Blog REVIEW TOUR HÀM LUÔNG - BẾN TRE ĐI XE LAM CHÈO THUYỀN KAYAK
cover

REVIEW TOUR HÀM LUÔNG - BẾN TRE ĐI XE LAM CHÈO THUYỀN KAYAK

avatar
Nguyễn Hải Vinh dot Thứ 6, 02/11/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Tour Hàm Luông - Bến Tre được tổ chức bởi TNK Travel đi về trong ngày, Vinh được tham dự chuyến Famtrip để tham quan và trải nghiệm những dịch vụ trong tour. Chia sẻ với các bạn một số thông tin và hình ảnh nhé.

6h30: đoàn tập trung tại văn phòng của TNK Travel (220 Đề Thám, Quận 1) sau đó xe đưa mọi người thẳng tiến về Bến Tre, trên đường dừng chân ăn sáng ở Mekong Restop Trung Lương. Điểm cộng đầu tiên là chỗ ăn sáng sạch sẽ, món hủ tíu miền Tây thì khỏi bàn rồi tuy nhiên có vẻ hơi ít (với mình), khuôn viên rộng và nhiều cây xanh, cafe ngon nữa.


Tầm 8h30 là tới chỗ bến tàu bên trong thành phố Bến Tre, từ đây tàu sẽ đưa chúng tôi đến với điểm tham quan đầu tiên của ngày là những cơ sở làm gạch thủ công truyền thống. Tàu gỗ chạy êm, rộng rãi với sức chứa tối đa tầm 40-50 khách, áo phao treo ở hai bên mạn thuyền đầy đủ, có phục vụ nước dừa nữa nhé. Trên thuyền sẽ có HDV của TNK thuyết minh cùng với HDV địa phương.
hình ảnh
Trên thuyền ra điểm tham quan
hình ảnh
hình ảnh
Cơ sở làm gạch thủ công truyền thống
Tàu chạy dọc sông Hàm Luông chừng 30p là tới lò gạch, những tháp nung cao tầm 4-5m rất nổi bật giữa mênh mông vườn dừa, lúc đó thì các anh công nhân vẫn cặm cụi làm việc, một số bạn trong đoàn còn xin thử làm theo. Gần đó là cơ sở làm than hoạt tính từ vỏ dừa, có thể nói tất cả mọi bộ phận trên cây dừa đều có ích và sử dụng được.
Điểm đến tiếp theo là cơ sở sản xuất chỉ sơ dừa, đây là lần đầu tiên tôi được chứng kiến cách làm ra sản phẩm này, phải nói rất độc đáo và ấn tượng, gần đó là chỗ lột vỏ dừa của các cô chú. Nhìn cây lao bén ngót để lột vỏ dừa rất sắc và nguy hiểm nhưng mọi người làm việc thoăn thoắt, bạn tôi cũng xin phép được làm thử, tuy nhiên phải rất cẩn thận vì nó rất sắc.
Làm chỉ sơ dừa
Sau đó cả đoàn đi bộ len lỏi qua những vườn dừa, làng quê để ra chỗ tập kết của xe lam. Tôi cực thích loại hình vận tải này vì những kí ức đẹp thời thơ ấu được ngồi trên xe lam đi khắp nơi, giờ xe đã bị cấm ở thành thị, tuy nhiên trong các con đường làng ở đây thì xe lam được dùng để đưa đón khách du lịch. Vừa tận dụng được nguồn xe, vừa trải nghiệm rất thú vị, điểm cộng là xe được sơn sửa, tân trang lại nhìn rất mới và có đồng phục hẳn hoi với hai màu xanh trắng nhé.
hình ảnh
Khu vực lột dừa
hình ảnh
Chú lột dừa mấy chục năm nay rồi con, rất nhanh nhẹn.
hình ảnh
Một bạn trong đoàn xin phép chú được thử lột dừa.
Từ chỗ bến xe đi chừng 15p với hàng chục cái cua quẹo hết hồn thì chúng tôi tới cơ sở làm chổi truyền thống, các dì, các chị mỗi người một công đoạn để làm ra một cây chổi hoàn thiện. Sau đó mọi người đi bộ vào con đường đất gần đó để đi ăn trưa. Địa điểm ăn trưa là một Homestay rất dễ thương nằm sát bờ sông, có vườn cây mát rượi, các món ăn quen thuộc được dọn ra như cá chiên giòn, canh chua, bông chuối chiên bột, chả giò rế...
Xe lam miệt vườn
Mọi người tự do nghỉ ngơi tầm 1h rồi thay quần áo để tham gia hoạt động chèo thuyền kayak trên sông, đây là điểm chính của tour ngày hôm nay, mỗi kayak đi được tối đa hai người, trước khi xuống thuyền thì các anh HDV địa phương tập trung mọi người lại khởi động làm nóng, mặc áo phao và hướng dẫn một số động tác kĩ thuật cơ bản khi chèo. Địa điểm chèo là con sông ngay trước mặt luôn. Mọi người giỡn nhau là chèo một đoạn thôi nhé, đừng chèo luôn về Sài Gòn nha.
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
Trải nghiệm chèo kayak trên sông
Ai cũng hí ha hí hửng lên thuyền trải nghiệm ngay, nhưng đúng là không dễ ngon ăn như mình tưởng tượng, lúc mới chèo thì đội nay cũng chỉ quay vòng vòng chứ có đi thẳng được đâu, người này chèo ngược ý người kia là chuyện cơm bữa, mất một hồi làm quen thì đã có những cặp nhanh chóng tiến về phía trước, len lỏi vô những rặng dừa nước xanh mát và bắt đầu khám phá. Các bạn yên tâm là thuyền nào chèo bị trôi đi xa quá giờ quy định thì có thuyền máy ra kéo về nha, rất an toàn.

