Blog ĐI TOUR MEKONG DELTA THÌ ĂN NHỮNG GÌ TA?
cover

ĐI TOUR MEKONG DELTA THÌ ĂN NHỮNG GÌ TA?

avatar
Nguyễn Hải Vinh dot Thứ 5, 17/01/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Miền Tây sông nước thực sự là thiên đường dành cho những du khách yêu thích ẩm thực, đặc biệt là ẩm thực địa phương. Từ những miệt vườn trái cây trĩu qủa cho tới bàn ăn đầy ắp món ngon, chưa hết đặt chân vào chợ bạn như lạc vào thế giới của đồ ăn đường phố, giảm cân là việc quên ngay lặp tức đi nhé.

Chào các bạn, hôm nay Vinh sẽ giới thiệu cho mọi người những món ăn mà Vinh có dịp thưởng thức trong chuyến khám phá đồng bằng sông Cửu Long mấy năm trước. Những món ăn này Vinh sẽ sắp xếp theo lộ trình của chuyến đi nhé, tất cả thông tin Vinh sẽ ghi chú rõ ràng trong từng bức ảnh. Trước khi vào chi tiết thì Vinh bật mí lộ trình như sau: Sài Gòn - Tiền Giang - Bến Tre - Cần Thơ - Châu Đốc - Sài Gòn với thời gian 3 ngày 2 đêm.


