Blog Hà Giang – có gì để nhớ! #mimidichoi
cover

Hà Giang – có gì để nhớ! #mimidichoi

avatar
Nguyễn Hà My dot CN, 11/04/2021
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Có hẹn với Hà Giang từ rất lâu rồi, nhưng vì nhiều lý do & vì Cô Vi mà Mi đến Cao Nguyên Đá vào mùa vắng vẻ, mùa mưa mát mẻ, chẳng phải mùa hoa tam giác mạch, những thửa ruộng bậc thang chưa kịp chuyển vàng màu lúa chín. Tuy chỉ có 4 ngày ở vùng đất đá nở hoa này nhưng lãi về rất nhiều những kỉ niệm đáng nhớ cho thời thanh xuân.
Đầu tiên phải gửi lời cảm ơn đển những anh chị làm dịch vụ dễ mến mà mình đã có duyên & may mắn gặp được, góp phần cho chuyến đi của mình được khởi đầu & kết thúc tốt đẹp.
❤️ Cảm ơn anh chủ Hostel tại Hà Giang đã cho tụi mình thuê được 2 xe máy đồng hành xịn xò & nơi dừng chân đầu tiên thật ấm áp để bắt đầu suôn sẻ cho 1 chuyến đi.
❤️ Cảm ơn anh lái đò kiêm luôn phó nháy vì 1 chầu trà chanh ngon nhất thị trấn & 1 lời khuyên kịp thời để 4 đứa có thể từ Đồng Văn về TP.Hà Giang an toàn.
❤ Cảm động trước sự quan tâm tận tình của anh chị chủ Hostel tại thị trấn Đồng Văn đã chỉ dẫn chu đáo & phụ giúp 4 đứa đóng gói hành lý ngày ra về.
Bên dưới là kinh nghiệm sống còn của bản thân Mi:
• Nên mang theo ít hành lý, những thứ thật sự cần thiết & sử dụng balo.
• Mi chọn đồ có màu nổi bật như trắng, cam, đỏ, vàng, tím…vì sợ bản thân sẽ lu mờ trước nhan sắc của thiên nhiên Hà Giang.
• Các điểm tham quan di chuyển khá xa & tuy đường không khó đi nhưng vẫn có những đoạn khá sóc, lên đèo cao. Các bạn nữ hãy chắc tay lái 1 chút, không cần đi quá nhanh đâu.
• Quãng đường chạy xe khá dài & không có nhiều quán xá, bạn cần chuẩn bị đủ nước uống & đồ ăn nhẹ nha.
• Trên đường đi rất ít trạm xăng nên gặp chỗ nào thì nên đổ đầy bình là chắc chắn nhất. Vì Mi & nhỏ bạn khá lì, chạy đến khi đèn xăng báo đỏ mà đèo thì còn dài lắm mới biết sợ.
• Chuẩn bị sẵn đồ bọc giày & đem theo dép, vì lên đây giày của bạn sẽ được nhuộm màu nâu đỏ ? Mi đã để lại 1 đôi giày trắng ở Hà Giang để lưu dấu chân kỉ niệm.
Và đây là những kỷ niệm nơi vùng đất đá nở hoa
Điểm check-in thần thánh: có đồng bọn, có nón xinh
Hà Giang sẽ rất tuyệt & đầy sự kích thích nếu khám phá bằng xe máy (quan điểm của Mi), vì có thể dễ dàng chiêm ngưỡng hết vẻ đẹp của cảnh quan thiên nhiên nơi đây. Đường đèo Hà Giang dù được biết đến cheo leo nhưng không khó chạy nên bạn đừng quá lo ngại.
Khi con gái đi phượt :)
Ghé Dốc Thẩm Mã gặp các em nhỏ vùng cao nơi đây rất ngoan & đáng yêu. Về cũng lâu rồi nhưng mình vẫn còn ngẩn ngơ trước những nhan sắc xinh đẹp ấy.
Không thể bỏ qua nơi ngắm hoa tam giác mạch đẹp nhất ở Hà Giang chính là thung lũng Sũng Là.
Với Mi thì Sũng Là như một bức tranh tuyệt phẩm của thiên nhiên với nhiều gam màu khác nhau. Cỏ cây, núi rừng, trời mây hòa chung làm một tạo nên một miền không gian bao la hùng vỹ. Và những con người mộc mạc nơi đây cũng góp phần tô điểm cho Sủng Là. Những mái nhà đơn sơ giản dị, bên hiên ríu rít tiếng nói cười trẻ thơ.
Nhắc đến Hà Giang thì không thể bỏ qua sông Nho Quế. Mi dám chắc một khi bạn đã trải nghiệm tự chạy xuống Nho Quế rồi thì mới thấy bản thân thật sự phi thường như thế nào. Lúc Mi đi thì trời mưa, đường trơn trượt. 1 bên vực, 1 bên đồi thêm đường sạt lỡ & thác đổ. Gồng mình đạp phanh bóp thắng chạy muốn sấp mặt =.=
Một lưu ý nhỏ nếu bạn không vững tay lái thì nên thuê xe ôm, chỉ có 100k thôi nhưng sẽ an toàn. -> Cũng có đường để trekking xuống tầm hơn 2km thôi nhưng sẽ mất thời gian & phải thật sự khoẻ vì rất dốc và bào sức. Hãy cân nhắc chọn đường phù hợp với bản thân nhé.
Kể ra thì cũng hay & cũng may, vì lần đầu tiên đến Hà Giang đã cho Mi ấn tượng đúng như mình nghĩ, núi đồi tây bắc hùng vĩ, những con đèo khúc khuỷu ẩn hiện sau màn sương, trời xanh thì rất xanh, mây nhiều thì rất nhiều, còn mưa thì cũng rất dai. Có 1 sáng bất đắc dĩ được nằm trong phòng nghe nhạc tây bắc & ngắm mưa rơi ngoài phố.
Đoạn đường từ Hà Giang đến Đồng Văn, mình như đi lạc vào tiên cảnh, dừng ven đường thôi cũng có trăm tấm hình sống ảo.
1 phố nhỏ yên bình, đáng yêu, không xô bồ nhộn nhịp, không rực rỡ đèn hoa như chốn thị thành. Và tình người Hà Giang đẹp lắm, con người dễ thương, mến khách, nhiệt tình chu đáo
Tất cả các món ăn đặc sản Hà Giang đều được bán đầy đủ ở chợ phố cổ Đồng Văn. Buổi tối sẽ đông vui & nhôn nhịp hơn. Sau một ngày dài tham quan sống ảo, còn gì hạnh phúc hơn khi cùng nhau tản bộ ra chợ đêm, lấp đầy chiếc bụng đói.
Đặc sản Hà Giang: bánh tam giác mạch, bánh thắng dền, cháo ấu tẩu, cơm lam gà nướng, thắng cố, bánh cuốn trứng, thịt trâu gác bếp, tào phớ, rượu ngô...
Còn rất nhiều điều chưa được trải nghiệm ở Hà Giang, nên Mi chắc chắn sẽ còn trở lại vào 1 ngày mùa đông sương giăng kính lối hoặc những ngày xuân muôn hoa khoe sắc.
hà giang Phố cổ Đồng Văn Đồng văn Phim trường "Chuyện của Pao" (Pao's Story Film Studio) Thung lũng Sủng Là

