Blog Kinh Nghiệm Du Lịch Maldives – Chuẩn Bị Tất Tần Tật Ăn Gì? Ở Đâu? Tổng Cộng Các Khoản Chi Phí Cho Chuyến Đi 7 Ngày 6 Đêm
cover

Kinh Nghiệm Du Lịch Maldives – Chuẩn Bị Tất Tần Tật Ăn Gì? Ở Đâu? Tổng Cộng Các Khoản Chi Phí Cho Chuyến Đi 7 Ngày 6 Đêm

avatar
Thi Thi dot Thứ 5, 11/07/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Maldives một cái tên mang đến một sức hút khó cưỡng cho tất cả những tâm hồn dù thích khám phá hay chỉ muốn nằm yên nghe sóng biển rì rào.

Maldives hay Quần đảo Maldives gồm một nhóm các đảo san hô ở Ấn Độ Dương. Ngày trước, nhắc đến Maldives, người ta chỉ biết đến nơi đây là quốc gia nhỏ nhất châu Á hay một trong những quốc đảo nhỏ nhất thế giới. Với một sự chuyển mình thần kì, Maldives từ quốc đảo nhỏ bé trở thành một trong 26 thiên đường biển bậc nhất thế giới và khiến những bất kì ai cũng ao ước được một lần ghé thăm.
Đặc biệt những năm gần đây, cái tên Maldives lại trở nên khá phổ biến đối với giới trẻ Việt Nam.
hình ảnh

1. Du lịch Maldives thời điểm nào đẹp nhất?

Maldives nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới thời tiết khô nóng cả vào mùa mưa do nằm gần xích đạo. Thời điểm lý tưởng nhất để du lịch Maldives là vào mùa khô, từ tháng 12 đến tháng 4. Vào mùa này, thời tiết nơi đây khá mát mẻ và khô ráo, đảm bảo cho một chuyến tham quan Maldives thuận lợi nhất. Tuy nhiên, đây là mùa cao điểm nên giá tất cả dịch vụ đều đắt đỏ và đôi khi bạn còn không thể đặt được phòng, vé máy bay.
Nếu vẫn muốn xem tận mắt thiên đường biển là thế nào với một khoảng chi phí tiết kiệm hơn, bạn có thể đến Maldives vào khoảng thời gian từ tháng 6 đến tháng 10. Vì là mùa mưa nên thời tiết đôi khi "không chiều lòng người cho lắm" nhưng bạn vẫn có thể tham quan nơi này và đặc biệt các chi phí dịch vụ đều giảm khoảng 30-40%.
hình ảnh

2. Thông tin Visa Maldives

Maldives không cần xin visa nếu bạn đi dưới 30 ngày. Hải quan ở Maldives rất dễ tính, họ không kiểm tra tiền mặt hay đặt phòng như đồn đâu, cứ đóng dấu hải quan thôi.
hình ảnh

3. Vé máy bay đến Maldives

Hiện nay chưa có chuyến bay thẳng từ Việt Nam đến Maldives nên bạn bắt buộc phải đi các chuyến bay với ít nhất một điểm dừng.
Mình khuyến khích đi Tiger Air (transit ở Singapore) hãng này rẻ và đúng giờ.
Nếu không bạn có thể tham khảo Air Asia (transit ở Kuala Lumpur) hoặc Thai Airway (transit ở Bangkok).
Nếu không săn được đúng đợt như mình thì các hãng giá rẻ khứ hồi cũng phải 12-14 triệu/1 người.
Còn Vietnam Airlines chắc 30 triệu/1 người. Bọn mình mua vé tầm giá 6,7 triệu/người.
hình ảnh