Ngày đầu tiên: Sài Gòn - Tiền Giang - Bến Tre - Cần Thơ.
Sau chừng 1h30 di chuyển thì Vinh đặt chân tới một khu du lịch ở Bến Tre, tại đây mọi người được chiêu đãi trái cây miệt vườn theo tiêu chí mùa nào thức nấy, như bữa đó thì có dưa hấu, khóm, đu đủ, chuối, mítn ngoài vườn có dâu nữa nhưng chưa chín, ăn trái cây rồi uống trà mật ong ngon tuyệt vời.
hình ảnh
Dĩa trái cây trong khu du lịch
hình ảnh
Sau đó ghé qua cơ sở làm kẹo dừa vừa tham quan quy trình sản xuất kẹo vừa ăn tiếp.
hình ảnh
Kẹo dừa trước khi được cắt thành từng viên nhỏ, "dao" ở đây là những cái dĩa nhựa như thế này nha, dùng dao kim loại mình nghĩ là sẽ dính lắm.
hình ảnh
Mấy cái miếng nhỏ nhỏ trên dĩa là cắt ra để mời du khách.
Từ chỗ sản xuất kẹo dừa xong sẽ có thuyền đưa bạn ra ngoài cồn trên sông để dùng cơm trưa, nhà hàng từ bên ngoài nhìn vào khỏi ai nhận ra luôn vì được nguyên vườn bưởi bao bọc, không cần máy lạnh hay quạt cũng mát rượi bởi bóng cây và gió từ sông thổi vào. Buổi trưa có hai dạng, một là cơm dĩa, còn lại là ăn theo set menu, du khách đặt trước khi mua tour.
hình ảnh
Cơm dĩa nha mọi người
hình ảnh
hình ảnh
Chà giò rế đặc trưng miền Tây nha
hình ảnh
Tôm sông nướng
hình ảnh
hình ảnh
Món không thể thiếu ở miền Tây, cá tai tượng chiên giòn cuốn bánh tráng chấm với nước mắm chua ngọt
hình ảnh
Ăn hết con này chắc xỉu quá
hình ảnh
hình ảnh
Một phần set menu có thể bao gồm các món như tôm nướng, cá tai tượng chiên xù, chả giò rế, bánh xèo..tuy nhiên thực đơn có thể thay đổi và du khách sẽ nhận được thông tin chính xác nhất khi đặt dịch vụ với công ty du lịch.
Ngày 2 Cần Thơ - Rừng tràm Trà Sư - Châu Đốc
Ở Cần Thơ thì mấy món Vinh thích nhất là ở một cơ sở sản xuất hủ tíu truyền thống của người dân địa phương.
hình ảnh
Nem bán gần ở bến tàu Ninh Kiều
hình ảnh
Bánh bò, bánh da lợn ngon miễn bàn, chỗ này trên đường vào cơ sở sản xuất hủ tíu.
hình ảnh
Cái bánh vàng vàng Vinh không nhớ tên mà ăn ngon lắm.
hình ảnh
Bánh chuối nướng nha.
hình ảnh
hình ảnh
Lớp vỏ ngoài vàng ươm, giòn rụm, bên trong nhân gì hổng nhớ mà chỉ nhớ nó ngọt và có đậu phộng.
hình ảnh
À nhân nó đây nè.
Thực ra mấy món trên chưa là gì nếu bạn tới thành phố Châu Đốc và vào chợ Châu Đốc, thiên đường của ẩm thực đường phố là đây chứ đâu.
hình ảnh
Tối đó hai anh em lang thang trên đường phố Châu Đốc, tạt vô một xe bánh mì làm mỗi thằng một ổ thập cẩm, chưa đã trong lúc chờ làm bánh mì thì dứt trước một ổ bánh mì ngọt tẩm mè.
hình ảnh
Bánh mì không quá xuất sắc nhưng cũng tạm ổn.
hình ảnh
Đây mới là món phê nhất của buổi tối, cơm tấm đêm ở đầu chợ Châu Đốc, một dĩa thập cẩm ú hụ với sườn bì chả và trứng kho chứ hông phải ốp la nha, chén mắm ngọt vừa ăn và thêm dĩa cơm thêm nữa. Ăn xong ra chỗ công viên bờ sông ngồi uống nước mía hóng gió và chém gió.
hình ảnh
Ngày 3 đi thăm làng Chăm, nhà bè xong là lủi ngay vào chợ, Châu Đốc nổi tiếng là quê hương của các loại mắm, mắm gì cũng có nhưng nhiều nhất là mắm từ các loại cá của sông Hậu, cá nhiều quá làm mắm không hết thì phơi một nắng làm khô.
hình ảnh
Tàu hũ ki vàng ươm.
hình ảnh
hình ảnh
Lạp xưởng nha, bán theo từng dây hoặc cắt ra từng đoạn rồi cân kí.
hình ảnh
Nhìn chai tương là thấy hình bóng địa phương, quê nhà trong đó rồi.
hình ảnh
hình ảnh
Dưa muối các kiểu cho chị em thèm chua.
hình ảnh
Mấy món chiên giòn mua về ăn trong ngày.
hình ảnh
Đây rồi, thế giới của mắm mở ra trước mắt chúng tôi.
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
Tên các loại mắm và giá niêm yết rõ ràng nha, quầy nào cũng giống nhau hết.
hình ảnh
Bông lan trứng muối cỡ bự, ăn một ổ này no tới trưa.
hình ảnh
Tôm khô.
hình ảnh
hình ảnh
Các loại khô cá trong đó nhiều nhất là cá sặc.
hình ảnh
Bánh bò với đường thốt nốt, đặc sản Châu Đốc đó nha. Đường thốt nốt ngọt thanh, không quá gắt nên ăn nhiều vẫn không thành vấn đề.
hình ảnh
Mắm ba khía.
Cảm ơn các bạn đã đọc hết bài trải nghiệm các món ăn ở miền Tây mà Vinh có dịp đi theo Tour, quả thực miền Tây ngoài các danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử thì món ăn là điểm nhấn không thể bỏ qua đối với du khách. Mỗi món ăn không chỉ lại đại diện ẩm thực của từng địa phương mà nó còn là văn hoá, lối sống của những vùng miền khác nhau. Ở nhà giảm cân thì ok nhưng đi chơi thì cứ ăn tẹt ga nhé cả nhà.











du lịch trải nghiệm Ẩm thực, ăn uống ẩm thực Miền Tây

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 8/01/2023
Love
24 Bình luận
avatar
Nguyễn Hải Vinh travel blogger

