Blog AI NÓI CHỈ CÓ ĐÀ LẠT MỚI CÓ DÃ QUỲ?
cover

AI NÓI CHỈ CÓ ĐÀ LẠT MỚI CÓ DÃ QUỲ?

avatar
Nguyễn Hải Vinh dot CN, 04/11/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Tháng 10, 11 hàng năm là thời điểm cả vùng Tây Nguyên nở rộ mùa dã quỳ, hiển nhiên Đà Lạt sẽ là nơi được nhiều du khách lựa chọn nhất bởi nó quá nổi tiếng, ít hơn xíu là khu vực núi lửa Chư Đăng Ya của Gia Lai, bài viết này Vinh giới thiệu cho mọi người một chỗ gần hơn ĐL nhưng cũng rất đẹp để ngắm dã quỳ nhé.

Không biết các bạn đã đoán ra Vinh đang đề cập tới địa danh nào chưa vậy? Nó nằm ở khúc giữa trên cung đường Sài Gòn - Đà Lạt, nó nổi tiếng với biệt danh thủ đô trà của miền Nam, nó có con thác Dambri hùng vĩ giữa đại ngàn, nó có những đồi trà mênh mông với màu xanh mát mắt. À đó chính là thành phố Bảo Lộc hay còn có tên khác là B'lao.


hình ảnh
Hoa dã quỳ đối diện với thiền viện Bát Nhã
Dã quỳ ở Bảo Lộc không mọc dày đặc như các cánh rừng trên Đà Lạt, nó là những bụi nhỏ ven đường và chạy dài nhiều cây số, đặc biệt là cung đường từ trung tâm thành phố vào thác Dambri, lúc Vinh đi từ xa đã thấy thấp thoáng những bụi dã quỳ ven đường, kết hợp với cái nắng như mật của Tây Nguyên và bầu trời xanh ngắt thì khung cảnh nơi đây càng ấn tượng hơn nữa.
Ra khỏi Bảo Lộc tí khu vực đi về phía chùa Linh Quy Pháp Ấn cũng xuất hiện hoa dã quỳ, đi hướng về Lộc Sơn, Bảo Lâm cũng có không ít. Các bạn có thể kết hợp tham quan các điểm du lịch và ngắm hoa dã quỳ trên cung đường đó, như vậy sẽ tiện và trải nghiệm được nhiều thứ hơn.

Ngắm hoa xong thì phải thưởng thức ẩm thực của phố núi, với Vinh thì chưa có chỗ nào nhiều đồ ăn ngon, chất lượng và giá cả hợp lí hơn Bảo Lộc. Lần nào lên món đầu tiên phải ăn chính là bún riêu O Lan trên đường Trần Phú, đối diện với nhà thờ Lớn Bảo Lộc. Buổi tối ngay phía trước nhà thờ bạn nên thử món sữa đậu nành, sữa bắp, sữa đậu xanh bò nóng...
Khu du lịch thác Dambri
Cơm gà Như Ý có hai ba tiệm ở Bảo Lộc nhưng Vinh hay ăn ở tiệm gần quảng trường, trên đường vào thác Dambri, cơm vàng ươm nấu bằng nước luộc gà thơm lừng, miếng gà chặt da vàng óng, thịt săn chắc nhìn thôi là đã thấy chảy nướng miếng rồi. Buổi sáng thì quán bún bò Khánh Thy, nay đã dời ra phía ngoài khu Lộc An trên đường đi Đà Lạt, bún bò đường Lam Sơn và bún bò bên hông nhà thờ lớn luôn là sự lựa chọn đầu tiên...

Cafe thì Vinh chỉ ngồi một quán duy nhất là Romance nằm cuối đường Nguyễn Thị Minh Khai, một Garden Coffee tuyệt vời với vườn cây xanh mát, nhạc Pháp nhẹ nhàng, dịu êm. Cafe hay sinh tố đều rất ngon nhất là món sinh tố việt quất uống rồi chỉ muốn gọi thêm ly nữa. Đa phần khách ở quán đều là khách quen, độ tuổi trung niên chiếm đa số, Vinh thích không gian yên tĩnh, thư thái nên chọn quán này, đợt vừa rồi Vinh mới lên lại thì biết thêm quán Catinat với thiết kế rất đẹp.

