Blog Kinh Nghiệm Du Lịch Luxembourg Tự Túc
cover

Kinh Nghiệm Du Lịch Luxembourg Tự Túc

avatar
Mầm Nhỏ dot Thứ 5, 09/09/2021
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Du lịch đến công quốc Luxembourg, bạn sẽ được thưởng thức những món ngon nức tiếng, được chiêm ngưỡng những thắng cảnh, những công trình kiến trúc cổ xưa hấp dẫn, sải bước trên những con đường rải sỏi, khám phá những pháo đài có từ thời trung cổ nằm trên những đỉnh đồi thơ mộng.
Du lịch đến công quốc Luxembourg, bạn sẽ được thưởng thức những món ngon nức tiếng, được chiêm ngưỡng những thắng cảnh, những công trình kiến trúc cổ xưa hấp dẫn, sải bước trên những con đường rải sỏi, khám phá những pháo đài có từ thời trung cổ nằm trên những đỉnh đồi thơ mộng.
hình ảnh
Nếu bạn đang có sự định về một chuyến du lịch Châu Âu chất lượng đến với Luxembourg. Vậy thì hãy theo dõi bài viết hôm nay để thu về bộ kinh nghiệm du lịch Luxembourg về những điểm nên đến, những món ngon nên ăn, nên đi du lịch thời điểm nào hợp nhất, kinh nghiệm đi lại.
hình ảnh

Thời điểm du lịch lý tưởng đến Luxembourg

Khí hậu Luxembourg phân chia thành 4 mùa rõ rệt.
Mùa xuân bắt đầu từ tháng 3 – tháng 6 thời tiết lúc này khá dễ chịu, vô cùng lý tưởng cho những chuyến du ngoạn, khám phá cảnh đẹp và các lâu đài cổ kính tại công quốc xinh đẹp này. Đặc biệt, nếu những ai yêu thích khung cảnh hoa lá, cỏ cây xanh tươi khoe sắc thì theo kinh nghiệm du lịch Luxembourg, mình khuyên bạn nên ghé thăm nơi đây để thỏa thích nhìn ngắm.
hình ảnh
Mùa hè khởi đầu từ những ngày tháng 6 và kết thúc vào tháng 8. Đây cũng được xem là mùa du lịch cao điểm; vì thế nhiều hoạt động, dịch vụ sẽ mở nhiều và thường xuyên hơn.
Mùa thu tại Luxembourg bắt đầu từ tháng 9 đến tháng 10. Đây là thời điểm hoàn hảo để bạn có thể ghé thăm phía Bắc của nơi đây. Lúc này, thời tiết không quá tệ, những hàng cây bắt đầu thay lá mang đến một diện mạo hoàn toàn mới lạ, độc đáo. Khung cảnh tuyệt vời để check in vàể thỏa thích tận hưởng không khí lãng mạn của nơi đây.
Mùa đông khởi điểm từ tháng 12 đến tháng 2 năm sau. Cũng giống như bao quốc gia lân cận khác thời tiết tại Luxembourg khá ôn hòa với mùa hè ấm áp và mùa đông cũng không quá khắt nghiệp. Vậy nên bạn cũng đừng suy nghĩ quá nhiều khi du lịch đến với nơi đây vào ngày đông. Tuy nhiên, phải biết rằng vào một số thời điểm trong năm, một vài điểm du lịch có thể tạm ngừng mở cửa hoặc chỉ hoạt động trong thời gian ngắn hơn.
hình ảnh

Tiền tệ – Ngôn ngữ khi du lịch Luxembourg

Tiền tệ: Cũng giống như việc du lịch đến những quốc gia khác thuộc Châu Âu, bạn cần chuẩn bị trước một ít tiền mặt (đồng tiền được sử dụng cho quốc gia chuẩn bị đến).
Luxembourg tham gia vào khu vực đồng EURO vào năm 2002. Vì thế, trước ngày khởi hành hãy đổi một ít tiền Việt sang đồng EUR. Lưu ý nên chuẩn bị số tiền du lịch cao hơn chi phí của chuyến đi để phòng những trường hợp phát sinh ngoài ý muốn.
hình ảnh
Ngôn ngữ: Vì Luxembourg nằm giữa biên giới văn hóa của Châu Âu gốc Rôman và Châu Âu gốc German, nên có sự vay mượn phong tục tập quán của nhiều nền văn hóa khác nhau.
Người dân Luxembourg sử dụng tiếng Pháp, Đức, Anh và tiếng Luxembourg giống như những ngôn ngữ chính thức của họ.

