Blog REVIEW ẨM THỰC ĐƯỜNG PHỐ THÁI LAN TẠI CHIANG MAI – NGON QUÊN ĐƯỜNG VỀ.
cover

REVIEW ẨM THỰC ĐƯỜNG PHỐ THÁI LAN TẠI CHIANG MAI – NGON QUÊN ĐƯỜNG VỀ.

avatar
Nguyễn Hải Vinh dot Thứ 5, 12/12/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Chiang Mai là điểm đến rất nổi tiếng ở Thái Lan với vẻ đẹp của vùng núi cao cùng những ngôi chùa cổ kính hàng trăm năm tuổi. Trong bài viết này Vinh chỉ giới thiệu với các bạn ẩm thực đường phố ở Chiang Mai. Với Vinh ẩm thực không chỉ là ăn uống mà nó còn là sợi chỉ xuyên suốt về văn hoá, con người của cả một vùng đất
Chuyến bay Vietjet Air hạ cánh xuống sân bay quốc tế Chiang Mai chừng 14h chiều, chúng tôi nhanh chóng lấy hành lí ra đón taxi về khách sạn đã đặt trước. Ổn định đồ đạc trong phòng, rửa mặt mũi cho tỉnh táo là phóng ngay ra đường để kiếm đồ ăn vì đói quá.
Bữa trưa đơn giản thôi.
Old City chỉ cách khách sạn chừng 10p đi bộ, tuy nhiên cái giờ oái ăm này thì gần như mọi quán ăn đều đã phục vụ xong bữa trưa, đang dọn dẹp và chuẩn bị cho bữa tối. Thôi làm ly sinh tố cho mát đã rồi tính tiếp, may sao sát bên tiệm sinh tố là quán ăn nên hai đứa ghé vào ăn luôn. Một dĩa Pad Thái, 1 cơm trắng bò xào, 1 dĩa rau củ quả xào đủ cho chúng tôi no căng cả bụng. Bữa ăn đầu tiên ở Chiang Mai kết thúc như vậy đó. Đồ ăn khá ngon, vừa miệng và giá hợp lí.
hình ảnh
Giống như món hồ lô nướng của mình nhưng vị nhạt hơn tí, ăn kèm với rau sống và nước sốt.
hình ảnh
Bạch tuộc ăn với ớt xanh dầm, không ngon lắm.
hình ảnh
hình ảnh
Món này mình ăn trước khi đến chợ đêm ở Wat Chendi Luang.
Buổi tối mới thực sự là thời điểm chúng tôi trải nghiệm một cách trọn vẹn nhất ẩm thực đường phố Thái Lan. Trước khi đi thì mình cũng đã tìm hiểu rất nhiều những hướng dẫn du lịch rồi, nhiều người khen đồ ăn bên chợ đêm Night Bazaar, tuy nhiên ngày thứ hai bọn mình đã ăn thử nhưng không ấn tượng mấy. May mắn buổi tối ngày đầu đang đi dạo trong khu Old City thì bắt gặp một chợ đêm lưu động với hàng trăm hàng quán hấp dẫn, gọi là lưu động vì chỉ mở phục vụ cho lễ hội của chùa Wat Chendi Luang sát bên.
hình ảnh
Cá chiên với lá chanh thì phải.
hình ảnh
Vừa xem biểu diễn vừa ăn luôn nha.
hình ảnh
hình ảnh
Cánh gà chiên nè.
Hai đứa mình vốn đã thích ăn uống nên lượn lờ rất nhanh, mỗi quầy thử một ít chứ không dám ăn nhiều, quả thực món nào cũng từ ngon cho tới rất ngon, anh chị bán hàng dễ thương, vui tính không chỉ bán đồ ăn mà còn hướng dẫn món ăn đó được làm như thế nào, ăn ra sao cho đúng kiểu. Sướng nhất vẫn là uống trà sữa Thái Lan, mình tự tay làm ly trà luôn, gia vị, các loại topping đầy ra đó, múc bao nhiêu cũng được, giá thì cố định sau cùng cô chủ quán sẽ rót trà sữa và đá vào. Ngon không thể tả được. Các bạn xem hình dưới này nè.
Ăn mỗi món một chút thôi đã thấy phê rồi.
Anh bán hàng thời trang quá, đồ nướng ở chợ đêm rất tươi và ngon luôn.
hình ảnh
Đây ly trà sữa tự tay mình làm đó các bạn, đầy ắp topping, trà sữa ngọt thanh không quá gắt, giá mình nhớ tầm 20-25k gì đó.
Ngày hôm sau mình có ghé Baan Kang Wat để tham quan, ngôi làng nghệ thuật này cách trung tâm Chiang Mai chừng 10-15km, chạy xe máy khoảng 30p là tới rồi. Trong làng nhiều nhất là cửa hàng bán và làm đồ thủ công mĩ nghệ, bạn có thể tự tay mình làm các món quà lưu niệm độc đáo. Ở đây mình cũng có thử món cơm Thái.
Món Yook Sanai có cơm trắng, thịt chiên với tỏi cháy cạnh, nướt sốt và trứng lào đào, ăn rất ngon mà hơi ít, mình gọi thêm ly nước trái cây uống cho mát.
Ngày cuối cùng ở Chiang Mai vô tình sao lạc vào một quán ăn sáng cực kì ngon, rất đông người dân bản địa ghé ăn. Giống như kiểu hủ tíu mì ở VN mình vậy đó.
hình ảnh
hình ảnh
Cảm ơn các bạn đã xem hết bài review của Vinh.

