Blog Top Địa Điểm Ngắm Lúa Chín Đẹp Nhất Tây Bắc
cover

Top Địa Điểm Ngắm Lúa Chín Đẹp Nhất Tây Bắc

avatar
Mầm Nhỏ dot Thứ 2, 26/07/2021
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Mỗi năm vào dịp từ tháng 9 cho tới đầu tháng 10, khách du lịch trong và ngoài nước đổ về các địa điểm ở Tây Bắc để săn lúa chín. Dưới đây là một số những địa điểm check in không thể bỏ lỡ khi đến Tây Bắc mùa lúa chín.

1. Hoàng Su Phì, Hà Giang

Khác với Mù Cang Chải hay Sa Pa, nơi có những thung lũng lúa chín trải dài bất tận dưới chân dãy Hoàng Liên, ruộng bậc thang ở Hoàng Su Phì cheo leo, nằm vắt vẻo trên những sườn núi dốc đứng.
hình ảnh
Mùa nước đổ (tháng 3-5) và mùa lúa chín (tháng 9-10) là 2 mùa đẹp nhất để khám phá nơi đây. Đường lên Hoàng Su Phì khó khăn và rất hiểm trở. Để đến Hoàng Su Phì có 2 hướng là chạy theo đường quốc lộ 2 qua Tuyên Quang đến Hà Giang hoặc đi từ hướng Bắc Hà (Lào Cai) qua Xín Mần, cách Hà Nội khoảng 300 km. Nơi đây sở hữu vẻ đẹp choáng ngợp, hùng vĩ của núi rừng Tây Bắc.
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
Mùa lúa chín ở Hoàng Su Phì vào khoảng cuối tháng 10. Nét độc đáo của Hoàng Su Phì chính là những thửa ruộng bậc thang xếp chồng và đều tăm tắp.
Đến Hoàng Su Phì du khách không thể không đến địa điểm checkin này:
Bản Luốc là nơi có nhiều ruộng bậc thang đẹp, nhiều tầng nhất của Hoàng Su Phì. Các thửa ruộng kéo dài từ suối lên đến đỉnh núi, thu trọn trên khu vực phía Bắc sườn núi Chiêu Lầu Thi.
Bản Phùng: vị trí xã Bản Phùng nằm gần với biên giới Trung Quốc. Ruộng bậc thang Bản Phùng có độ cao ấn tượng, mang đến cho du khách cảm giác choáng ngợp trước thiên nhiên hùng vĩ nhưng đan xen lẫn sự bình yên, thơ mộng của những bông lúa trĩu nặng đong đưa trong gió.
Đến Hà Giang mùa này, ngoài những ruộng lúa vàng ươm mùa gặt, du khách cũng đừng quên ghé thăm chợ phiên Mèo Vạc, cao nguyên đá Đồng Văn...
hình ảnh

2. Mù Cang Chải, Yên Bái

Nhắc đến địa điểm check in Tây Bắc mùa lúa chín thì không thể bỏ qua cánh đồng lúa Mù Cang Chải. Mù Cang Chải là một huyện vùng cao thuộc tỉnh Yên Bái, cách Hà Nội khoảng 300 km.
hình ảnh
Mù Cang Chải mỗi thời điểm mang một sắc thái, vẻ đẹp riêng. Tuy nhiên, nơi đây có 2 mùa đẹp nhất, thu hút nhiều khách du lịch nhất đó là mùa nước đổ (tháng 5-6) và mùa lúa chín (tháng 9-10).
hình ảnh
hình ảnh
Những địa điểm được khách du lịch tìm đến check in nhiều nhất như:
Đèo Khau Phạ: Nơi đây được mệnh danh là 1 trong tứ đại đỉnh đèo ở miền Bắc. Đèo Khau Phạ được bao quanh bởi những dãy núi, những cung đường đèo quanh co giữa những cánh rừng già còn mang đậm nét hoang sơ.
La Pán Tấu: Là nơi sở hữu nhiều ruộng bậc thang nhất ở Mù Cang Chải với 700 hecta, đây là điểm check in tuyệt đẹp, kéo bao du khách và nhiếp ảnh gia đến săn ảnh Tây Bắc mùa lúa chín hàng năm.
hình ảnh
Ngoài ra, điều đặc biệt khi đến với Mù Cang Chải, du khách còn được chứng kiến những tín ngưỡng, phương thức canh tác truyền thống và thưởng thức hương vị, đặc sản thơm ngon của vùng núi Tây Bắc.

