Blog HỘI AN TRAILS RESORT&SPA - MỘT HỘI AN THU NHỎ GIỮA VÙNG DI SẢN
cover

HỘI AN TRAILS RESORT&SPA - MỘT HỘI AN THU NHỎ GIỮA VÙNG DI SẢN

avatar
Nguyễn Hải Vinh dot CN, 21/04/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Chào mọi người, cách đây vài tuần Vinh có ghé thăm Hội An và có cơ hội được trải nghiệm dịch vụ tại Hội An Trails Resort&Spa. Nếu chỉ nhìn bên ngoài thì sẽ thấy resort không có gì khác biệt lắm so với hàng trăm đơn vị lưu trú tại Hội An, tuy nhiên khi bước chân vào bên trong, bạn chỉ có thể ồ, à hoặc trầm trồ về những nét tinh tế, độc đáo của nó.

Vinh có mấy đêm nghỉ tại resort với loại phòng Premium Deluxe, đây là loại phòng cao cấp nhì tại đây, cao nhất là Trails Signature. Trong bài viết này thì Vinh sẽ chia sẻ với các bạn những gì Vinh cảm nhận được, một cách chân thật và khách quan nhất nhé. Bài viết sẽ có ba phần, theo thứ tự là phòng Trails Signature, Mộc Restaurant và Không gian Resort.


Trails Signature
hình ảnh
Bên ngoài phòng Trails Signature
hình ảnh
Không gian chung giữa hai phòng, nhìn cây chuối là thấy cưng rồi
Quả thực căn phòng này xứng đáng là trải nghiệm đắt giá nhất tại resort, phòng có giá đắt nhất, mới nhất và decor cũng đẹp nhất khi đan xen một cách hài hoà giữa kiến trúc hiện đại và truyền thống. Toàn bộ căn phòng được chia thành bốn khu chức năng riêng biệt, tính từ ngoài vào sẽ là phòng khách, nơi du khách ngồi uống trà, đọc sách, lên một vài bậc cầu thang là giường ngủ, một giường đôi size lớn và đối diện là bàn gỗ, tivi.
hình ảnh
Giường ngủ cỡ lớn luôn nha.
Qua một cái mái vòm rất đẹp là không gian của phòng tắm, phòng tắm được chia đôi, một bên là nhà vệ sinh, bên còn lại là vòi sen với khung cửa nhìn ra phía ngoài, dọc hành lang là bồn rửa mặt và kệ gỗ phía dưới. Nhưng ấn tượng nhất vẫn chính là không gian Garden phía sau cùng của phòng. Mới vừa nhìn thấy thôi là Vinh đã đổ gục ngay vì nó lãng mạn quá, một bồn tắm lộ thiên đặt trong không gian vườn xanh mát, dây leo bò đầy trên tường luôn, gần đó là ghế ngồi đọc sách, tắm nắng. Các bạn yên tâm nhé, không gian riêng tư tuyệt đối.
hình ảnh
Bồn tắm đẹp khỏi bàn luôn nha.
hình ảnh
Mở cửa ra thì sẽ thấy gì nào?
hình ảnh
Trời ơi, nguyên cái bồn tắm đẹp xỉu nằm giữa vườn cây luôn đó. Ở phòng này dám nằm ngâm bồn cả ngày không đi đâu luôn.
Tạm gác lại việc phòng, Vinh chia sẻ tiếp với các bạn về một chỗ Vinh cực kì thích tại đây đó chính là Mộc Restaurant. Đúng như tên gọi, nội thất nhà hàng được làm hoàn toàn bằng gỗ, mà gỗ được chọn rất kĩ từ vùng núi Quảng Nam và dưới bàn tay tài hoa của người thợ mộc Kim Bồng đã tạo nên những món đồ đầy tinh tế và cảm xúc, thôi cho hình ảnh lên để dễ hình dung ha.

hình ảnh
Khu bàn ăn ngoài sân
hình ảnh
Từng bộ đồ ăn được bày biện rất bắt mắt và trang nhã với không gian sân vườn.
hình ảnh
Vinh ăn sáng có nhiu đây à..hehe
hình ảnh
Mỗi góc cạnh đều được chăm chút tỉ mỉ.
hình ảnh
Nhìn cái bàn là thấy nhà hàng bao đẹp rồi nha
hình ảnh
Ở bên trong nhà hàng thì góc này Vinh thích nhất, ấm cúng, gọn gàng và nhìn được xung quanh.
hình ảnh
Buffee sáng là sự kết hợp giữa món Âu (do có nhiều khách nước ngoài) và ẩm thực truyền thống Việt Nam. Món này là trái cây trộn sữa chua.
hình ảnh
Salad rau củ quả. Khoái nhất vẫn là oliu, ăn bùi bùi và chua nhẹ.
hình ảnh
Xúc xích heo xông khói ăn với bánh mì.
hình ảnh
Ở ba ngày Vinh ăn đủ ba bữa bánh cuốn, bánh bột lọc.
hình ảnh
Trứng chiên là món khoái khẩu rồi.
Ngoài hai nơi Vinh thích nhất ở Hội An Trails Resort thì những không gian còn lại cũng rất mộc mạc và bình yên. Buổi tối bạn gần như chỉ nghe thấy tiếng lá cây hoặc côn trùng thôi, nhân viên hoạt động đi lại cũng rất nhẹ nhàng, tránh gây tiếng ồn làm ảnh hưởng tới du khách. Resort Vinh thấy sẽ phù hợp với bạn nào thích yên tĩnh, nhẹ nhàng, thích tìm hiểu về văn hoá của phố cổ Hội An, còn nếu thích sôi động, nhiều hoạt động giải trí thì có thể sẽ không thích lắm.
hình ảnh
Khu vực hồ bơi khi lên đèn.
hình ảnh
Làm thêm ấm trà ngồi ngoài này nữa thì phê lắm.
hình ảnh
Banana Bar, cái tên nghe thôi đã thấy cưng rồi.
hình ảnh
Tối nếu không ra ngoài thì Vinh cũng ghé bar làm ly cocktail rồi về ngủ à.
hình ảnh
Khu vực Rice Lounge gần hồ bơi.
hình ảnh
Dàn đèn ấn tượng tại sảnh lễ tân.
hình ảnh
Cảm ơn các bạn đã đọc hết bài chia sẻ này của Vinh.
Hội An Trails Resort&Spavới tiêu chuẩn 4 sao thực sự là một điểm đến nghỉ dưỡng tuyệt vời ở Hội An. Tất nhiên nó không dành cho tất cả mọi du khách bởi nhu cầu, sở thích của mỗi người là khác nhau, riêng Vinh nếu có dịp quay lại Hội An thì Vinh sẽ tới đây một lần nữa để đắm mình trong không gian bình yên và mộc mạc này.