4. Di chuyển ở Maldives

Các đảo, thậm chí là thủ đô ở đây rất bé, nên ô tô dường như rất ít. Ngay cả thủ đô Malé bạn chỉ cần đi bộ 15 phút là hết chiều dài thủ đô. Phương tiện ở đây chủ yếu là phà (ferry) và speedboat. Khi bạn vừa xuống sân bay, qua cổng Arrival rẽ phải đi đến cùng đường là bến phà sang thủ đô Malé (phải sang Malé mới có phà đi Maafushi). Giá 10MVR/1 người (1$=15MVR).
Phà này khoảng 10 phút có 1 chuyến. Nếu bạn đi thẳng là ra bến speedboat. Ở đây thì 10$/người ra thẳng Maafushi (khung giờ rất nhiều tha hồ lựa chọn không cố định như phà). Đây cũng là nơi các resort đưa đón khách bằng speedboat của họ (nếu bạn đã đặt trước resort), một số ở xa đưa đón bằng thủy phi cơ. Có một lưu ý là nếu bạn ở resort thì bắt buộc phải dùng vận chuyển của họ (dù đắt nhưng đó là quy định). Tùy theo lịch trình mà bạn chọn loại phương tiện. Nên check giá trước khi book phòng resort, bởi có những resort giá rẻ nhưng ở xa thì bạn tốn phí vận chuyển bằng thủy phi cơ sẽ đắt hơn nhiều.
Khi sang đến thủ đô Malé thì bạn có thể bắt phà tiếp để sang Maafushi, giá vé 53MVR/1 người chạy lúc 10h sáng (riêng thứ 6 phà này không chạy). Chuyến về từ Maafushi là 12h hàng ngày.
Lời khuyên của mình là đi speedboat cho nhanh. Từ sân bay đi Maafushi chưa đến 30 phút, trong khi đi phà từ sân bay qua Malé rồi tiếp sang Maafushi thì phải mất tầm 2 tiếng.
hình ảnh

5. Ở đâu khi đến Maldives

Có 2 lựa chọn phổ biến nhất
Một là ở các resort để nghỉ dưỡng đúng nghĩa, hơn nữa các resort này rất đẹp. Resort 4 sao trở lên thì giá phòng Standard từ 200$ trở lên, phòng Water từ 500$ trở lên (chưa bao gồm thuế, phí). Lưu ý ở Maldives thường tính 12% thuế, 10% phí dịch vụ, 3$/1 người phí bảo vệ môi trường và tất cả các loại thuế này đều chưa tính trong giá phòng.
Hai là ở các đảo địa phương có dân sinh sống, phổ biến nhất cho dân phượt là đảo Maafushi, đảo này cái gì cũng rẻ nhưng chỉ có một 1 bãi tắm được mặc bikini. Ở Malé hoặc Maafushi thì giá phòng rất mềm, chỉ từ 35$/ phòng tiêu chuẩn, 80-90$/phòng view biển. Lời khuyên theo lịch trình mình là 2 ngày ở resort để trải nghiệm, 3 ngày ở Maafushi để mua tour đi chơi cho rẻ.
Resort thì mình khuyên các bạn nên ở Adaaran Club Rannalhi 4 sao, giá cả phải chăng (All Inclusive tầm 1.000$/1 đêm đã gồm thuế, phí, vận chuyển).
hình ảnh

