Blog MIỀN NAM CÓ MÙA THU HAY KHÔNG?
cover

MIỀN NAM CÓ MÙA THU HAY KHÔNG?

avatar
Nguyễn Hải Vinh dot Thứ 7, 09/10/2021
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Thực ra đây chỉ là câu hỏi để khơi gợi trí tò mò của các bạn thôi chứ Vinh khẳng định luôn là miền Nam của chúng ta không có mùa thu nhé. Chúng ta chỉ quen với hai mùa mưa nắng mà thôi, tuy nhiên vẫn có những khoảnh khắc của thiên nhiên thời điểm giao mùa đẹp đến mê lòng và Vinh chọn đó là mùa thu cho riêng mình. Mùa Vinh thích nhất trong năm.
Trong suốt 5 năm cầm máy ảnh để theo con đường NAG chuyên nghiệp (2016 - 2020) Vinh đã được đi rất nhiều nơi ở phía Nam để chụp ảnh, đặc biệt là ảnh du lịch thì vùng đất Trị An - Mã Đà là nơi Vinh ghé thăm nhiều nhất, phần vì công việc, phần là rất gần Sài Gòn, từ nhà Vinh chạy xuống đây cũng chỉ mất hơn 1h là tới.
hình ảnh
HỒ TRỊ AN THỜI ĐIỂM GIAO MÙA
Hồ Trị An rộng rất rộng luôn đó mọi người, nếu ai đã xuống đây thì chắc sẽ hình dung được, à hồ chỗ nhà máy thuỷ điện chỉ là một phần rất nhỏ thôi nha, hồ lớn của nó nằm ở mé bên rừng Mã Đà đó, đi ngược dòng lên phía trên kéo dài tới cầu La Ngà của huyện Định Quán luôn. Vinh đã từng chạy xe máy giáp một vòng hồ Trị An rồi Vinh biết. Chuyến đi đó Vinh có chia sẻ một lần rồi, mọi người xem lại ở đây nha. Phần 2 là bài này.
hình ảnh
CÁI MÔ ĐẤT NHÔ RA LÀ CHỖ CAMPING VỚI CÂU CÁ CỰC KÌ LÍ TƯỞNG.
Vinh ghé Trị An đủ 12 tháng trong năm nên rất ngạc nhiên trước sự thay đổi về cảnh quan của thiên nhiên nơi đây. Trong những ngày mưa dầm thì cây cối xanh tốt, thiên nhiên như khoác lên mình một chiếc áo mới giống như mình có áo mới ngày Tết đó, mọi thứ đều tươi tắn, mới mẻ và tràn đầy sức sống, chưa kể sáng sớm còn có sương mù dày đặc như Đà Lạt. Vinh từng chứng kiến một buổi sáng trên hồ mà người trước người sau cách nhau chừng vài mét là không thấy đâu nữa.
hình ảnh
CÁC BẠN CÓ THẤY GIỐNG MÙA THU Ở CHÂU ÂU KHÔNG?
Thôi viết vậy đủ rồi ha, mời các bạn xem ảnh để chúng ta tận hưởng được cảnh đẹp của hồ Trị An, cũng đỡ bí bách suốt mấy tháng qua phải ở nhà để chống dịch rồi. Cảm ơn tất cả mọi người đã ghé xem ảnh của Vinh nhé.
VƯỜN CÂY ĂN TRÁI VEN HỒ.
NHỮNG CUNG ĐƯỜNG UỐN LƯỢN ĐI SÂU VÀO RỪNG.
CUNG ĐƯỜNG XUYÊN RỪNG MÃ ĐÀ VÀ HOÀNG HÔN TUYỆT ĐẸP BÊN ĐƯỜNG.
hình ảnh
CHỖ NÀY CHẠY BỘ, ĐẠP XE HAY TREKKING LÀ MIỄN CHÊ NÈ.
Cảm ơn các bạn đã xem đến hết bài nha.
Đồng nai Mã Đà Trị An việt nam Đồng nai Mã Đà Trị An

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 26/12/2022
Love
4 Bình luận
avatar
Nguyễn Hải Vinh travel blogger