Tự chèo chán rồi giờ tới màn đi đò chèo vô sâu trong những miệt vườn trên cù lao nha, một thuyền từ 4-6 người tuỳ theo kích thước, cân nặng của du khách, sẽ có một anh/chị chèo cho chúng ta. Cái sướng của đi đò chèo là nó di chuyển từ từ, bạn tha hồ ngắm cảnh, tận hưởng, chỉ trỏ này kia đã lắm, chốc chốc lại thấy có bạn reo lên khi thấy rặng dừa nước đầy trái, lúc thì thấy im im không ai nhoi nữa, nhìn qua bờ à thì ra là đang đi ngang qua miếu thờ bản địa..hehe.
Đi đò chèo trong các kênh rạch nhỏ của miệt vườn.
Điểm cuối của chuyến đi là một ngôi nhà gỗ nằm giữa vườn cây ăn trái, mùa nào thức nấy thôi, những dĩa trái cây tươi ngon được chủ nhà dọn ra và mời du khách dùng thử, mình vẫn khoái nhất là bưởi và xoài, nó ngọt nhưng không quá gắt, chấm thêm chút muối tôm thì ực ực...thèm quá luôn.
Tầm 6-7 tối về tới SG, kết thúc tour Hàm Luông Bến Tre 1 ngày, cảm ơn TNK Travel đã thực hiện chuyến đi và cho mọi người một ngày trải nghiệm rất thú vị.
Điểm cộng: Tour nhiều điểm tham quan, hoạt động, trải nghiệm rất thú vị, ấn tượng, đồ ăn ngon, sạch sẽ, HDV kiến thức tốt, năng động và nhiệt tình.
Điểm trừ: Nên giảm bớt một điểm tham quan làng nghề, bổ sung vào đó là ghé thăm cơ sở đặc sản của người dân bản địa.

