Blog Top 10 địa điểm du lịch ở Miền Bắc nên đi trước khi kết hôn
cover

Top 10 địa điểm du lịch ở Miền Bắc nên đi trước khi kết hôn

avatar
Nhi Nhí Nhảnh dot Thứ 3, 27/07/2021
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Top 10 địa điểm du lịch ở Miền Bắc nên đi trước khi kết hôn, đặc biệt điểm thứ 10 không thể không đi.

1. Hà Giang

Không phải đô thị phồn hoa, đường đi trắc trở và dịch vụ còn thiếu rất nhiều cũng như không hề có những trung tâm vui chơi giải trí, nhưng Hà Giang lại có một sức hút lạ kỳ. Sức hút mà bất kỳ ai một khi đã từng đọc, từng được biết tới Hà Giang đều không thể cưỡng lại vẻ đẹp của vùng đất với thiên nhiên hùng vĩ và thơ mộng bốn mùa này.
hình ảnh
Hà Giang mang vẻ đẹp hoang dã với khung cảnh thiên nhiên kỳ vĩ. Hà Giang là tam giác mạch, là Hoàng Su Phì, là Cực Bắc, là Mã Pí Lèng … và rất nhiều những dấu ấn không thể bỏ qua khác. Đừng ngại ngần mà hãy chọn một ngày gần nhất tới Hà Giang, để bản thân có những giờ phút tĩnh lặng với cuộc sống mộc mạc, thiên nhiên hữu tình, rời xa những ồn ào của cuộc sống mỗi ngày.
hình ảnh
hình ảnh

2. Tam Đảo

Nằm ở độ cao 900m so với mực nước biển, không khí mát mẻ cùng không gian yên tĩnh, trong lành hiếm thấy ở một nơi nào khác là những điều mà các du khách có thể cảm nhận được khi đặt chân đến Tam Đảo. Du khách có thể đặt các khách sạn Tam Đảo để tiện cho việc tham quan, vui chơi và còn được thưởng thức những đặc sản nổi tiếng như su su hay gà đồi.
hình ảnh
Được mệnh danh là “Đà Lạt của miền Bắc”, mỗi mùa Tam Đảo lại cho bạn một trải nghiệm rất riêng. Nhiệt độ nơi này luôn thấp hơn ở Hà Nội, vì vậy đây đã trở thành địa điểm du lịch mùa hè ở miền Bắc yêu thích để mọi tránh đi cái nóng gay gắt của thủ đô. Còn mùa đông, Tam Đảo vẫn lãng mạn không kém khi có những đám sương mù dày đặc, phủ kín cả đất trời.

3. Cao Bằng

Non nước Cao Bằng vốn nổi danh khắp thế giới bởi vẻ đẹp của nó, và nếu có dịp đặt chân đến đây thì bạn không thể bỏ qua Thác Bản Giốc – điểm đến đẹp nhất nơi này. Thác Bản Giốc thuộc xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh, đã và đang thu hút hàng triệu du khách ghé đến mỗi năm. Đặt chân đến đây, bạn sẽ phải say đắm trước cảnh quan kỳ vĩ xen lẫn sự thơ mộng mà không phải nơi nào cũng có được. Nếu được dùng một từ để ví von, thì Thác Bản Giốc giống như một tấm lụa trắng mềm mại nằm trên màu xanh mướt của núi rừng biên giới.
hình ảnh
hình ảnh