Thái Lan bangkok chiang mai Thái Lan

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 1/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Nguyễn Hải Vinh travel blogger

Travel Photography

3 Quốc gia
58 Tỉnh thành
20,032 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Chỉ cách Sài Gòn tầm 90km, trong khoảng 2h chạy xe chúng ta sẽ đến một nơi với thiên nhiên, cảnh quan hoàn toàn khác biệt. Vừa có sông nước, rừng cây và xa xa là những dãy núi tuyệt đẹp. Khung cảnh hoang sơ như vậy nhưng dịch vụ thì tuyệt vời và tiện nghi dành cho những người yêu thích cắm trại.
Một khu trại mới toanh vừa mới đưa vào hoạt động trong tháng 11/2021. Điểm nhấn chính của Tropical Eglamping chính là tầm nhìn tuyệt đẹp về phía hồ Trị An. Còn đẹp như thế nào thì mời các bạn theo dõi bài viết của Vinh nhé.
Thực ra đây chỉ là câu hỏi để khơi gợi trí tò mò của các bạn thôi chứ Vinh khẳng định luôn là miền Nam của chúng ta không có mùa thu nhé. Chúng ta chỉ quen với hai mùa mưa nắng mà thôi, tuy nhiên vẫn có những khoảnh khắc của thiên nhiên thời điểm giao mùa đẹp đến mê lòng và Vinh chọn đó là mùa thu cho riêng mình. Mùa Vinh thích nhất trong năm.
Hai ngày một đêm là khoảng thời gian không quá dài để mình có thể trải nghiệm một cách chậm rãi và sâu sắc nhất về điểm cắm trại tuyệt đẹp này ở Đà Lạt tuy nhiên vẫn đủ cho những cảm xúc tuyệt vời được khơi thông và hoà mình với thiên nhiên. Nếu thích Camping thì đây là bài review bạn không nên bỏ qua nhé. Đi thôi nào.
Với Vinh mỗi hành trình đến bất kì vùng đất mới nào thì việc trải nghiệm và khám phá ẩm thực địa phương luôn là ưu tiên hàng đầu. Ngoài việc được ăn ngon thì các món ăn còn đại diện cho văn hoá và cuộc sống của người dân bản địa.
Vinh sẵn sàng cho 10/10 với tất cả các tiêu chí của khách sạn này, thực sự rất hài lòng và không có gì phải băn khoăn nếu giới thiệu khách sạn cho bạn bè, người thân của Vinh nếu họ đến Chiang Mai - Thái Lan. Còn thú vị như nào thì mời bạn đọc bài review của Vinh ở bên dưới nha.
Nhìn trên bản đồ thì thấy đường rất đơn giản, DT761 là đường liên tỉnh nên Vinh nghĩ nó cũng không quá khó đi nhưng chạy rồi mới thấy nó phê như thế nào. Hỏi đường và lạc đường xảy ra rất thường xuyên, mất sóng điện thoại liên tục nên Google Map là bất khả thi. 25km mà đi hơn 2h mới tới.
Nhìn trên bản đồ ở khu vực miền Nam thì hồ Trị An là một trong những hồ nước ngọt lớn nhất, hồ nằm trên địa bàn của các huyện Vĩnh Cửu, Thống Nhất, Định Quán và Trảng Bom của tỉnh Đồng Nai. Nếu lấy mốc là thuỷ điện Trị An ở xã Hiếu Liêm thì làm một vòng quanh hồ chắc phải hơn 100km. Thôi thì mình trải nghiệm đoạn ở phía Bắc hồ trước vậy.
Serie bài viết Khám phá Ninh Thuận với kì 1 và kì 2 Vinh đã chia sẻ từ mấy tháng trước, lu bu sao quên luôn viết kì 3, nay mới nhớ ra, ngồi xem lại ảnh và hình dung lại những trải nghiệm của hai ngày cuối cùng trong chuyến đi Ninh Thuận mấy tháng trước, phê nhất và ớn nhất vẫn là cảnh chạy mưa trong đêm khi camping ngoài bãi biển.
Chào mọi người, mình là Vinh, Photographer đang sống và làm việc ở Sài Gòn. Vinh vừa có chuyến khám phá và trải nghiệm thành phố Chiang Mai của đất nước Thái Lan trong thời gian 4 ngày 3 đêm, dưới đây là một vài chia sẻ của Vinh về chuyến đi đáng nhớ này.