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 27/12/2022
Love
14 Bình luận
avatar
Nguyễn Hà My

Càng trưởng thành càng nhận ra không xích mích, không ghen ghét, không bè, không phái chính cuộc sống an yên nhất.

3 Quốc gia
34 Tỉnh thành
1 Người theo dõi
5 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
"Cuối tuần đi trốn nắng Sài Gòn không? Vũng Tàu nha!" Là điểm đến sát vách Sài Gòn mà giới trẻ miền Nam cứ phải gọi là đi đến “mòn gót” rồi, nhưng Vũng Tàu vẫn luôn luôn chứa đựng một sức hút khó cưỡng, là nơi được nghĩ đến đầu tiên cho chuyến du lịch đầy ngẫu hứng.
Một chút trải nghiệm của mình tại Cần Thơ. Với lần thứ 2 quay trở lại này chợt thấy Cần Thơ vừa quen vừa lạ. Cần Thơ khoác lên chiếc áo của một thành phố hiện đại, nhộp nhịp nhưng ôm trong lòng vẹn nguyên giá trị văn hoá vùng sông nước, cảnh quan đậm chất Nam Bộ & vẫn còn đó những ngôi nhà cổ kính bên dòng Hậu Giang.
Một lịch trình nhẹ nhàng tại Đà Lạt mà Mi mới đi về. Hy vọng bài viết này sẽ giúp mọi người đỡ phân vân "Lại Đà Lạt à? Biết đi đâu bây giờ? Nên làm gì ở đó?" và thưởng thức vị bình yên của Đà Lạt một cách trọn vẹn nhất nha.
Hồi đầu bọn mình nói đi Pleiku chơi, ai cũng kêu trên đó không có gì đâu, đúng là không có gì thật. Chẳng có trung tâm mua sắm ồn ào, quán bar đông người hay resort hiện đại cách biệt. Chỉ có núi rừng, những hàng cây nối dài đoạn đường dốc, con người thân thiện, quán ăn dân dã đậm chất Tây Nguyên và nắng mưa sương gió đủ cả.
"Buồn muôn thuở" ở Buôn Ma Thuột. Thành phố nhỏ xíu với nhịp sống bình yên, giản dị. Nếu bạn vẫn thích những nơi đông đúc, nhộn nhịp và đẹp long lanh để cho ra đời hàng nghìn tấm ảnh check-in thì Buôn Mê sẽ khiến bạn có chút thất vọng đấy! Còn nếu ai yêu thích thiên nhiên hoang dã thì Buôn Ma Thuột là một địa điểm đáng để thử.
Mình thích đến Bình Hưng vào những ngày nắng tỏ, ven theo con đường quanh đảo xanh mượt, lắng nghe rì rào lời của sóng sẽ thấy lòng quên hết những muộn phiền.