Phương tiện di chuyển khi du lịch tham quan Luxembourg

Theo bộ kinh nghiệm du lịch Luxembourg, hệ thống giao thông tại quốc gia nhỏ bé này cũng vô cùng tiện nghi, dễ sử dụng và sạch sẽ giống như nhiều quốc gia khác thuộc khu vực Châu Âu.
Mobility Centre là một website có toàn bộ những thông tin về thời gian biểu của tất các loại phương tiện. Vì thế sẽ thật dễ dàng cho khách du lịch có thể tìm hiểu, tra cứu.
Trung tâm thành phố Luxembourg – thành phố lớn nhất tại quốc gia cùng tên, có diện tích rất nhỏ và có thể đi bộ để di chuyển qua lại giữa các điểm tham quan.
hình ảnh
Tuy nhiên, nếu thích bạn cũng có thể sử dụng hệ thống xe bus của thành phố để đi lại nếu cảm thấy mỏi chân.
Du lịch Luxembourg, bạn có thể mua về cho mình một loại vé ngắn hạn được sử dụng trong vòng 2 tiếng áp dụng cho bất cứ phương tiện giao thông nào thuộc thành phố.

Khi nghiệm chọn khách sạn tại Luxembourg

Là quốc gia du lịch nổi tiếng, vì thế Luxembourg có rất nhiều nhà nghỉ, khách sạn từ bình dân đến cao cấp cho bạn dễ dàng lựa chọn.
Dưới đây là một vài địa chỉ khách sạn uy tín, giá rẻ và tiện nghi mà bạn có thể tham khảo nếu du lịch đến với nơi đây:
Ibis Luxembourg Aeroport
- Địa chỉ: Route de Treves, Findel, Luxembourg
- Giá tham khảo: 65€/đêm
Ibis Luxembourg Sub
- Địa chỉ: Rue de Turin, Luxembourg City, Luxembourg
- Giá tham khảo: 70€/đêm
Mondorf Parc Hotel
- Địa chỉ: Avenue des Bains / BP 52, Mondorf-les-Bains, Luxembourg
- Giá tham khảo: 180€/đêm
hình ảnh
Trong những mùa du lịch cao điểm, để tránh tình trạng hết phòng do lượng du khách tập trung về lớn. Euro Travel khuyên bạn nên book vé phòng trước trên những trang book phòng nổi tiếng như booking, agoda,…

Kinh nghiệm du lịch Luxembourg – Đi đâu chơi?

Dù là quốc gia nhỏ bé nhưng Luxembourg là đất nước năng động, lịch lãm, vô cùng bình yên và cũng lắm điều thú vị. Nơi được mệnh danh là “Trái tim xanh của châu Âu” luôn có những điểm đến hấp dẫn đang chờ bạn khám phá.
hình ảnh
Hãy cùng điểm qua những điểm đến nổi tiếng không thể bỏ lỡ khi du lịch Luxembourg
Quảng trường Place d’Armes
Là một trong những quảng trường nổi tiếng thuộc trung tâm của thành phố, Place d’Armes có niên đại từ thế kỷ XVII và được gọi với danh xưng là “Phòng khách của Thành phố”.
Là một điểm tụ họp của người dân địa phương trong hàng thế kỷ, điểm tham quan tuyệt vời vào mùa hè. Cũng trong thời điểm này, thành phố thường xuyên tổ chức những buổi hòa nhạc và các sự kiện ngoài trời vô cùng thú vị.
hình ảnh
Nếu muốn trải qua mùa giáng sinh an lành. Vậy thì bạn cũng có thể du lịch Luxembourg vào mùa đông và tham gia vào khu chợ Giáng sinh nhộn nhịp tại đây.