Travel Photography

3 Quốc gia
58 Tỉnh thành
20,032 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Min nhìn cũng có chút sắc thu ạ. nhưng với em miền nam có 2 mùa, mùa nắng và mùa cực kì nắng :))))
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Rosie Nguyễn mấy chỗ này còn hoang sơ nhỉ, đi phượt với cắm trại chắc thích
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Chỉ cách Sài Gòn tầm 90km, trong khoảng 2h chạy xe chúng ta sẽ đến một nơi với thiên nhiên, cảnh quan hoàn toàn khác biệt. Vừa có sông nước, rừng cây và xa xa là những dãy núi tuyệt đẹp. Khung cảnh hoang sơ như vậy nhưng dịch vụ thì tuyệt vời và tiện nghi dành cho những người yêu thích cắm trại.
Một khu trại mới toanh vừa mới đưa vào hoạt động trong tháng 11/2021. Điểm nhấn chính của Tropical Eglamping chính là tầm nhìn tuyệt đẹp về phía hồ Trị An. Còn đẹp như thế nào thì mời các bạn theo dõi bài viết của Vinh nhé.
Hai ngày một đêm là khoảng thời gian không quá dài để mình có thể trải nghiệm một cách chậm rãi và sâu sắc nhất về điểm cắm trại tuyệt đẹp này ở Đà Lạt tuy nhiên vẫn đủ cho những cảm xúc tuyệt vời được khơi thông và hoà mình với thiên nhiên. Nếu thích Camping thì đây là bài review bạn không nên bỏ qua nhé. Đi thôi nào.
Với Vinh mỗi hành trình đến bất kì vùng đất mới nào thì việc trải nghiệm và khám phá ẩm thực địa phương luôn là ưu tiên hàng đầu. Ngoài việc được ăn ngon thì các món ăn còn đại diện cho văn hoá và cuộc sống của người dân bản địa.
Chiang Mai là điểm đến rất nổi tiếng ở Thái Lan với vẻ đẹp của vùng núi cao cùng những ngôi chùa cổ kính hàng trăm năm tuổi. Trong bài viết này Vinh chỉ giới thiệu với các bạn ẩm thực đường phố ở Chiang Mai. Với Vinh ẩm thực không chỉ là ăn uống mà nó còn là sợi chỉ xuyên suốt về văn hoá, con người của cả một vùng đất
Vinh sẵn sàng cho 10/10 với tất cả các tiêu chí của khách sạn này, thực sự rất hài lòng và không có gì phải băn khoăn nếu giới thiệu khách sạn cho bạn bè, người thân của Vinh nếu họ đến Chiang Mai - Thái Lan. Còn thú vị như nào thì mời bạn đọc bài review của Vinh ở bên dưới nha.
Nhìn trên bản đồ thì thấy đường rất đơn giản, DT761 là đường liên tỉnh nên Vinh nghĩ nó cũng không quá khó đi nhưng chạy rồi mới thấy nó phê như thế nào. Hỏi đường và lạc đường xảy ra rất thường xuyên, mất sóng điện thoại liên tục nên Google Map là bất khả thi. 25km mà đi hơn 2h mới tới.
Nhìn trên bản đồ ở khu vực miền Nam thì hồ Trị An là một trong những hồ nước ngọt lớn nhất, hồ nằm trên địa bàn của các huyện Vĩnh Cửu, Thống Nhất, Định Quán và Trảng Bom của tỉnh Đồng Nai. Nếu lấy mốc là thuỷ điện Trị An ở xã Hiếu Liêm thì làm một vòng quanh hồ chắc phải hơn 100km. Thôi thì mình trải nghiệm đoạn ở phía Bắc hồ trước vậy.
Serie bài viết Khám phá Ninh Thuận với kì 1 và kì 2 Vinh đã chia sẻ từ mấy tháng trước, lu bu sao quên luôn viết kì 3, nay mới nhớ ra, ngồi xem lại ảnh và hình dung lại những trải nghiệm của hai ngày cuối cùng trong chuyến đi Ninh Thuận mấy tháng trước, phê nhất và ớn nhất vẫn là cảnh chạy mưa trong đêm khi camping ngoài bãi biển.
Chào mọi người, mình là Vinh, Photographer đang sống và làm việc ở Sài Gòn. Vinh vừa có chuyến khám phá và trải nghiệm thành phố Chiang Mai của đất nước Thái Lan trong thời gian 4 ngày 3 đêm, dưới đây là một vài chia sẻ của Vinh về chuyến đi đáng nhớ này.