Nguyễn Hải Vinh
Travel Blogger - Travel Photography

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 10/01/2023
Love
16 Bình luận
avatar
Nguyễn Hải Vinh travel blogger

Travel Photography

3 Quốc gia
58 Tỉnh thành
20,032 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Chỉ cách Sài Gòn tầm 90km, trong khoảng 2h chạy xe chúng ta sẽ đến một nơi với thiên nhiên, cảnh quan hoàn toàn khác biệt. Vừa có sông nước, rừng cây và xa xa là những dãy núi tuyệt đẹp. Khung cảnh hoang sơ như vậy nhưng dịch vụ thì tuyệt vời và tiện nghi dành cho những người yêu thích cắm trại.
Một khu trại mới toanh vừa mới đưa vào hoạt động trong tháng 11/2021. Điểm nhấn chính của Tropical Eglamping chính là tầm nhìn tuyệt đẹp về phía hồ Trị An. Còn đẹp như thế nào thì mời các bạn theo dõi bài viết của Vinh nhé.
Thực ra đây chỉ là câu hỏi để khơi gợi trí tò mò của các bạn thôi chứ Vinh khẳng định luôn là miền Nam của chúng ta không có mùa thu nhé. Chúng ta chỉ quen với hai mùa mưa nắng mà thôi, tuy nhiên vẫn có những khoảnh khắc của thiên nhiên thời điểm giao mùa đẹp đến mê lòng và Vinh chọn đó là mùa thu cho riêng mình. Mùa Vinh thích nhất trong năm.
Hai ngày một đêm là khoảng thời gian không quá dài để mình có thể trải nghiệm một cách chậm rãi và sâu sắc nhất về điểm cắm trại tuyệt đẹp này ở Đà Lạt tuy nhiên vẫn đủ cho những cảm xúc tuyệt vời được khơi thông và hoà mình với thiên nhiên. Nếu thích Camping thì đây là bài review bạn không nên bỏ qua nhé. Đi thôi nào.
Với Vinh mỗi hành trình đến bất kì vùng đất mới nào thì việc trải nghiệm và khám phá ẩm thực địa phương luôn là ưu tiên hàng đầu. Ngoài việc được ăn ngon thì các món ăn còn đại diện cho văn hoá và cuộc sống của người dân bản địa.
Chiang Mai là điểm đến rất nổi tiếng ở Thái Lan với vẻ đẹp của vùng núi cao cùng những ngôi chùa cổ kính hàng trăm năm tuổi. Trong bài viết này Vinh chỉ giới thiệu với các bạn ẩm thực đường phố ở Chiang Mai. Với Vinh ẩm thực không chỉ là ăn uống mà nó còn là sợi chỉ xuyên suốt về văn hoá, con người của cả một vùng đất
Vinh sẵn sàng cho 10/10 với tất cả các tiêu chí của khách sạn này, thực sự rất hài lòng và không có gì phải băn khoăn nếu giới thiệu khách sạn cho bạn bè, người thân của Vinh nếu họ đến Chiang Mai - Thái Lan. Còn thú vị như nào thì mời bạn đọc bài review của Vinh ở bên dưới nha.
Nhìn trên bản đồ thì thấy đường rất đơn giản, DT761 là đường liên tỉnh nên Vinh nghĩ nó cũng không quá khó đi nhưng chạy rồi mới thấy nó phê như thế nào. Hỏi đường và lạc đường xảy ra rất thường xuyên, mất sóng điện thoại liên tục nên Google Map là bất khả thi. 25km mà đi hơn 2h mới tới.
Nhìn trên bản đồ ở khu vực miền Nam thì hồ Trị An là một trong những hồ nước ngọt lớn nhất, hồ nằm trên địa bàn của các huyện Vĩnh Cửu, Thống Nhất, Định Quán và Trảng Bom của tỉnh Đồng Nai. Nếu lấy mốc là thuỷ điện Trị An ở xã Hiếu Liêm thì làm một vòng quanh hồ chắc phải hơn 100km. Thôi thì mình trải nghiệm đoạn ở phía Bắc hồ trước vậy.
Serie bài viết Khám phá Ninh Thuận với kì 1 và kì 2 Vinh đã chia sẻ từ mấy tháng trước, lu bu sao quên luôn viết kì 3, nay mới nhớ ra, ngồi xem lại ảnh và hình dung lại những trải nghiệm của hai ngày cuối cùng trong chuyến đi Ninh Thuận mấy tháng trước, phê nhất và ớn nhất vẫn là cảnh chạy mưa trong đêm khi camping ngoài bãi biển.