Khu phố cổ Luxembourg

Khu phố cổ Luxembourg hay Ville Haute là một phân khu nằm tại trung tâm của thành phố Luxembourg.
Là một khu phố có từ thời Trung Cổ và là trung tâm lịch sử của thành phố Luxembourg. Khu phố cũng là nơi duy nhất của quốc gia này được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới.
hình ảnh
Bên trong phố cổ chứa đựng khá nhiều di tích quan trọng để bạn có thể tham quan, khám phá. Ví như: tượng đài tưởng niệm Gelle Fra, các tòa nhà cổ kính, nhiều quảng trường độc đáo như quảng trường Guillaume II hay quảng trường d’Armes.
Bạn cũng có thể ghé thăm nhà thờ Đức bà Luxembourg và cung điện Grand Ducal khi du lịch đến với khu phố!

Sông Moselle

Kinh nghiệm du lịch Luxembourg chắc chắn không thể bỏ qua điểm đến tuyệt đẹp là dòng sông Moselle thơ mộng.
Là một trong những con sống lớn nhất tại Luxembourg với quỹ đạo chạy dài 39km dọc theo đường biên giới Luxembourg và tạo nên một ranh giới tự nhiên với người bạn láng giềng Đức.
hình ảnh
Đặc biệt hơn cả, thung lũng Moselle còn là nơi vô cùng nổi tiếng với những ngọn đồi dốc ấn tượng, trùng điệp một màu xanh và những vườn nho trĩu quả.
Đây cũng là nơi sản sinh ra những loại rượu vang nổi tiếng của Luxembourg. Ngoài việc thưởng thức những thức uống từ quả nho hấp dẫn và ngọt ngào, đến với nơi đây bạn cũng đừng quên ghé thăm những tòa lâu đài tuyệt đẹp nằm gần với mép sông.

Cầu Adolphe

Chuyến hành trình du lịch Luxembourg sẽ thiếu phần thú vị nếu như bạn chưa từng đặt chân đến cầu Adolphe – biểu tượng của nền độc lập của Luxembourg.
Là một trong những thắng cảnh ấn tượng và nổi bật nhất của Luxembourg, bạn cũng có thể thường xuyên nhìn thấy hình ảnh cầu Adophe xuất hiện trên bưu thiếp cũng như những cuốn sách về du lịch của thành phố.
hình ảnh
Cầu Adolphe không nổi tiếng ở bản thiết kế ấn tượng hay khối kiến trúc độc đáo. Thay vào đó, cây cầu lịch sử đặc biệt với du khách thế giới bởi quanh cảnh kỳ vĩ xung quanh.
Đứng từ đây, bạn có thể chiêm ngưỡng thung lũng Petrusse tuyệt đẹp như một bức tranh thủy mặc với 3 màu chủ đạo gồm đỏ, xanh và vàng. Trong những lúc bình minh hoặc những khi hoàng hôn buông xuống, dạo bước trên cầu Adolphe sẽ khiến bạn thích thú lạ kỳ và để lại những dư vị khó tả khi đứng giữa cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp, lạ kỳ.