6. Du lịch ở Maldives có gì chơi?

Nếu đã đến với Maldives, bạn nhất định phải thưởng thức "đặc sản" ở nơi này. Đó chính là lặn biển và lướt sóng
- Lặn biển: Đừng chơi ở resort vì mức giá ở đây đắt và ít trò chơi, theo lời khuyên của mình thì các bạn nên về Maafushi để chơi. Trò được nhiều du khách ưa chuộng là snorkeling. Gói Snorkeling đa số là nửa ngày (đi từ 8h30 đến 1h). Giá gần như bằng nhau 25$/1 người. Chỉ khác là nếu bạn mua tour của các quán ăn thì tàu của họ bé, chòng chành dễ say sóng, sẽ được đi 1 đến 2 bãi lặn gần Maafushi (bạn không được chọn lựa), kèm ăn trưa BBQ ở Sand Bank.
Nếu bạn mua tour của các cửa hàng chuyên bán tour thì bạn sẽ được tùy chọn đi 3 địa điểm bất kỳ (có bãi san hô, bãi rùa, bãi cá mập, bãi manta, bãi string ray… nhiều lắm) nhưng không bao gồm ăn trưa. Tàu của họ to nên đỡ say sóng hơn.
hình ảnh
- Lướt sóng: Ngoài ra còn có chơi Parasaling (cano kéo dù bay) 15 phút, Jet Ski (cano cao tốc) 15 phút, Scuba Diving (lặn bình dưỡng khí) 2h45 phút, Fly Boarding (bay bằng phản lực nước) 20 phút, Sailing, Fun tube, Kayaking… rất nhiều và rẻ ở Maafushi.
Nếu bạn muốn đến chơi ở các resort, check in sống ảo, chụp choẹt mà không ở lại đây thì có dạng mua tour ra resort thăm quan. Thường thì các tour như nhau là đến resort lúc 9 a.m và về lúc 5 p.m. Bạn cũng được sử dụng mọi thứ trong gói All inclusive như khách thuê phòng, chỉ khác là không có phòng riêng, chỉ được ăn bữa trưa và không được vào bất kỳ phòng nào trên đảo. Giá các tour dao động từ 70-150$/1 người tùy độ sang chảnh của resort.
hình ảnh

7. Ăn gì khi đến Maldives?

Mặc dù phát triển du lịch nhưng ẩm thực lại không phải là thế mạnh của Maldives. Hầu hết các món ăn ở đây được chế biến theo ẩm thực Ấn Độ nên có những món khá khó ăn và phần lớn đều có dừa.
Ở resort 4 sao thì bạn được ăn buffet. Có rất nhiều món, tầm 100 món và thay đổi hàng ngày. Giá tầm 50$/1 bữa nếu không mua All-incluvise. Đồ uống cũng dao động từ 5-10$. Mua All-inclusive lợi hơn rất nhiều. Còn ở Maafushi thì cũng buffet mà chỉ có khoảng 10 món thôi và trọn gói 10$-15$/1 người. Đồ ăn ở đây phần lớn là đồ ăn kiểu Ấn, khá mặn, không có thịt heo, rất ít rau xanh, chủ yếu là khoai tây và thịt bò.
hình ảnh
Những món ăn tại khách sạn, resort chuẩn bị hầu hết là những món ăn tập hợp từ nhiều nền ẩm thực khác nhau. Tại Maldives, bạn cũng có thể thưởng thức hải sản, đặc biệt là bạch tuột. Hải sản tại đây đều tươi ngon nhưng giá khá cao. Ngoài ra, Maldives là vùng nhiệt đới nên trái cây rất phong phú. Đừng quên nhâm nhi một ly nước ép bên bờ biển nhé.
Khi ở resort, chi phí cho những món ăn ngoài gói dịch vụ rất cao. Vì thế, trước khi đi, bạn có thể chuẩn bị một ít đồ ăn vặt hay lương khô để tránh tình trạng đói về đêm. Tuy nhiên, bạn cũng cần kiểm tra kĩ các quy định của nơi mình ở cũng như một số quy định khác của đất nước này.
hình ảnh