4. Vịnh Hạ Long

Vịnh Hạ Long không chỉ đẹp mà còn nổi tiếng toàn thế giới. Ngày 11/11/2011 2011 Vịnh Hạ Long được bầu chọn là 1 trong 7 kỳ quan thê nhiên thế giới. Mới đây nhất Vịnh Hạ Long Tạp chí Huffington Post – một báo điện tử uy tín của Mỹ vừa đưa ra bình chọn 10 địa danh có đường bờ biển ấn tượng nhất hành tinh. Quả là điều đáng tiếc nếu bạn chưa từng đặt chân đến địa điểm nổi tiếng và hấp dẫn này.
hình ảnh
Đây là một trong những điểm du lịch đẹp và nổi tiếng nhất Việt Nam. Hạ Long tập trung dày đặc các đảo đá có hình thù đặc biệt và nhiều hang động đẹp nổi tiếng. Điểm hấp dẫn du khách là những chuyến tàu thăm thú vịnh, ngắm nhìn hòn Trống Mái, những núi đá tự nhiên đẹp mê hồn, lao xuống bãi biển siêu sạch Ti Tốp hay lạc trong hang động Thiên Cung…
hình ảnh
hình ảnh
Đến Hạ Long các ấy còn có thể đến đảo Tuần Châu, tắm biển Bãi Cháy và thưởng thức những hải sản tươi ngon. Món ăn không thể bỏ qua khi đến đây là chả mực, được khách du lịch ưa thích và mua về làm quà.

5. Mộc Châu

Mộc Châu quá nổi tiếng về những nông trại bò sữa và đồi chè bạt ngàn xanh không biên giới. Khí hậu ưu đãi vô cùng, thời tiết mát mẻ quanh năm, trong không khí lại luôn phảng phất thơm mùi cây cỏ, dịu mát, tất cả sẽ làm tâm hồn của bạn trẻ lại.
hình ảnh
Mỗi mùa trôi qua trong năm, Mộc Châu lại đẹp theo cách riêng của nó tuy vẫn là khung cảnh núi đồi trập trùng, vẫn đẹp ngọt ngào, giản dị mà nên thơ. Đông qua, xuân đến, hoa đào, hoa mận nở trắng trời, điểm vào đó là chút ánh hồng phấn nhẹ dịu dàng. Những bức tranh quá đỗi đẹp này thường được nhìn thấy trong các bộ ảnh lịch hoặc album ảnh nghệ thuật. Điều này đủ đóng cho Mộc Châu một con dấu chứng nhận thiên đường sống ảo chất phải biết.
hình ảnh
hình ảnh
Rồi thì mùa dã quỳ vàng nhạt, mùa hoa cải nở rộ trắng tinh xen lẫn trạng nguyên đỏ thắm tràn ngập khắp các cánh đồng lớn. Dân đam mê nhiếp ảnh lại kéo nhau về bấm máy không ngừng nghỉ. Để có thể chụp ảnh thỏa sức tại các cánh đồng hoa bạt ngàn, đẹp hút hồn thì bạn cũng phải có đủ sức khỏe, đủ kiên nhẫn và đủ tư thế tạo dáng mới đi hết được các cánh đồng hoa và đồi chè.

6. Ba Vì

Vườn Quốc gia Ba Vì cách Hà Nội khoảng gần 40 km là điểm đến thu hút du khách và dân phượt đến tham quan và chinh phục cung đường lên núi hình xoắn ốc nguy hiểm. Vườn Quốc gia Ba Vì có những con suối xinh đẹp, mát lạnh, khu đền, nhà kính xương rồng và nhà thờ cổ trên núi.
Đến với vườn Quốc gia Ba Vì du khách sẽ không chỉ được hòa mình trong không gian thiên nhiên kì vĩ của núi rừng, chiêm ngưỡng nhiều loại thực vật quý hiếm chỉ có riêng ở nơi đây mà còn được tham gia các hoạt động như leo núi, đốt lửa trại, vui chơi thể thao… Bên cạnh đó vườn quốc gia Ba Vì còn sở hữu những con suối xinh đẹp, nhà kính xương rồng và nhà thờ cổ trên núi để các bạn có thể chiêm ngưỡng cũng như thỏa thích chụp ảnh.
hình ảnh

7. Mù Cang Chải

Mù Cang Chải thuộc địa phận tỉnh Yên Bái, cách Hà Nội khoảng 300km, là địa điểm du lịch trung du miền núi Bắc Bộ rất hấp dẫn. Cung đường đến đây bạn phải vượt qua cả một chặng đường cheo leo uốn mình bên sườn núi, nhưng cũng chính vì thế mà bạn sẽ cảm nhận được nhiều cảnh đẹp của núi rừng Tây Bắc.
hình ảnh
Mù Cang Chai được nhiều người gọi là “vân tay của trời”, lý do là những thửa ruộng bậc thang nơi này hệt như một công trình kiến trúc nghệ thuật, được tạo nên bởi những người dân H’mông sinh sống tại mảnh đất này. Thời điểm du lịch Mù Cang Chải phù hợp nhất là tháng 9 – 10, khi mà lúa bắt đầu chín, và Mù Cang Chài lúc này sẽ được chìm đắm trong một sắc vàng, đẹp hệt như tranh vẽ vậy.

