góc ảnh nào mà không dính người. Sáng sớm ngắm vịnh Marina Bay gió mát cảnh đẹp.
- Sau đó sẽ đi tiếp đến Đảo Sentosa có rất nhiều khu vui chơi giải trí .
- Đặc biệt sẽ dành nguyên 1 ngày ở Universal Studio: giá vé là 1tr2/1 người. Một ngày ở đây thời gian chụp ảnh và chờ thì chỉ chơi tầm 3-4 trò thôi vì đông phải xếp hàng rất dài phù hợp với trẻ nhỏ, thanh niên hơn là người lớn tuổi.
- Ở đảo Sentosa rất rộng hầu như khu vui chơi nào cũng mất phí. mọi người nên tham khảo vé các khu ở KLook và chọn mua vé trên đó sẽ rẻ hơn mua trực tiếp và không phải xếp hàng để mua vé. Sẽ mất 1 ngày ở đây nên mọi người phải chọn cái mình thích và muốn đi nha. Vì Sentosa là 1 hòn đảo tổ hợp các park và zoo khác nhau, nhưng vì vé vào cửa khá là đắt nên mọi ngườig cố gắng dành nhiều thời gian ở đây và chơi nhiều trò cho đỡ phí nhé.
- Đường vào Sentosa có 2 đường là đường bộ và đường tàu trên cao. Bọn mình đi bộ (free) có thang kéo nên cũng không mệt mà còn ngắm được cảnh vịnh rất đẹp . Còn đi đường sắt trên cao thì mất tầm 2-3$. Ngay điểm xuất phát qua Sentosa là mall ViVocity to vch brand nào cũng có hết và là hãng bình dân không phải hãng đắt tiền như khu Mall ở Marina Bay. Nên tối khi mọi người chơi xong có thể về mall ăn uống và tranh thủ thời gian đi mua sắm.
Hoặc mọi người có thể quay lại Vịnh Marina Bay để xem nhạc nước và trình diễn pháo hoa vào tối thứ 7 từ 7h-9h tối.( Đợt này là Quốc Khánh của Singapore nên có pháo hoa.Vì ngày cuối bọn mình bay lúc 9h tối nên chắc chắn không thể xem được phải tiết kiệm thời gian nhất có thể.
- Tối mọi người về ngủ nghỉ tắm rửa sớm để chuẩn bị cho một ngày cuối cùng thật trọn vẹn và vui vẻ nhé!