8. Chia sẻ về các tour khám phá ở Maldives

Mình quyết định sẽ đi hết các tour cơ bản ở Maldives để lần sau đến chỉ nằm dài tắm biển trong xanh như ngọc thôi. Vì thế nên mình đã đi gần như hết các loại tour ở đây nhưng vẫn có chút tiếc nuối vì đã không book tour island picnic. Hôm đi Radshoo lúc về anh manager mới chỉ là có đường đi bộ giữa biển ngay gần resort, thậm chí có thể đi bộ về resort luôn. Con đường đó thực ra là một bãi cạn dài cỡ 3-4km, trông thi vị vô cùng. Lần sau quay lại chắc chắn mình sẽ thử.
- Tour ngắm cá heo hoàng hôn. Nếu ai may mắn vào hôm thời tiết đẹp sẽ gặp được hàng đàn cá heo lao lên khỏi mặt nước và trở về vào lúc hoàng hôn xuống trên biển tuyệt đẹp.
- Tour câu cá đêm là tour đem lại cho mình nhiều cảm xúc còn hơn cả tour ngắm cá heo. Tụi mình trải qua 1 tiếng đồng hồ lênh đênh mãi cá chẳng cắn câu, say sóng gần chết. Nhưng tới gần cuối có một cặp đôi câu được hẳn một chú cá mập hơn 1 mét. Hú hồn luôn! Tất nhiên sau đó anh tour guide đã cắt dây thả chú cá mập đi vì luật Maldives từ năm 2009 nghiêm cấm săn bắt cá mập. Anh guide bảo miệng cá có acid không lo nếu mắc phải dây câu đâu, nên cả đoàn cũng yên tâm hơn chút. Trèo lên boong tàu buổi đêm cũng thi vị lắm, ngắm trời đầy sao luôn.
- Private tour đến Manta Point để ngắm Mantaray và được dùng scooter để lặn. Mantaray gần giống Stingray nhưng vĩ đại hơn rất rất nhiều. Tuy nhiên hôm mình đi không có Mantaray nên đã chuyển qua Turtle Point để snokerling ngắm rùa. Tour này khá mắc, 150$ nhưng là tour riêng được chọn đi bằng speedboat hoặc mô tô nước, dịch vụ cũng từ A - Z, khăn tắm, nước, dụng cụ snokerling, scooter để đi qua các dòng hải lưu mạnh. Hình scooter mình có up trong album.
- Tour lặn (scuba diving) để ngắm cá mập đầu búa. Mình cũng ham hố hỏi dive center cách đi mà họ không đồng ý vì để lặn ngắm cá mập búa cần có ít nhất 8 buổi học lặn với bình khí nếu không phải có chứng chỉ về lặn. Nói chung chỉ dành cho dân chuyên nghiệp.
hình ảnh
- Cho cá mập ăn: tour này mình thấy nhiều bạn hay đi nhưng Veligandu không tổ chức và khuyến cáo không nên tham gia tour này. Vì việc cho cá ăn như vậy sẽ làm mất thói quen tự nhiên của cá là tìm kiếm thức ăn. Nên các bạn chú ý không nên vì thú vui của bản thân mà làm ảnh hưởng tới hệ sinh vật biển tuyệt vời của Maldives.
- Tour đi sand bank, resorts nếu các bạn không ở đảo resort.
hình ảnh

9. Tổng hợp chi phí

Phần này là tổng hợp cho các bạn tính tiết kiệm, không phải là chi phí thực tế của mình nhé vì ở Water Villa 2 ngày đã 50 triệu rồi. Nếu bạn đi ngắn ngày (giả sử là 4) thì chi phí tối thiểu là 15 triệu vé máy bay + tiền phòng ở Maafushi 4 ngày 250$ + ăn uống, đi lại 4 ngày 100$. Tổng chi phí là 23 triệu /2 người/4 ngày. Nếu bạn chơi thêm thì thêm tiền, ở resort thì lại thêm nữa… tùy vào khả năng tài chính mà các bạn cân nhắc.
hình ảnh