8. Tam Cốc - Bích Động

Cứ độ cuối tháng 5, đầu tháng 6, khi nắng hè rực cả bầu trời thì đó cũng là độ lúa chín vàng khắp Tam Cốc – Bích Động. Nếu bạn đang hỏi những bối cảnh nên thơ, giản dị và yên bình trong các bộ phim điện ảnh và MV ca nhạc xuất phát từ đâu thì câu trả lời phần lớn là Tam Cốc – Bích Động. Đây cũng là nơi tạo cảm hứng cho các bộ ảnh kỷ yếu, ảnh cưới và muôn vàn những bức ảnh sống ảo cực kì đẹp.
hình ảnh
Tam Cốc – Bích Động được mệnh danh là Vịnh Hạ Long trên cạn, một quần thế với đủ núi đá vôi, ruộng lúa, hang động trầm tích, chùa cổ và những dòng sông nhỏ uốn lượn dưới chân núi. Quần thể danh thắng này có gần 20 điểm du lịch khó lòng bỏ qua. Những điểm bạn có thể đến bằng thuyền: Tuyến bến Văn Lâm – sông Ngô Đồng – Tam Cốc; Tuyến Xuyên thủy động (xuyên dưới Bích Động); Tuyến Thạch Bích – thung Nắng; Tuyến thung Nham – vườn chim, Tuyến hang Bụt – động Thiên Hà… Các điểm du lịch đi bộ, xe đạp và leo núi: Núi và chùa Bích Động; động Tiên; hang Múa; khu nhà cổ Cố Viên Lầu; đền Thái Vi – động Thiên Hương…Vẻ đẹp sơn thủy hữu tình của thắng cảnh này sẽ làm bạn phải trầm trồ, mỗi mùa trôi qua lại khoác một chiếc áo mới, đẹp không tả xiết.
hình ảnh
Là một khu danh thắng nổi tiếng về du lịch tại Ninh Bình, Tam Cốc – Bích Động có dịch vụ khách sạn, nhà nghỉ khá phát triển nên dù bạn thích khách sạn sang trọng hay một homestay ở ẩn trong rừng sâu thanh vắng thì nhu cầu của bạn vẫn được đáp ứng đầy đủ. Chỉ cách Hà Nội hơn 100 cây số mà lại có quá nhiều danh thắng đẹp, bạn có thể đi Tam Cốc – Bích Động bằng bất kì phương tiện nào, đi trong ngày hoặc 2 ngày cuối tuần đều thích hợp. Chỉ cần nạp đủ năng lượng và lia máy chụp liên tục, bạn đã có một cuốn album đẹp như tiên cảnh trần gian.
hình ảnh

9. Sapa

Là một cái tên được biết đến từ lâu và dịch vụ du lịch cũng đã khá phát triển, để đến và trải nghiệm Sapa giờ đây đã trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Chỉ khoảng 5 tiếng chạy ô tô theo đường cao tốc, bạn đã có thể tới được thị trấn nên thơ, bình dị không khỏi xuyến xao này. Từ Sapa, bạn có thể tới khám phá những bản, xã và cung đường đèo gần đó và sẽ không khỏi ngỡ ngàng về vẻ đẹp kỳ vĩ, hoang sơ và đặc biệt của vùng đất này.
hình ảnh
hình ảnh
Sapa mang đến cho bạn cảm giác bình yên lãng đãng, cảm xúc mộc mạc và tuyệt vời khi quên hết những mỏi mệt và ổn ào của cuộc sống thường ngày. Hãy tận hưởng những giây phút thư thái giữa thiên nhiên hoang sơ của núi rừng, để lòng mình tĩnh lại với những điều đơn sơ nơi phố núi.
hình ảnh