3. Y Tý, Lào Cai

Y Tý cũng là một địa điểm phượt Tây Bắc ngắn ngày lý tưởng đặc biệt là vào mùa lúa chín. Y Tý là một xã vùng cao thuộc huyện Bát Xát – Lào Cai, nằm trên độ cao 2.000m so với mặt nước biển. Ngoài là vùng đất săn mây lý tưởng, Y Tý còn thu hút du khách bởi những ruộng bậc thang vàng óng.
hình ảnh
Năm nay, mùa lúa chín ở Y Tý kéo dài dự kiến khoảng 3 tuần, bắt đầu tính từ đầu tháng 9. Thời điểm này, Y Tý khắp nơi đều phảng phất mùi thơm của lúa mới tạo nên một không khí đặc biệt.

4. Sa Pa, Lào Cai

Sa Pa là địa điểm thu hút khách du lịch vào mọi thời điểm trong năm. Ngắm ruộng bậc thang vào mùa lúa chín là điều mà bạn không thể bỏ lỡ khi đến Sa Pa. Mùa lúa chín ở Sa Pa thường bắt đầu vào khoảng tháng 8 đến tháng 9. Thời điểm thích hợp nhất để đi Sa Pa đó là từ 15-8 đến 20-9. Những thửa ruộng ở Sa Pa được tạp chí du lịch nổi tiếng của Mĩ - Travel and Leisure bình chọn là 1 trong 7 ruộng bậc thang đẹp nhất thế giới.
hình ảnh
Thị trấn Sa Pa có vô vàn những địa điểm check in thu hút khách du lịch như:
Thung lũng Mường Hoa: Những thửa ruộng óng ả, nên thơ từng lớp trải dài rộng trên khắp các bản làng của người dân tộc Mông, Dao quanh Sa Pa.
Bản Lao Chải ở thung lũng Mường Hoa đã được chọn làm di sản quốc gia, là điểm đến tuyệt vời và hấp dẫn để bạn trải nghiệm Tây Bắc mùa lúa chín. Những mảnh ruộng bậc thang ở đây tráng lệ như tấm thảm khổng lồ, tỏa hương lúa chín thơm dịu khiến bạn say đắm vào thế giới yên bình và mộng mơ ấy.
hình ảnh
Ngoài những ruộng lúa vàng, du khách còn có thể ghé thăm nhiều địa danh nổi tiếng khác như đỉnh Phan-xi-păng, thác Tình Yêu, nhà thờ đá, phố cổ Cầu Mây...
hình ảnh
Tổng Hợp
hà giang Hoàng Su Phì sa pa lào cai Y Tý Khu sinh thái Ecolodge Mù Cang Chải (Mu cang chai Ecolodge) mù cang chải Huyện Mù Cang Chải (Mu Cang Chai District) yên bái

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 27/12/2022
Love
6 Bình luận
avatar
Mầm Nhỏ
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
6 Người theo dõi
15 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Meo Meo chỉ mong đến tầm tháng 9 dịch ổn xíu để còn đi kèo ngắm lúa chín :(
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Thiên Trương đẹp rụng rời luôn, ước 1 lần đc đi tây bắc ngắm lúa mà chưa được
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Sophia đi chỗ này mà mặc mấy bộ maxi thì chụp phải biết
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Tổng cục Di trú thuộc Bộ Luật pháp và Nhân quyền Indonesia cho biết, dịch vụ cấp visa khi đến (visa on arrival - VOA) sẽ được nối lại kể từ ngày 7/3 tại Bali cho khách du lịch từ 23 quốc gia trên thế giới.
Bạn đang muốn khám phá miền Tây và chưa biết đi đâu, làm gì? Vậy thì Bạc Lưu là ứng cử viên để cho bạn tham khảo đấy. Nếu chưa có kinh nghiệm, chưa biết chơi gì ở Bạc Liêu, xem ngay bài Du lịch Bạc Liêu dưới này nè.
Kinh nghiệm du lịch Phú Yên là cụm từ được tìm nhiều nhất trong năm, nơi đây hội tụ yếu tố trải nghiệm, tham quan, khám phá và được hòa mình vào cuộc sống người dân đồng bào. Ở bài này, chúng ta sẽ tham khảo kinh nghiệm du lịch Phú Yên tự túc về cách di chuyển, thời điểm, điểm tham quan, nghỉ ngơi tại Phú Yên.
Du lịch đến công quốc Luxembourg, bạn sẽ được thưởng thức những món ngon nức tiếng, được chiêm ngưỡng những thắng cảnh, những công trình kiến trúc cổ xưa hấp dẫn, sải bước trên những con đường rải sỏi, khám phá những pháo đài có từ thời trung cổ nằm trên những đỉnh đồi thơ mộng.