Nói nhiều quá rồi, giờ chia sẻ với các bạn một số hình ảnh Bảo Lộc mùa dã quỳ nhé, ảnh hoa thì ít chứ ảnh phong cảnh thì nhiều lắm. Phía dưới Vinh có để đường link hai bài báo với chủ đề hoa dã quỳ và món ăn Bảo Lộc, bạn nào cần thêm thông tin thì tham khảo nhé.

hình ảnh
Bình minh trên cao nguyên
hình ảnh
hình ảnh
Những đồi trà đầy nắng
hình ảnh
Khung cảnh không khác gì miền quê Châu Âu
hình ảnh
hình ảnh
Đến trường
hình ảnh
Trung tâm thành phố
hình ảnh
Khách sạn nơi Vinh ở với góc nhìn tuyệt đẹp ra thung lũng
hình ảnh
Link bài:
Nguyễn Hải Vinh
Travel Blogger - Travel Photography

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 10/01/2023
Love
12 Bình luận
avatar
Nguyễn Hải Vinh travel blogger

Travel Photography

3 Quốc gia
58 Tỉnh thành
20,032 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Chỉ cách Sài Gòn tầm 90km, trong khoảng 2h chạy xe chúng ta sẽ đến một nơi với thiên nhiên, cảnh quan hoàn toàn khác biệt. Vừa có sông nước, rừng cây và xa xa là những dãy núi tuyệt đẹp. Khung cảnh hoang sơ như vậy nhưng dịch vụ thì tuyệt vời và tiện nghi dành cho những người yêu thích cắm trại.
Một khu trại mới toanh vừa mới đưa vào hoạt động trong tháng 11/2021. Điểm nhấn chính của Tropical Eglamping chính là tầm nhìn tuyệt đẹp về phía hồ Trị An. Còn đẹp như thế nào thì mời các bạn theo dõi bài viết của Vinh nhé.
Thực ra đây chỉ là câu hỏi để khơi gợi trí tò mò của các bạn thôi chứ Vinh khẳng định luôn là miền Nam của chúng ta không có mùa thu nhé. Chúng ta chỉ quen với hai mùa mưa nắng mà thôi, tuy nhiên vẫn có những khoảnh khắc của thiên nhiên thời điểm giao mùa đẹp đến mê lòng và Vinh chọn đó là mùa thu cho riêng mình. Mùa Vinh thích nhất trong năm.
Hai ngày một đêm là khoảng thời gian không quá dài để mình có thể trải nghiệm một cách chậm rãi và sâu sắc nhất về điểm cắm trại tuyệt đẹp này ở Đà Lạt tuy nhiên vẫn đủ cho những cảm xúc tuyệt vời được khơi thông và hoà mình với thiên nhiên. Nếu thích Camping thì đây là bài review bạn không nên bỏ qua nhé. Đi thôi nào.
Với Vinh mỗi hành trình đến bất kì vùng đất mới nào thì việc trải nghiệm và khám phá ẩm thực địa phương luôn là ưu tiên hàng đầu. Ngoài việc được ăn ngon thì các món ăn còn đại diện cho văn hoá và cuộc sống của người dân bản địa.
Chiang Mai là điểm đến rất nổi tiếng ở Thái Lan với vẻ đẹp của vùng núi cao cùng những ngôi chùa cổ kính hàng trăm năm tuổi. Trong bài viết này Vinh chỉ giới thiệu với các bạn ẩm thực đường phố ở Chiang Mai. Với Vinh ẩm thực không chỉ là ăn uống mà nó còn là sợi chỉ xuyên suốt về văn hoá, con người của cả một vùng đất
Vinh sẵn sàng cho 10/10 với tất cả các tiêu chí của khách sạn này, thực sự rất hài lòng và không có gì phải băn khoăn nếu giới thiệu khách sạn cho bạn bè, người thân của Vinh nếu họ đến Chiang Mai - Thái Lan. Còn thú vị như nào thì mời bạn đọc bài review của Vinh ở bên dưới nha.
Nhìn trên bản đồ thì thấy đường rất đơn giản, DT761 là đường liên tỉnh nên Vinh nghĩ nó cũng không quá khó đi nhưng chạy rồi mới thấy nó phê như thế nào. Hỏi đường và lạc đường xảy ra rất thường xuyên, mất sóng điện thoại liên tục nên Google Map là bất khả thi. 25km mà đi hơn 2h mới tới.
Nhìn trên bản đồ ở khu vực miền Nam thì hồ Trị An là một trong những hồ nước ngọt lớn nhất, hồ nằm trên địa bàn của các huyện Vĩnh Cửu, Thống Nhất, Định Quán và Trảng Bom của tỉnh Đồng Nai. Nếu lấy mốc là thuỷ điện Trị An ở xã Hiếu Liêm thì làm một vòng quanh hồ chắc phải hơn 100km. Thôi thì mình trải nghiệm đoạn ở phía Bắc hồ trước vậy.
Serie bài viết Khám phá Ninh Thuận với kì 1 và kì 2 Vinh đã chia sẻ từ mấy tháng trước, lu bu sao quên luôn viết kì 3, nay mới nhớ ra, ngồi xem lại ảnh và hình dung lại những trải nghiệm của hai ngày cuối cùng trong chuyến đi Ninh Thuận mấy tháng trước, phê nhất và ớn nhất vẫn là cảnh chạy mưa trong đêm khi camping ngoài bãi biển.