Day 3 in Singapore

Tiếp tục với ngày thứ 3 tại Singaporeapore thôiii. Phải dậy sớm đi sớm để có nhiều thời gian thăm thú hơn nha.
Vẫn sẽ là đi MRT đến thẳng điểm Bayfront rồi đi bộ qua khu Gardens. Cái Flower Dome và Cloud Forest cũng nằm trong khu Gardens luôn nhé. Cái mall to chà bá quên mất tên thì nằm ngay dối diện đường và có cầu bắc qua đi từ Gardens sang và đi qua khách sạn nổi tiếng nhất Singapore.
Flower Dome và Cloud Forest cần vé vào cổng chung cho cả 2 tầm 24$ Singapore (nên mua trước trên KLook sẽ rẻ hơn nhiều). Bọn mình đến đó rồi mới mua trên KLook, nó gửi lại mã code luôn, rất tiện. Đến chỗ check-in chỉ cần đưa mã code trên điện thoại cho người ta check là được.
Ngoài ra có OCBC Skyway là cây cầu cao bắc qua các cây khổng lồ, giá vé tầm 10$ Singapore. Hôm mình đi hơi muộn và khá nắng nên mình không đi, em mình đi nói nhìn đẹp lắm nên cũng hơi tiếc.
Vào khu này tham quan chụp ảnh là mất hơn buổi sáng rồi. Trưa thì ở đây có khu ăn uống nhưng giá cũng không hề rẻ đâu. Chụp nghìn tấm ảnh ở Gardens by the Bay xong thì cũng quá trưa và đói. Bọn mình tìm đường qua cầu để sang mall đối diện (đi qua khách sạn Marina Bay Sands). Công cuộc tìm đường vả còn mệt vì đi bộ siêu siêu nhiều.
Đến được mall thì... Mall to quá à lại nhiều khu khác nhau dù bao nhiêu brand lấp lánh cũng phải tìm quán ăn đã, sự đói và sự mệt lúc này là nhất cmọi ngườir đi 10 vòng trong, ngoài trên dưới mà như mê cung. À có ảnh ở dưới là trong mall mà nó làm luôn sông cho thuyền đi thì mọi người hiểu rồi đấy.
Có công mài sắt có ngày tìm được cái ăn. Cả nguồn sống bỗng chốc thu bé lại vừa bằng bát mỳ + hộp hoa quả.
Chị em ăn uống no nê cg là lúc nhận ra lạc vào thiên đường mua sắm. Tất nhiên Gucci, Dior, DG chỉ đi qua cười rực rỡ nhưng sẽ có c&k, pedro, zara, supperhero... tỉ tỉ brand khác có thể mua được. Nhưng nếu muốn đi được hết thì phải có thời gian vì công cuộc lạc đường trong mall nữa. Shopping, ngắm chán ngắm chê cũng đến chiều dù vẫn muốn xem tiếp.
Xong mình sẽ đi bộ ra khu vực hồ nước có con Sư Tử biển là MerlionPark để ngồi nghỉ, ăn tối và chờ xem 1 chút nhạc nước để cbi khăn gói bay về Malay. Thật sự buổi chiều ko bao giờ chụp ảnh được với con Sư Tử biểu tượng Singapore vì quá đông, nên các bạn nghe mình đi vào sáng sớm tinh mơ sẽ có ảnh đẹp như Day 2 của mình nhé.
Hôm mình đi còn có diễn tập máy bay trên cao, pháo hoa, nhạc nước vì dịp cuối tuần và gần ngày Quốc Khánh của Singapore. Xem mấy màn biểu diễn mà phải phải ngả mũ, thật sự nó thể hiện hết sức mạnh và đẳng cấp và sự phát triển của đất nước này.
Chuyến bay mình lúc 8h40 nên mình phải về cbi sớm vì còn muốn lượn lờ chút chút sân bay Singapore ( 1 trong những sân bay đẹp của thế giới mà). Ra về mà vẫn lưu luyến quá à.
Thật ra còn rất rất nhiều thứ để nói nhưng mình quên cũng kha khá rồi. Về tổng quan thời gian, chi phí mình đã reviews ở Day 1 rồi đó.
Chút lời khuyên nho nhỏ là mọi người nên đi giày thể thao vì sẽ đi bộ rất nhiều nếu muốn khám phá hết mà không đau chân. Và nhớ lên lịch trình thật chi tiết trước khi đi nếu không muốn bị lãng phí thời gian. Bản thân mình thích tự do đi du lịch khám phá theo ý mình hơn là tour nên 3 ngày là không đủ cho đất nước Singapore xinh đẹp này. Còn rất nhiều nơi mình chưa đi, nhiều cái chưa thử. Hẹn gặp lại 1 ngày không xa nhé.
Đảo Sentosa singapore singapore

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 3/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Bảo Bối
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
5 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Không có tiếng xe cộ ồn ào, Mai Châu sẽ đón bạn trong ánh nắng dịu vàng, trong trẻo. Hít thở bầu không khí, lắng nghe tiếng chim hót, bạn sẽ cảm nhận sự trong lành của đất trời và sự yên bình của cuộc sống.
Vị ngon đặc biệt của ẩm thực Gwangjang cùng không khí nhộn nhịp, tấp nập từ khắp các hàng quán sẽ giúp bạn có một trải nghiệm thật khó quên.