Lâu đài Vianden

Mệnh danh là quốc gia của những tòa lâu cổ kính, xen lẫn bên trong là những tòa nhà công sự với lối kiến trúc hiện đại.
Du lịch Luxembourg đừng quên ghé thăm lâu đài Vianden nằm tại thị trấn Vianden thuộc phía Đông Bắc của Luxembourg và giáp với Đức.
Viaden nằm lọt thỏm bên trong một thung lũng và bao quanh bởi dòng sông Our thơ mộng, hiền hòa. Mọi thứ như dần tô điểm cho cảnh quanh lâu đài Vianden và cho du khách cảm giác yên bình, thích thú khi du lịch đến đây.
hình ảnh
Lâu đài Vianden được xây dựng trong những năm hoàng kim thời Trung Cổ và đã từng trải qua rất nhiều lần trùng tu.
Tọa lạc giữa một vùng đồi xanh mượt, bước chân vào lâu đài, bạn sẽ ngỡ ngàng của chốn cổ tích ngoài đợt thật nhờ lối trúc mang đậm phong cách Roma cổ điển và lãng mạn bên trong.
Lâu đài có rất nhiều phòng, tất cả dường như đang tái hiện lại cuộc sống của những người đã sống bên trong lâu đài nhiều thế kỷ trước. Một trải nghiệm khá thú vị dành cho những ai yêu thích lịch sử, những lâu đài cổ kính và khung cảnh bí hiểm của một thành trì nằm trên một ngọn đồi thơ mộng.
hình ảnh

Ẩm thực Luxembourg – Những món ăn nổi tiếng

Du lịch Luxembourg bạn không chỉ được thưởng thức những món ngon truyền thống của nơi đây. Mà ngay đến những món ăn chịu sự ảnh hưởng của nền ẩm thực Pháp, Đức bạn cũng có thể thưởng thức được.
Bằng sự tài hoa và sức sáng tạo của mình, các đầu bếp Luxembourg đã làm nên những món hấp dẫn với những hương vị vô cùng bắt miệng.
hình ảnh
Bouneschlupp: món súp đậu xanh truyền thống và cũng làm nên thương hiệu ẩm thực của người Luxembourg. Sự lựa chọn tuyệt vời trong những ngày mùa đông.
Friture de la Moselle: món cá chiên truyền thống đến từ vùng Moselle. Để ngon hơn, bạn có thể thưởng thức món Friture de la Moselle cùng một lát chanh.
F’rell Am Rèisleck: món ăn ngon từ cá hồi sống và được rán chín trước khi chế biến cùng với hỗn hợp gồm sốt kem và rượu vang Riesling.
Pachter: món bánh ngọt tuyệt vời với nhân thịt gà, nấm ăn kèm sốt kem Bechamel
Theo EuroTravel
Xem Thêm:
Kinh nghiệm du lịch Luxembourg Luxembourg Châu Âu Kinh nghiệm du lịch Luxembourg Luxembourg

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 26/12/2022
Love
3 Bình luận
avatar
Mầm Nhỏ
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
6 Người theo dõi
15 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Ni Ni đẹp như 1 giấc mơ
Trả lời
Chia sẻ
avatar
songnguyen07 nước này tuy bé nhưng rất đẹp
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Somchai Nguyen Mới chạy ngang chưa ghé. Hy vọng lần sau sẽ khám phá
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Tổng cục Di trú thuộc Bộ Luật pháp và Nhân quyền Indonesia cho biết, dịch vụ cấp visa khi đến (visa on arrival - VOA) sẽ được nối lại kể từ ngày 7/3 tại Bali cho khách du lịch từ 23 quốc gia trên thế giới.
Bạn đang muốn khám phá miền Tây và chưa biết đi đâu, làm gì? Vậy thì Bạc Lưu là ứng cử viên để cho bạn tham khảo đấy. Nếu chưa có kinh nghiệm, chưa biết chơi gì ở Bạc Liêu, xem ngay bài Du lịch Bạc Liêu dưới này nè.
Kinh nghiệm du lịch Phú Yên là cụm từ được tìm nhiều nhất trong năm, nơi đây hội tụ yếu tố trải nghiệm, tham quan, khám phá và được hòa mình vào cuộc sống người dân đồng bào. Ở bài này, chúng ta sẽ tham khảo kinh nghiệm du lịch Phú Yên tự túc về cách di chuyển, thời điểm, điểm tham quan, nghỉ ngơi tại Phú Yên.
Mỗi năm vào dịp từ tháng 9 cho tới đầu tháng 10, khách du lịch trong và ngoài nước đổ về các địa điểm ở Tây Bắc để săn lúa chín. Dưới đây là một số những địa điểm check in không thể bỏ lỡ khi đến Tây Bắc mùa lúa chín.