Bài&Ảnh: Nguyễn Hải Vinh

Đà nẵng Hội An

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 7/01/2023
Love
2 Bình luận
avatar
Nguyễn Hải Vinh travel blogger

Travel Photography

3 Quốc gia
58 Tỉnh thành
20,032 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Chỉ cách Sài Gòn tầm 90km, trong khoảng 2h chạy xe chúng ta sẽ đến một nơi với thiên nhiên, cảnh quan hoàn toàn khác biệt. Vừa có sông nước, rừng cây và xa xa là những dãy núi tuyệt đẹp. Khung cảnh hoang sơ như vậy nhưng dịch vụ thì tuyệt vời và tiện nghi dành cho những người yêu thích cắm trại.
Một khu trại mới toanh vừa mới đưa vào hoạt động trong tháng 11/2021. Điểm nhấn chính của Tropical Eglamping chính là tầm nhìn tuyệt đẹp về phía hồ Trị An. Còn đẹp như thế nào thì mời các bạn theo dõi bài viết của Vinh nhé.
Thực ra đây chỉ là câu hỏi để khơi gợi trí tò mò của các bạn thôi chứ Vinh khẳng định luôn là miền Nam của chúng ta không có mùa thu nhé. Chúng ta chỉ quen với hai mùa mưa nắng mà thôi, tuy nhiên vẫn có những khoảnh khắc của thiên nhiên thời điểm giao mùa đẹp đến mê lòng và Vinh chọn đó là mùa thu cho riêng mình. Mùa Vinh thích nhất trong năm.
Hai ngày một đêm là khoảng thời gian không quá dài để mình có thể trải nghiệm một cách chậm rãi và sâu sắc nhất về điểm cắm trại tuyệt đẹp này ở Đà Lạt tuy nhiên vẫn đủ cho những cảm xúc tuyệt vời được khơi thông và hoà mình với thiên nhiên. Nếu thích Camping thì đây là bài review bạn không nên bỏ qua nhé. Đi thôi nào.
Với Vinh mỗi hành trình đến bất kì vùng đất mới nào thì việc trải nghiệm và khám phá ẩm thực địa phương luôn là ưu tiên hàng đầu. Ngoài việc được ăn ngon thì các món ăn còn đại diện cho văn hoá và cuộc sống của người dân bản địa.
Chiang Mai là điểm đến rất nổi tiếng ở Thái Lan với vẻ đẹp của vùng núi cao cùng những ngôi chùa cổ kính hàng trăm năm tuổi. Trong bài viết này Vinh chỉ giới thiệu với các bạn ẩm thực đường phố ở Chiang Mai. Với Vinh ẩm thực không chỉ là ăn uống mà nó còn là sợi chỉ xuyên suốt về văn hoá, con người của cả một vùng đất
Vinh sẵn sàng cho 10/10 với tất cả các tiêu chí của khách sạn này, thực sự rất hài lòng và không có gì phải băn khoăn nếu giới thiệu khách sạn cho bạn bè, người thân của Vinh nếu họ đến Chiang Mai - Thái Lan. Còn thú vị như nào thì mời bạn đọc bài review của Vinh ở bên dưới nha.
Nhìn trên bản đồ thì thấy đường rất đơn giản, DT761 là đường liên tỉnh nên Vinh nghĩ nó cũng không quá khó đi nhưng chạy rồi mới thấy nó phê như thế nào. Hỏi đường và lạc đường xảy ra rất thường xuyên, mất sóng điện thoại liên tục nên Google Map là bất khả thi. 25km mà đi hơn 2h mới tới.
Nhìn trên bản đồ ở khu vực miền Nam thì hồ Trị An là một trong những hồ nước ngọt lớn nhất, hồ nằm trên địa bàn của các huyện Vĩnh Cửu, Thống Nhất, Định Quán và Trảng Bom của tỉnh Đồng Nai. Nếu lấy mốc là thuỷ điện Trị An ở xã Hiếu Liêm thì làm một vòng quanh hồ chắc phải hơn 100km. Thôi thì mình trải nghiệm đoạn ở phía Bắc hồ trước vậy.
Serie bài viết Khám phá Ninh Thuận với kì 1 và kì 2 Vinh đã chia sẻ từ mấy tháng trước, lu bu sao quên luôn viết kì 3, nay mới nhớ ra, ngồi xem lại ảnh và hình dung lại những trải nghiệm của hai ngày cuối cùng trong chuyến đi Ninh Thuận mấy tháng trước, phê nhất và ớn nhất vẫn là cảnh chạy mưa trong đêm khi camping ngoài bãi biển.