Travel Photography

3 Quốc gia
58 Tỉnh thành
20,032 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
THANH HUE PHAM Hời ơi, chẹp...chẹp.....thèm "xệ mỏ" luôn!
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Van Khanh hay quá b
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Tòn Ten có quá đáng ko chứ hả.. nhìn mà ko đc ăn như kiểu tra tấn vậy :))))
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Chỉ cách Sài Gòn tầm 90km, trong khoảng 2h chạy xe chúng ta sẽ đến một nơi với thiên nhiên, cảnh quan hoàn toàn khác biệt. Vừa có sông nước, rừng cây và xa xa là những dãy núi tuyệt đẹp. Khung cảnh hoang sơ như vậy nhưng dịch vụ thì tuyệt vời và tiện nghi dành cho những người yêu thích cắm trại.
Một khu trại mới toanh vừa mới đưa vào hoạt động trong tháng 11/2021. Điểm nhấn chính của Tropical Eglamping chính là tầm nhìn tuyệt đẹp về phía hồ Trị An. Còn đẹp như thế nào thì mời các bạn theo dõi bài viết của Vinh nhé.
Thực ra đây chỉ là câu hỏi để khơi gợi trí tò mò của các bạn thôi chứ Vinh khẳng định luôn là miền Nam của chúng ta không có mùa thu nhé. Chúng ta chỉ quen với hai mùa mưa nắng mà thôi, tuy nhiên vẫn có những khoảnh khắc của thiên nhiên thời điểm giao mùa đẹp đến mê lòng và Vinh chọn đó là mùa thu cho riêng mình. Mùa Vinh thích nhất trong năm.
Hai ngày một đêm là khoảng thời gian không quá dài để mình có thể trải nghiệm một cách chậm rãi và sâu sắc nhất về điểm cắm trại tuyệt đẹp này ở Đà Lạt tuy nhiên vẫn đủ cho những cảm xúc tuyệt vời được khơi thông và hoà mình với thiên nhiên. Nếu thích Camping thì đây là bài review bạn không nên bỏ qua nhé. Đi thôi nào.
Với Vinh mỗi hành trình đến bất kì vùng đất mới nào thì việc trải nghiệm và khám phá ẩm thực địa phương luôn là ưu tiên hàng đầu. Ngoài việc được ăn ngon thì các món ăn còn đại diện cho văn hoá và cuộc sống của người dân bản địa.
Chiang Mai là điểm đến rất nổi tiếng ở Thái Lan với vẻ đẹp của vùng núi cao cùng những ngôi chùa cổ kính hàng trăm năm tuổi. Trong bài viết này Vinh chỉ giới thiệu với các bạn ẩm thực đường phố ở Chiang Mai. Với Vinh ẩm thực không chỉ là ăn uống mà nó còn là sợi chỉ xuyên suốt về văn hoá, con người của cả một vùng đất
Vinh sẵn sàng cho 10/10 với tất cả các tiêu chí của khách sạn này, thực sự rất hài lòng và không có gì phải băn khoăn nếu giới thiệu khách sạn cho bạn bè, người thân của Vinh nếu họ đến Chiang Mai - Thái Lan. Còn thú vị như nào thì mời bạn đọc bài review của Vinh ở bên dưới nha.
Nhìn trên bản đồ thì thấy đường rất đơn giản, DT761 là đường liên tỉnh nên Vinh nghĩ nó cũng không quá khó đi nhưng chạy rồi mới thấy nó phê như thế nào. Hỏi đường và lạc đường xảy ra rất thường xuyên, mất sóng điện thoại liên tục nên Google Map là bất khả thi. 25km mà đi hơn 2h mới tới.
Nhìn trên bản đồ ở khu vực miền Nam thì hồ Trị An là một trong những hồ nước ngọt lớn nhất, hồ nằm trên địa bàn của các huyện Vĩnh Cửu, Thống Nhất, Định Quán và Trảng Bom của tỉnh Đồng Nai. Nếu lấy mốc là thuỷ điện Trị An ở xã Hiếu Liêm thì làm một vòng quanh hồ chắc phải hơn 100km. Thôi thì mình trải nghiệm đoạn ở phía Bắc hồ trước vậy.
Serie bài viết Khám phá Ninh Thuận với kì 1 và kì 2 Vinh đã chia sẻ từ mấy tháng trước, lu bu sao quên luôn viết kì 3, nay mới nhớ ra, ngồi xem lại ảnh và hình dung lại những trải nghiệm của hai ngày cuối cùng trong chuyến đi Ninh Thuận mấy tháng trước, phê nhất và ớn nhất vẫn là cảnh chạy mưa trong đêm khi camping ngoài bãi biển.