10. Nhà bố mẹ vợ, chồng

Đúng vậy, đây là điểm chắc hẳn phải đến trước khi lấy chồng rồi. Quê bố mẹ vợ/chồng của bạn ở đâu? Ở đó có những danh thắng gì đẹp, hãy bình luận bên dưới cho mình biết nhé.
Tổng Hợp
lào cai Quảng Trường Sa Pa (Sapa Square ) Nhà thờ Sa Pa ninh bình Tam Cốc - Bích Động yên bái Khu sinh thái Ecolodge Mù Cang Chải (Mu cang chai Ecolodge) mù cang chải Huyện Mù Cang Chải (Mu Cang Chai District) Vườn Quốc Gia Ba Vì Vườn quốc gia Ba Vì (Ba Vi National Park) ba vì sơn la mộc châu quảng ninh Vịnh Hạ Long (Ha Long Bay) Vịnh Hạ Long Thác Bản Giốc cao bằng vĩnh phúc Đèo Mã Pí Lèng Tam Đảo hà giang

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 27/12/2022
Love
5 Bình luận
avatar
Nhi Nhí Nhảnh
0 Quốc gia
3 Tỉnh thành
7 Người theo dõi
15 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Khải Minh Điểm số 10 chất chơi đó =))))) ai rồi cũng phải đi điểm đó thôi
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Chi Su mình đi được 8 trên 10 điểm rồi :))
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Khương Kiện quê ny mình ơ Phú Yên. quá trời điểm đẹp luôn
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Xin E-visa Ấn Độ chưa bao dễ dàng như thời điểm hiện tại. Xin chiếc visa, book chiếc vé, và sẵn sàng khám phá quốc gia với nền văn hoá độc đáo bậc nhất này nào.
Khách nước ngoài đã tiêm đủ hai mũi vaccine được miễn cách ly khi nhập cảnh Hàn Quốc.
Từ bình dân cho đến sang chảnh - cứ biển xanh cát trắng cùng những bài hát sôi động ắt sẽ tạo nên nhiều kỷ niệm đáng nhớ nhất của tuổi trẻ trong mùa hè này. Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc tự túc siêu chi tiết từ A - Z sẽ cho bạn đầy đủ thông tin cần thiết nhất cho chuyến đi.
Luxembourg là một quốc gia tuy nhỏ bé nhưng nó lại là một trong những quốc gia xinh đẹp nhất Châu Âu, cùng một nền ẩm thực đặc sắc với nhiều món ăn, thức uống ngon nổi tiếng. Đây là yếu tố quan trọng để thu hút được sự quan tâm và chú ý của rất nhiều khách du lịch nước ngoài.
Đến Ecuador bạn sẽ được trải nghiệm một loạt các món ăn đầy màu sắc, một số trong đó thậm chí còn có tuổi đời hơn cả người Inca. Dưới đây là những món ăn truyền thống của đất nước này mà bạn nên thử khi đến đây.
Ngoài việc thận trọng với những ngọn núi lửa vẫn còn hoạt động, đến Ecuador, du khách có thể tham khảo thêm một số điều dưới đây để hiểu rõ hơn về đất nước Nam Mỹ này.
Một chuyến đi hết sức tuyệt vời. Lệ Giang - nơi được thiên nhiên quá đỗi ưu ái. 1000 lời khen mĩ miều nhất dành cho Vân Nam - đặc biệt là Lệ Giang.
Mũi Nghê là địa điểm tương đối lạ đối với những tín đồ du lịch. Với vẻ hoang sơ vốn có, bạn đừng bỏ qua trải nghiệm ngắm bình minh tuyệt đẹp tại nơi này khi đến Đà Nẵng.
Tìm ra những thôn quê bí ẩn ở Trung Quốc, mộng mơ như trong những thước phim của cô nàng thôn quê Lý Tử Thất!
Trải nghiệm chuyến đi mùa hè đầy thú vị hơn những kì nghỉ nhạt nhẽo trước đây. Tại sao không?