10. Lưu ý dành cho chuyến đi

- Maldives theo đạo Hồi nên bạn không được ăn mặc hở hang trừ khi ở resort. Ở Maafushi cũng chỉ có một bãi tắm quây kín được mặc bikini.
- Không được mang theo thịt lợn, rượu vào Maldives.
- Ở Maafushi lẫn resort đều có trang bị sẵn ổ điện đa năng cắm được đủ các loại chân đa quốc gia luôn.
- Nếu bạn hạ cánh sau buổi tối (speedboat không làm việc) tất cả các ngày hoặc thứ 6 (không có phà) thì bạn phải nghỉ 1 đêm ở Malé mới có tàu sang Maafushi hoặc đi resort.
- Ở resort dù bạn mua gói All Inclusive thì bạn vẫn phải trả 10$/1 ngày cho 1 thiết bị vào wifi. Ở Maafushi thì miễn phí nhưng wifi rất yếu. Sim 4G cũng không khá hơn mấy, 17$/1 sim 4G có 7Gb dung lượng, 36$ thì được 25Gb dung lượng, 15 phút gọi quốc tế, 120 phút gọi nội mạng và sau 1 tuần khóa sim.
- Nếu bạn đi nghỉ tuần trăng mật và muốn 1 bữa tối lãng mạn tại bãi biển thì giá là 130$/1 bữa bất kể bạn có All Inclusive hay không.
- Trừ nhân viên resort không ai được cho cá ăn.
- Nếu ở resort bạn phải liên hệ thời gian đến với resort trước 3-4 ngày. Họ sẽ cho người ra đón bạn tại sân bay. Nếu không liên hệ trước được thì ở sân bay, mỗi resort có 1 quầy mà họ gọi là CONCEKF. Các quầy này đánh số theo Zone (A,B,C,D…) và 1,2,3,4…. Ví dụ như Resort Adaaran Club Rannalhi mà mình chọn là quầy E2. Ở đó sẽ có nhân viên hướng dẫn bạn. Khi đến người ta sẽ cho bạn 1 cái móc vào vali để đánh dấu khách và ghi số phòng luôn. Ở resort người ta đeo cho bạn 1 cái vòng tay để phân biệt khách. Vòng màu xanh biển là All Inclusive, khi bạn đến quầy bar lấy đồ uống, đi ăn hay làm bất cứ gì, nhân viên chỉ cần nhìn bạn đeo vòng xanh là tự động lấy đồ đưa cho bạn mà không hỏi gì thêm.

Thang8 Thang7 Thang6 Kinh nghiệm du lịch Review Maldives Đảo Rangali Tại Maldives Đảo Velavaru Tại Maldives Maldives

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 5/01/2023
Love
7 Bình luận
avatar
Thi Thi
0 Quốc gia
4 Tỉnh thành
12 Người theo dõi
5 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Homestay Đà Lạt - 70 Homestay Đẹp ở Đà Lạt Được Ưa Chuộng Nhất Với Giá 500k, View Cực Đẹp Của Núi Rừng Và Thung Lũng.
Ngày 10/8/2019 Lễ hội Ẩm thực Tây Bắc 2019 khai mạc tại khu du lịch Sun World Fansipan Legend với quy mô lớn hơn mọi năm, cùng nhiều hoạt động vui chơi giải trí mới, show nghệ thuật đặc sắc và vô vàn món ngon đặc trưng miền sơn cước.
Tọa lạc trên một ốc đảo biệt lập tại Campuchia, khu nghỉ dưỡng Song Saa là điểm đến mới lạ dành cho những người yêu thiên nhiên và vẻ đẹp hoang sơ vì nơi đây chưa bị khai phá của biển.
Một số luư ý nhỏ để bạn chọn homestay du lịch Đà Lạt để không bị lừa, tham khảo ngay dưới đây nhé.
Nhớ ngay 5 lưu ý khi du lịch Nepal tự túc bạn cần phải lưu ý khi du lịch Nepal này nhé.
Nếu là fan của các nhóm nhạc hay diễn viên nổi tiếng xứ kim chi phải đến Seoul một lần trong đời, nơi có nhiều điểm đến thú vị dành cho các fan yêu mến idol Hàn.
Bạn muốn thoát khỏi những điểm du lịch quá nhàm chán ở Bangkok? Hãy mở rộng tầm mắt với những nơi đầy thú vị mà bạn chưa bao giờ biết đến. Và chợ đường sắt Maeklong nằm cách trung tâm 80km, một địa điểm hấp dẫn khi được biết đến khu chợ nằm trên đường ray xe lửa.
Bạn đang tìm kiếm một nơi du lịch gần thành phố? Vừa yên tĩnh lại có được tận hưởng không gian xanh? Vậy cùng nhau khám phá những điểm dưới đây nào!
Nếu bạn đang lang thang ở Tokyo hãy ghé những tiệm bánh nổi tiếng nhất ở Nhật Bản để tìm chút ngọt ngào trong chuyến đi của bạn nhé!